_____________________________

Chương Trình Tri Ân Thương Phế Binh VNCH

THƯ NGỎ

LM Hồ Đắc Tâm

Kính thưa quý Ân Nhân trong và ngoài nước,

Lời đầu tiên, tôi xin được thay mặt quý cha, quý Thiện nguyện viên và tất cả ông bà Thương Phế Binh, Việt Nam Cộng Hòa (TPB-VNCH) đang tham gia chương trình Tri Ân TPB-VNCH, gởi lời chào thân ái đến quý vị cùng gia đình.

Kính thưa quý vị, thế là một năm nữa đã trôi qua với rất nhiều biến động và tang thương trên toàn thế giới vì đại dịch Covid-19. Nhìn lại gần hai năm trải qua dịch bệnh, chúng ta không thể nào nói hết những lo âu, tang tóc và đau khổ của cộng đồng nhân loại, nhất là tại những nước nghèo như Việt Nam. Dịch bệnh làm cho người dân nghèo càng thêm khốn đốn. Bình thường cuộc sống đã khó khăn, cực nhọc; nay vì dịch bệnh lại càng đau thương hơn. Nhiều người, nhiều gia đình đã bỏ quê lên thành phố kiếm sống nhiều năm. Họ thuê nhà, sống tạm bợ, làm đủ mọi thứ nghề: buôn thúng bán bưng, công nhân, bán vé số, … Nay vì bị cách ly vì dịch bệnh, nên hoàn toàn không thể kiếm sống được, chỉ còn dựa vào lòng quảng đại của các ân nhân xa gần. Trong số họ, có hàng ngàn ông TPB-VNCH trong Chương Trình Tri Ân của chúng ta. Mặc dù biết có rất nhiều vị đang khốn đốn vì đại dịch, chúng tôi hoàn toàn bất lực, không thể trợ giúp ai được. Một phần vì lệnh giãn cách xã hội để tránh lây nhiễm, một phần vì không có điều kiện vật chất tương xứng (không thể giúp người này, bỏ qua người kia). Hơn nữa, chương trình trao quà Xuân hằng năm cũng đã đến gần, chúng tôi không thể đủ sức lo liên tiếp hai chương trình trong một thời gian ngắn; và khả năng đóng góp của quý ân nhân cũng có giới hạn, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch vô cùng khó khăn này.

Kính thưa quý vị, nay thì đã đến lúc chúng ta bắt đầu triển khai Chương Trình Tri Ân năm 2021. Chúng tôi xin gởi đến quý vị một chút thông tin về việc thực hiện chương trình năm vừa qua: Năm 2019, chúng ta trao quà được cho 3.588 vị. Còn năm vừa qua, với sự nỗ lực của quý cha và các thiện nguyện viên, dù gặp nhiều khó khăn như bị ngăn cản, cấm đoán, chương trình của chúng ta cũng đã trao được 5.547 phần quà, mỗi phần trị giá 2.500.000VNĐ, với tổng chi phí là 17.324.180.000VNĐ (tương đương 753.225 USD).

Kính thưa quý vị, đa số ông/bà TPB của chúng ta hiện nay đã cao niên, trên thân thể không toàn vẹn còn mang nhiều bệnh tật, nên chuyện sống chết không biết lúc nào. Trong hoàn cảnh dịch bệnh, việc sinh nhai lại càng khó khăn hơn. Nên có lẽ năm nay, hơn năm nào hết trong cuộc đời, họ đang mong mỏi, chờ đợi món quà Xuân giàu tình nghĩa của chúng ta. Vì thế, chúng tôi khẩn thiết kêu mời quý vị ân nhân và bà con, rộng lòng chia sẻ với họ. Chúng tôi biết quý vị cũng khó khăn trong hoàn cảnh đại dịch toàn cầu này, nhưng xin quý vị hãy đặt mình vào hoàn cảnh của các TPB-VNCH, là những người đang ở tận cùng sự khổ đau, cả tinh thần lẫn thể chất. Chúng tôi tin rằng lòng quảng đại của quý vị sẽ được Ơn Trên bù đắp.

Một lần nữa, thay lời cho Chương Trình Tri Ân TPB-VNCH, chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả quý ân nhân và bà con trong cũng như ngoài nước.

Xin kính chào quý vị.

Cần Thạnh, ngày 22 tháng 10 năm 2021

TM. Chương Trình Tri Ân TPB-VNCH

Giuse Hồ Đắc Tâm, CSsR.

Bài liên quan:
  • Lời Kêu Gọi Hỗ Trợ Chương Trình Tri Ân Thương Phế Binh VNCH, năm 2023
    LM Trương Hoàng Vũ & LM Hồ Đắc Tâm
  • LM Trương Hoàng Vũ và Chương Trình “Tri Ân Thương Phế Binh VNCH” năm 2023
    LM Trương Hoàng Vũ
  • Mạn Đàm 05/11/2022: Cùng Hưởng Ứng Chương Trình ‘TRI ÂN THƯƠNG PHẾ BINH VNCH’
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Lời Ngỏ của LM TRƯƠNG HOÀNG VŨ về Chương Trình ‘Tri Ân Thương Phế Binh VNCH’, Quà Xuân 2022
    Cơ Sở HY VỌNG
  • Lời Cám Ơn Của Linh Mục Hồ Đắc Tâm
    Cơ Sở Hy Vọng