Trần Phong Vũ

Bản tin Global Liberty News hôm 14-6 cho hay: Steven D’Antuono, một viên chức cao cấp của FBI, người có công trong cả trò lừa bịp “bắt cóc” Gretchen Whitmer và cuộc đột kích Mar-a-Lago. Nhưng, lúc này Steve đã trở thành người bảo vệ công lý và sự thật. Ông vừa xuất hiện trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện và được sự bảo vệ với tư cách người tố giác.

Globle Liberty News cho biết tiếp:

“Steven D’Antuono đã làm chứng rằng có bốn sai sót lớn trong cuộc đột kích Mar-a-Lago, mà lẽ ra nó phải được ngăn chặn để không xảy ra ngay từ đầu.
Và tất nhiên, nếu không có vụ đột kích Mar-a-Lago thì sẽ không có bản cáo trạng của Tổng thống Donald Trump trong tuần này”.

(Steven D’Antuono has testified that there were four major flaws in the Mar-a-Lago raid, which should have prevented it from ever happening in the first place.
And of course, without the Mar-a-Lago raid, there would have been no indictment of President Donald Trump this week).

D’Antuono đã nói gì với UB Tư Pháp Hạ Viện?

Steven D’Antuono – cựu phụ tá giám đốc Văn Phòng FBI vùng Hoa Thịnh Đốn

Theo Global Liberty News đây là điều hiếm thấy xảy ra. Thử hỏi đã bao giờ có một “Ngưởi của Thế Lực ngầm” nào khác, tự nguyện xuất hiện trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện, công khai thú nhận mình là kẻ trong cuộc, tự thấy mình và đồng bọn không được phép đột nhập Mar-a-Lago, tư dinh của ông Trump. D’Antuono thú nhận: Lẽ ra chúng tôi không bao giờ nên làm điều đó với cựu Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Chúng tôi đã mắc sai lầm!

Tôi không biết nghĩ sao về điều đã xảy ra. Quý vị nghĩ thế nào? Cho đến ngày nay, Hillary Clinton vẫn nói rằng Putin đã đánh cắp cuộc bầu cử năm 2016 của bà. James Comey, đã từng lên tiếng phát biểu về chuyện này trong đó ông vẫn không chắc liệu cuốn băng của Nga có thật hay không.

D’Antuono đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phác thảo kế hoạch lôi kéo một số người ủng hộ Trump vào năm 2020 trong toàn bộ âm mưu bắt cóc giả chống lại nữ thống đốc điên rồ của Michigan, Gretchen Whitmer. Ông đã được FBI thăng chức trong toàn bộ thỏa thuận đó và được chuyển đến văn phòng ở Washington, DC.

Sau ngày 6 tháng 1 năm 2021, D’Antuono là một thành phần của nhóm bắt đầu săn lùng ráo riết những người ủng hộ Trump từ bờ biển này sang bờ biển khác để hủy hoại cuộc sống của họ vì những cáo buộc về tội xâm phạm nhẹ.

Nhưng vào ngày 7 tháng 6 năm 2023, chỉ vài ngày trước bản cáo trạng của Tổng thống Trump về các cáo buộc liên bang không có thật, D’Antuono đã ngồi xuống để thực hiện một cuộc phỏng vấn được ghi âm với Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện.

Trong một lá thư gửi Bộ trưởng Tư Pháp Merrick Garland, Cộng Hòa Chuối của Joe Biden, Dân biểu Jim Jordan (R-OH) đã viết:

“Ông D’Antuono từng là Trợ lý Giám đốc Phụ trách Văn phòng FBI tại Washington (WFO) và là một trong những viên chức cao cấp nhất của FBI chịu trách nhiệm thực hiện cuộc đột kích chưa từng có vào dinh thự của Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago. Trong lời khai, ông D’Antuono bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự kiện Bộ Ngoại Giao theo đuổi cuộc đột kích. Ông cũng lưu ý về một số điểm bất thường trong cách xử lý vụ việc của Bộ”.

Bốn Điều D’Antuono Phản Đối Về Cuộc Đột Kích Mar-A-Lago

*Đầu tiên, tại sao Văn phòng FBI Miami lại bị loại? Các đặc vụ có súng đột kích vào Mar-a-Lago được cử xuống từ Washington, DC. D’Antuono chưa bao giờ được giải thích về điều này.

*Thứ hai, tại sao không có Luật sư Hoa Kỳ được chỉ định cho trường hợp này? Một Luật sư Hoa Kỳ luôn được chỉ định thực hiện các cuộc đột kích điều tra tương tự, và điều đó đặc biệt nên khi đột kích vào nhà của một cựu tổng thống.

D’Antuono đã nhiều lần bày tỏ mối lo ngại này với các xếp của mình, nhưng họ không bao giờ giải thích lý do.

*Thứ ba, FBI không hề xin phép, trước khi đến khám xét Mar-a-Lago. Các vị chỉ huy của D’Antuono đã thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện lệnh khám xét bằng súng thay vì chỉ gọi các luật sư của Trump và xin phép khám xét doanh nghiệp. Dù gì thì ông ấy cũng là một cựu Tổng thống.

*Thứ tư, . D’Antuono lập luận, FBI thậm chí không đợi luật sư của Tổng thống Trump xuất hiện trong quá trình thực hiện lệnh khám xét, ngay cả khi cuộc đột kích đang diễn ra. FBI nên liên hệ với luật sư của ông Trump, nhưng các xếp đã từ chối. Thủ tục tiêu chuẩn lẽ ra phải có luật sư của ông Trump tại chỗ”.

*(First, why was the Miami FBI Field Office sidelined? The agents with guns who raided Mar-a-Lago were sent down from Washington, DC. D’Antuono was never given an explanation for this.

*Second, why was there no US Attorney assigned to the case? A US Attorney is always assigned to investigative raids like this, and that should have especially been the case when raiding a former president’s house.

D’Antuono raised this concern multiple times with his bosses, but they never explained the reasons to him.

*Third, the FBI didn’t ask permission to come search Mar-a-Lago first. His bosses heavily pushed to execute a search warrant at gunpoint instead of simply calling Trump’s attorneys and asking permission to search the joint. He’s a former president, after all.

*Fourth, the FBI wouldn’t even wait for President Trump’s attorney to show up during the search warrant’s execution. D’Antuono argued, even as the raid was happening, that the FBI should reach out to Trump’s attorney, but his bosses refused. The standard procedure would have been to have Trump’s attorney on-site).

D’Antuono hiểu rõ quan điểm chính trị của những gì đang xảy ra. Thay vì xử lý vụ việc này giống như bất cứ trường hợp thu hồi tài liệu nào khác với bất cứ chính trị gia nào khác, đây là một cuộc “săn lùng phù thủy” được thiết kế để khiến Tổng thống Trump có vẻ như là một tên tội phạm lớn nào đó?

Sự Thật Mớ Tài Liệu “Đe Dọa An Ninh” Là Gỉ?

Và đừng để các tài liệu gọi là an ninh quốc gia” nói dối về điều này. Có ai nhận ra những tài liệu đó là gì không, mà các phương tiện truyền thông hiện đang tuyên bố rằng “an ninh quốc gia bị đe dọa?!

Một là bức thư mà Barack Obama gửi cho Trump khi ông nhậm chức. Trong thư, Obama nói với Trump rằng ông coi mối đe dọa hạch tâm từ Triều Tiên là mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất đối với Mỹ.

Tài liệu còn lại là một bức thư của Kim Jong-Un gửi cho Tổng thống Trump. Trong bức thư đó, Jong-Un nói với ông Trump rằng ông ta không muốn gia tăng căng thẳng hạch tâm và sẵn sàng ngồi vào bàn thương lượng. Có ai cảm thấy bị đe dọa bởi vì cựu Tổng thống thứ 45 có trong tay những “tài liệu an ninh quốc gia như vậy không”?

D’Antuono nghỉ hưu vào tháng 11 năm 2022, chỉ vài tháng sau cuộc đột kích. Đương sự đã tự nguyện đến và nói chuyện với Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện về điều này vào tuần trước. Cuộc đột kích Mar-a-Lago là hoàn toàn bất hợp pháp. Và nếu không có cuộc đột kích Mar-a-Lago, sẽ không có trường hợp nào chống lại Tổng thống Trump.

Trên đây là những tiết lộ quan trọng của Steve D’Antuono, nhân viên cao cấp của FBI, người sắm vai trò then chốt trong vụ đột kích tư dinh cựu TT Donald Trump. Liệu những lời chứng của ông có đem lại kết quả cụ thể nào để buộc cánh trái trong đảng Dân Chủ phải lùi bước trong cuộc săn lùng phù thủy lâu nay của họ? Chúng ta hãy chờ xem.

Trần Phong Vũ
Miền Nam California, ngày 22-6-2023

Bài liên quan:
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman
  • HỘI LUẬN ngày 27/4/2024. Ukraine phản công ngoạn mục! Tháng Tư Đen và CSVN sau 49 năm: Khủng hoảng lãnh đạo; Trang giành quyền lực; Tham nhũng ở thượng tầng; Hèn với giặc, ác với dân!
    BS Nguyễn Trong Việt
  • BA ĐÌNH LUYỆN KIẾM: “TÔ-VƯƠNG” đấu đá vừa phân tỏ!
    Trần nguyên Thao
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 20/4/2024. Xung đột trực diện Israel-Iran mở màn. Chiến tranh Trung Đông lan rộng?
    BS Nguyễn Trọng Việt