Trần Phong Vũ

Sự xuất hiện của “Life is Winning”. Cơ may của Tổng Thống Trump?

Sáng Thứ Tư 23-9-2020, báo New York Times đã nêu lên ba yếu tố sẽ giúp Tổng Thống đương nhiệm Donald Trump tái đắc cử để tiếp tục nhiệm kỳ bốn năm tới. Trong đó, yếu tố đầu tiên được coi là quan trọng hơn hết: đảng Cộng Hòa chắc chắn có đủ số phiếu cần thiết để phê chuẩn để cử nhân sự điền khuyết vào cơ chế Tối Cao Pháp Viện. Bài báo nhắc tới một vấn đề thời sự “Thượng nghị sĩ Mitt Romney bang Utah đã nói rằng ông sẽ ủng hộ nỗ lực của ông Trump để điền vào ghế của Tòa án Tối cao bị bỏ trống vì cái chết của bà Ruth Bader Ginsburg ”  ( Senator Mitt Romney of Utah said that he would support Trump’s push to fill the Supreme Court seat vacated by the death of Ruth Bader Ginsburg).

Ông Bà Barrett cùng 5 con ruột và 2 con nuôi gốc Haiti

Bất chấp những tiếng nói phản đối của phía đảng Dân Chủ, chiều Thứ Bảy, 26-9 vừa qua, Tổng Thống Donald Trump đã chính thức chọn nữ thẩm phán Amy Coney Barrett, một người Công Giáo thuần thành có 5 con ruột (ba gái, 2 trai) và 2 con nuôi (1 gái, 1 trai) gốc Haiti, vào vị trí ứng viên điền khuyết khoảng trống tại Tối Cao Pháp Viện do người quá cố để lại.

Hôm Thứ  Ba 29-9 nhằm đúng ngày khai diễn cuộc tranh luận lần thứ  nhất giũa hai ứng viên Tổng Thống của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, theo tường thuật trên tạp chí Newsmax, một điềm lành kế tiếp lại đến với ông Trump.

Đó là sự xuất hiện tác phẩm “Life is Winning” của tác giả Marjorie Dannenfelser.

Về tác giả & tác phẩm  “Life is Winning”

Được biết bà Dannenfelser hiện là chủ tịch của Susan B. Anthony List, một nhóm bảo vệ sự sống mang tầm vóc quốc gia với sứ mệnh chấm dứt tệ nạn phá thai tại Mỹ bằng cách tích cực yểm trợ kế hoạch bầu chọn các nhà lãnh đạo vào hai viện Quốc Hội và ủng hộ các đạo luật khuông phò sự sống*.Tiểu sử bà từng xuất hiện trên New York Times, New Yorker, và Washington Post bên cạnh những khuôn mặt sáng giá khác.

“Bà từng được vinh danh là một trong 50 Người có ảnh hưởng hàng đầu của Tạp chí Politico và được xếp vào danh sách 10 Phụ nữ chính trị đang sinh hoạt với tờ Washington Examiner, 25 Phụ nữ Cộng hòa có ảnh hưởng nhất của Newsmax và trong số 10 Nhà lãnh đạo cánh hữu Cơ đốc hàng đầu của Newsweek.www.sbalist.org” (She was named one of Politico Magazine’s Top 50 Influencers and is counted among The Washington Examiner’s top 10 Political Women on the Move, Newsmax’s top 25 Most Influential Republican Women, and among Newsweek’s top 10 Leaders of the Christian Right).

Nhận định về tầm quan trọng của tác phẩm do Marjorie Dannenfelser vừa tung ra thị trường, công luận nhấn mạnh tới mối âu lo tâm phúc của các gia đình người Mỹ về hệ quả của tệ nạn phá thai thả giàn đã kéo dài trong gần nửa thế kỷ qua. Và người ta không khỏi đau đớn nghĩ tới hơn 60 triệu thai nhi bị thảm sát khi còn trong bụng mẹ kể từ phán quyết Roe v. Wade.

           Chiến thắng bất ngờ của ông Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử cuối năm 2016 mở đường cho ông trở thành vị Tổng Thống thứ 45 của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỷ. Đây cũng là cơ hội mở ra niềm hy vọng lớn cho công cuộc đấu tranh chấm dứt nạn phá thai của phong trào bảo vệ sự sống, chống lại nền văn minh chết chóc. Từ đấy, người ta cũng nói tới sự trỗi dậy mạnh mẽ của phong trào Phò Sinh trong mấy năm gần đây. Nó còn là một yếu tố tiềm ẩn sẽ đem lại chiến thắng cho Tổng Thống Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 03-11 sắp tới, giúp ông tiếp tục nắm quyền hành pháp thêm 4 năm nữa.

Đề cập ảnh hưởng quan trọng họa hiếm của tác phẩm “Life is Winning” của nữ tác giả Marjorie Dannenfelser, trong những ngày vừa qua, người ta đọc được trên tạp chí Newsmax và mạng xã hội lời phát biểu đặc biệt nồng nhiệt: “Giờ đây, cuốn sách có uy lực nhất từng được viết về chủ đề vang dội này đã ra mắt, cuối cùng đã làm sáng tỏ một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu trong thời đại chúng ta” (Now, the most powerful book ever written on this explosive subject has arrived, finally bringing clarity to one of the most important issues of our time).

Công luận cũng nhìn nhận vấn đề bảo vệ sự sống thai nhi đang là động cơ đem lại chiến thắng cho Tổng Tống Donald Trump trong ngày bầu cử. Với tên gọi “Life is Winning” kèm tiêu đề “Trong cuộc phấn đấu cho những trẻ em chưa sinh và Mẹ của chúng ” (Inside The Fight For Unborn Children And Their Mothers) cuốn sách hiện được coi là bán chạy nhất (bestseller) của tác giả Marjorie Dannenfelser đương nhiên mang giá trị như một Thông Điệp cho cả triệu cử tri Mỹ trong cuộc tổng tuyển cử cực kỳ quan trọng ngày 03-11-2020 tới đây.            

Người đọc sách cho rằng, có lẽ ít ai hiểu rõ hơn bà Marjorie Dannenfelser về phong trào ủng hộ sự sống, sự nguy hiểm của chính sách tàn sát hàng loạt các thai nhi lâu nay trên đất nước này cũng như về con người, chủ trương, chính sách của Tổng thống Trump.

Điều này dễ hiểu, vì trước khi trở thành người nhiệt thành bảo vệ sự sống thai nhi, tác giả từng trải qua nhiều kinh nghiệm cay đắng, thương đau khiến bà phải ân hận nhiều phen. Do đó sau khi ông Trump trở thành Tổng Thống Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử năm 2016. Dựa vào lập trường bảo thủ của ông, bà bắt đầu theo dõi và tìm hiểu quan điểm xã hội của ông và bất ngờ khám phá ra nhiều điều kỳ diệu, trong đó quan trọng hơn hết đối với tác giả Life is Winning: ông Trump là một nhà quán quân trong sứ mạng bảo vệ sự sống của các thai nhi vô tội.

Ngay lập tức, Marjorie Dannenfelser bắt tay vào hành động. Bà dồn hết tâm tư, nghị lực vào việc hỗ trợ ông Trump trong cuộc vận động cử tri dồn phiếu cho ông với quyết tâm dành phần thắng tiếp nối nhiệm kỳ thứ hai của ông. Bà tin rằng: đây là khoảnh khắc quyết định vận mệnh quốc gia Hoa Kỳ, một cơ hội tốt nhất cho mục tiêu đánh bại thứ Văn Hóa Chết Chóc để trở về với nền Văn Minh Sự Sống trong bối cảnh hỗn loạn, báo hiệu sự ác toan tính soán ngôi.

Là đồng chủ tịch Tiếng nói Bảo Vệ Sự Sống cho Liên Danh Trump/Pence, Marjorie Dannenfelser đưa ra một lập luận thực tế, không quanh co về mục tiêu cuối cùng là phải đánh bại nạn phá thai. Bà nói: chìa khóa để đạt thành công, thứ nhất, ông Trump phải tái đắc cử nhiệm kỳ hai. Và kế đến, tạo đa số tại Tối Cao Pháp Viện nhằm đảo ngược phán quyết khét tiếng Roe V. Wade. “Sự Sống đang Chiến Thắng  – Life is Winning”: một cuộc chiến danh dự, quyết liệt để giành sự sống cho những em bé chưa ra đời thoát khỏi bàn tay bọn đồ tể tại những trung tâm giết người từng được thứ nhà nước bất lương bảo hộ.

Mô tả về lập trường tôn trọng sự sống của Tổng Thống Donald Trump, tác giả Life is Winning viết: “Tổng thống Trump là vị Tổng Thống khuông phò sự sống vào bậc nhất trong lịch sử ” (President Trump has been the most pro-life president in history).  

Từ suy tư, trăn trở tới những bộc hiện qua tác phẩm, người đọc dễ dàng nhận ra những chuyển biến dị thường nơi một phụ nữ từng một thời là nạn nhân của đau thương, tuyệt vọng, bỗng dưng sớm chiều trở thành một chiến sĩ nhiệt thành lao vào cuộc chiến bảo vệ Sự Sống.

Quan điểm của Phó Tổng Thống Mike Pence         

Trong lời giới thiệu tác phẩm, phó Tổng Thống Mike Pence đã nhắc tới sự bộc lộ câu chuyện riêng tư của bà Marjorie Dannenfelser nơi trang 43 với trái tim đau thương quặn thắt của tác giả Life is Winning (Marjorie’s heart-wrenching) về những dằn vặt quanh vấn đề thai nhi vô tội bị cắt đi sự sống.

Nhấn mạnh về giá trị tự thân của tác phẩm đối với hiện tình đất nước, ông Pence viết:

“Không có điều gì để hoài nghi, đây là cuốn sách tất cả mọi người Mỹ – dù theo Đảng Cộng hòa hay Dân chủ, bảo thủ hay tự do – đều mắc nợ phải tìm đọc” (There is no doubt this is a book that every American — Republican or Democrat, conservative or liberal — owes it to themselves to read).  

Ông tiếp lời: Sự Sống Đang Chiến Thắng tạo nên một phong trào ủng hộ cuộc sống ở Mỹ mạnh mẽ hơn tất cả bao giờ. Đồng thời nó còn cung cấp bài học cho tất cả những người bảo thủ về cách xây dựng liên minh giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử và thay đổi chính sách quốc gia. Và với việc Tòa Án Tối Cao đang trên bàn cân, bạn cần đọc cuốn sách này.

Theo Phó Tổng Thống Mike Pence, cuốn sách của bà Marjorie Dannenfelser  làm cho phong trào ủng hộ cuộc sống ở Mỹ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đồng thời nó cũng cung cấp bài học cho tất cả những người bảo thủ về cách xây dựng liên minh giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử và thay đổi chính sách quốc gia.

Vẫn theo nhận định của ông: “trong những trang sách này, Marjorie đã nắm bắt thật chính xác là phong trào phò sinh tiến được bao xa và chúng ta thành tựu được bao nhiêu trong thời điểm quan trọng này” (In these pages, Marjorie has precisely captured how far the pro-life movement has come and how much we stand to achieve at this pivotal moment).

Người viết Lời Tựa cho cuốn sách của tác giả Dannenfelser là Sarah Huckabee Sanders, nguyên giám đốc báo chí tại tòa Bạch Ốc.

Một cách tổng lược, cuốn sách Life is Winning của tác giả Marjorie Dannenfelser nêu lên những vấn đề lớn sau đây:

  • Donald Trump làm việc không mệt mỏi và có phương pháp như thế nào để chấm dứt tình trạng phá thai (Trang 15).
  • Câu chuyện cá nhân, đau lòng của Marjorie về lý do tại sao bà có những quyết định  thay đổi quay quắt như thế quanh chuyện phá thai và khuông phò sự sống thai nhi? (Trang 43).
  • Lịch sử chính trị của việc phá thai – và cách nó khởi đầu như một Vấn đề chính trị đảng phái (Trang 57)
  • Làm thế nào và tại sao Đảng Dân chủ quyết định chấp nhận một chính sách nền tảng ủng hộ phá thai (Trang 71)
  • Phong trào ủng hộ sự sống đã hình thành và phát triển lớn mạnh cụ thể như thế nào ở Washington – và trên toàn thế giới (Trang 87)
  • Câu chuyện bên trong về cuộc chiến đấu để cấm phá thai một phần (Trang 101)
  • Những sự thật kinh hoàng, đau đớn mà những thai nhi thực sự phải trải qua khi bị bạo hành trong lòng mẹ? (Trang 177)

Vài lời trước khi kết thúc

Theo dự kiến của tác giả Life is Winning, cuộc chiến chấm dứt những hệ lụy đau đớn, kinh hoàng về tệ nạn tàn sát thai nhi sẽ trải qua hai tiến trình. Thứ nhất, TT Donald Trump phải dành được thắng lợi trong cuộc bầu cử ngày 03-11-2020. Thứ đến, trong thời gian 4 năm nhiệm kỳ hai, đảng Cộng Hòa sẽ có cơ hội điền khuyết nhân sự vào TCPV, tạo thế đa số cho cánh bảo thủ cơ hội và điều kiện tối thiết để loại bỏ lực cản cuối cùng là phán quyết Roe v. Wade. Nhưng nay, tình thế đã xoay chuyển. Sự ra đi của bà Ruth Bader Ginsburg mới đây đã mở đường cho TT Trump chọn nữ thẩm phán Amy Coney Barrett thay thế, và lúc này chỉ còn chờ Thượng Viện nhóm họp để thông qua.

          Để niềm vui được trọn vẹn như kỳ vọng của tác giả Life is Winning, những công dân của đất nước được Thượng Đế chúc phúc này, những người yêu chuộng sự sống, không muốn thảm cảnh những em bé vô tội bị kẻ ác xuống tay tàn sát khi còn trong lòng mẹ tái diễn, hãy tự hỏi lòng: chúng ta nghĩ gì và phải làm gì với lá phiếu trong ngày bầu cử 03-11-2020 tới đây?

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 9/3/2024. Bầu cử sơ bộ “Siêu Thứ Ba”: Cử tri Hoa Kỳ đã dứt khoát lựa chọn và mạnh mẽ lên tiếng! Hướng đi của nước Mỹ?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • HỘI LUẬN ngày 9/3/2024. Cựu TT Trump và TT Biden đều thắng áp đảo! Hướng đi của dân Mỹ? – TC họp Lưỡng Hội ra sao? Thông điệp gì?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Indonesia thẳng tiến trên đường dân chủ
    Ngô Nhân Dụng
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • 23-1-24 Ông Trump Lại Thắng Lớn Ở New Hampshire
    -Trần Phong Vũ