LCDT trong buổi tập hát đầu tiên

Đáp lại lời mời gọi của Đức Mẹ La Vang, 120 ca viên đã có mặt trong buổi tập hát đầu tiên của Ban Hợp Xướng Thanh Thiếu Niên La Vang, gọi tắt là Liên Ca Đoàn Trẻ (LCĐT), tại Trung Tâm Công Giáo (TTCG) tối thứ Sáu, ngày 17 tháng Ba, 2023. LCĐT sẽ tiếp tục tập hát tại TTCG vào lúc 7-9 giờ tối các ngày thứ Sáu 31 tháng Ba; 21 và 28 Tháng Tư; 5, 12, và 26 Tháng Năm; và 2, 9, 23, và 30 Tháng Sáu.

LCĐT sẽ phục vụ Thánh Lễ Khai Mạc Đại Hội Thánh Mẫu (ĐHTM) 2023 vào chiều Thứ Sáu, 14 Tháng Bảy tại nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô (NTCT), 13280 Chapman Ave., Garden Grove, CA 92840. LCĐT cũng sẽ tham dự thánh lễ Sai Đi lúc 5:30 PM ngày 6 tháng 7, 2023 tại Arboretum, NTCT, cùng với tất cả anh chị em thiện nguyện viên của ĐHTM.

LCĐT đặc biệt đón nhận tất cả các phụ huynh muốn cùng con em mình hát ca ngợi Chúa và Đức Mẹ La Vang, bởi vì “hát Thánh Ca bằng ba lần cầu nguyện.” Gia đình nào càng cầu nguyện cùng nhau, thì càng gắn bó mật thiết với nhau. Xin ghi danh tại các buổi tập hát hoặc trên mạng bit.ly/3yc9YER.

Để mở đầu, Đoàn trưởng của LCĐT đã trân trọng cảm ơn tất cả quý phụ huynh, các bạn trẻ, và các em thiếu nhi đã tham gia buổi tập hát đầu tiên. Tiếp đến, cô giới thiệu Ban Phục Vụ của LCĐT gồm có bốn vị ca trưởng: Thành Trần, Bạch Đằng, Quỳnh Anh, và Minh Khoa. Ban Ghi Danh gồm các Trưởng từ các cộng đoàn, như anh Lộc, Chị Trinh, Cô Chinh Mai, Chị Huyền, Thục, vv. Ban Tiếp Tân và Ẩm Thực thì có Chị Helen và Chị Huyền. Đặc biệt, năm nay, LCĐT có Ban Phụ Huynh để chăm lo cho các em trong giờ tập hát, gồm có Chị Thư, Chị Mỹ Hưng, Chị Cẩm Hạnh, Chị Trâm, Chị Kim Phụng.

Các em thuộc cộng đoàn St Barbara cùng tham gia

Đoàn trưởng của LCĐT đã chân thành cảm ơn tất cả mọi người chung tay cùng nhau xây dựng một môi trường sống đạo tốt đẹp cho con em qua công tác phục vụ Thánh nhạc. Tiếp đến, ca trưởng Minh Khoa đã giúp mọi người mở giọng bằng nhiều bài tập khác nhau. Sau đó, các ca viên chia theo nhóm để tập bè.

Nhiều khuôn mặt thân quen từ mùa La Vang OC 2022 đã quay lại với LCĐT, nhưng cũng có một số người vắng mặt vì đang có việc ở xa, như hai vợ chồng anh chị Điền và Vân Anh, người lo bản tin cho LCĐT từ năm ngoái.

Nhiều khuôn mặt mới đến với LCĐT trong sự hớn hở và háo hức. Hai chị em Thuận Thiên, hiện đang theo học tại Fountain Valley High School, đã đến tập hát ngay sau buổi trình diễn với school choir của hai em tại Cal State Fullerton. Năm ngoái, Thuận Thiên có việc ở Châu Âu nên không tham gia ĐHTM được. Năm nay, cô quyết tâm tham gia LCĐT với mẹ và hai em.

Em Uyên, học sinh lớp 11, đã tham gia LCĐT năm ngoái. Uyên có mái tóc dài, khuôn mặt bầu bĩnh, và nét trầm lặng, kín đáo. Năm ngoái, Uyên không vắng buổi tập hát nào. Năm nay gặp lại, tôi hỏi thăm, Uyên cười thật tươi.

Chị Tú Trinh, Trưởng của Ca đoàn thiếu nhi Chúa Hài Đồng, thuộc Cộng đoàn St. Barbara, dù đang lo cho các em thiếu nhi đi cắm trại, cũng trở về để đưa các em ấu nhi đến tập hát. Nhiều em được cha mẹ đưa đến sau cũng muốn ngồi chung với bạn, nên cứ kê ghế thêm ra.

Anh Hoàng Nguyễn, một Đại uý Thuỷ Quân Lục Chiến, đã lặn lội từ San Diego sau khi xong việc ở trại Pendelton, để đến tập hát với LCĐT. Anh từng là Đoàn Trưởng của Thiếu Nhi Fatima của Cộng đoàn Thánh Phêrô ở Torrance, nên anh có có lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt.

Rất nhiều phụ huynh đã đáp lời mời gọi của LCĐT và đưa con đến và cùng ở lại tập hát với con mình. Thật là sự tiếp nối của những thế hệ Đức Tin Công Giáo Việt Nam sung mãn, từ gốc cổ thụ Tử Đạo Việt Nam của những thế kỷ trước.

Nhiều phụ huynh cùng tham gia với con em mình

Có một cậu bé được cả mẹ và bà cùng đưa đi tập hát chung. Cả ba thế hệ trong một gia đình cùng hoà chung tiếng hát. Chị Trâm thì nói, “Năm ngoái không biết về LCĐT, nên năm nay, nhất định đưa hết mười mấy cháu trong nhà cùng đến tham gia!”

Mọi người chăm chú tập hát thật sốt sắng. Đến 8 giờ thì giải lao. Chị Huyền đã chu đáo chăm chút cho việc chuẩn bị thức ăn, và Ban Phụ Huynh đã giúp một tay để trao thức ăn cho các em. Các em nhỏ vui vẻ chia nhau những chùm nho, những miếng pizza, những mẩu bánh mì, bánh bông lan, vv. Có người nói, “Nho mua ở đâu mà ngọt quá!” Nhiều chị thích bánh bông lan hình trái bắp nhỏ bằng ngón tay cái, và hỏi chỗ để mua.

Công việc mục vụ ẩm thực rất quan trọng. Ngày xưa, Chúa Giêsu làm phép hoá bánh và cá ra nhiều để nuôi dân chúng đến nghe Ngài giảng. Khi ca viên và phụ huynh dành thời gian đến tập hát vào buổi tối thứ sáu thay vì thong thả ở nhà có thời gian nghỉ ngơi với gia đình, thì LCĐT đặc biệt lưu tâm chăm sóc cho phần ăn nhẹ của mọi người, cũng là học theo gương Chúa Giêsu. Có nhiều gia đình có con nhỏ, cũng tất bật công việc mà vẫn đưa con đến tập hát. Có nhiều phụ huynh tranh thủ đi làm ra thì đưa con đến ngay. Có nhiều em đi học ra, vô boys and clubs, rồi đi tập hát. Nên có chút thức ăn lót dạ cho mọi người là điều cần thiết.

Trước khi đọc lời nguyện kết thúc, mọi người đã phấn khởi hô vang băng reo:

Hợp Xướng – Thanh Thiếu Nhi
Đức Mẹ – La Vang!

Nhìn những khuôn mặt thơ ngây trong sáng, những mái đầu mẹ con, bà cháu chụm vào nhau cùng hát thánh ca, ai cũng nghe nao nao trong dạ những hương hoa của mùa La Vang đầu tiên tại Quận Cam.

Mùa La Vang thứ hai đã bắt đầu trên những đôi môi trẻ thơ! LCĐT sẽ tiếp tục là mái nhà chung cho tất cả những tâm hồn và gia đình nào muốn hoà tiếng hát để “Cùng Mẹ, Lên Đường” phục vụ Giáo hội và quê hương. Lạy Đức Mẹ La Vang, chúng con đang sẵn sàng để “Cùng Mẹ, Lên Đường” mùa hè năm nay!

Trangđài Glassey-Trầnguyễn tường thuật

Bài liên quan:
  • GDP Việt Nam trong Bức Tranh Tương Phản
    Trần nguyên Thao
  • Vụ thanh trừng mới nhất của Tập vén màn bí mật khủng hoảng bất động sản
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 14/4/2023. Tranh giành quyền lực ngày càng khốc liệt, đầu lãnh Hà Nội chạy cầu cứu quan thầy!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Chính sách chống trì trệ kinh tế sai lầm của Tập Cận Bình
    The Economist
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 13/4/2024. Thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Phi: Đứng mũi, chịu sào! Thống nhất lằn ranh đỏ cho Trung Cộng ở Biển Đông?
    BS Nguyễn Trọng Việt