Trần Phong Vũ

Khi người Mỹ gốc da đen và các sắc dân nói tiếng Tây Ban Nha thật sự bừng tỉnh thì quả là đại phúc cho Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Mở đầu bài viết cách nay khoảng 2 năm dưới tiêu đề “Khi người Mỹ da đen bừng tỉnh”, tôi đã đưa ra nhận định sau đây:

“Những người ủng hộ các cuộc nổi dậy của phong trào BLM –kể cả tập thể người Mỹ da đen- ít ai hiểu rằng ngay từ đầu thế kỷ trước, đã có những nhóm quá khích, kỳ thị màu da, Những nhóm này đã nảy sinh ác ý diệt chủng tận căn, nhắm vào các sắc dân thiểu số, cách riêng người da đen, người gốc Mễ Tây Cơ và nói chung những sắc dân nói tiếng Tây Ban Nha! Nó được ngụy trang dưới nhiều chiêu bài khác nhau, như “phòng bệnh”, “điều hòa sinh sản”, “tránh mang thai dị tật” “bảo vệ nữ quyền”, v.v… và v.v…Trong khi ấy, thực chất của vấn đề chỉ giản dị là những kẻ ác, chỉ vì mối sợ nạn nhân mãn, muốn giập tắt sự sống của con người ngay từ khi còn là một bào thai nằm trong bụng mẹ. Điều những người da đen và các sắc dân thiểu số khác không hề biết: chính họ đã trở thành đối tượng hàng đầu cho một chính sách diệt chủng âm thầm, từ từ được che giấu tinh vi dưới những viên độc dược bọc đường!”

Margret Sanger

Tiêu biểu cho những ác nhân bẩm sinh này là người phụ nữ mang tên Margret Sanger, sáng lập viên tổ hợp Planned Parenthood (tên đầy đủ là Planned Parenthood Federation of America, Inc). Nó ra đời từ năm 1942 với hàng chục ngàn cơ sở có mặt trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ.

Tổ hợp này thường được hỗ trợ tích cực trong những giai đoạn nước Mỹ được đặt dưới sự cầm quyền của đảng Dân Chủ, nhất là trong 16 năm dưới thời các ông Clinton và Obama là Tổng Thống. Riêng với ông Clinton, đây cũng là thời điểm ông gặp phản ứng quyết liệt của Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ triều đại Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị*.

Dã Tâm Điên Cuồng Của Chính Quyền Dân Chủ

Trong số phát hành hôm Thứ Hai 08-8-22 Bản Tin Phò Sinh LifeNews.com đã chạy tít như sau: PTT Kamala Harris: Chúng Ta Cần Giết Thêm Trẻ Sơ Sinh Gốc Tây Ban Nha khi phá thai – Kamala Harris: We Need To Kill More Hispanic Babies In Abortions”.

Phản ứng điên cuồng này của người đứng Phó cho ngài Tổng Thống Joe Biden thuộc đảng Dân Chủ đã được đưa ra vào lúc cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ chỉ còn ba tháng nữa. Cũng đừng quên rằng mới đây Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ với đa số gần như tuyệt đối đã lật ngược phán quyết Roe kiện Wade.

Tòa đã ra quyết định về việc thực hiện quyền hiến định đã được công nhận từ người dân Hoa Kỳ, từ chính những người phụ nữ của Mỹ. Trong Dobbs kiện Jackson Women’s Health, Tòa án Tối cao đã phán quyết rằng phá thai không phải là quyền hiến định và các tiểu bang có thể bảo vệ quyền được sống của thai nhi. Trước phán quyết, hàng trăm nữ học giả và chuyên gia đã nói ngắn gọn với tòa án tối cao rằng họ không cần phải phá thai để thành công. (Trong khi đưa tin này, Bản Tin Phò Sinh thông báo cho độc giả hay là LifeNews được phổ biến trên Truth Social).

Bản tin cho biết, Harris đã cố gắng cải thiện hình ảnh của mình với người dân Mỹ bằng cách miêu tả mình như một người đấu tranh quyết liệt cho việc phá thai. Trong những tháng gần đây, bà ta thường xuyên gặp gỡ các nhà hoạt động phá thai và các nhà lập pháp ủng hộ phá thai cũng như đi khắp các tiểu bang trên toàn quốc để quảng bá cho các ứng cử viên ủng hộ phá thai.

Kamala Harris

Cuộc gặp hôm thứ Sáu của bà đã thúc đẩy việc phá thai trong số những người Mỹ gốc Tây Ban Nha / Latinh, một nhóm nhân khẩu học có xu hướng ủng hộ cuộc sống mạnh mẽ và đang dần chuyển sang cánh hữu trong hệ thống chính trị Hoa Kỳ.

Axios báo cáo rằng phó tổng thống Kamala Harris đã gặp bảy nhà lập pháp Latino ủng hộ phá thai từ Arizona, Illinois, Kansas, Nevada, New York, Texas và Utah để thảo luận về việc tiến hành phá thai.

Được biết Harris và Tổng thống Joe Biden muốn đưa nước Mỹ quay trở lại thời Roe kiện Wade buộc các tiểu bang hợp pháp hóa việc phá thai vì bất kỳ lý do nào và cho phép các tiểu bang hợp pháp hóa việc phá thai theo yêu cầu trước khi sinh. Họ đã thúc giục Quốc Hội thông qua đạo luật buộc người nộp thuế phải trả tiền cho việc phá thai trên toàn quốc, cho phép phá thai do lựa chọn giới tính và loại bỏ sự đồng ý của cha mẹ và các luật về sự đồng ý đã được thông báo.

Dân Biểu Angela Romero, D-Salt Lake City nói với Axios sau cuộc họp rằng: “Mặc dù chúng tôi có Cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát – không có nghĩa là chúng tôi không nên nói về các vấn đề ảnh hưởng đến Utah, như tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Romero được bầu làm chủ tịch của Nhóm các nhà lập pháp người Tây Ban Nha toàn quốc và có khả năng cô ta sẽ thúc đẩy những người gốc Tây Ban Nha chấp nhận chương trình nghị sự ủng hộ phá thai của Đảng Dân chủ thông qua vị trí mới của mình.

Cô miêu tả vấn đề phá thai như một vấn đề giúp đỡ phụ nữ trong cuộc phỏng vấn với Axios, nhưng ở Utah, cô có kế hoạch giới thiệu một dự luật để giúp những người phá thai. Romero cho biết dự luật của cô sẽ loại bỏ các hình phạt hình sự đối với những người hành nghề y tế thực hiện phá thai. Điều đó có nghĩa là những người phá thai sẽ không phải đối mặt với hậu quả pháp lý khi giết thai nhi trong các ca phá thai khi một dự luật như thế được thông qua.

Tưởng cũng cần nhắc lại là luật ở tiểu bang Utah cấm phá thai trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, một thẩm phán đã chặn luật trong khi các nhóm ủng hộ phá thai biểu tình phản đối trước tòa.

Tờ Los Angeles Times tường thuật thêm về những nỗ lực của chính quyền Biden ở cấp tiểu bang. Theo Los Angeles Times, các cố vấn của Harris cho biết, bà ta đang dồn mọi nỗ lực thúc đẩy các hành động hành chính để bảo vệ quyền đối với việc dùng thuốc phá thai và các thủ tục giữa các tiểu bang. Harris cũng quan tâm tới nỗ lực giúp bầu thêm một số nhà lập pháp hoặc giữ các thống đốc đảng Dân chủ tại vị. Vì như thế có thể cản trở các hạn chế về vấn đề phá thai.

Dư luận cử tri Mỹ phản ứng ra sao?

Trong khi ấy, các cuộc thăm dò liên tục gần đây cho thấy rằng người Mỹ ủng hộ việc phải có sự đồng ý của cha mẹ đối với trẻ vị thành niên. Họ phản đối việc dùng tiền của người đóng thuế tài trợ cho việc phá thai. Họ cũng ủng hộ các biện pháp bảo vệ hợp pháp cho thai nhi, đặc biệt là sau tam cá nguyệt đầu tiên.

Thay vì cố gắng tìm ra điểm chung bằng cách ủng hộ các giới hạn phá thai mà hầu hết người Mỹ đồng ý, chẳng hạn như lệnh cấm dùng tiền của người đóng thuế để tài trợ cho việc phá thai, Harris và chính quyền Biden đã gây chia rẽ và thúc đẩy các chính sách ủng hộ phá thai cực đoan đến nỗi nhiều cử tri đảng Dân chủ phải lên tiếng phản đối.

Một cuộc thăm dò ý kiến của Marist năm 2022 cho thấy chỉ có 36% người Mỹ tin rằng việc phá thai là hợp pháp mà không có bất kỳ hạn chế nào. Ngoài ra, 73% công khai lên tiếng phản đối việc sử dụng tiền thuế của người dân để tài trợ cho việc phá thai.

Một cuộc thăm dò quốc gia mới của OnMessage và Susan B. Anthony Pro-Life America cũng cho thấy 70% cử tri phản đối việc phá thai không có hạn chế. Trong khi ấy, 63% phản đối luật sẽ lật ngược gần như tất cả các lệnh cấm phá thai của tiểu bang, thậm chí cả giới hạn đối với việc phá thai sau thời hạn.

Harris thúc đẩy phá thai vào hệ thống Đại Học

Vẫn tin của LifeNews trên Truth Social cho hay, trong một loạt các cuộc tiếp xúc gần đây để làm sống lại cao trào phá thai đã bị chựng lại vì sự kiện Rose kiện Wade bị lật ngược, Harris vừa mở hàng loạt cuộc gặp gỡ các nhà giáo dục trong hệ thống Đại Học Mỹ.

Sáng hôm Thứ Hai, 08-8, bà PTT da đen này đã có cuộc gặp gỡ các Khoa Trưởng các trường Đại Học khắp nước Mỹ tại Toà Bạch Ốc để thúc đẩy việc giết hại thai nhi trong khuôn viên Đại Học.

Theo tin của Inside Higher Ed, cũng hôm Thứ Hai, 08-8, Kamala Harris đã có cuộc gặp gỡ riêng tám Khoa Trưởng để thảo luận về cách thúc đẩy phá thai trong khuôn viên trường. Theo quan điểm của Harris, việc này rất cần thiết khi Roe kiện Wade đã biến mất. Theo cách nhìn thiên kiến và méo mó của họ, nữ sinh cần được phá thai để được khỏe mạnh và thành công (!?). Phải chăng vì lối suy diễn vơ vào thiếu cơ sở này mà hàng trăm nữ học giả và chuyên gia đã nói ngắn gọn với tòa án tối cao rằng họ không cần phải phá thai để thành công như đã đề cập trong một đoạn trước. Hiển nhiên, Harris cùng một số khuôn mặt lãnh đạo giáo dục Mỹ này đang dẫn đầu vào một thời điểm bất thường vì nhiều lý do. Harris tuyên bố trước cuộc họp như sau:

Chúng ta đang xây dựng tương lai của quốc gia chúng ta để đáp ứng những thách thức của thời điểm này. Nhưng chúng ta cũng đang làm điều đó trong bối cảnh Tòa án tối cao Hoa Kỳ ra quyết định về việc thực hiện quyền hiến định đã được công nhận từ người dân Hoa Kỳ, từ những người phụ nữ của Mỹ”.

Ted Mitchell, chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục Hoa Kỳ, người cũng tham dự cuộc họp, nói với Inside Higher Ed rằng họ đã thảo luận về cách các trường cao đẳng có thể quảng bá “thông tin chính xác” về phá thai trong khuôn viên trường. Theo Mitchell, …Để sinh viên, giảng viên và nhân viên biết những dịch vụ nào được cung cấp theo luật, những dịch vụ nào không và để có thể nhanh chóng nhận được thông tin tốt, đặc biệt là khi chúng tôi bắt đầu năm học. Không có đề cập đến việc cung cấp thông tin hoặc mở rộng hỗ trợ cho những học sinh chọn làm phụ huynh. Trọng tâm chỉ là quảng bá phá thai – một chương trình nghị sự thiên vị và không chỉ đơn giản là “thông tin”.

Nhóm cũng thảo luận về việc một số trường y khoa có thể phải ngưng các chương trình đào tạo về phá thai và cư dân sinh viên y khoa có thể không được phá thai ở một số tiểu bang nhất định, báo cáo tiếp tục. Howard Gillman, hiệu trưởng Đại học California tại Irvine, cho biết họ cũng đưa ra những lo ngại về các luật lệ vì sự sống của tiểu bang cấm “trợ giúp và tiếp tay” cho việc phá thai.

Ted Mitchell cho biết thêm, “Chúng tôi rất lo lắng về các biện pháp bảo vệ pháp lý hiện có đối với bệnh nhân ngoại bang của chúng tôi và đặc biệt là đối với những sinh viên ngoại bang sử dụng các cơ sở y tế sinh viên của chúng tôi…”.

Những người khác tham dự bao gồm Glenda Glover, chủ tịch Đại học Bang Tennessee; Audrey Bilger, chủ tịch của Reed College; Roberta Cordano, chủ tịch Đại học Gallaudet; Wayne Frederick, chủ tịch Đại học Howard; Philip Hanlon, chủ tịch của Dartmouth College; và Félix Matos Rodriguez, hiệu trưởng Đại học Thành phố New York, theo báo cáo.

Nghĩ gì và làm gì để bảo vệ sự sống của thai nhi?

Trước dã tâm chống lại phán quyết của Tòa Án Tối Cao với chủ trương lấy đi sự sống trẻ sơ sinh gốc Tây Ban Nha phát xuất từ miệng lưỡi của nhân vật thứ hai tại Nhà Trắng, là công dân Mỹ chúng ta phải làm gì? Đấy là câu hỏi không thể không đặt ra cho mọi người đang sinh sống trên đất nước này, dù là dân bản xứ hay các sắc dân da màu, gốc thiểu số, như người da đen, Mễ Tây Cơ hay gốc Việt Nam chúng ta.

Tuyệt đại đa số người Việt Nam có một nét chung là gần như ai cũng có một tôn giáo. Nếu không thuộc Đạo Ông Bà hay Phật Giáo thì cũng là Công Giáo, Tin Lành, Cao Đài hay Phật Giáo Hòa Hảo. Vì thế mọi hành vi xúc phạm tới sự sống con người, nhất là đối với những thai nhi vô phương tự vệ, có thể nói chắc mà không sợ sai lầm là không một ai chấp nhận.

Vì thế bằng cách nào chúng ta có thể chấp nhận được lời kêu gọi sặc mùi máu của bà Kamala Harris “chúng ta cần giết thêm trẻ sơ sinh gốc Tâu Ban Nha”(!!!)

Chỉ còn hơn hai tháng nữa là đến ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Là công dân của đất nước tự do Hoa Kỳ, chúng ta có một thứ vũ khí vô giá. Đó là lá phiếu.

Nó sẽ trở thành lá bùa hộ mạng cho tất cả những thai nhi vô tội nếu tất cả cử tri Việt Nam, triệu người như một, quyết tâm dồn lá phiếu của mình cho các ứng viên phò sinh trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ được ấn định và ngày 08-11 tới đây trên toàn nước Mỹ.

Miền nam California, Thứ Tư ngày 17-8-2022.
Trần Phong Vũ


*Tiêu đề này được chuyển ngữ từ nguyên văn Anh ngữ trong bản tin Phò Sinh LifeNews.com hôm Thứ Hai 08-8-22 ghi lại nguyên văn lời tuyên bố của Phó Tổng Thống Kamala Harris

** Trích trong chương XII “Gioan Phaolô II & Nỗ Lực Vảo Vệ Sự Sống Con Người “trang 216 tác phẩm biên khảo “Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Vĩ Nhân Thời Đại” của TPVũ do tủ Sách Tiếng Quê Hương ấn hành năm 2005 và tái bản lần thứ nhất năm 2006:

“Ngay từ khi vừa được chọn làm người kế vị thánh Phêrô trông coi Hội Thánh, Giáo Chủ Gioan Phaolô II đã nhiệt thành cổ võ cho điều mà trong những bài giảng thuyết cũng như những tông thư, thông điệp ngài mệnh danh là nền “Văn Minh Sự Sống” Mục tiêu trước mắt là để chống trả lại nền “Văn Minh Sự Chết” phát sinh từ lối sống buông thả, sa đọa, hưởng thụ, thiên trọng về vật chất trong xã hội ngày nay. Trong các chuyến du hành mục vụ    khắp nơi, nhất là trong những Ngày Giới Trẻ Thế Giới, Giáo Chủ Gioan Phaolô II không ngớt đề cao giá trị sự sống của con người, từ khi còn là một bào thai trong lòng mẹ cho đến lúc chết. Bằng những lời lẽ cứng rắn, ngài lên án những hành vi phá thai, trợ tử cũng như phong trào đồng tính luyến ái. Với tâm tình yêu thương của người cha giầu lòng nhân ái, ngài cũng khuyến khích những người trẻ tập sống một cuộc sống anh hùng, cao thượng, xa tránh những cạm bẫy của nền văn hóa đồi trụy, chết chóc đang càng ngày càng tràn lan trong xã hội.

Cao điểm của những cuộc vận động phò sự sống của cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là những nỗ lực không mệt mỏi của ngài nhằm ngăn chặn những áp đặt của chính quyền Clinton trên nghị trình hội nghị về dân số ở thủ đô Ai Cập. Theo trình thuật của George Weigel, tác giả Witness To Hope, The Biography of Pope John Paul II (Chứng Nhân Hy Vọng, Tiểu Sử Giáo Hoàng Gioan Phaolô II) thì ngay sau ngày lễ nhận chức hôm 20-01-1993, tân tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã ký sắc lệnh cho phép tài trợ những khoản tiền lớn cho những dịch vụ phá thai. Bốn ngày sau, tờ L’Osservatore Romano, tiếng nói chính thức của Vatican đã đăng một bài xã luận quan trọng. Nội dung bài xã luận cực lực lên án hành vi của chính quyền Clinton là đã mở đường cho chiến dịch sát nhân, bạo động chống lại những hài nhi vô tội”.

Bài liên quan: