Trần Phong Vũ

Hôm Thứ Tư 07-6-2023, bản tin ngầm bảo thủ (Underground Conservative News) cho hay: đương kim Tổng thống Biden có khả năng bị cáo buộc tham nhũng 5 triệu USD của nước ngoài, thời gian ông sắm vai phó bên cạnh cựu Tổng thống Barrack Obama.

Chuyện bê bối này đã được đồn thổi trong dư luận lâu nay cùng với những xì-căng-đan liên hệ tới nhiều người trong họ Biden, bao gồm cả chủ nhân Tòa Bạch Ốc. Vụ việc này dính líu tới những khoản tiền lớn do người con trai TT là Hunter Biden đã kiếm được qua những vụ làm ăn bất chính ở Ukraine và Bắc Kinh mấy năm trước và còn kéo dài tới nay.

Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện vào cuộc

Theo nguồn tin kể trên, bằng chứng bùng nổ về hành vi tham nhũng của Tổng thống Joe Biden đã được tiết lộ từ nhân viên chuyên cung cấp tin tức của FBI. Đương sự đã đến gặp Chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer (R-KY) và Nghị sĩ Chuck Grassley (R-IA) cáo buộc rằng FBI đang sở hữu một biểu mẫu FD-1023 chưa được phân loại nêu rõ một kế hoạch hối lộ hình sự liên quan đến Phó Tổng thống Biden dưới triều đại ông Obama.

Biểu mẫu ngày 30 tháng 6 năm 2020 được tạo với thông tin từ một người cung cấp tin mật của FBI cáo buộc rằng Biden đã nhận 5 triệu US đô la từ một công dân nước ngoài để đổi lấy ảnh hưởng đối với các quyết định về chính sách của chế độ khi ấy.

Theo một nguồn tin tiết lộ cho Fox News thì người cung cấp thông tin bí mật của FBI là một nguồn “rất đáng tin cậy”, người đã làm việc với văn phòng trong nhiều cuộc điều tra trong vòng một thập kỷ và đã kiếm được ngân khoản “hơn sáu con số” trong các vụ thanh toán từ chính phủ Hoa Kỳ dựa trên khả năng làm việc của đương sự trong các cuộc điều tra như vậy.

Nguồn tin nói rằng người cung cấp thông tin đã “được FBI xem xét một cách nhất quán” và “được cho là rất đáng tin cậy”. Đương sự cũng đã từng làm việc với FBI “ít nhất trong một thời gian mấy năm trước khi FD-1023 về Biden được tạo ra. Dân biểu Comer, người đang dẫn đầu cuộc điều tra của Quốc Hội về gia đình tội phạm Biden, nói rằng FBI đã xác nhận sự tồn tại của biểu mẫu FD-1023 và cơ quan này cáo buộc hoạt động tội phạm thay mặt Biden.

Dân biểu Comer cũng đã xin trát hầu tòa từ văn phòng, nhưng Christopher Wray, Giám đốc FBI từ chối. Dù sao FBI đã cho phép chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện và các thành viên chủ chốt của Ủy Ban xem tài liệu, nhưng vẫn từ chối giao nộp.

Được biết, Dân biểu Cộng Hoà tiểu bang Kentucky đang thúc đẩy các cáo buộc khinh thường Quốc Hội chống lại Wray, vì đã cố tình cản trở cuộc điều tra quan trọng này.

Người phát ngôn của Nghị sĩ Grassley nói rằng FD-1023 đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về những gì FBI đã chính trị hóa triệt để với thông tin.

Người phát ngôn nói với Fox News:

“Chúng tôi biết FBI có những cáo buộc rất nghiêm trọng đối với Biden khi chuyện xảy ra vào thời ông là Phó Tổng thống. Câu hỏi đặt ra là họ đã làm gì với nó. Họ đã điều tra thủ phạm hay giấu nó đi? Đây chính xác là lý do tại sao chúng ta cần sự minh bạch trong tài liệu và FBI đã làm gì với nó? Đó là điều Nghị sĩ Grassley đã tìm kiếm ngay từ đầu.We know the FBI has very serious allegations against then-Vice President Biden. The question is what did they do with it. Did they investigate the leads or sweep it under the rug? This is exactly why we need transparency into the document and what the FBI did with it? That’s what Senator Grassley has sought from the start.”

Comer nói rằng thông tin phù hợp với những gì Ủy Ban Giám Sát có thể phát giác về kế hoạch làm ăn có tầm vóc do các thành viên của gia đình Biden điều hành.

Vụ nổ ra này sẽ tiếp thêm đạn dược cho cuộc điều tra đang diễn ra của Uỷ Ban đang tiến gần đến giai đoạn cuối, trong việc khám phá ra sự thật về hành vi tham nhũng của vị Tổng thống Đảng Dân chủ.

Một nguồn tin rất đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với FBI có thể đã tạo ra một phương thế thuận lợi, hấp dẫn để vạch trần hành vi tham nhũng đáng kinh ngạc của Joe Biden và gia đình ông.

Tt Joe Biden

Theo Fox News, các đảng viên Cộng Hòa tại Hạ Viện đã có một khoảng thời gian khó khăn khi cố gắng thuyết phục FBI, Bộ Tư Pháp (DOJ) và Toà Bạch Ốc hợp tác với các cuộc điều tra quan trọng của họ. Gần đây nhất, FBI đã từ chối chuyển giao một tài liệu liên quan đến cuộc điều tra của các đảng viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện về việc liệu Joe Biden có phạm tội hối lộ trong thời gian làm Phó Tổng thống cho Barack Obama hay không.

Hạ viện đã nhiều lần yêu cầu FBI hợp tác với cuộc điều tra và bàn giao các tài liệu mà họ yêu cầu hoàn toàn thuộc phạm vi quản lý của họ. Nhưng thời hạn do Hạ Viện đặt ra để FBI chuyển giao các tài liệu được đề cập. Họ hoàn toàn làm lơ các yêu cầu.

Dân Biểu Comer Chuẩn Bị Tạm Giữ Giám Đốc FBI

Đáp lại, các đảng viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện do Chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer (R-KY) dẫn đầu đang chuẩn bị tạm giữ giám đốc FBI, Christopher Wray, do thái độ coi thường tòa án vì đã không xuất trình được tài liệu.

Điều đó đã xảy ra vào thứ Tư 07-5-2023 khi các đảng viên Cộng Hòa thực sự đang trong quá trình đưa ra một nghị quyết mới nhằm buộc tội Christopher Wray coi thường tòa án.

Ngay khi thông tin đó được công bố, FBI đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình.

FBI hiện đang bị cáo buộc hợp tác với Hạ Viện để lật lại các tài liệu nghi vấn liên quan đến một kế hoạch hối lộ có thể xảy ra cho ông Biden vào thời gian ông giữ chức vụ Phó Tổng thống cho ông Barrack Obama.

Fox News báo cáo:

Nguồn tin quen thuộc cho biết tất cả các thành viên của hội đồng sẽ có thể xem tài liệu được đề cập -biểu mẫu 1023 do FBI tạo- ở một địa điểm an toàn. Không rõ liệu vị trí an toàn sẽ ở trong SCIF (cơ sở thông tin ngăn cách nhạy cảm) trên Đồi Capitol, hay tại trụ sở của FBI.

Báo cáo của Fox News lưu ý rằng James Comer sắp có một cuộc bỏ phiếu về việc Christopher Wray coi thường các cáo buộc của tòa án vào sáng sớm thứ Năm.

Cuối cùng, FBI chấp nhận hợp tác

Những phiếu bầu đó đã bị hủy bỏ khi FBI chấp nhận hợp tác với các cuộc điều tra.

Hơn nữa, FBI hiện cũng sẽ cung cấp thêm hai tài liệu nữa cho Chủ tịch Comer và các đồng nghiệp của ông trong Hạ Viện để xem xét vì chúng cũng có thể phù hợp với cuộc điều tra. Comer đã đưa ra một tuyên bố hài lòng với thực tế rằng FBI cuối cùng đã quyết định tỉnh táo và thực hiện ít nhất một bước để lấy lại niềm tin từ người dân Mỹ.

Trong một thông báo chính thức, Dân biểu James Comer, Chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện tuyên bố:

“Người Mỹ đã mất niềm tin vào khả năng của FBI trong việc thực thi pháp luật một cách vô tư và yêu cầu các câu trả lời, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Cho phép tất cả các thành viên của Ủy Ban Giám Sát xem xét hồ sơ này là một bước quan trọng để tiến hành giám sát FBI và buộc cơ quan này phải chịu trách nhiệm trước người dân Mỹ.-  Americans have lost trust in the FBI’s ability to enforce the law impartially and demand answers, transparency, and accountability. Allowing all Oversight Committee members to review this record is an important step toward conducting oversight of the FBI and holding it accountable to the American people”.

Dân biểu James Comer

Ông cũng nói thêm rằng người dân Mỹ có thể yên tâm rằng Ủy ban của ông sẽ tiếp tục điều tra những tuyên bố của người tố giác làm chứng cho nhóm của ông. Các cáo buộc trong hồ sơ này liên quan chặt chẽ với cuộc điều tra của Ủy Ban Giám Sát về các kế hoạch làm ăn của gia đình Biden. Ủy ban Giám sát sẽ tiếp tục theo sát sự thật và bảo đảm trách nhiệm giải trình đối với người dân Mỹ.

Điều thực sự thú vị là FBI cuối cùng đã nhượng bộ sau khi bị các đảng viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện tiến hành các cuộc điều tra giữ chân họ.

Cũng có tin cho rằng, rất có thể Christopher Wray đã được Toà Bạch Ốc khuyến cáo nên yêu cầu FBI tuân thủ Hạ Viện.

Dù sao, trước tình hình hiện tại, chuyện đổi trắng thay đen có thể xảy ra như cơm bữa.

Thực tế câu chuyện tham nhũng cấp cao này sẽ dẫn về đâu, chưa có gì chắc chắn.

Chúng ta hãy chờ xem.

Trần Phong Vũ
Nam California, những ngày đầu trung tuần tháng 6 năm 2023

Bài liên quan:
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman