Trần Phong Vũ

Đảng Dân chủ đã mất sáu năm chờ đợi trong mưu toan hạ độc thủ cựu Tổng Thống Trump. Cho đến ngày gần đây, Công Tố Alvin Bragg của quận Manhattan nhờ tài trợ của Soros mới khởi động vụ kiện, nhưng nó đã không diễn ra theo kế hoạch của ông ta và của đảng Dân Chủ.

RenewedRight.com đưa tin, kế hoạch truy tố Donald Trump của Alvin Bragg vừa bị phản tác dụng.
(source: https://renewedright.com/alvin-braggs-plan-to-indict-donald-trump-just-backfired-in-this-major-way/)

biện lý Alvin Bragg

Đại bồi thẩm đoàn truy tố Donald Trump về những tội danh mỏng manh, có động cơ chính trị là làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che giấu các khoản quyên góp cho chiến dịch tranh cử, không khiến Donald Trump bị loại trong chiều hướng suy nghĩ của những người Cộng Hòa. Trái lại nó còn là cơ hội tốt để kết hợp đảng này về một mối.

I. Đối Với Các Khuynh Hướng Khác Nhau Trong Đảng Cộng Hòa

Bản tin cho rằng: “Thay vào đó, thông báo cho hay đại bồi thẩm đoàn của Bragg đã truy tố Trump chỉ có tác dụng đoàn kết tất cả các cánh GOP – bao gồm cả các đối thủ năm 2024 của Donald Trump – xung quanh Trump. – Instead, the announcement that Bragg’s grand jury indicted Trump only served to unite all wings of the GOP – including Donald Trump’s 2024 rivals – around Trump”.

Thống đốc tiểu bang Virginia, ông Glenn Youngkin – người vốn được sự ủng hộ từ cả phía bảo thủ cho tới trung dung trong đảng Cộng Hòa, đã chỉ trích việc truy tố Trump là có động cơ chính trị và là một lời nhắc nhở đáng sợ rằng Cánh tả đang vũ khí hóa hệ thống tư pháp để hình sự hóa phe bảo thủ đối lập với chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ.

thống đốc Glenn Youngkin

Thống Đốc Youngkin nói: “Không thể tin được rằng Biện lý Alvin Bragg đã truy tố một cựu Tổng thống và là ứng cử viên tổng thống hiện tại chỉ vì lợi ích chính trị thuần túy. Việc bắt giữ một ứng cử viên tổng thống trên căn bản chế biến, không nên xảy ra ở Mỹ. Những nỗ lực liên tục của phe Cánh tả nhằm vũ khí hóa hệ thống tư pháp của chúng ta đã làm xói mòn niềm tin của người dân vào hệ thống tư pháp Hoa Kỳ và nó cần phải chấm dứt.- It is beyond belief that District Attorney Alvin Bragg has indicted a former President and current presidential candidate for pure political gain. Arresting a presidential candidate on a manufactured basis should not happen in America. The Left’s continued attempts to weaponize our judicial system erode people’s faith in the American justice system and it needs to stop”.

nghị sĩ Steve Daines

Đồng minh của Mitch McConnell và Chủ tịch Ủy ban Chiến Dịch Thượng Nghị Sĩ của Đảng Cộng Hòa Quốc gia, ông Steve Daines đã chỉ trích Bragg là “DA lừa đảo” phạm phải “hành vi sai trái trong thủ tục tố tụng”. Ông Daines viết trên Twitter “Hãy gọi đúng tên của nó: một vụ truy tố chính trị từ một DA lừa đảo, người đã vận động để truy tố ông Trump. Người dân Mỹ sẽ nhìn thấu hành vi sai trái của cơ quan tố tụng này.- Let’s call this what it is: a political prosecution from a rogue DA who campaigned on indicting ông Trump. The American people will see through this prosecutorial misconduct“.

PTT Mike Pence

Ngoài ra, cựu Phó TT Mike Pence nói về bản cáo trạng, trong một lần xuất hiện trên CNN. Ông Pence nói với người dẫn chương trình cánh tả Wolf Blitzer: “Bản cáo trạng chưa từng có đối với một cựu Tổng thống Hoa Kỳ về vấn đề tài chính của chiến dịch tranh cử là một sự xúc phạm.- The unprecedented indictment of a former President of the United States on a campaign finance issue is an outrage”.

NS Tim Scott

Ngay cả đến RINO Nam Carolina Thượng nghị sĩ Tim Scott – người có thể sẽ tuyên bố tranh cử Tổng thống trong những tuần tới – đã chỉ trích Bragg là một công tố viên “ủng hộ tội phạm” tiến hành một cuộc trả thù chính trị chống lại Trump. Ông Scott nói: “

“DA New York ủng hộ tội phạm này đã thất bại trong việc duy trì luật dành cho tội phạm bạo lực, nhưng lại vũ khí hóa luật chống lại kẻ thù chính trị. Đây là một trò hề và nó không nên xảy ra ở đất nước vĩ đại nhất trên Trái đất.- This pro-criminal New York DA has failed to uphold the law for violent criminals, yet weaponized the law against political enemies. This is a travesty and it should not be happening in the greatest country on Earth”.

Vivek Ramaswamy

Cùng lúc, Vivek Ramaswamy, người ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu tổng thống năm 2024, đã xé toạc cái gọi là bản cáo trạng và cho là không phải phong cách của người Mỹ.

Ramaswamy tuyển bố thằng thừng, Việc đảng cầm quyền sử dụng quyền lực của cảnh sát để bắt giữ các đối thủ chính trị của mình là không phải phong cách của nước Mỹ. Ông nói:

Một bản án trong trường hợp này – hoặc bất kỳ cuộc săn lùng phù thủy nào khác chống lại Trump ở Georgia và Washington, D.C. chỉ là lớp kem phủ trên chiếc bánh. A conviction in this case – or any of the other witch hunts against Trump in Georgia and Washington, D.C. is just the icing on the cake”.

II. Khi Giáo sư Alan Dershowitz lên tiếng

Gs Alan Dershowitz

Ngày sau khi có sự rò rỉ thông tin về Bản Cáo Trạng chưa được chính thức công bố, dư luận khắp nơi nêu lên câu hỏi nghiêm trọng: liệu nó có phải là một tội ác không?

Trong dịp lên tiếng mới đây, tác giả Alan Dershowitz hiện là giáo sư Luật tại Đại học Harvard cũng nêu lên câu hỏi tương tự.

Alan Dershowitz cho rằng, có thể một tội nghiêm trọng đã được thực hiện ngay dưới mũi của Biện lý Alvin Bragg và ông ta không điều tra về nó. Theo luật New York, việc tiết lộ tin tức bí mật của đại bồi thẩm đoàn, chẳng hạn như liệu các bồi thẩm viên có bỏ phiếu để truy tố hay không, là một trọng tội. Theo Dershowitz, việc bảo vệ bí mật phải được áp dụng cho cựu Tổng thống Trump cũng như cho bất cứ ai khác. (Lời giáo sư Dershowitz tuyên bố trên channel News Nation: https://www.youtube.com/watch?v=6bfwtRFjxZ4, ông cho rằng công tố dựng tội để buộc cho ông Trump)

III. Tác giả “Final Battle” nói gì về ông Trump

Trong khi ấy, bản tin Newsmax.com cho hay, trong lá thư khẩn vửa gửi ra, David Horowitz, tác giả tập sách mang tên “Trần Chiến Cuối Cùng – Final Battle” cho hay:

David Horowitz

“Tôi đã thực sự choáng váng và hãnh diện vào ngày hôm qua khi Tổng thống Trump bay từ Palm Beach đến New York, ông đã gửi một thông cáo trích dẫn cuốn sách của tôi và lời kêu gọi của chính ông ấy về một “Trận Chiến Cuối Cùng” để cứu nước Mỹ.- I was truly stunned and flattered yesterday when, as President Trump flew from Palm Beach to New York, he sent out a release citing my book and his own call for a “Final Battle” to save America”.

David Horowitz nói rằng, ngày nay “trận chiến” đó đã thực sự đến với nước Mỹ. “Cuộc bầu cử tới đây có thể sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng”, Cánh tả ở Mỹ đang cố gắng giành chính quyền. Và điều này không khác những gì họ đã làm ở các chế độ độc tài xã hội chủ nghĩa như Venezuela hay Nicaragua.

Horowitz nhấn mạnh:

“Hãy nhớ rằng, cánh tả không tin vào Hiến pháp, nền dân chủ hoặc các quyền tự do của bạn. Họ không tin Donald Trump thực sự có quyền gì. Họ tin rằng họ có thể làm BẤT CỨ ĐIỀU GÌ để giành và giữ quyền lực. Alan Dershowitz và những người khác đã tuyên bố rằng nước Mỹ đã bước vào một giai đoạn mới – chúng ta đã trở thành một “Cộng hòa chuối”. Tổng thống Trump cũng biết điều đó là đúng”.

“Trong những tuần gần đây, Tổng thống Trump đã sử dụng tiêu đề cuốn sách của tôi trong các bài phát biểu và tuyên bố của ông ấy, cảnh báo về một “Trận Chiến Cuối Cùng” đối với nước Mỹ. Ông ấy đã làm điều đó một lần nữa vào ngày hôm qua vào đêm trước của ngày bi thảm. Ông ấy hiểu chính xác những gì đang bị đe dọa. Như tôi đã tiết lộ trong cuốn sách của mình, một số tay chơi bí mật, đứng đầu là George Soros, đang cố tái cấu trúc nước Mỹ. Họ không thích văn hóa Judeo-Christian của chúng ta.-

“In recent weeks President Trump has been using the title of my book in his speeches and statements, warning of a “Final Battle” for America. He did that again yesterday on the eve of the tragic day. He understands exactly what is at stake. As I reveal in my book, several secret players, led by George Soros, are trying to remake America.They don’t like our Judeo-Christian culture.

“Remember, the left does not believe in the Constitution, democracy, or your freedoms. They do not believe Donald Trump truly has any rights. They do believe they can do ANYTHING to gain and keep power. Alan Dershowitz and others have stated America has entered a new phase – we have become a “Banana Republic”. President Trump knows it is true as well”.

Kết cục vụ án này sẽ ra sao, chúng ta hãy chờ xem.

Nam California, thượng tuần tháng Tư,
sau những ngày mưa giông

 
Bài liên quan: