Trần Phong Vũ

Hôm Thứ Bảy 18-3-2023, tỷ phú Elon Musk Giám đốc điều hành Tesla, đã dự đoán rằng nếu cựu Tổng thống Donald Trump bị Văn phòng Biện lý Quận Manhattan truy tố vào tuần tới, ông Trump sẽ tái đắc cử trong một “chiến thắng áp đảo”.

“Bình luận của Musk là để đáp lại một phân đoạn của Fox News nêu chi tiết cách văn phòng của Manhattan DA được báo cáo đã yêu cầu một cuộc họp với các quan chức thực thi pháp luật để thảo luận về “việc chuẩn bị an ninh” và liệu có nên “còng tay” và “lấy vân tay” của cựu tổng thống khi hộ tống ông ta vào phòng xử án hay không.- .Musk’s comment was in response to a Fox News segment that detailed how the Manhattan DA’s office reportedly requested a meeting with law enforcement officials to discuss “security preparations” and whether to “handcuff” and “fingerprint” the former president when escorting him into the courtroom”.

Được biết, trong một tuyên bố cũng vào hôm Thứ Bảy, ông Trump chỉ ra rằng văn phòng của Manhattan DA sẽ bắt giữ ông vào thứ Ba tuần tới. Dịp này ông kêu gọi những người ủng hộ ông hãy lên tiếng “phản đối” và “lấy lại đất nước của chúng ta”. Cựu tổng thống đã nhiều lần lên án cuộc điều tra là một “cuộc săn phù thủy” mang tính đảng phái, và trong tuyên bố hôm thứ Bảy trên Truth Social, Trump đã nhân đôi lời hùng biện của mình.

Trump gán cho cuộc điều tra là “tham nhũng và mang tính chính trị cao”, nhấn mạnh rằng không có tội ác nào được chứng minh và bản cáo trạng có thể có trong vụ án sẽ “dựa trên một câu chuyện cổ tích cũ và cuối cùng sẽ bị lật tẩy”.

DB Marjorie Taylor Greene

Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.), một đồng minh trung thành của Trump, đã chia sẻ quan điểm của Musk trong một tuyên bố dài hôm Thứ Bảy. Bà nói rằng “cựu tổng thống cuối cùng sẽ giành chiến thắng, thậm chí lớn hơn chiến thắng sẵn có, nếu ông ấy bị truy tố bởi Văn phòng DA của Manhattan…saying the former president ‘will ultimately win even bigger than he is already going to win’ if he’s indicted by Manhattan’s DA office”.

Bà nhìn nhận, Tổng thống Trump không làm gì sai và luôn đấu tranh cho người dân Mỹ, và mọi người đều biết như vậy. Đấy là lý do tại sao chúng ta yêu mến ông.

DB Greene viết: “Và bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào nghĩ rằng đảng Dân chủ sẽ dừng sự điên rồ này một khi không còn Trump, là tự lừa dối mìnhChính phủ vũ khí hóa và đàn áp chính trị là những chương mới trong vở kịch của họ và họ sẽ sử dụng những phương pháp đó để chống lại bất kỳ ai cản đường họ… Và chúng ta hoàn toàn chán ngấy hệ thống tư pháp hai tầng hay đúng hơn là hệ thống BẤT CÔNG ở Mỹ.- And any Republican who thinks the Democrats will stop this madness once Trump is out of the way is fooling themselves. Weaponized Government and Political Persecution are new chapters in their playbook and they will use those methods against anyone who stands in their way… And we are absolutely fed up with the two-tiered justice system or rather INJUSTICE system in America”.

Quan điểm trái chiều của một RINO
Cựu Dân Biểu Adam Kinzinger (R-Ill.), người nổi tiếng trong đảng Cộng hòa vì đã bỏ phiếu luận tội Trump, đã phản pháo lại tuyên bố của Greene. Kinzinger viết trên Twitter: “Bạn vi phạm pháp luật, bạn đi tù. You break the law, you go to jail…”.

Bản cáo trạng có thể có của Trump bắt nguồn từ cáo buộc phân loại sai khoản thanh toán 130.000 đô la được trả cho Daniels để không tiết lộ mối quan hệ ngoại tình giữa hai người, điều mà Trump đã phủ nhận. Một đại bồi thẩm đoàn đã được trao quyền trong vụ án và kỳ vọng đã được xây dựng cho một bản cáo trạng.

Cáo buộc hình sự chống lại Trump sẽ là bản cáo trạng đầu tiên đối với một cựu tổng thống và sẽ làm tăng thêm những thách thức pháp lý mà Trump phải đối mặt khi ông mong đợi sự đề cử của Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

“Cho dù một số thành viên Đảng Cộng Hòa đã chỉ ra rằng họ tin bản cáo trạng là một âm mưu nhằm ngăn chặn hy vọng tái đắc cử năm 2024 của Trump, nhưng người phát ngôn của cựu tổng thống cho biết ông tin rằng nó sẽ chỉ củng cố cơ hội của ông ấy, đồng thời gọi cuộc điều tra là ‘một sự giả tạo’ – Although a number of Republicans have indicated that they believe the indictment is a plot to stop Trump’s 2024 reelection hopes, a spokesperson for the former president said he believes it will only strengthen his chances, branding the probe as ‘a sham’”.

Giống như Musk và Greene, Steven Cheung, người phát ngôn của Fox News tin rằng bản cáo trạng sẽ phản tác dụng. Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Cheung tin rằng Trump “hoàn toàn vô tội” và cuộc điều tra là một cuộc tấn công có động cơ chính trị nhằm cản trở cuộc tái tranh cử của ông vào năm 2024.

Cheung nói cho rằng, các đảng viên Đảng Dân Chủ lại làm điều đó, nhấn ‘Nút hạch tâm’ và tấn công một Tổng thống vì một kẻ tống tiền đáng xấu hổ.

Cheung nhấn mạnh:
“Điều này xảy ra bởi vì Tổng thống Trump đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò với tỷ số chênh lệch lớn so với cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng Hòa, và chưa bao giờ có điều gì om sòm như vậy trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ. Mọi người đều biết đó là một sự giả tạo. Người Mỹ sẽ không dung thứ cho những đảng viên Đảng Dân chủ Cánh tả Cấp tiến biến hệ thống tư pháp của chúng ta thành một hệ thống bất công để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống, đó là tất cả những gì họ muốn làm. Đất nước chúng ta sẽ không để điều này xảy ra. Điều này sẽ gây phản tác dụng ồ ạt cho Đảng Dân chủ và kết thúc bằng sự ô nhục cho Quốc gia của chúng ta.- This is happening because President Trump is leading in the polls by a large margin against both Democrats and Republicans, and there’s never been anything so blatant in American political history. Everyone knows it’s a sham. Americans will not tolerate Radical Left Democrats turning our justice system into an injustice system to influence a presidential election, which is all they want to do. Our Country is not going to let this happen. This will backfire massively for the Democrat Party, and end in disgrace for our Nation”.

Kết cục ra sao, chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra vào hôm Thứ Ba 21-3-2023. Đây là ngày chính cựu Tổng Thống Donald Trump cho biết: ông sẽ bị bắt.

Người viết sẽ có dịp trở lại câu chuyện này trong một ngày không xa. 74 triệu cử tri ủng hộ ông đang chăm chú theo dõi câu chuyện và cầu nguyện cho ông.

Miền Nam California Chúa Nhật, 19-3-2023

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 20/4/2024. Xung đột trực diện Israel-Iran mở màn. Chiến tranh Trung Đông lan rộng?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Từ việc Iran tấn công Israel cùng nhìn lại “Liên minh ma quỷ”
    Eliot Cohen
  • HỘI LUẬN ngày 20/4/2024. Iran tấn công Israel: Chiến tranh trực diện đầu tiên bắt đầu? – Kênh đào Funan ở Cam Bốt: TC bao vây VN, sông Cửu Long cạn dòng? – Diện mạo chính trị Singapore thay đổi?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Vụ thanh trừng mới nhất của Tập vén màn bí mật khủng hoảng bất động sản
    Katsuji Nakazawa