Anh Phạm

Tuần này viết gì đây để chia sẽ với bạn bè thân hữu? Chính sách đối đầu với những mối nguy hiểm đến từ Trung Quốc của hai ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ thật khác biệt nhau là một đề tài nên đề cập. Joe Biden chủ trương thỏa hiệp, hợp tác kinh tế, trong khi Donald Trump quyết tâm phải đối đầu cứng rắn với Trung Cộng. Tại sao phải cứng rắn, răn đe Trung Quốc? Câu trả lời có lẽ nằm trong những mối đe dọa gì của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ. Đọc thấy, tra cứu và viết xuống những gì thì xin chia sẽ với tâm tình cùng nhau tìm hiểu, cùng nhau học hỏi và hơn nữa để dùng lá phiếu của một cách thiết thực hơn vì tương lai của chúng ta. Chủ đề của câu chuyện hôm nay tập trung vào điểm với những chuyển biến hiện tại, nếu Hoa Kỳ không thay đổi, Hoa Kỳ có nguy cơ thua Trung Quốc nếu chiến tranh xảy ra. 

Quá ít người Mỹ nhận thức được rằng ngày nay Hoa Kỳ có nguy cơ thua trong một cuộc chiến với Trung Quốc, đúng hơn là thua Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các thế lực có khuynh hướng theo chủ nghĩa toàn cầu đang thống trị trong chính phủ Hoa Kỳ trong nhiều năm qua và các phương tiện truyền thông đại chúng trong hơn nửa thế kỷ qua đã làm nhiều người Mỹ mù quáng không nhận ra được mối đe dọa đích thực của kẻ thù. Nếu Người Mỹ không sớm tỉnh ngộ trước nguy hiểm đến từ TQ, Hoa Kỳ sẽ bất lực trong việc chắn đứng ĐCSTQ bá chủ cả thế giới. 

Đối với người Mỹ, Trung Quốc là gì? Trong thời chiến tranh lạnh, với chiến lược của Tổng Thống Nixon, người Mỹ dùng Cộng Sản Trung Quốc để chống lại Liên Xô. Trung Quốc là một quốc gia đông dân giáp với Liên Xô và muốn chống trả Liên Xô về tham vọng toàn cầu của Liên Xô.  Người Mỹ muốn tương tác với Trung Quốc đặc biệt là về thương mại, bằng cách giúp Trung Cộng phát triển về mặt công nghệ, với hy vọng chấm dứt chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc. Vì vậy, nhờ Mỹ, Trung Quốc được cấp quy chế thương mại “Tối huệ quốc” và là thành viên của Tổ chức Thương Mại Thế giới. Người Mỹ tin rằng chủ nghĩa tự do kinh tế sẽ dẫn đến chủ nghĩa tự do chính trị, và vì thế chế độ độc tài cộng sản của Trung Quốc sẽ biến mất. ĐCSTQ biết rõ điều này và người Mỹ đã lầm to.  Sự xoay trục tập trung sang Trung Đông dưới thời Tổng Thống Bush và Obama tạo điều kiện cho phép Trung Quốc tập trung hiện đại hoá hải quân và xây dựng các cơ sở quân sự trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông. Ngoài ra, nhiều nhà máy, nhiều cơ sở sản xuất của Hoa Kỳ chuyển qua Trung Quốc làm việc, bị ép chuyển nhượng công nghệ, giúp Trung Quốc nắm được các kỹ thuật phát minh mà Hoa Kỳ mất cả trăm năm mới đạt được

Trung Quốc Cộng sản Ngày Nay ra sao? Trung Quốc có dân số 1,4 tỷ người, điều hành bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc, có 90 triệu đảng viên và bởi một tầng lớp ưu tú gồm khoảng 300 triệu người, là những người đã đầu tư sâu vào sự thành công của chế độ. Không phải ai trong tầng lớp ưu tú này đều tin vào mọi khía cạnh mà đảng gọi là “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, một sự kết hợp của chủ nghĩa cộng sản Maoist, Marxist và Lenin. Thế nhưng họ tích cực ủng hộ chế độ vì hệ thống này mang lại lợi ích cho những tầng lớp tinh hoa này. Những doanh nghiệp tại Trung Quốc do tư nhân điều hành với sự tham gia tích cực của ĐCSTQ. Một khi doanh nghiệp đạt đến một quy mô nhất định, doanh nghiệp đó sẽ có một đội ngũ cán bộ đảng viên, những người đóng vai trò liên lạc trực tiếp giữa doanh nghiệp và chính phủ.  Khác hẳn với Hoa Kỳ, đa số doanh nghiệp tại Trung Quốc là doanh nghiệp nhà nước. Điều này giúp các doanh nghiệp nhà nước tại Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh vì có ĐCSTQ đỡ đầu khi cạnh tranh với các công ty tư nhân tại Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.  

ĐCSTQ điều hành một mạng lưới toàn cầu khổng lồ thông qua Bộ An Ninh Nhà nước. Mạng lưới tình báo này hỗ trợ doanh nghiệp và công nghiệp Trung Quốc thông qua gián điệp công nghiệp, chiến tranh mạng và cưỡng bức về hoạt động kinh tế. Loại chủ nghĩa tư bản nhà nước này đã dẫn đến việc hình thành một nền kinh tế hiện đại cho Trung Quốc được sánh như ngang hàng với kinh tế Hoa Kỳ. ĐCSTQ đã xây dựng một đế chế có thể cai trị 1,4 tỷ người, một số lượng người rất lớn không dễ gì chinh phục, và làm chủ một lãnh thổ rộng lớn không dễ quản lý, qua các phương pháp tàn nhẫn, kiên quyết trong một thời gian ngắn chưa từng có trong lịch sử. Nếu người Mỹ vẫn tin rằng một ngày nào đó Chủ Nghĩa Cộng Sản Trung Quốc không thể duy trì và đi đến sự sụp đổ thì đây là một sai lầm lớn.

Trung Quốc có quân đội gồm hai triệu người lính và lực lượng hải quân lớn nhất thế giới. Quân đội này về chất lượng có thể không ngang bằng với quân đội Hoa Kỳ, nhưng hơn về số lượng. Trong 5 năm qua, hải quân Hoa Kỳ tập trận qua hình thức mô phỏng (simulation) chiến tranh hải quân của Hoa Kỳ đọ sức với Trung Quốc, và kết quả cho thấy Hoa Kỳ đã không giành được chiến thắng. Hoa Kỳ không có đủ tàu và vũ khí để đánh bại hải quân Trung Quốc nếu không sử dụng vũ khí hạt nhân. Trung Quốc không có kho vũ khí hạt nhân để thách thức Mỹ. Thực tế là không ai biết người Trung Quốc sở hữu những gì. Hoa Kỳ biết Trung Quốc có khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Trung Quốc đã đánh cắp được công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ liên quan đến hệ thống thu nhỏ, dẫn đường đầu đạn và Trung Quốc có năng lực công nghiệp để chế tạo những kỹ thuật này gần hai thập kỷ qua. 

 Hoa Kỳ đã không thử nghiệm đầu đạn hạt nhân kể từ năm 1992 và cũng không chế tạo loại kho vũ khí tiên tiến có thể cần thiết để răn đe Trung Quốc. Tập Cận Bình có cùng niềm tin với Mao Trạch Đông, luôn tin rằng rằng Hoa Kỳ là một “con hổ giấy” sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng sẽ không sử dụng chúng. Mao đã cho rằng ngay cả khi Hoa Kỳ sử dụng vũ khí hạt nhân, Hoa Kỳ cũng không thể giết hết người Trung Quốc. Đây là cách nghĩ của Trung Cộng hung hăng bằng mọi giá trong chiến tranh giành lợi thế, bất chấp hậu quả tàn khốc.

 Đối với lực lượng không quân, ngày nay Trung Quốc sở hữu và đang chế tạo máy bay chiến đấu tiên tiến có thể sánh ngang với bất cứ thứ gì mà Mỹ đã chế tạo. Trung Quốc chưa có số lượng máy bay như Hoa Kỳ, nhưng đây chỉ là vấn đề thời gian. Dù có ưu thế thành thạo quân sự, nhưng Hoa Kỳ chưa chiến đấu với một đối thủ ngang hàng trong nửa thế kỷ qua. Trong lịch sử nhân loại, có nhiều ví dụ là các quốc gia kém hơn về mặt quân lúc ban đầu, cuối cùng phát triển, vươn lên nắm ưu thế về quân sự. Nếu Hoa Kỳ nghĩ rằng đây không phải là điều mà Trung Quốc Cộng Sản đang đeo đuổi ngày nay thì người Mỹ lại nhầm to. 

Chiến Tranh Không Hạn Chế (Unrestricted Warfare)

Vào năm 1999 hai đại tá Quân đội Giải phóng Nhân Dân xuất bản cuốn “Chiến Tranh Không Hạn Chế”, lập luận rằng chiến tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là việc không thể tránh khỏi, và khi chiến tranh xảy ra, Trung Quốc sẵn sàng sử dụng bất cứ phương tiện nào cần thiết để đạt được chiến thắng. Điều này có nghĩa ngoài chiến tranh thông thường và chiến tranh hạt nhân, Trung Quốc sẽ tổ chức chiến tranh kinh tế, chiến tranh mạng, chiến tranh thông tin, chiến tranh chính trị, chống khủng bố và chiến tranh sinh học, Mục đích của cuốn sách không chỉ là định hình chính sách của Trung Quốc, mà còn gieo vào tâm trí các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ ý tưởng rằng ĐCSTQ sẽ không coi gì là vượt quá giới hạn. Nếu đã nhìn thấy được lời đe dọa của Trung Quốc mà Hoa Kỳ không xây dựng một quân đội có khả năng thách thức các chiến lược chiến tranh của Trung Quốc thì đây cũng là chờ bão ập tới mà không động đậy gì. 

 Hãy nhìn cách đối xử với dân mình của ĐCSTQ để hiểu hàm ý của việc “ĐCSTQ sẽ không coi gì là vượt quá giới hạn”. Các ước tính đưa ra cho thấy con số những người bị giết dưới tay ĐCSTQ qua chiến tranh, đói khát và bị hành quyết khoảng 100 triệu. Riêng vụ giết người hàng loạt do ĐCSTQ và Hồng vệ binh thực hiện trong Đại Nhảy Vọt (1958-1962) và Cách Mạng Văn hóa (1966-1976) đã khiến khoảng 70 triệu người thiệt mạng. Những con số buộc phá thai xuất phát từ chính sách một con của Trung Quốc là chưa tính đến. Số trẻ em bị sát hại trong bụng mẹ là ước khoảng 500 triệu em. 

Chính phủ Trung Quốc ngày nay đang hoàn thiện một hệ thống chấm điểm tín dụng xã hội dựa vào việc giám sát thường xuyên người dân của họ bằng cách sử dụng các công cụ của mạng xã hội, với mục đích chấm điểm từng cá nhân dựa trên sự ủng hộ của họ đối với chế độ. Điều này gây ra một hiệu ứng không dám chống trả của người dân, những người dường như đã quyết định đi theo các ông chủ cộng sản của họ vì sợ rằng họ bị loại trừ khỏi bất kỳ lợi ích nào mà họ có thể được hưởng từ quá trình hiện đại hóa kinh tế của Trung Quốc.

Gần đây nhất, ĐCSTQ giam cầm trong các trại tập trung gần hai triệu người Duy Ngô Nhĩ Hồi giáo ở tỉnh Tân Cương. Chính phủ Trung Quốc cho phép lính Trung Quốc bắt cóc phụ nữ Uyghur để sử dụng tình dục và cho phép khai thác nội tạng của người Uyghur để bán ở Trung Quốc và nước ngoài. Sự tàn bạo sau này trở thành một ngành công nghiệp ở Trung Quốc trị giá hàng tỷ đô la.             

Về tôn giáo, ĐCSTQ cho in sách giáo khoa Trung Quốc quảng bá một tường thuật xuyên tạc cuộc đời và sự giảng dạy của Chúa Giêsu. Trong phiên bản tiếng Trung về câu chuyện trong Phúc âm của Thánh Gioan về việc nhóm Pharisêu hỏi Chúa Giêsu có nên ném đá người phụ nữ ngoại tình không? Chúa Giêsu giải thích rằng Ngài cũng là một tội nhân như ai và ai là người vô tội thì hãy ném đá người phụ nữ này.  Không ai dám ném đá và sau khi đám đông giải tán, Chúa Giêsu đã ném đá người phụ nữ cho đến chết. Đây là một ví dụ xuyên tạc Thánh Kinh của ĐCSTQ.

ĐCSTQ cũng điều hành một mạng lưới tình báo rộng lớn ở Hoa Kỳ. Mạng lưới này không chỉ bao gồm các đặc nhiệm tình báo làm việc cho Bộ An Ninh Nhà Nước, mà còn có vô số các quan chức kinh doanh và công nghiệp, các hiệp hội học giả Trung Quốc, Viện Khổng Tử hoạt động trong các cơ sở của Mỹ và 370 ngàn sinh viên Trung Quốc đang theo học các trường đại học Mỹ. Mỗi công dân Trung Quốc này đều phải tuân theo Điều 7 của Luật Tình Báo Quốc Gia năm 2017 của Trung Quốc, trong đó yêu cầu “bất kỳ tổ chức hoặc công dân nào cũng phải hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác với hoạt động tình báo của nhà nước”. Sinh viên và những người khác phải báo cáo với những người phụ trách trong lãnh sự quán và đại sứ quán Trung Quốc về những người họ gặp, nghiên cứu họ đang thực hiện và bất kỳ điều gì khác khi bị yêu cầu.

Cùng với sự kết hợp giữa mạng lưới tình báo này và mạng lưới bọn tội phạm có trụ sở tại Trung Quốc, Trung Quốc ăn cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ trị giá từ 500 đến 600 tỷ đôla mỗi năm. Cũng hỗ trợ cho nỗ lực gián điệp này là Chương Trình Ngàn Năng Khiếu của Trung Quốc (China’s Thousand Talents Program), tuyển dụng các chuyên gia sáng giá Hoa Kỳ và Trung Quốc để hỗ trợ khoa học và công nghiệp của Trung Quốc. Gần đây, Hoa Kỳ bắt giữ nhà hóa học Charles Lieber thuộc đại học Harvard vì quan hệ của ông với chính phủ Trung Quốc và việc sa thải Ben Meng, người Mỹ gốc Hoa, thuộc ban quản lý quỹ hưu trí tiểu bang California, vì đầu tư quỹ hưu trí CalPERS vào các tập đoàn Trung Quốc có liên hệ với Quân đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc. 

Có lẽ mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ do ĐCSTQ gây ra là sự tham nhũng của giới tinh hoa kinh doanh và tài chính của Mỹ, những người coi lợi ích giao dịch kinh tế với Trung Quốc quan trọng hơn lợi ích quốc gia của Mỹ. Báo cáo mới đây nhất của Thượng Viện Hoa Kỳ cho thấy sự liên hệ làm ăn mờ ám của con trai Joe Biden và con trai của John Kerry với Trung Quốc và đường dây mãi dâm của công ty 2 tên này thành lập cho thấy điều này. Nhóm chứng khoán Wall Street của Hoa Kỳ cũng phục vụ cho dự án toàn cầu hóa và giấc mơ viễn vông của Trung Quốc. Các ngân hàng đầu tư lớn của Hoa Kỳ hiện đang bán hàng nghìn tỷ đô la về cổ phiếu và cổ phần của các tập đoàn Trung Quốc cho các nhà đầu tư và người về hưu ở Mỹ. Nói một cách, nhiều người Mỹ không biết tài chánh tương lai và cuộc sống về hưu của họ đang bị đặt cược vào sự thành công của Trung Quốc. Một tương lai quá bất trắc!              

Chỉ trong một thập kỷ qua, Trung Quốc đã đánh cắp gần 6 nghìn tỷ đô la tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ, bao gồm các đổi mới công nghệ của Thung lũng Silicon và Seattle, của kỹ nghệ giải trí Hollywood và nghiên cứu, phát triển y khoa. Hiểu một cách chính xác thì đây là Trung Quốc ăn cắp của cải và tương lai của người dân Mỹ. Chỉ mới gần đây Hoa Kỳ mới có nỗ lực nghiêm túc hơn chống nạn trộm cắp này một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, Trung Quốc không thương lượng một cách thiện chí về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ. 

Việc Trung Quốc để virút COVID-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán lan tràn cả thế giới và tràn đến Hoa Kỳ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế và chính trị tại Hoa Kỳ không phải là không có sự chỉ đạo của ĐCSTQ. Cả thế giới biết chắc chắn rằng sau khi virus bắt đầu lây lan ở Vũ Hán vào mùa thu năm 2019, chính phủ Trung Quốc hoàn toàn cấm các chuyến bay từ Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, đến các thành phố còn lại của Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn cho phép các chuyến bay từ Vũ Hán tiếp tục bay đến Châu Âu và Hoa Kỳ, đến những nơi mà người Trung Quốc biết chắc rằng virus sẽ lây lan. Sau khi Tổng thống Donald Trump cấm các chuyến bay đến Hoa Kỳ từ Trung Quốc, Bộ Ngoại Giao và tờ báo tuyên truyền của ĐCSTQ, Thời Báo Hoàn Cầu (Global Times), đã chỉ trích chính sách này của Donald Trump, dù Trung Quốc đã biết rõ mức độ lây lan của virút COVID-19 . Tại chính thời điểm này, các video cho thấy chính phủ Trung Quốc đóng cửa Vũ Hán và cảnh chiếu những người mặc trang phục bảo vệ y tế kín mít đang hàn kín cửa nhà người dân để họ không thể rời khỏi nhà của họ.  Chính phủ Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (Center of Disease Control – CDC) có văn phòng tại Trung Quốc, đã yêu cầu được đến Vũ Hán để điều tra.  Cho đến ngày nay, Trung Quốc vẫn từ chối không cho Hoa Kỳ tiếp cận. Khi bị thách thức về sự không trung thực về nguồn gốc của virus, Tân Hoa xã của ĐCSTQ đe dọa rằng Trung Quốc có thể đẩy nước Mỹ vào một vùng biển tràn ngập virút COVID-19. Chín mươi % (90%) dược phẩm xử dụng tại Hoa Kỳ là do Trung Quốc kiểm soát dây chuyền sản xuất. Chỉ riêng thực tế này cho thấy Hoa Kỳ để mất cơ sở sản xuất vào tay Trung Quốc và các quốc gia khác. Bất kể virus COVID-19 xuất phát từ đâu, từ thế giới tự nhiên hay từ sản phẩm phụ của quá trình nghiên cứu vũ khí sinh học hay là kết quả để virút lọt ra ngoài do không có biện pháp bảo vệ hữu hiệu trong phòng thí nghiệm vi trùng học của Trung Quốc, ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về việc để nó lây lan ra toàn thế giới và chính phủ Trung Quốc đã gây ra tội ác. 

Trong khi Hoa Kỳ đang nổ lực nghiên cứu tìm kiếm vắc xin chống COVID-19, Trung Quốc vẫn sử dụng các cơ quan ngoại giao của mình trên khắp thế giới làm cơ sở cho hoạt động gián điệp đánh cắp tài sản trí tuệ. Vào ngày 24 tháng 7 năm 2020 vừa qua, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston vì nơi đây được dùng như một trung tâm cho các đặc vụ ĐCSTQ tham gia đánh cắp nghiên cứu của Hoa Kỳ, trong đó có vắc xin COVID-19. Nhiều nguồn tin cho thấy các nhân viên Trung Quốc trong lãnh sự quán Houston đã cung cấp thông tin tình báo cho Black Lives Matter và những kẻ bạo loạn Antifa ở Houston như một cách ủng hộ hoạt động tạo bất ổn tại các thành phố Hoa Kỳ. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ tài trợ cho BLM và Antifa.

Tóm lại, Cộng Sản Trung Quốc đang gây chiến với Hoa Kỳ một cách toàn diện. Ứng cử viên Dân Chủ Joe Biden không đề cập một chính sách đối đầu với Trung Cộng khi vận động tranh cử. Trong 5 chính sách đi đầu của Tổng Thống Donald Trump cho nhiệm kỳ thứ 2, có 2 chính sách giúp Hoa Kỳ đương đầu với mối đe dọa chưa từng thấy từ Trung Quốc. Donald đã và tiếp tục hiện đại hoá hơn nữa quân đội Hoa Kỳ với ngân sách hằng năm cho Quốc Phòng gần 900 tỉ (gấp đôi ngân sách Quốc Phòng thời Obama) để bảo vệ những lợi ích của Hoa Kỳ trên thế giới.  Một chính sách khác là một cách này hay cách khác bắt  Cộng Sản Trung Quốc chịu trách nhiệm cho những gì nó gây ra cho Hoa Kỳ.  Câu hỏi chúng ta bỏ phiếu cho ứng cử viên Tổng Thống đã có câu trả lời. Chỉ có Donald Trump mới có mưu lược và bản lãnh đối đầu với Tập Cận Bình. Nếu Biden nắm vận mệnh Hoa Kỳ trong 4 năm tới, xem như Trung Quốc nuốt gọn cả thế giới và vuốt râu con hổ Hoa Kỳ vâng phục. 

Chiều Anaheim 
10/18/2020

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 9/3/2024. Bầu cử sơ bộ “Siêu Thứ Ba”: Cử tri Hoa Kỳ đã dứt khoát lựa chọn và mạnh mẽ lên tiếng! Hướng đi của nước Mỹ?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • HỘI LUẬN ngày 9/3/2024. Cựu TT Trump và TT Biden đều thắng áp đảo! Hướng đi của dân Mỹ? – TC họp Lưỡng Hội ra sao? Thông điệp gì?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Indonesia thẳng tiến trên đường dân chủ
    Ngô Nhân Dụng
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • 23-1-24 Ông Trump Lại Thắng Lớn Ở New Hampshire
    -Trần Phong Vũ