________________________

Chính sách giáo dục tả khuynh của chính quyền Biden

Trên truyền thông báo chí Hoa Kỳ hiện nay, người ta đang bàn tán nôi nổi về một số vấn đề liên quan đến chính sách giáo dục công tại Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Biden. Các vấn đề nổi bật bao gồm:

  • Thuyết Chủng Tộc Hệ Trọng (Critical Race Theory (CRT))
  • Chủ Trương Tái Thẩm Định Lịch Sử (Historical revisionism)
  • Chính sách chuyển đổi giới tính cực đoan (Radical transgender policy)
  • Giáo Dục Sinh Lý (Sex Education)

Trong bài này, người viết sẽ trình bầy sơ lược vài nét chính yếu về mỗi vấn đề nêu trên hầu giúp các phụ huynh hiểu rõ về chính sách giáo dục thiên tả của chính quyền Biden hiện nay, hầu có các hành động thích đáng để bảo vệ cho con em mình khỏi bị đầu độc.

  • Thuyết Chủng Tộc Hệ Trọng (Critical Race Theory (CRT))

Về mặt lý thuyết, thuyết chủng tộc hệ trọng tái cấu trúc lý thuyết Mác-xít giữa giới thống trị và giới bị trị, thay thế sự phân loại giữa giai cấp tư sản và vô sản bằng sư phân loại giữa chủng tộc da trắng và chủng tộc da đen. Nhưng kết luận căn bản thì vẫn giống nhau: để có thể giải phóng con người, xã hội phải được thay đổi toàn diện thông qua cuộc cách mạng luân lý, kinh tế và chính trị. Nói ngắn gọn, thuyết chủng tộc hệ trọng có thể được xem như một dạng thức “chủ nghĩa Mác-xít căn cứ trên chủng tộc” (“race-based Marxism”); Cả hai cùng có chung một khái niệm vì thế CRT còn được gọi là “neo-Marxism” (“chủ nghĩa tân-Mác-xít”).

Thuyết Chủng Tộc Hệ Trọng chủ trương rằng người da trắng là những kẻ áp bức và người da đen là những kẻ bị áp bức.

Trong thực hành, thuyết chủng tộc hệ trọng được dạy trong trường học phân loại các học sinh thành các loại chủng tộc “da trắng”, “da đen” và “người da mầu”, và các học sinh da trắng bị liệt vào hạng “kẻ áp bức” (“oppressors”) trong khi các học sinh da đen bị đặt cho nhãn hiệu “người bị áp bức” (“oppressed”).

Như vậy, những trẻ em da trắng chẳng làm gì nên tội nay lại bị kết tội vì mầu da của các em. Hậu qủa là có sự kỳ thị, xung đột, hận thù vì sự khác biệt mầu da giữa các học sinh trong trường học.

Hội Liên Hiệp Các Giáo Chức Hoa Kỳ (American Federation of Teachers) cổ võ việc dậy CRT trong các trường học với lập luận rằng đó là một bộ môn “hợp lý” và “thích hợp” dạy cho học sinh hiều và giải thích ảnh hưởng của qúa khứ trên xã hội hiện tại của nước Mỹ. Hơn nữa, đó là cách dạy “chính xác và thành thật” về các khía cạnh không hay ho của lịch sử Hoa Kỳ, chẳng hạn như Hoa Kỳ đã được thành lập và duy trì đến hiện nay như một quốc gia phân biệt chủng tộc.

Nhiều phụ huynh tại các quận hạt khác nhau đồng thanh lên tiếng phản đối việc dậy CRT trong các trường học.

  • Chủ Trương Tái Thẩm Định Lịch Sử (Historical revisionism)

Thuyết chủng tộc hệ trọng đưa đến hệ qủa là tái thẩm định lịch sử Hoa Kỳ.

Thuyết này đổ lỗi hay quy trách ưu thế luân lý cho các cá nhân dựa trên chủng tộc của họ – những người da trắng bị coi là người phân biệt chủng tộc thừa hưởng và áp bức bởi vì “tất cả những người da trắng đều đóng một vai trong sự phân biệt chủng tộc có hệ thống vĩnh viễn” (“all white people play a part in perpetuating systemic racism”); còn các người da mầu, trái lại, được coi là thừa hưởng sự chuyên chính và khai phóng.

Do đó lịch sử Hoa Kỳ bị coi là lịch sử đầy dẫy những sự kỳ thị chủng tộc, người da trắng với ưu thế thượng đẳng bóc lột người da đen một cách có hệ thống cho tới ngay cả ngày nay.

Chủ Trương Tái Thẩm Định Lịch Sử này đã đảo ngược lịch sử Hoa Kỳ. Đành rằng, những người di dân và những nhà lập quốc Hoa Kỳ không hòan hảo khi lập nên đất nước này, nhưng họ đã tạo dựng nên một quốc gia tự do và thịnh vượng vô song. Bây giờ nhóm phải đạo chính trị (political correctness) đã biến những nhà lập quốc Hoa Kỳ thành những kẻ côn đồ bóc lột. Nếu vậy, nguời ta có thể đặt câu hỏi tại sao hiện nay những người di dân từ các quốc gia Trung Mỹ lại chấp nhận hiểm nguy trên đường tìm cách nhập cư vào Hoa Kỳ. Họ không biết rằng Hoa Kỳ là “đế quốc xấu xa” như lời phê bình của nhà làm pim Oliver Stone sao?

  • Chính sách chuyển đổi giới tính cực đoan (Radical transgender policy)

Chính quyền Biden đang cổ võ một chính sách chuyển đổi giới tính cực đoan. Nhiều trẻ em (đa số là em gái) đang đặt câu hỏi có phải các em đã được sinh ra với đúng giới tính không. Bởi vì cái mốt nhất thời này đang thịnh hành ở nhiều trường học và đang được các thầy cô và nhà truờng cổ xúy, nên nhiều người trẻ đang phải chịu đựng sự “thiệt hại vô phương đảo ngược” như các ngăn chặn tuổi dậy thì và ngay cả phẩu thuật được dùng để gỉai quyết sự xung đột mà thông thường tự nó có thể giải quyết trong lúc dậy thì. Hậu qủa thật khủng khiếp.  

Ở vài địa phương như quận hạt Loudoun, Virginia, hội đồng nhà trường “cấp tiến” với sự hỗ trợ hòan tòan của viên quản trị học khu Scott Ziegler, đang thúc đẩy một chính sách cực đoan để bình thường hóa chủ trương chuyển đổi giới tính trong các trường học của họ, đòi hỏi rằng các học sinh có thể tham dự trong mọi lãnh vực của sinh họat nhà trường phù hợp với “căn tính giới tính” (“gender identity”) của họ. Chẳng hạn như cho phép các học sinh nam bẩm sinh có thể xử dụng nhà vệ sinh và phòng thay quần áo dành cho phái nữ. Hậu qủa của chính sách cực đoan này thật tai hại vì vào ngày 28-5-2021, lợi dụng chính sách chuyển đổi giới tính của nhà trường, một nam sinh mặc váy vào phòng vệ sinh phái nữ và hãm hiếp một nữ sinh 15 tuổi đang học lớp 9 tại trường trung học Stone Bridge High School. Thủ phạm hiếp dâm được nhà trường thuyên chuyển sang một trường khác và thủ phạm lại hiếp dâm một nữ sinh khác.

Khi ông Scott Smith, cha của nạn nhân đầu tiên tức giận tố cáo chính sách chuyển giới cực đoan này của nhà trường đã gây ra hai vụ hãm hiếp liên tiếp mà không có biện pháp tiên liệu và ngăn ngừa tại một phiên họp của hội đồng học khu ngày 12-10-2021 thì bị học khu chụp mũ ông là “khủng bố nội địa” chống lại các viên chức nhà trường và kêu cảnh sát bắt. Sự chụp mũ này cũng giống như Bộ Tư Pháp của chính quyền Biden đe dọa sẽ điều tra các phụ huynh chống đối tại các phiên họp hội đồng nhà trường là “khủng bố nội địa”.

Trẻ em vị thành niên được phá thai hoặc chuyển giới mà không cần thông báo cho phụ huynh

Thống đốc bang California vừa ban hành đạo luật gây xôn xao dư luận: ‘Cho phép trẻ vị thành niên phẫu thuật chuyển đổi giới tính hoặc phá thai mà không cần thông báo cho phụ huynh’.

Ngày 22/9/2021 vừa qua, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ban hành hai đạo luật cho phép trẻ vị thành  niên có thể thực hiện một số thủ tục y tế như phẫu thuật chuyển đổi giới tính và phá thai mà không cần thông báo với phụ huynh.

Một trong hai điều luật là AB-1184, trong đó cấm các công ty bảo hiểm sức khỏe yêu cầu có sự ủy quyền của cha mẹ, trước khi những đứa trẻ bắt đầu làm thủ tục cho các dịch vụ y tế.

Đạo luật cũng quy định rằng, bất kỳ sự liên lạc hay những thông tin và biên nhận nếu được chia sẻ với các bậc cha mẹ sẽ là bất hợp pháp, trừ khi đứa trẻ cho phép tiết lộ chúng.

Đạo luật này không chỉ làm cho những sự kiện quan trọng trong cuộc đời như chuyển đổi giới tính hoặc phá thai trở nên dễ dàng hơn đối với những trẻ vị thành niên, mà còn yêu cầu các nhà cung cấp bảo hiểm phải thông báo cho các chủ hợp đồng của họ rằng: “Họ có thể yêu cầu giữ bí mật với gia đình”.

Liệu đây là một đạo luật cấp tiến và tự do hay sẽ tiếp tay cho tội ác và sự suy đồi về đạo đức?

  • Giáo Dục Sinh Lý (Sex Education)

Thông thường trường học là nơi dậy các học sinh các môn khoa học căn bản và các kỹ năng suy luận đúng đắn (critical thinking skills). Tuy nhiên, ngày nay, các trường công lập chỉ là các trung tâm tuyên truyền nhồi sọ học sinh các ý thức hệ cực tả mới nhất.

Một bằng chứng điển hình và rõ ràng nhất là trong lãnh vực giáo dục sinh lý hiện đang dậy trong các trường học tòan quốc.

Được sọan thảo bởi các nhóm vô vị lợi khuynh tả, phiên bản thứ nhì của Các Tiêu Chuẩn Giáo Dục Sinh Lý Quốc Gia (National Sex Education Standards) hướng dẫn việc dậy cho các học sinh về nhiều tư tưởng mà nhiều phụ huynh chống đối.

Chẳng hạn, các tiêu chuẩn này đòi hỏi các em từ mẫu giáo đến lớp 2 phải học về các tư tưởng liên quan tới chủ nghĩa chuyển giới tính (transgenderism), bao gồm “giới tính” (gender) và “căn tính giới tính” (gender identity).

Các học sinh lớp 3 được học về “vai trò của các ngăn chặn nội tiết tố” (“the role of hormone blockers”) dành cho các em nhỏ chuyển đổi giới tính (transgender minors), một quy trình bất khả đảo ngược mà nhiều người coi nó tương đương với việc lạm dụng trẻ em.

Bắt đầu từ lớp 6 – ở lớp tuổi 11 và 12 – cho đến cuối lớp 8 ở tuổi 13, các học sinh “nên có thể” phân biệt được thế nào là làm tình bằng miệng, bằng hậu môn và bằng âm đạo (oral, anal and vaginal sex).

Nhóm tuổi này cũng được học phương pháp rút lui (the withdrawal method) như một hình thức ngừa thai.

Chiều kích tệ hại nhất của các tiêu chuẩn này là nhằm khuyến khích giết chết các trẻ em chưa sinh ra.

Bắt đầu từ lớp 6, các học sinh được dậy về phá thai như một phương thức thông thường khi phải đối mặt với việc có thai.

Còn tệ hại hơn, các thầy cô bị bắt buộc cung cấp tin tức về các bệnh viện phá thai cho sinh viên lớp 9 trở lên.

Còn đối với tiêu chuẩn về căn tính giới tính (gender identity), các tiêu chuẩn bác bỏ thẩm quyền của bậc cha mẹ.

Các tiêu chuẩn minh định rằng “Không một ai có quyền gắn nhãn hiệu hay xét đóan căn tính tình dục của người khác, bao gồm khuynh hướng tình dục hay căn tính giới tính của họ, và thật là quan trọng việc các người lớn phải tôn trọng ngôn ngữ và danh từ mà giới trẻ dùng để định giới tính cho họ.”

Những tiêu chuẩn này sớm muộn gì rồi cũng được dậy tại các trường công nơi bạn ở nếu không muốn nói là đã được dậy ở đó rồi.

Theo báo cáo năm 2016 của Trung Tâm Kiểm Sóat và Ngăn Ngừa Bệnh Tật, các tiêu chuẩn về giáo dục sinh lý trên đây đã được áp dụng bởi 41.3 phần trăm các học khu.

Phụ huynh biểu tình chống lại chính sác giáo dục của học khu là khủng bố nội địa?

Các phụ huynh ở một số học khu đã lên tiếng phản đối các vấn đề trên được đưa vào học trình trung học và bị nhà trường tố cáo là bọn khủng bố nội địa (domestic terrorists).

Hiệp Hội Các Hội Đồng Học Đường Quốc Gia (National School Boards Association) đã yêu cầu chính quyền Biden coi các phụ huynh lên tiếng phản đối tại các buổi họp của các học khu như là bọn khủng bố nội địa, và yêu cầu chính quyền phải điều tra, can thiệp để tránh các đe dọa và các hành động bạo lực chống lại các viên chức trường công … để bảo vệ hạ tầng cơ sở nhà trường.

Đáp ứng lời yêu cầu của hiệp hội trên, vào ngày 4-10-2021, Tổng Chưởng Lý của chính quyền Biden là Merrick Garland, cũng cho rằng các phụ huynh biểu tình chống đối tại các buổi họp của hội đồng trường học có thể bị gán tội “khủng bố nội địa” và ra chỉ thị cho lực lượng an ninh các cấp phối hợp để ngăn chặn các mối đe dọa của giới phụ huynh chống lại các viên chức quản trị nhà trường, các thành viên trong hội đồng giáo dục, giáo chức và nhân viên nhà trường.

Phê bình về chỉ thị của viên tổng chưởng lý, các phụ huynh cho rằng họ đang hành động đúng khi biểu lộ mối quan tâm về vấn đề giáo dục con em họ với nhà trường trong các buổi họp của hội đồng giáo dục học khu. Sự can thiệp của Bộ Tư Pháp vào công việc của một địa phương là vượt thẩm quyền và trái với luật pháp.

Mặt khác, các phụ huynh có quyền trực tiếp can thiệp vào sự giáo dục của con em họ, và đó cũng là quyền căn bản của tất cả công dân Hoa Kỳ để diễn đạt quan điểm và đưa thỉnh nguyện lên chính quyền – kể cả hội đồng học khu địa phương – về các mối quan tâm của họ.

Phụ huynh phản ứng lại chỉ thị của viên tổng chưởng lý Merrick Garland

Phản ứng lại chỉ thị của viên tổng chưởng lý Merrick Garland, bà Xi Van Fleet, một phụ huynh thuộc quận hạt Loudoun, tiểu bang Virginia, đã phát biểu với Fox News rằng Hiệp Hội Các Hội Đồng Học Đường Quốc Gia (National School Boards Association) và Bộ Tư Pháp đang dùng các chiến lược hăm dọa đàn áp phụ huynh giống như Cộng Sản Tầu đã dùng trong cuộc Cách Mạng Văn Hóa trước đây bên Trung Hoa mà bà đã trải nghiệm trước khi di cư sang Hoa Kỳ. Bà nói: “Tôi nghĩ chiến luợc đó là sự hăm dọa chứ chẳng có gì khác. Họ đã từng gọi các phụ huynh là người phân biệt chủng tộc (racists) trong một thời gian lâu dài, nhưng chẳng ăn nhằm gì. Nên nay họ nâng cấp lên là bọn khủng bố nội địa.”

Bà Van Fleet nói tiếp: “Bước tiếp theo họ sẽ làm gì? Họ sẽ đàn áp các phụ huynh dám hy sinh tính mạng để phát ngôn cho các học sinh con em giống như Cộng Sản Tầu đã đàn áp ở Thiên An Môn chăng?”. Bà nói thêm: “Bên Tầu, các trường công qủa thực là các trường của chính phủ. Và ở đây cũng vậy. Đám cực tả đã thao túng hệ thống giáo dục của chúng ta. Họ kiểm sóat các trường học, các hội đồng giáo dục, và các hiệp hội khác, như Hiệp Hội Giáo Chức và Hiệp Hội Các Hội Đồng Học Đường Quốc Gia. Họ qủa thực đang huấn luyện con em chúng ta thành các chiến sĩ công lý xã hội trong một thời gian dài.”

Đối với tôi, tôi đang đấu tranh chống lại họ bởi vì tương lai của chúng tôi, tương lai của đất nước này. Nên chúng tôi không hề sợ hăm dọa.”

Một phụ huynh khác là bà Quisha King ở Florida đã kêu gọi một sự “xuất hành tập thể” khỏi các trường công. Bà phát biểu tại một buổi họp thượng đỉnh của Hội Đồng Nghiên Cứu Gia Đình (Family Research Council) ở Virginia vào ngày 7 tháng Mười 2021 rằng: “Tôi qủa thực nghĩ rằng ở thời điểm này chỉ có một việc để làm là xuất hành tập thể khỏi hệ thống trường công – có vậy thôi.

Ai chịu trách nhiệm về việc giáo dục học sinh? Phụ huynh hay các thầy cô?

Vấn đề đang gây tranh cãi là ai chịu trách nhiệm về việc giáo dục học sinh? Phụ huynh hay các thầy cô?

Giáo dục nhằm dậy cho học sinh những khí cụ giúp chúng biết suy luận độc lập chứ không phải dậy cho chúng những điều mà chính quyền muốn chúng nghe theo. Vì thế, chính quyền không nên đóng vai trò chủ yếu trong việc giáo dục, mà phải dành quyền giáo dục cho các phụ huynh vì ai hiểu rõ về quyền lợi của học sinh bằng cha mẹ các em? Không phải Thiên Chúa đã phú cho cha mẹ trách nhiệm về con cái họ sao, ngay cả khi họ ủy thác sự giáo dục cho các thầy cô? Theo truyền thống, các thầy cô chỉ được coi là người thay mặt phụ huynh, chứ không phải chống lại các phụ huynh.

Nhưng phe khuynh tả vẫn ngoan cố cho rằng các giáo chức mới là người chịu trách nhiệm giáo dục học sinh, chứ không phải các bậc phụ huynh. Chẳng hạn, Terry McAuliffe, cựu thống đốc tiểu bang Virginia, sắp ra tái tranh cử, nói rằng: “Tôi không nghĩ rằng các phụ huynh có quyền bảo các nhà trường phải dậy những gì.”  

Đây là lúc mà nhiều người Mỹ tìm cách cứu con em họ khỏi bị nhồi sọ bằng các học thuyết gỉa dối do các trường công lập và các nghiệp đòan giáo chức tả khuynh cở súy. Một số phụ huynh không còn tin tưởng vào hệ thống trường công và rút con em về học tại nhà (homeschooling) hoặc chuyển qua các trường tư thục Công Giáo.

Vài Nhận Định Của Người Viết Bài Về Chính Sách Giáo Dục Cực Tả

Sau khi tìm hiểu về chính sách giáo dục thiên tả của chính quyền Biden, người viết có vài nhận xét như sau.

  • Về Thuyết Chủng Tộc Hệ Trọng (Critical Race Theory (CRT))

Thuyết này do các lý thuyết gia thiên tả đặt ra và dậy cho các học sinh thù ghét nhau vì sự khác biệt màu da mà hậu qủa là các vụ bắn giết nhau trong các trường học cũng như những cuộc biểu tình phá họai của nhóm Black Lives Matter (BLM) và nhóm Antifa mà chúng ta đã từng chứng kiến trước đây. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên vào Mùa Hè 2020. “Mùa Hè Yêu Thương” (Summer of Love), hai nhóm này lợi dụng cái chết của một người da đen tên George Floyd tại Indianapolis – Minnesota, gây ra bởi một cảnh sát da trắng, để xuống đường biểu tình, đốt cháy, hôi của hàng trăm cửa tiệm buôn bán, phá hủy các dinh thự chính phủ, và các công viên ở các thành phố New York, Seattle, Chicago và Portland. Họ tấn công cảnh sát, giết người dân vô tội và ngay cả người da đen khác dám ngăn cả họ. Họ lợi dụng chiêu bài chống “chế độ kỳ thị chủng tộc có hệ thống” (“systemic racism”) và chống sự tàn bạo của cảnh sát để đòi giải thể cảnh sát. Họ là nhóm người theo Cộng Sản, được Cộng Sản huấn luyện để tiêu diệt nước Mỹ. Âm mưu thâm độc này của nhóm BLM đã được mô tả chi tiết trong cuốn sách mới xuất bản: “I Can’t Breathe: How A Racial Hoax is Killing America” của David Horowitz. Tác gỉa đã từng là người họat động cho phe cực tả, một người Cộng Sản, nhưng sau này đã thức tỉnh sau khi hiểu rõ bộ mặt thật của BLM là nhằm phá hủy tất cả những gì đã làm cho Hoa Kỳ vĩ đại, chứ không nhằm làm cho Hoa Kỳ thành một quốc gia tốt đẹp hơn và công bằng hơn như họ tuyên truyền.

  • Về Chủ Trương Tái Thẩm Định Lịch Sử (Historical revisionism)

Chủ trương này chống lại nước Mỹ vì coi lịch sử nước Mỹ từ hồi lập quốc đến nay là lịch sử của một quốc gia kỳ thị chủng tộc có hệ thống mà giới thống trị da trắng luôn luôn đàn áp và bóc lột giới da đen. Hậu qủa là nước Mỹ sẽ bị chia rẽ, tranh chấp giữa da đen và da trắng thì làm sao tồn tại lâu dài được. Chủ trương tái thẩm định lịch sử này không có cơ sở vững chắc vì lịch sử Hoa Kỳ đã minh chứng rằng Bản Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp Hoa Kỳ ngay từ hồi lập quốc đã nhìn nhận mọi người dân đều có quyền sống, quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc; Tổng Thống Abraham Lincohn đã bãi bãi bỏ chế độ nô lệ da đen sau cuộc nội chiến Hoa Kỳ; và các luật lệ Hoa Kỳ hiện nay đều bảo vệ sự bình đẳng của các công dân không phân biệt mầu da, sắc tộc, hay tôn giáo.

Các lý thuyết CRT và chủ trương viết lại lịch sử nước Mỹ trên đây nằm trong kế họach đánh phá nước Mỹ của phe tả phái tại Mỹ với sự thúc đẩy và tiếp tay của Trung Cộng nhằm đưa nước Mỹ vào qũy đạo xã hội chủ ghĩa. Vì vậy, các công dân Mỹ phải đánh bại thù trong và giặc ngòai bằng cách học hỏi để nhận ra mưu đồ của kẻ thù trong giặc ngòai và quyết tâm bảo vệ các nguyên tắc và truyền thống tự do dân chủ tốt đẹp của nước Hoa Kỳ vĩ đại này. Ngày từ hồi mới lập quốc, nước Mỹ đã cung cấp cho người dân quyền tự do quan trọng nhất là tự do tôn giáo. Người dân có thể thực hành đức tin của họ mà không sợ bị bách hại. Hiến Pháp Hoa Kỳ còn bảo vệ các quyền căn bản như tự do phát biểu, tự do báo chí, tự do hội họp và biểu tình, quyền tư hữu và tôn trọng phẩm giá của từng cá nhân. Chính vì vậy mà nước Mỹ đã thu  hút biết bao người di dân đến đây để thực hiện Giấc Mơ Hoa Kỳ (American Dream) và do đó, họ đã đóng góp tài năng và sáng kiến cho sự thịnh vượng chung của quốc gia Hoa Kỳ vĩ đại này.

Để bảo tồn và bênh vực những vẻ đẹp và vĩ đại của nước Mỹ, trường đại học Hillsdale College mới sọan thảo xong một học trình về lịch sử và công dân giáo dục Hoa Kỳ để dậy cho học sinh trung học biết rằng nước Mỹ không phải là quốc gia “áp bức” (“oppression”) và “bất công” (“injustice”) mà là quốc gia tự do dân chủ vượt bực rất đáng để mọi công dân bảo vệ. Học trình này có tên là “The Hillsdale 1776 Curriculum” cũng bao gồm các bài học khách quan và chính xác về những vinh quang cũng như những thảm kịch trong lịch sử Hoa Kỳ. 

  • Về chính sách chuyển đổi giới tính cực đoan (Radical transgender policy)

Chính sách về chuyển đổi giới tính này phản thiên nhiên, vô đạo đức, và chống lại Kitô-giáo. Vì thế, ĐTC Phanxicô đã gọi ý thức hệ về giới tính này là “qủy quái”, một mối đe dọa trầm trọng đối với phẩm giá của con người, vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên lòai người có nam có nữ, như  đã được đóng ấn trong bản chất của mỗi người, nên lòai người không được tái cấu trúc theo ý mình. Hãy hối cải và tin vào Tin Mừng.

Hơn nữa tiểu bang California lại ra đạo luật cực đoan cho phép các trẻ vị thành niên phá thai hay chuyển đổi giới tính mà không cần thông báo cho phụ huynh biết trước. Đây là đạo luật cực tả tước quyền giám định của cha mẹ đối với con cái vị thành niên, và mâu thuẫn với chính các điều luật khác của tiểu bang bắt buộc cha mẹ phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự về các hành vi phạm pháp của con cái vị thành niên, chẳng hạn cha mẹ hay người giám hộ phải chịu trách nhiệm về hành vi trốn học của con em vị thành niên.

  • Về Giáo Dục Sinh Lý (Sex Education)

Giáo dục sinh lý là công việc tế nhị, một con dao hai lưỡi. Nếu giáo dục sinh lý dạy cho học sinh biết về sinh lý của con người theo luật tự nhiên, để sống theo lẽ tự nhiên và lành mạnh để bảo tồn nòi giống thì đó là điều tốt và nên làm. Nhưng chính sách giáo dục sinh lý qúa cấp tiến và cực đoan của chính quyền Biden lại dạy sinh lý qúa sớm cho các học sinh từ mẫu giáo đến lớp 8 bậc trung học đệ nhất cấp, nhất là dạy cho các học từ 11 tới 13 tuổi những kỹ thuật giao hoan thiếu lành mạnh và phản tự nhiên như cách làm tình bằng miệng và bằng hậu môn (oral and anal  sex), và cả những kỹ thuật giao hoan tránh có thai như rút dương vật ra khỏi âm đạo trước khi xuất tinh. Như vậy, đây không phải là giáo dục sinh lý lành mạnh mà dậy cho học sinh vị thành niên cách ăn chơi thiếu lành mạnh và thiếu trách nhiệm, chỉ với mục đích hưởng thụ sinh lý không hơn không kém.

Bình luận về các tiêu chuẩn giáo dục sinh lý mới, ông Nick Bell, một cựu viên chức của Bộ Giáo Dục, đã cảnh giác các phụ huynh về Các Tiêu Chuẩn Giáo Dục Sinh Lý Quốc Gia mới này trong một bài viết trên tờ báo The Federalist như sau: “… các tiêu chuẩn này được dùng để tuyên truyền thứ đạo đức giới tính cực đoan nhằm phá hủy tâm hồn ngây thơ trong trắng của các trẻ em và sói mòn sự liên hệ của chúng với ý nghĩa đúng đắn của tính dục và hôn nhân theo truyền thống Do Thái – Kitô Giáo”.

Phụ huynh phải làm gì?

Trước chính sách giáo dục cực tả của chính quyền Biden, một số phụ huynh quan tâm đã lên tiếng phản đối chính sách giáo dục này tại các buổi họp của các hội đồng giáo dục các học khu và đòi hỏi phải thay đổi chương trình giáo dục cho phù hợp với quyền lợi của các học sinh. Một số phụ huynh khác không còn tin tưởng vào hệ thống giáo dục công và chuyển con em đến học tại các tư thục Công Giáo.

Mặt khác, các phụ huynh cần liên lạc với các dân biểu và nghị sĩ ở địa phương để yêu cầu họ can thiệp và làm áp lực với các hội đồng giáo dục học khu, hoặc kêu gọi nhau ký thỉnh nguyện thư đòi bãi chức các thành viên nào của hội đồng giáo dục học khu đặt quyền lợi đảng phái lên trên quyền lợi thiết thực của các học sinh. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ 2022 sắp tới, các phụ huynh cần bầu vào hội đồng giáo dục các học khu những người thực sự quan tâm tới quyền lợi của các học sinh.

Hồng Ân

Tài liệu tham khảo:

  • The primary stakeholder in schools: Parents or educrats?
    www.wnd.com/2021/10/primary-stakeholder-schools-parents-educrats/?utm_source=Email&utm_medium=wnd-newsletter&utm_campaign=dailyam&utm_content=newsletter&ats_es=1eb0eca61ce7f0771cf7d28c1a003482
  • Does AG Memo Hold Threat to Activist Parents?
    parentalrights.org/does-ag-memo-hold-threat-to-activist-parents/
  • Parent: School Board Association, DOJ Use Same ‘Communist Tactics’ I Saw Growing Up in Maoist China
    www.breitbart.com/education/2021/10/13/mother-who-survived-maoist-revolution-doj-using-communist-tactics/?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_term=daily&utm_campaign=20211014
    news.yahoo.com/discovered-critical-race-theory-public-000019874.html
  • Leading Teachers Union Vows to Teach CRT in All 50 States. 
    catholicvote.org/leading-teachers-union-vows-to-teach-crt-in-all-50-states/
  • WATCH — Loudoun County School Board Meeting Erupts After Sex Assault Bombshell: ‘You Buried a Rape’
  • New curriculum: Kids at age 13 required to define oral, anal, vaginal sex
    www.wnd.com/2021/10/new-curriculum-kids-age-13-required-define-oral-anal-vaginal-sex/?utm_source=Email&utm_medium=wnd-newsletter&utm_campaign=dailyam&utm_content=newsletter&ats_es=%5B-MD5-%5D
  • New Common Core Sex Ed Standards Will Force Graphic Sex and Abortions on Kids
    www.lifenews.com/2021/10/14/new-common-core-sex-ed-standards-will-force-graphic-sex-and-abortions-on-kids/
  • We Must Fight Un-American Race Theories
    www.nationalreview.com/2021/07/we-must-fight-un-american-race-theories/
  • Scholar Comments on Controversy in Virginia County Over Critical Race Theory
    www.theepochtimes.com/scholar-comments-on-controversy-in-virginia-county-over-critical-race-theory_3884284.html
  • Critical Race Theory Is the Racial Version of Marxism: Radio Host
    www.theepochtimes.com/critical-race-theory-is-the-racial-version-of-marxism-radio-host_3883527.html
  • Why The Epoch Times Is ‘Defending America’
    www.theepochtimes.com/mkt_breakingnews/why-the-epoch-times-is-defending america_3885768.html?utm_source=News&utm_medium=email&utm_campaign=breaking-2021-07-03-3&mktids=203350267e8006815d11bf3ac29bd8d2est=YluIUEoozcbz5abxDJPnKl9Uoa%2BvZPT8QEPPUXKkNTqYdFInqiR32ZRfRx0%3D

Bài liên quan:
  • Không khí Ramadan u ám ở Tân Cương
    The Economist
  • Kênh Phù Nam có thể đẩy Campuchia rời xa Việt Nam về phía Trung Quốc
    Sokvy Rim
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 20/4/2024. Xung đột trực diện Israel-Iran mở màn. Chiến tranh Trung Đông lan rộng?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Từ việc Iran tấn công Israel cùng nhìn lại “Liên minh ma quỷ”
    Eliot Cohen