• Video mật do Tàu cộng sở hữu bị rò rỉ đã cho thấy điều gì?
  • Các Dân biểu CH: Biden quá nhu nhược đối với Bắc Kinh!
  • Dự kiến của NSC trước hành vi đạp đổ của ông Jos Biden!

Từ cuộc phỏng vấn ông Biden của CNN…

Căn cứ vào một Video mật của đảng cộng sản Trung Hoa (ĐCSTH) bị rò rỉ, Federal  Review đã tiết lộ nhiều chứng từ tồi tệ phát xuất từ cửa miệng ông Biden. Nó cho thấy ông ta chỉ là một thứ con rối trong tay Tập Cận Binh, ông vua không ngai của dân Tàu khốn khổ ngày nay.

Ngay sau khi được phe cực tả đảng Dân Chủ mà người đứng đầu là Barrack Obama và những thế lực ngầm trao cho chức vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 46, ông Biden đã công nhiên xoay lưng lại với lập trường cứng rắn của người tiền nhiệm đối với Bắc Kinh. Hành vi đầu tiên của ông ta là công khai lên tiếng tán đồng và bảo vệ chính sách diệt chủng của họ Tập.

Chính từ video mật này, một sự thật không ai có thể phủ nhận đã được phơi bày cho thấy ĐCSTQ hiện đang điều hành một mạng lưới rộng lớn các trại tập trung, một hình thái nhà tù trá hình. Tại đây có hàng ngàn người thuộc nhiều nhóm đối lập với chế độ độc tài toàn trị bị giam cầm, hành hạ đến chết. Những nạn nhân thường bị Bắc Kinh phanh thây lấy nội tạng đem bán*. Đông đảo những nạn nhân này là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các thành viên Pháp Luân Công. .

Khi được hệ thống truyền thông thiên tả CNN phỏng vấn về vấn đề nghiêm trọng này hôm 16-2-2021, câu trả lời của Biden thật đần độn và cũng thật đáng xấu hổ khiến những người còn có lương tri không thể nào hiểu được.

Nó khẳng định thêm những gì mà những người hiểu biết đã thấu rõ về tội trạng độc ác, phi nhân tính cố hữu của bọn lãnh đạo cộng sản đang ngự trị trên Hoa Lục ngày nay. Từ đấy, người ta nhận ra rằng: Joe Biden là một kẻ đáng phỉ nhổ, và rằng: ông ta thiếu tất cả các nguyên tắc đạo đức cần phải có của một con người còn có nhân tính, hơn thế, một vị Tổng Thống của một siêu cường thế giới.

Với những cái nhíu mày vô duyên, không cần thiết, Joe Biden đã có những câu trả lời của một con người vô cảm, thiếu vắng tình thương đối với các nạn nhân khốn khó, mà người nghe không khỏi có ý nghĩ là ông ta nói như thế chỉ vì nhu cầu phải bao che và bênh vực cho người cầm đầu đàng ĐCSTQ -ông Tập Cận Bình.

Khi được CNN hỏi về cách đối xử tàn bạo đến kinh hoàng của Cộng sản Trung Quốc đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các nhóm khác như Pháp Luân Công, Biden đã bắt đầu theo cách nói vòng vo tam quốc của ông ta:

“Vâng, như bạn biết về các nhà lãnh đạo Trung Quốc -nếu bạn biết bất cứ điều gì về lịch sử đất nước này– đã luôn là thời điểm mà Trung Quốc là nạn nhân của bên ngoài thế giới vào lúc họ chưa đoàn kết trên sân nhà. “ (“Ya know, Chinese leaders—if you know anything about Chinese history—it has always been a time when China has been victimized by the outer world is when they haven’t been united at home.”)

Người ta tự hỏi Biden có thể học được bài học này trong lịch sử Trung Quốc từ đâu? Phải chăng nó từ chính các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ như Tập Cận Bình và đám quần thần vây quanh ông ta?

Chắc chắn là như vậy.

Những kẻ tham quyền và bạo chúa luôn tìm cách tập trung và củng cố quyền lực của họ. Họ luôn bao biện và nói dối để gây khó dễ và khiến mọi người khiếp sợ khi thực hiện các âm mưu của họ và tiếp tay củng cố quyền lực cho họ. Một trong những đối tượng phổ biến nhất của những lời nói dối này luôn là dân đen, lớp người dễ bị tổn thương nhất nếu quốc gia không “đoàn kết” – trong đó “đoàn kết” theo c ách nói của chế độ, chỉ là một từ ngữ ngụy trang cho những traị “tập trung đặt dưới quyền kiểm soát” của đám lãnh đạo độc tài, tàn bạo.

Dĩ nhiên khi Biden bắt đầu trao đổi câu chuyện về các trại tập trung của Trung Quốc, mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Ông ta nói:

“… phải có một Trung Quốc thống nhất, được kiểm soát chặt chẽ… Tôi sẽ không lên tiếng phản đối những gì (Tập Cận Bình) đang cố gắng thực hiện ở Hồng Kông, những gì ông ấy đang làm đối với người Duy Ngô Nhĩ ở vùng núi phía tây Trung Quốc…”

(But of course, when Biden began discussing China’s concentration camps, things only got worse. He said, 

“…there must be a united, tightly controlled China … I’m not going to speak out against what [Xi Jinping] is doing in Hong Kong, what he’s doing with the Uyghurs in the western mountains of China …”)

Tại sao Biden không lên tiếng phản đối những điều này? Tại sao Biden lại khó lên án một chế độ độc tài?

Đàn áp người Duy Ngô Nhĩ

Rất nhiều người đã chết trong các trại tập trung của Trung Quốc. Theo bất kỳ tính toán hợp lý nào, những gì đang diễn ra tại Hoa Lục là nạn diệt chủng. Đất nước này cũng có một hệ thống “tín dụng xã hội” đáng sợ và ghê rợn như chuyện của Orwell. Nó nhằm vào mục tiêu xóa bỏ mọi chủ nghĩa cá nhân và biến người dân của họ trở thành những nông nô ngoan ngoãn, biết tự hạ và thu nhỏ mình lại. Những người đủ dũng cảm để chống lại bất kỳ điều gì trong trường hợp này hẳn khó có thể tránh được những đòn thù khắc nghiệt.

Tại sao Biden không lên án điều này?

Và chắc chắn đây không phải là “hớ hênh”.

Ông ta nói rõ ràng rằng ông sẽ không phản đối những gì mà giới lãnh đạo Trung Quốc đang làm. Với những mối liên hệ sâu rộng —thí dụ tiền bạc và những lợi nhuận khác — giữa bản thân Biden, gia đình và cơ cấu quyền lực của ông ta cũng như của Trung Quốc. Và hẳn rằng tất cả mọi người đều có thể suy đoán s ự  thể ra sao?

… Tới cái nhìn về ông Biden của giới lập pháp Cộng Hòa

Cùng lúc, thông tấn xã Breitbart News đưa tin:  Các nhà lập pháp thuộc  đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện cũng vừa khởi động một cuộc chiến rốt ráo về  phương diện lập pháp nhằm phơi bày sự yếu kém của ông Jos Biden tân Tổng thống Hoa Kỳ đối trước hành vi và thái độ hung hăng, khinh nhờn của ĐCSTQ.

Họ cho rằng ngay trong những ngày đầu vừa bước chân vào tòa Bạch Ốc, ông Biden đã tỏ ra thân thiện một cách đáng báo động đối với nhà cầm quyền Bắc Kinh khiến người dân Hoa Kỳ không khỏi quan ngại. Vẫn theo Breitbart News, chủ trương nàydo dân biểu Jim Banks, tiểu bang Indiana kiêm Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa (RSC) dẫn đầu. Cuộc chiến lập pháp này bao gồm việc thúc đẩy các thông điệp, giới thiệu và triển khai một loạt các dự luật nhằm kiềm chế ảnh hưởng và sự hung hăng của ĐCSTQ, đồng thời vạch trần sự yếu kém của đảng Dân chủ và Biden trong vấn đề Trung Quốc.Trả lời cuộc phỏng vấn của  phái viên Breitbart News, dân biểu Jim Banks cho hay:

“Chính quyền ông Biden đã hủy bỏ hầu hết những chính sách, hành động cứng rắn mà chính quyền ông Trump đã thực hiện đối với Trung Quốc và đã cho thấy một hình mẫu rõ ràng rằng (ông ta đã) quay lại với chiến lược nương tay và đã thất bại trong việc ủng hộ ‘sự trỗi dậy của ĐCSTQ’ mà các đời TT Obama trở về trước đã th nghiệm và đã chuốc lấy những bài học cay đắng”.

Ông nhấn mạnh:

“Cạnh tranh với Trung Quốc chưa đủ. Chúng ta còn phải tiếp tục cách tiếp cận quyết liệt và cứng rắn của Tổng thống Trump trong việc đối đầu với ĐCSTQ trong suốt nhiệm kỳ đầu 2017-2020. ĐCSTQ thực chất không phải là đối tác. Đó là mối đe dọa lớn nhất đối với tự do và thịnh vượng của Hoa Kỳ và thế giới. Nếu chúng ta không thể đối xử với họ như (cách ông Trump đã làm), chúng ta sẽ nếm trải những hậu quả nghiêm trọng.”

Được biết, từ lâu nhóm dân biểu bảo thủ thuộc đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện Quốc Hội Mỹ đã thành lập một Ủy Ban đặc biệt có tên là: Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa – Republican Study Committee (RSC). Đương kim Chủ tịch Ủy Ban này là dân biểu Jim Banks. Chức năng chính của RSC thay đổi theo từng năm, nhưng nó luôn thúc đẩy cắt giảm đáng kể chi tiêu phi-quốc-phòng, đi đầu trong nỗ lực thông qua các hiệp định thương mại tự do, ủng hộ luật bảo thủ xã hội và ủng hộ quyền giữ và mang vũ khí. Những vấn đề liên quan tới ngoại giao cũng thường được Ủy ban chú ý. Đặc biệt năm nay Ủy ban đã soạn một bản ghi nhớ 6 trang giải thích cặn kẽ quan điểm bảo thủ của đảng, đòi buộc các dân biểu Cộng Hòa theo sát cách tiếp cận của Biden đối với ĐCSTQ so với cách làm của cựu Tổng thống Trump trong 4 năm qua.

RSC cũng lưu ý rằng, trong 27 ngày đầu tiên nhậm chức, ông Biden đã thực hiện nhiều “bước tai hại nhằm xóa bỏ thành quả của Tổng thống Trump trong việc chống lại ĐCSTQ.”

Những sai lầm này bao gồm: Cho phép Hoa Kỳ tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mặc dù tổ chức này đã cố gắng che giấu nguồn gốc gây ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán; cho phép Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài khác tiếp cận hoặc sở hữu các phần của lưới điện Hoa Kỳ; gia nhập Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc mặc dù hội đồng này cũng bao gồm các quốc gia lạm dụng nhân quyền như Nga, Trung Quốc và Cuba; rút lại lệnh cấm với Viện Khổng Tử, nơi truyền dạy cho sinh viên bằng cách tuyên truyền lý tưởng của ĐCSTQ.

RSC đã so sánh sự táo bạo của ông Trump trong việc đối đầu với Trung Quốc và sự “mềm mỏng” dị thường của ông Biden, vốn là sự tiếp nối chính sách xoa dịu đến mức nhu nhược, làm phương hại tới quốc thể của chính quyền Barack Obama đối với Bắc Kinh. Cụ thể như trong cuộc thăm viếng Bắc Kinh lần chót trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2 năm 2016, ông Obama và bầu đoàn đã không được dón tiếp bằng cửa trước mà phải lủi thủi lòn cửa hậu!

RSC viết trong bản ghi nhớ

“Tổng thống Donald J. Trump là Tổng thống đầu tiên trong một thế hệ đối đầu với ĐCSTQ. Chính quyền ông Trump đã đối đầu trực diện với ĐCSTQ vì đánh cắp tài sản trí tuệ của Mỹ, xâm nhập vào hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, chiếm quyền điều khiển các tổ chức quốc tế và phát tán thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19. Tổng thống Trump đã củng cố một cách chiến lược các liên minh của chúng ta ở Ấn Độ-Thái Bình Dương thông qua sự lãnh đạo của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ”.

Đề cập chính quyền hiện hữu, bản ghi nhớ RSC cho biết, nhóm của Biden cho đến nay đã bộc lộ rõ ràng sự kém cỏi và đầy mặc cảm là quay trở lại với cách tiếp cận thất bại của Obama để ngày càng lệ thuộc thêm vào Bắc Kinh thay vì buộc kẻ thù phải chịu trách nhiệm về hành vi xấu của họ.    

Nhắc lại thời ông Biden còn là phó cho ông Obama từ năm 2009 đến năm 2016. RSC cho hay ông ta vốn đã tỏ ra mềm yếu qua việc làm ngơ cho Bắc Kinh tiếp tục hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ tràn lan và trở nên hung hăng hơn về mặt quốc tế trong khi gia tăng đàn áp đối với người dân của mình.

Trong tuần đầu nhậm chức của Biden, ứng viên Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo do ông ta đề cử, đã từ chối đưa công ty công nghệ Trung Quốc Huawei vào danh sách thực thể của Bộ này, vốn có thể ngăn công nghệ của Huawei được ủy quyền tại Hoa Kỳ. Một ngày sau đó, Bộ Tài chính của Biden hoãn lệnh hành pháp do ông Trump ban hành để trừng phạt các công ty quân sự Trung Quốc hoạt động tại Hoa Kỳ đến tháng 5. Đây là những động thái đầu tiên trong tuần đầu tiên nhậm chức của ông Biden.

Tài liệu RSC tiếp tục hết trang này đến trang khác giải thích cách Biden đã làm suy yếu Hoa Kỳ và trao quyền cho ĐCSTQ trong cách tiếp cận chính sách Vành đai Thái Bình Dương ngay từ những ngày đầu chính quyền của ông.

Tài liệu cũng bao gồm thông tin cơ bản về một số quan chức được bổ nhiệm trong bộ máy chính trị của Biden. Nhiều người trong số họ có quan hệ với ĐCSTQ. Các quan chức có tên trong tài liệu bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, người được đề cử làm Đại sứ Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield, đề cử cho Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách Colin Kahl , Bộ trưởng Ngoại giao Tony Blinken, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và Giám đốc CIA William Burns… Breitbart nhận định, nói cách khác, mối quan hệ của chính quyền Biden với ĐCSTQ lan rộng khắp chính phủ liên bang, từ Tòa Bạch Ốc đến CIA đến Bộ Ngoại giao, Lầu Năm Góc và Bộ An ninh Nội địa, và thậm chí đến các vị trí cấp cao trong Bộ Tài chính và Thương mại.

Những nỗ lực của Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa nhằm vạch trần và chống lại Biden sẽ bao gồm ít nhất 17 điều luật do ít nhất 10 đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đề xuất, nhằm phân loại mối đe dọa của ĐCSTQ đối với Hoa Kỳ. Nhiều dự luật trong số này nhằm phơi bày những hành động mà TT Biden đã thực hiện để giúp đỡ ĐCSTQ hoặc bày tỏ ý định thực hiện các hành động với ĐCSTQ.

Những dự luật này bao gồm năm dự luật do chính ông Banks đề xuất, bao gồm dự luật ngừng cấp vốn cho Quân đội Giải phóng Nhân dân, hạn chế việc thu mua lại của ĐCSTQ và 3 đạo luật đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ trước. Đạo luật đầu tiên do Thượng nghị sĩ Marco Rubio đề xuất tại Thượng viện là Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Trực tuyến. Đạo luật thứ hai và ba là Đạo luật Chuyển đổi nghề nghiệp An toàn cho Chuyên gia Tình báo và An ninh Quốc gia và Đạo luật Bảo vệ các Trường Đại học của Chúng ta (Protect Our Universities Act).

Ngoài ra, còn có các dự luật khác được các dân biểu khác thúc đẩy để chống lại sự trổi dậy của ĐCSTQ. Như dự luật của dân biểu Ronny Jackson (bang Texas) cấm ông Biden dỡ bỏ lệnh trừng phạt của ông Trump đối với các công ty quân sự Trung Quốc. Dân biểu Joe Wilson (bang Nam Carolina) giới thiệu lại dự luật đòi hỏi báo cáo minh bạch liên quan đến các Viện Khổng Tử. Dự luật của dân biểu Jeff Duncan (bang Nam Carolina) ngăn ông Biden dỡ bỏ lệnh cấm của ông Trump đối với các công ty Trung Quốc và Nga truy cập vào mạng lưới năng lượng của Mỹ. Dự luật của bà Debbie Lesko (bang Arizona) ngăn cản các quan chức và các thành viên cấp cao của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ cho đến khi ĐCSTQ ngừng đánh cắp tài sản trí tuệ từ Mỹ…

Vài suy tư của người viết

Qua những lời lẽ ông Biden công khai tán thưởng chính sách diệt chủng của ĐCSTQ và qua nhận định của RSC về những gì chính quyền mới đã và đang làm nhằm đạp đổ tất cả chủ trương chính sách của người tiền nhiệm, nhất là những biện pháp liên quan tới nguy cơ Tàu cộng, nhất thời cho chúng tôi nhận ra hai điều:

1/ Theo cách phán đoán nhẹ nhàng, dung tục nhất dựa vào cảm tính con người, nó giống như một cuộc trả thù cá nhân phe đảng tương tự như việc cánh lập pháp thuộc đảng Dân chủ liên tiếp tổ chức bằng được hai cuộc tập hợp nhằm đàn hặc ông Trump trong thời gian vừa qua.

2/ Nhưng xét cho kỹ có lẽ không hẳn như vậy. Phải có cái gì sâu xa hơn.

Nguyên nhân cơ bản, tiềm ẩn trong một chủ trương, một sách lược qui mô là “xóa bàn làm lại” đã được thai nghén trong một thời gian dài khi đảng Dân Chủ ngày càng nghiêng về phía tả mà sự xuất hiện của ông Barrack Obama là điểm nhấn. Tiếc rằng hai nhiệm kỳ 8 năm ở cương vị chủ nhân ông tòa Bạch Ốc không đủ để ông thực hiện giấc mộng “xóa bàn”!

Không còn cách nào khác, ông đành tìm người thừa kế.

Sau khi mất cơ hội thứ nhất đặt vào bà Hillary trong cuộc bầu cử tưởng chắc ăn như bắp năm 2016, bốn năm sau, cùng với nhóm cực tả trong đảng Dân Chủ và những thế lực ngầm, cựu Tổng Thống da đen dốc toàn tâm toàn lực -kể cả gian kế- cho lá bài Joe Biden (và để phòng xa, kèm thêm con ngựa chứng háu đá Kamala Harris). Và ông đã thành công trong bước đầu.

Nhưng, “xóa” cái gì và “làm lại” cái gì?

Để trả lời câu hỏi cần trở lại với ông cựu TT có gốc gác đạo Hồi Obama.

Nơi chương 10 tác phẩm “Dark Agenda -Cuộc chiến hủy diệt Tôn giáo ở Mỹ-”, David Horowitz** đã dành nhiều trang để nói tới lai lịch thân cộng sản của ông TT tuổi trẻ tài cao này.

Mở đầu tác giả đã ghi lại một câu rất đắc ý của ông Obama được in đậm trên tấm thảm trang trí văn phòng tòa Bạch Ốc ngày ông bước vào khởi đầu cho triều đại của ông năm 2008. Đó là: “Vòng cung của vũ trụ đạo đức dài, nhưng nó uốn cong về phía công lý.”

Câu này gói trọn tâm tư, lý tưởng và tham vọng “đội đá vá trời” của con người muốn làm một cuộc cách mạng xoay ngược bánh xe lịch sử mấy trăm năm của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ (được xây dựng trên nền tảng Văn Minh Kitô Giáo, -lấy tôn giáo, đạo Đức làm mẫu mực cho mai sau, “In GOD, we trust”). Nhưng “đạo đức” đã hết thời và phải nhường chỗ cho “công lý”, cho “cào bằng xã hội”!?

Theo nhận định của tác giả “Dark Agenda” thì “đây là tiền đề tôn giáo của chính trị cấp tiến. Đó là lý do tại sao những người cánh tả xác định đối thủ của họ là “đi ngược lại với lịch sử”, và do đó chống lại công lý, vì đó là nơi mà lịch sử đang hướng tới. Những người chống lại công lý rõ ràng là tội phạm. Ngược lại, những người cấp tiến đứng về “phía bên phải” của lịch sử vì đó là sứ mệnh của họ: “công bằng xã hội” – tạo ra một thế giới nhân đạo, như chưa từng tồn tại trước đây. Sứ mệnh này quá hoành tráng và là một hành động cứu chuộc xã hội cao cả đến mức có quyền làm mọi cách để đạt được nó, đồng thời khơi dậy lòng căm thù dành cho những người chống lại nó”.

Từ thâm ý gói ghém trong câu “châm ngôn” đắc ý trên đây của riêng ông Obama tới dẫn giải của David Horowitz, gợi nhớ tới những cuộc xuống đường làm loạn, lập khu tự trị, đốt phá siêu thị, công thự, Giáo đường, giật sập tượng đài danh nhân Quốc gia, tượng đài các Thánh, Đức Maria, Chúa Giêsu của BLM, Antifa… gắn kết với những gì nhà cầm quyền mới của ông Jos Biden đã và đang làm trong mấy chục ngày đầu trong vai trò người thừa kế ông Barrack Obama… chúng ta có thể hình dung được phần nào điều cánh tả muốn “làm lại”. Đó là biến đất nước này thành một thứ “Chủ Nghĩa Cộng Sản Mới” như điều tác giả David Horowitz đề cập trong “Dark Agenda”.

Có điều, tương lai nền văn minh kitô giáo của Hiệp Chúng Quốc Mỹ do các bậc Quốc Phụ đã dày công xây đắp, tô bồi sẽ ra sao chắc chắn không nằm trong tham vọng của những kẻ ngông cuồng, điên loạn chỉ biết ngụp lặn trong bả quyền lực, ấu dâm, giàu sang vật chất.

Nó hoàn toàn tùy thuộc vào ý nguyện thuần lương, chính đáng, chân thành và thánh thiện của mấy trăm triệu người dân trên đất nước này

Trần Phong Vũ
Miền nam California, Thứ Năm ngày 04-3-2021

Bài liên quan:
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • Cựu TT Trump Quyết Liệt Thanh Tẩy Nội Bộ Đảng Cộng Hoà
    -Trần Phong Vũ
  • Đạo luật Chống Lạm phát của Biden đã đạt được gì sau một năm?
    The Economist
  • Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich: Barack Obama, người “Phủ Bóng” Joe Biden
    -Trần Phong Vũ
  • Khi các Tối Cao Pháp Viện của Tiểu Bang Lên Tiếng
    -Trần Phong Vũ