Newsmax vừa công bố hôm Thứ Hai 11-7-2022 bản tin nhiều người chờ đợi: Ông Donald Trump sẽ tái ứng cử Tổng Thống nhiệm kỳ 2, năm 2024 và ông sẽ chiến thắng, nếu nội bộ đảng Cộng Hoà nhất trí.

Được biết tin này đã được trích trong tác phẩm mới của Dick Morris mang tiêu đề “The Return”, một tác phẩm được giới hâm mộ tiên đoán sẽ là tác phẩm bán chạy nhất trong năm. Tập sách bestseller của Dick, một chiến lược tranh cử đáng ngạc nhiên sẽ gây chấn động, “Mỹ Quốc Vĩ Đại Lần Nữa”, là một “cú sốc” đối với cánh tả, và sẽ mang về cho ông Trump hàng triệu cử tri mới.

(Dick’s new bestseller reveals a surprising strategy that will thrill the MAGA world, shock the left-wing establishment… and win over millions of new Trump voters…)

Tập sách cũng nói tới sự phẫn nộ của Tổng Thống Donald Trump khi bị đảng Dân Chủ và truyền thông cánh tả lừa lọc, gian dối trong cuộc bầu cử năm 2020 khiến Joe Biden chiếm được tòa Bạch Ốc.

Và đấy chính là lý do Dick Morris, nhân vật được coi như một chiến lược gia chính trị hàng đầu thế giới đã bí mật trở thành người cộng tác thân tín với tư cách Cố Vấn của ông Trump hiện nay.

Một đường giây kín đáo, bảo mật tối đa đã được thiết lập giữa ông Trump và Dick Morris cùng với một loạt những cuộc điện đàm, những bản ghi nhớ và báo cáo quan trọng diễn ra hàng ngày.

Trở về quá khứ, Dick Morris từng là nhân vật thân cận của Bill Clinton và là một trong những Cố Vấn quan trọng giúp Clinton bước vào chính trường với nhiều kinh ngạc. Vì thế, tạp chí Time đã mệnh danh Dick Morris là “người đàn ông có ảnh hưởng nhất ở Mỹ. Trong nhiều thập kỷ gần đây, Dick luôn đi đầu trong việc cố vấn cho các tổng thống, thủ tướng, các nhà lãnh đạo thế giới.

Cặp bài trùng Trump & Dick từ 2016

Không phải chờ tới nay ông Trump mới quan tâm tới Dick mà ngay từ cuộc Tổng Tuyển Cử năm 2016, nhân vật tài ba này đã lọt vào cặp mắt xanh của chủ nhân ông Trump Town rồi.

Dựa vào nội dung tác phẩm The Return của Dick, Newsmax cho biết thêm nhiều chi tiết:

Ngay từ năm 2016, Dick Morris đã gia nhập ban tham mưu của ứng cử viên Donald Trump tranh cử Tổng Thống rất sớm. Dick xác tín Trump sẽ thắng, trong khi tất cả những người tham gia cuộc thăm dò nói rằng ông ta sẽ thua. Dick cũng đã viết một cuốn sách trong chiến dịch tranh cử năm ấy. Nó được gọi là “Trận Sống Mái: Bằng cách nào Trump đánh bại Hillary”. (He was so sure Trump would win, when all the pollsters said he’d lose. Dick wrote a book during the campaign. It was called “Armageddon: How Trump Beats Hillary”).

Hầu hết các phương tiện truyền thông lớn đã cười nhạo Dick và cuốn sách. Họ gọi cuốn sách của anh là “Fiction”. Trong khi ấy, “Armageddon” là cuốn sách ủng hộ Trump duy nhất và lớn nhất được viết vào năm 2016. Nó trở thành một tác phẩm bán chạy nhất -trong suốt 13 tuần trên danh sách tác phẩm được ưa chuộng nhất của Thời báo New York năm ấy!

Dick cung ứng cho ông Trump một sách lược để giành chiến thắng vào năm 2016. Sách lược đó qui vào các mũi: tấn công, đối đầu, chế nhạo và tiêu diệt Hillary Clinton! (Dick gave Trump a plan to win in 2016: Attack, confront, ridicule, and destroy Hillary Clinton!)

Cuối cùng, sách lược này đã thành công vang dội khiến đảng Dân Chủ phải ngỡ ngàng, riêng bà Hillary muốn ngất xỉu. Và Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Dick Morris
(photo: Wikipedia)

Điều trớ trêu là ông chỉ tại vị được một nhiệm kỳ. Dù vậy chỉ trong vòng 4 năm, với tiêu chí: “Nước Mỹ Trên Hết” kèm theo quyết tâm đối đầu trước thái độ kiêu căng, hãnh tiến và tham vọng bá quyền của Trung Cộng, chỉ trong vòng 4 năm, ông đã để lại những thành quả cực kỳ to lớn.

Về ngoại giao: Bắc Hàn của Kim Jong-un phải nể mặt; Trung cộng mất thế thượng phong; quyết định dời Tòa Đại Sứ Mỹ về Jêrusalem thành công ngoạn mục; thế giới ổn định, không một cuộc chiến nào xảy ra trong nhiệm kỳ đầu của Trump.

Về mặt dân sinh: tỉ lệ thất nghiệp rớt xuống con số thấp nhất so với nhiều đời tổng thống trước đó; thị trường chứng khoán gia tăng kỷ lục; mối đe dọa di dân lậu xâm nhập biên giới Hoa Kỳ bị chặn đứng, và tình hình an ninh nội địa ổn định.

Trước những thành quả như vậy, công luận không khỏi ngạc nhiên khi nhìn lại những mưu đồ phá hoại triền miên của đảng Dân Chủ với sự tiếp tay dai dẳng của giới tài phiệt và hệ thống truyền thông thiên tả nhắm vào ông Trump. Một hành vi lỳ lợm chưa từng thấy trong quá trình sinh hoạt chính trị Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Sau thất bại trong mưu toan truất phế ông Trump thời gian ông còn tại vị, khi chiếm được Bạch Cung bằng những mánh lới gian trá, họ vẫn dai dẳng đòi đàn hặc ông!

Bây giờ công luận đã vỡ lẽ ra lý do tiềm ẩn khiến đảng Dân Chủ cùng với phe nhóm nhất quyết truy diệt Donald Trump đến cùng. Giản dị vì họ cần một chứng cứ pháp lý buộc ông Trump không thể tái xuất trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024. Điều này đã được viết ra bằng chữ và phát ngôn bằng lời gần đây.

Câu hỏi đặt ra: tại sao?
Xin thưa: vì họ sợ ảnh hưởng quá lớn của ông Trump!

Với kinh nghiệm đau đớn trong cuộc bầu cử năm 2016 rồi nhìn lại một Joe Biden bất tài, đãng trí trước một Donald Trump sung sức, hùng biện đối diện hàng trăm ngàn dân chúng trong cả chục cuộc tập họp khắp nơi gần đây, đối phương đã thấy trước sự thảm bại của phe mình, nếu ông Trump trở lại chính trường.

Những lời cảnh báo của tác giả The Return

Trước khi nói tới những phương cách người công dân yêu nước Mỹ, nạn nhân của thế lực đầm lầy cánh tả ở Washington, cần quán triệt để dành chiến thắng, Dick lên tiếng cảnh báo về những quy tắc đầy cạm bẫy do đối phương đề ra.

Tóm gọn ý tưởng này trong cuốn sách, Newsmax viết:

Bạn đã thấy những hậu quả to lớn của cuộc bầu cử năm 2020, nơi những kẻ xấu giành chiến thắng bằng cách đưa ra các quy tắc của riêng họ.

Và đây là lời cảnh báo nghiêm trọng: Nếu ăn theo những quy tắc này, những người Mỹ yêu tự do sẽ lại thua cuộc. Chúng ta sẽ phải đối đầu với lạm phát, giá khí đốt khó lường, đồng đô la mất giá, biên giới tan hoang, tội phạm hoành hành và các cuộc chiến tranh lớn nổ ra – Và đấy mới chỉ là khởi đầu.

Theo quan điểm của tác giả The Return, không ai có thể dự đoán được chiều sâu của sự hủy diệt đã diễn ra như thế nào dưới sự lãnh đạo của Biden -mà Dick quen gọi là “phi lãnh đạo”!

The Return đưa bạn vào một cuộc hành trình… qua những gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020… tại sao Trump lại rất thành công trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình… và tại sao cánh tả lại thù ghét Trump đến vậy – và tại sao họ sẽ không dừng lại sau khi đã chấm dứt quyền lực chính trị của Trump?!

Ngay lúc cánh tả nắm quyền kiểm soát chính phủ liên bang của chúng ta, họ đang theo đuổi chính sách phân biệt chủng tộc, “bình đẳng giới”, sẵn sàng bắt tay với Tập Cận Bình vì quyền lợi riêng. Chưa hết, Biden còn dùng sức mạnh thô bạo ở Washington để phá hủy nước Mỹ truyền thống.

Và những công dân thật sự yêu nước Mỹ, đặt quyền lợi của người dân nước này lên hàng đầu, phải quyết liệt hành động.

Newsmax chỉ ra những nét lớn trong sách

*Bằng thủ đoạn gian dối, lừa đảo, đảng Dân Chủ cùng với truyền thông thiên tả cố tình tạo ra những ngộ nhận về Virus Vũ Hán. Nó mở cửa cho việc bỏ phiếu bằng thư, dẫn tới những mờ ám qua các thùng phiếu và việc thu thập các phiếu bầu năm 2020. Bằng cách nào tránh tái diễn hệ lụy này. (trang 4 và 5)

*Những gì Trump nói với Morris về việc tái tranh cử vào năm 2024 khiến cho Dick Morris tin chắc 100% Trump sẽ tái tranh cử và CHIẾN THẮNG? (trang 51)

*Đối tác liên minh bí mật của Trump sẽ mang lại cho ông ấy một đa số mới vào năm 2024. (trang 53)

*Bí mật được giữ kín tuyệt đối của Trump sẽ giúp bảo vệ trước các cuộc tấn công tàn nhẫn – và ai là người đã chỉ ra cho ông kỹ năng này? (trang 56). *Một cuộc thăm dò bí mật của GOP cho thấy chiến lược “Frank Perdue” sẽ gây được tiếng vang với cử tri và bảo đảm chuyển một số phiếu lớn về cho Trump. (trang 65)

*Ý tưởng tăng thương hiệu của cánh tả để trả nợ quốc gia — nó đang khiến người Mỹ phải trả giá đắt và gia tăng khoảng cách giàu nghèo của nước Mỹ. (trang 147)

*Tại sao chính sách phá giá tiền tệ của Biden sẽ kết thúc trong một thảm họa lớn. (trang 148)

Newsmax nhận định:

*Trong The Return, Morris cho thấy cách Trump có thể phơi bày Trò Chơi Trung Quốc của Biden một lần và mãi mãi...

*Trong The Return, Dick cũng giải thích lý do tại sao đảng Dân Chủ đang thúc đẩy một định nghĩa mới về giới tính mà không liên quan đến khoa học… và điều này có thể giúp Trump và GOP như thế nào?

Vẫn theo Newsmax, cuốn The Return giá US$27.99, tuy nhiên độc giả có thể được tặng miễn phí nếu nhận mua một năm 12 số báo Newsmax với giá discount 30% US$12.95 và sẽ nhận được báo dưới cả hai dạng in và digital.

Miền Nam California Thứ Năm 14-7-2022
Trần Phong Vũ

Bài liên quan: