_______________________

Trong niềm xác tín: “Thiên Chúa tạo dựng con người theo hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa sáng tạo con người có Nam có Nữ” (St 1.27), Ban Vận Động chiến dịch phản đối hành vi xúc phạm Kitô Giáo của Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thực hiện một cuộc họp báo, vào trưa ngày mùng 01 tháng 6 tại Nam California và trên zoom để cho những người ở khắp nước Mỹ có thể tham dự.

Quang cảnh của buổi họp báo

Cuộc họp báo đã khai mạc thật trang trọng với nghi thức chào quốc kỳ Việt Việt Nam Cộng Hòa – Hoa Kỳ và phút mặc niệm cho các Chiến Sỹ, đồng bào đã anh dũng hy sinh cho lý tưởng Tự Do và Độc Lập của dân tộc Việt Nam.

Tại phòng họp báo, chúng tôi ghi nhận được sự hiện diện của Giám Mục Trần thanh Vân, Giáo Hội Tin Lành Lutheran, TS Nguyễn Bá Tùng thuộc Mạng Lưới Nhân Quyền VN, GS Nguyễn Lý Tưởng, TS Trần Mỹ Duyệt, Phó CT Cộng Đồng VN Nam Cali Nguyễn Kim Bình, các đại diện các Hội Đoàn Công Giáo Tiến Hành như Cursillo, Liên Minh Thánh Tâm và đông đảo quan khách thân hữu.

Ông Đỗ Như Điện, trưởng BTC, gửi lời chào mừng và trình bày lý do tổ chức họp báo

Đáp lời mời của Ban Tổ Chức, chúng tôi nhận thấy khá đông đảo cơ quan truyền thông tham dự như đài Little Saigon TV, đài VietMedia, ký giả Vũ Hoàng Hải đài Sean Lê TV, ký giả Lâm Hoài Thạch báo Người Việt, nhà báo Lý Kiến Trúc..v..v.. Và trong khi chờ đợi trước giờ khai mạc, một số đồng nghiệp đã tranh thủ thực hiện ngay các cuộc phỏng vấn, thâu hình rất chuyên nghiệp.

Ngoài ra, một điểm rất đặc biệt là cùng tham dự họp báo qua phương tiện kỹ thuật Zoom đã có sự hiện diện khoảng 20 vị khách trên màn hình nhỏ, gồm có Linh Mục Trần xuân Tâm, Chánh Xứ giáo xứ Mẹ Việt Nam, Silver Spring, Maryland; TS Phan quang Trọng, thuộc nhóm Advocates for Faith and Justice in Vietnam ở Dallas; Giáo Sư Nguyễn chính Kết, Đài phát thanh Saigon ở Houston và rất nhiều Nhân Sỹ tại nhiều vùng trên đất Mỹ. Tất cả đã có 60 tham dự viên.

Thiên Chúa tạo dựng con người theo hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa sáng tạo con người có Nam có Nữ (St 1.27)

BS Trần Việt Cường phát biểu

Trong phần khai mạc, sau khi chào mừng và cảm tạ sự tham dự của cử tọa, Ban Tổ Chức đã lần lượt trình bày lý do của buổi họp báo. Kỹ sư Đỗ như Điện, trưởng ban tổ chức, đã nhấm mạnh đến hành vi báng bổ Ki-tô Giáo của TT Biden khi đã vinh danh người chuyển giới vào đúng ngày Lễ Phục Sinh năm nay, 31 tháng 3 năm 2024, một ngày lễ cực trọng của người tín đồ Ki-Tô giáo trên toàn thế giới nói chung và hơn hai trăm triệu tín hữu tại Hoa Kỳ.

Phát biểu của LM Trần Xuân Tâm (qua hệ thống zoom)

Bác Sỹ Trần Việt Cường đã nêu bật thật sâu sắc những ý nghĩa của hành vi trắng trợn xúc phạm đến nhân phẩm của con người vốn được tạo dựng giống hình ảnh của Thiên Chúa, vừa báng bổ niềm tin của tín đồ Ki-Tô giáo vào sự Phục Sinh của Đấng Cứu Thế.

Nhà báo Vi Khiêm Nguyễn văn Liêm đã minh định thái độ cần thiết của người tín hữu Ki-Tô giáo và cũng là người công dân của đất nước Hoa Kỳ là phải lên tiếng phản đối hành vi này của tổng thống Biden bằng việc gửi thư phản đối đến Tòa Bạch Ốc cho tổng thống Biden, đồng thời tiếp tay vận động rộng rãi đồng hương cùng tham gia chiến dịch gửi thư phản đối này.

GM Lutheran Trần Thanh Vân phát biểu

LM Trần Xuân Tâm và GM Trần Thanh Vân thuộc hội thánh Lutheran cũng đã chia sẻ những suy tư sâu sắc và những gợi ý tích cực cho các hoạt động trong tương lai.

Cuộc trao đổi giữa báo giới và cử tọa với chủ tọa đoàn đã được điều hợp bởi Bác sỹ Nguyễn trọng Việt và đã diễn ra trong bầu khí thân mật, sôi nổi và tích cực.

Ký giả báo Người Việt Lâm Hoài Thạch phỏng vấn BS Nguyễn Trọng Việt trước giờ khai mạc

Theo chỗ chúng tôi được biết, nhằm chuẩn bị dư luận và gióng lên tiếng chuông báo động về những vấn nạn suy đồi đạo đức chính trị tại Mỹ, nhiều chương trình hội luận trên đài VietMedia TV của Thị trưởng thành phố Westminster Nguyễn Mạnh Chí với BS Trần Việt Cường đã được loan đi rộng rãi. Ngoài ra, cũng để vận động sự tham vấn và hỗ trợ, BS Nguyễn Trọng Việt cũng đã tiếp xúc với một số vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và đã nhận được sự nhiệt tình khích lệ của các ngài cho chiến dịch. Điển hình là GM Lutheran Trần Thanh Vân sẽ trình bày chiến dịch này đến Ủy Ban Tôn Giáo Á Châu tại Hoa Kỳ.

Nhà văn Vi Khiêm Nguyễn Văn Liêm đọc Thông cáo báo chí.

Các chia sẻ và đóng góp trong buổi họp báo đã phản ánh mối quan tâm sau xa về thực trạng của nền luân lý, đạo đức ngày một suy đồi của xã hội Mỹ, đang đi ngược lại nền văn hóa Sự Sống và đạo lý Tình Yêu của Ki-Tô giáo, nhưng đồng thời cũng thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm dấn thân của người tín hữu trong vai trò chứng nhân của Đức Ki-Tô.              

Cuộc họp báo đã kết thúc thành công vào 4 giờ chiều cùng ngày. Ban tổ chức cũng không quên phân phát các Thư Ngỏ và mẫu thư để đồng hương có thể tiếp tay phổ biến.

Nhóm phóng viên Vận Hội Mới

Bài liên quan:
  • TIN CHÍNH TRONG TUẦN (7-8-9-Oct-2024)
  • Thuốc Dùng Thử Do Dược Phòng Cung Cấp Cho Thấy Hiệu Quả Hơn 50%
  • Cho Đến Nay Có Gần 3 Triệu Người Mỹ Đã Đi Bỏ Phiếu
  • South Dakota Xóa 273 Người Không Phải Công Dân Trong Danh Sách Cử Tri
  • 6 Quận Trong Tiểu bang Michigan Có Thể Quyết Định Ai Sẽ Đắc Cử Tổng Thống Năm 2024
  • Bão Milton Đổ Bộ Florida
  • Làn Sóng Kiện Tụng Về Thông Báo Về Tình Trạng Giới Tính Tại Trường Học
  • Con Đường Của Ryan Routh Dẫn Đến Vụ Ám Sát Ông Trump
  • Việt-Pháp Nâng Quan Hệ Lên Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện
  • Tăng Trưởng Việt Nam Tam Cá Nguyệt 3, Đạt 7,4%
  • Cộng Sản Việt Nam Đón Thủ Tướng Trung Cộng Từ Ngày 12-14/10
  • Việt Nam Sẽ Sử Dụng Hai Tuyến Cáp Biển Và Phủ Sóng Dịch Vụ 5G Vào Cuối 2025
  • Nhà Hoạt Động Nguyễn Thúy Hạnh Mãn Hạn Tù
  • Ba-Đình Lâm Cảnh
    “Cốc Mò, Cò Xơi”*

    -Trần Nguyên Thao (Oct-2024)
  • Ở Trung Quốc, làm giàu không còn là vinh quang
    Ruchir Sharma
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 6/10/2024. Cuộc tranh luận sôi nổi giữa hai ứng viên Phó tổng thống Vance – Walz: Ai thắng, ai thua? Ý nghĩa Gì?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Israel đang mơ về một trật tự mới ở Trung Đông
    Gideon Rachman