Phó TT Kamala Harris

*Biden báo trước: ông ta là người chỉ sắm vai trò “chuyển tiếp”
*Tucker Carlson tiên báo về ác mộng của con cờ Kamala Harris
* Những sự thật về Harris đảng Dân chủ không muốn bạn biết
*Y thị là kẻ “chung chăn” và hết lời ca ngợi Black Lives Matter
*Tucker Carlson: Nếu Biden thắng cử Harris sẽ là Tổng thống!

Sáng sớm Thứ Sáu 26-3 giờ California, bản tin RenewedRight đã đưa ra một loạt những lời dị luận của các giới từ dân giả, nhà báo tới chính trị gia về một cuộc chuyển quyền từ ông Biden cho bà Harris. N ó khiến những ai quan tâm tới tương lai Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ không khỏi âu lo.

Thật ra, tâm trạng bất an đã phát sinh ngay sau khi ông joe Biden được thế lực nào đó sắp xếp để buộc phải chọn bà Kamala Harris làm phó trong cuộc tổng tuyển cử năm rồi. Nhưng phải nói là mối âu lo này đã tăng tốc thêm trong vài tháng qua trước sự suy thoái về nhận thức ngày càng trầm trọng của ông Biden. Từ chuyện quên tên Bộ trưởng Quốc Phòng do chính ông bổ nhiệm, quên cả bản doanh cùa vị này là tòa nhà Năm Góc, mới đây, lần thứ hai ông đích danh kêu bà Harris là “Tổng thống”!

Báo giới ghi nhận, trong thời gian khai diễn Hội nghị Sơ bộ của đảng Dân chủ, Biden thường tự coi mình là “nhân vật chuyển tiếp”, người sẽ là trung gian chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Đảng Dân chủ.

Mọi người hiểu ngầm rằng thái độ đó có nghĩa là Biden – người sẽ 82 tuổi vào năm 2024 – vì lẽ ấy, ông úp mở cho rằng ông chỉ phục vụ một nhiệm kỳ và sẽ không tái tranh cử.

Nhưng cho tới thời điểm hiện tại khi bộ nhớ của ông ngày càng trở nên tồi tệ, lãng đãng như khói mây, khiến cho mọi đồn đoán dường như đã bị vượt qua. Nhiều người hoài nghi không biết ông Biden có thể trụ tới giữa nhiệm kỳ đầu vào cuối năm 2022 nói chi đến kết thúc nhiệm kỳ thứ nhất!

Theo tiết lộ của RenewedRight thì lịch trình làm việc mỗi ngày, ông Joe Bioden đều rời văn phòng lúc 7 giờ PM, một điều hiếm thấy theo kinh nghiệm giới thân cận tòa Bạch Ốc về thói quen làm việc của các đời Tổng thống Mỹ xưa nay, cách riêng lề lối làm việc bất kể ngày đêm của ông Donald Trump.

Tiết lộ này cộng thêm mấy lần vấp té khi lên xuống cầu thang chuyên cơ dành cho Tổng thống trong vài tuần qua đã định hướng cho công luận nghĩ rằng, việc chuyển giao quyền lực của Tổng thống Joe Biden cho Phó Tổng thống Kamafa Harris gần như chắc chắn sẽ diễn ra sớm hơn những dự đoán lâu nay.

Vẫn theo bản tin của RenewedRight cho hay, tuần trước, khi xuất hiện trên hệ thống truyền hình Fox và bè bạn, ông Newt Gingrich, cựu Chủ tịch Hạ viện đã công khai bày tỏ ý nghĩ rằng, có nhiều khả năng lúc này ông Biden chỉ còn là cái bóng và trên thực tế mọi quyền lực đã nằm trong tay bà Harris với sự chống lưng bên trong của ông Obama và bà Pelosi.

Tucker Carlson nghĩ gì về Kamala Harris?

Vẻ trầm ngâm ưu tư hiếm thấy trên diện mạo bà Harris (H. RenewedRight)

Dưới tiêu đề “Tucker Carlson đã vạch trần những sự thật đáng kinh hãi về trường hợp ông Biden chọn bà Harris làm phó cho ông ta”, RenewedRight cho hay Tucker Carlson đã bắt đầu tìm hiểu sâu xa về ý nghĩa của sự kiện này. Đầu tiên Carlson chú ý tới thái độ mừng rỡ khác thường của tập đoàn phố Wall khi vừa hay tin bà Kamala được chọn. Hầu hết những tay tài phiệt và các ngân hàng lớn xoay quanh Wall Street đều lên tiếng tâng bốc bà ta như một thứ “tài năng chính trị – political talents” của đảng Dân chủ.

Cũng thời gian ông Biden vừa được đảng ông chọn làm ứng viên Tổng thống, hệ thống truyền thông chuyên tung tin giả đã cùng nhau tổ chức một bữa tiệc mừng, đề cao Harris và ca ngợi sự kiện ông Biden chọn bà làm người đồng hành của ông ta. Dĩ nhiên là ngay sau đó, tích cực tiếp tay cánh cực tả trong đảng này mở cuộc vận động cho cặp Joe Biden/Kamala Harris.

Carlson lên tiếng cảnh giác, và lời cảnh giác này của anh mang giá trị như một lời tiên tri: “Điều đầu tiên cần biết về Harris là chỉ trong vài tháng, bà ta có thể tự mình nắm trọn quyền điều hành đất nước của bạn.” (The first thing to know about Harris is that in just a few months, she could run your country)

Carlson nói:

“Nếu Biden thắng cử tổng thống, Kamala Harris sẽ trở thành tổng thống. Tất cả mọi người biết rằng: Các nhà tài trợ đảng Dân chủ hiểu rất rõ về điều đó. Các ngân hàng lớn của Mỹ đã kiểm soát Joe Biden từ lâu. Trong nhiều năm ở Thượng viện, trong nhiều thập kỷ, ông đã trung thành thực hiện đấu thầu của họ. Và đổi lại, họ đã gửi tiền cho ông ta. Trên thực tế, họ vẫn tiếp tục làm, nhiều hơn rất nhiều so với những gì họ tặng cho vị tổng thống đương nhiệm” (If Biden wins the presidential election, Kamala Harris will effectively become the president. Everyone knows that. Democratic donors understand it best of all. America’s big banks have long controlled Joe Biden. For years in the Senate, for decades, he faithfully did their bidding. And in return, they sent him money. They still do, in fact far more than they send to the incumbent president.)

Carlson giải thích rằng Big Tech và các hệ thống ngân hàng lớn đã hỗ trợ Harris và Biden, biến nhà cầm quyền này thành một tập đoàn đầu cơ chính trị nếu tấm vé của Harris/Biden giành được vào tháng 11-2020.

Đến nay, những ngày cuối tháng 3-2021, lời tiên tri của Carlson gần như đã trở thành sự thật.

Giống như những người bạn của họ tại Google và nhóm truyền thông cánh tả, chiến dịch Biden hiểu rằng họ đang thủ đắc một vị thế độc quyền.

Carlson nói:

“Và họ có kế hoạch khai thác nó. Đây không phải là nền dân chủ mà chúng ta đã hứa. Trên thực tế, đó không phải là nền dân chủ. Đó là chế độ đầu cơ chính trị, và nó gây ra hậu quả cho tất cả mọi người.” (And they plan to exploit it. This is not the democracy we were promised. In fact it’s not democracy at all. It’s oligarchy, and it has consequences for everyone.)

Vẫn theo nhận định của Carlson thì Big Tech đang kiểm duyệt những người bảo thủ và chiến dịch của Trump để đảm bảo chỉ thông điệp của Đảng Dân chủ mới được loan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và Phố Wall đã bơm hàng triệu USD vào chiến dịch Harris-Biden.

Carlson cảnh báo:

“Người Mỹ sắp sửa trải qua cuộc bầu cử đầu tiên mà nguyện vọng của cử tri sẽ không được xem xét” (Americans are about to experience the first election ever where the preferences of voters were not going to be taken into consideration.)

Tucker Carlson

Carlson kết luận: Tất cả đều khá buồn và đáng kinh ngạc nếu bạn nghĩ về nó. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi có một cuộc bầu cử, và không ai quan tâm đến những gì cử tri nghĩ? Chúng tôi sắp tìm ra. Nhưng trước khi quá chán nản, hãy dành thời gian này để tận hưởng sự phi lý đến nghẹt thở của tất cả. Quyền Gia Hạn sẽ cập nhật cho bạn mọi diễn biến mới trong câu chuyện đang diễn ra này.

Sự thật về Harris đảng Dân chủ không muốn ai biết

Trong một tin liên quan khác dưới tiêu đề trên đây, RenewedRight cho hay: Khi Joe Biden chọn Kamala Harris làm người đồng hành của mình, các phương tiện truyền thông giả mạo đã cố gắng bán bà ta là người thứ hai của Barack Obama.

Điều đó đúng theo nhiều cách hơn những gì đảng Dân chủ quan tâm thừa nhận. Và Tucker Carlson đã nói một sự thật về Kamala Harris mà đảng Dân chủ không muốn bạn biết.

Kamala Harris và Barack Obama đều thể hiện mình là những chính trị gia trí thức, tuy theo chủ nghĩa tự do nhưng lại thực dụng.

Rõ ràng đó là những lời nói dối. RenewedRight cho biết:

Trong một loạt những dịp lên tiếng gần đây của chương trình Tucker Carlson, Carlson đã vạch trần Harris là một kẻ cực đoan nguy hiểm. (On a recent episode of Tucker Carlson’s show Carlson exposed Harris as a dangerous radical.)

Carlson đã làm như vậy bằng cách phát đoạn clip Harris ca ngợi nhóm Black Lives Matter (BLM) vốn theo chủ nghĩa Marx.

Theo Carlson, chính y thị đã nói về BLM như sau:

“Black Lives Matter là tác nhân quan trọng nhất đối với sự thay đổi trong hệ thống tư pháp hình sự bởi vì nó là một lực lượng chống lại lực lượng trong hệ thống được xây dựng dựa trên hiện trạng và truyền thống của riêng nó, nhiều trong số đó đã có hại và bị phân biệt đối xử theo cách chúng được thực thi,” (Black Lives Matter has been the most significant agent for change within the criminal justice system because it has been a counterforce to the force within the system that is so grounded in status quo and in its own traditions, many of which have been harmful and have been discriminatory in the way they’ve been enforced.)

Carlson giải thích tại sao điều đó lại nguy hiểm:

“Chúng tôi trích dẫn: Black Lives Matter là tác nhân quan trọng nhất đối với sự thay đổi trong hệ thống tư pháp hình sự và đó là một lời khen ngợi. ấy đã khen ngợi BLM khi nói điều đó. Vì vậy, BLM đang thúc đẩy loại thay đổi nào? Chính xác thì phương thuốc của họ để thay đổi hệ thống tư pháp của chúng ta là gì? Chà, chúng tôi có thể nói với bạn, nhưng có thể bạn sẽ không tin chúng tôi. Vì vậy, thay vào đó, chúng ta sẽ phát một đoạn băng của Patrisse Cullors. này là một trong những người sáng lập BLM. Carlson sau đó đã phát một đoạn clip Cullors yêu cầu Quốc hội tiêu diệt cảnh sát và dỡ bỏ ICE và Đội tuần tra biên giới.

Đó là lời kêu gọi về sự hỗn loạn trên đường phố và m toang biên giới@

Vậy mà, Kamala Harris đã ca ngợi Black Lives Matter như một “tác nhân cho sự thay đổi.

Bà ấy đang phát sóng cho người Mỹ mỗi ngày với lời lẽ ủng hộ của bà ta dành cho Black Live Matter.”

(We’re quoting, ‘Black Lives Matter has been the most significant agent for change within the criminal justice system,’ and that was a compliment. She was praising BLM as she said that. So, what kind of change is BLM pushing for? What exactly is their prescription for changing our justice system? Well, we could tell you, but maybe you wouldn’t believe us. So instead, we’re going to play a tape from Patrisse Cullors. She is one of the founders of Black Lives Matter Carlson then played a clip of Cullors demanding Congress defund the police and dismantle ICE and the Border Patrol.

That is a call for chaos in the streets and open borders.
And yet Kamala Harris praised Black Lives Matter as an “agent for change.)
|She is broadcasting that to Americans every day with her support for Black Lives Matter.)

Trộm nghĩ, những chứng từ chân thành nhưng không kém phần đanh thép mang giá trị thuyết phục cao của nhà truyền thông tự do danh tiếng Tucker Carlson được RenewedRight chuyển tải trên đây đã quá đủ. Vì thế chúng tôi yên tâm kết thúc bài viết, chỉ với mấy dòng ngắn, gọn sau đây:

Tiền nhân ta có câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Đám thảo khấu Black Lives Matter với thành tích gây bạo loạn, đốt phá Giáo đường, công ốc, siêu thị; hôi của; đòi thường dân da trắng phải nhường nhà; giật đổ tượng đài danh nhân quốc gia, tượng đài các đấng Thánh; chiếm đóng cả khu phố lớn đòi quyền tự quản như một quốc gia trong một quốc gia!

Ấy thế mà một người thân danh là một Phó Tổng thống, đang có triển vọng ông Biden nhường quyền lãnh chức Tổng thống cường quốc số một Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ lại minh nhiên xếp chung hàng (!) và hết lời xưng tụng (!)… thì thử hỏi mấy trăm triệu người dân nơi đây và thế giới phải hiểu thế nào?

Một ý nghĩ chợt đến: cá nhân người viết chưa đích thân nghe, thấy hay đọc được ở đâu. Tuy nhiên, nghe đồn đã có một thứ phát ngôn hay văn kiện nào đó cho biết nhà cầm quyền hiện tại hăm dọa sẽ có biện pháp trừng phạt đối với bất cứ ai dám gọi Virus Covid 19 là Virus Vũ Hán, cũng như có những lời chỉ trích MLB, trong khi tôi đã công khai ‘vi phạm’ cả hai điều. Đấy là chưa nói tới trường hợp những nạn nhân đã bị hành hung, sát hại bởi lũ chó săn giấu mặt!

Nhưng tự xét thấy mình không thể hèn đến nỗi vì một tin đồn mà không dám nói sự thật, huống chi nhìn lại bản thân đã cận kề cửa tử!

Trân trọng.

            
Trần Phong Vũ
Nam California, ngày Thứ Bảy 27-3-2021

Bài liên quan:
  • Quan hệ Tập–Putin gặp nguy hiểm khi người Trung Quốc tràn vào Nga
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 24/3/2024. Bầu cử ở Nga: Putin nắm trọn quyền lực, tiêu diệt đối lập, đẩy nước Nga vào kiệt quệ, nhận chìm thế giới trong khủng hoảng, mở rộng đế chế Nga.
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 23/3/2024. Đỉnh điểm đấu đá quyền lực: VN thay ngựa giữa dòng, bất chấp thể diện quốc gia!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Nguyễn Phú Trọng đốt ‘Đoàn Phái’
    Ngô Nhân Dụng (VOA Tiếng Việt)
  • HỘI LUẬN ngày 23/3/2024. VN Đổi ngựa giữa dòng: CT Võ Văn Thưởng ngã ngựa. Tranh quyền hay Đốt lò? Putin thừa thắng xông lên, tiếp tục mở rộng đế chế Nga? Ấn Độ nhập cuộc chống TC!
    BS Nguyễn Trọng Việt