Trần Phong Vũ

1. Người tố giác thứ 2 của IRS đã nói gì?

Bản tin ReclaimingAmerica.net vừa cho hay:

Người tố giác thứ hai của IRS đã công khai vạch trần việc Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ che chở cho Hunter Biden khỏi các cáo buộc nghiêm trọng quanh việc gian dối về thuế khóa. Thay vì can tội hình sự và phải vào tù, con trai tổng thống Dân Chủ đương nhiệm chỉ bị phạt tượng trưng.

Trong dịp này, theo chân người thứ nhất, người tố giác thứ hai cũng công khai tiết lộ danh tính là Joe Ziegler trước các Ủy ban Quốc hội vào ngày hôm qua, Thứ Tư 19-7-2023 với tư cách là “một đảng viên Đảng Dân Chủ đồng tính đã kết hôn với một người đàn ông”.

(photo: ReclaimingAmerica.net)

Đương sự vốn là một điều tra viên của IRS trong 13 năm, đã khai rõ tên tuổi trong khi làm chứng với người giám sát của mình -Gary Shapley, trước ba Ủy ban Hạ Viện do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo. Trong lời tuyên bố mở đầu dài 10 phút của mình, được Newsmax và thông tấn AP trích dẫn, Ziegler nói:

“Trong tương lai, tôi đang mạo hiểm sự nghiệp, danh tiếng và công việc của mình bên ngoài cuộc điều tra này”,

Tôi không đáng tin cậy hơn người đàn ông ngồi cạnh tôi, do xu hướng tính dục hoặc niềm tin chính trị của tôi. Tôi đã lớn lên và luôn cố gắng làm điều đúng đắn”.

(I’m no more credible than this man sitting next to me due to my sexual orientation or my political beliefs. I was raised and have always strived to do what is right”.

In coming forward, I am risking my career, my reputation, and my casework outside of this investigation.)

(Chú thích của người viết: Khi nói tới “người đàn ông ngồi bên cạnh, đương sự có ý ám chỉ Shapley, người đã tiết lộ danh tính đầu tiên).

Ziegler thành khẩn thố lộ tâm tư:

“Tôi đã nghe từ một số người rằng, tôi là kẻ phản bội Đảng Dân Chủ và rằng tôi đang là căn cớ cho nhiều chia rẽ trong xã hội chúng ta. Tôi xin bạn, rằng nếu bạn ở vị trí của tôi với những sự thật như tôi đã trình bày, thì bạn cũng sẽ làm điều tương tự”,

(I have heard from some that I am a traitor to the Democratic Party and that I am causing more division in our society. I implore you, that if you were put in my position with the facts as I have stated them, that you would be doing the exact same thing).

Ziegler và Shapley, cả hai đều là điều tra viên tội phạm chuyên nghiệp của IRS, đã nhắc lại những tiết lộ trước đây của họ, rằng Bộ Tư Pháp của Tổng thống Joe Biden đã can thiệp vào cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của họ về hành vi gian lận của Hunter Biden, con trai của Tổng thống Dân Chủ đương nhiệm, Joe Biden.

Vẫn theo nhân chứng này thì, vào đầu tháng 8 năm 2022, các công tố viên liên bang từ Bộ phận Thuế của Bộ Tư Pháp đã đề xuất các cáo buộc trọng tội và tiểu hình cho các năm tính thuế 2017, ’18 và ’19. Nhưng, việc trả giá xứng đáng cho mức độ phạm tội đã không xảy ra, và tôi không hiểu tại sao. Với tư cách là đặc vụ trong vụ án này, tôi nghĩ rằng các cáo buộc trọng tội đã có sự giảm nhẹ khác thường.

Tháng trước, Hunter Biden đã ký một thỏa thuận với DOJ, nhận tội với hai tội nhẹ về thuế, trong khi tội danh về súng được giữ nguyên, giúp anh ta tránh được án tù.

Sau đó trong lời khai trước Ủy Ban Tư Pháp, Giám sát, Cách thức và Phương tiện của Hạ Viện, người tố giác đã được hỏi bởi Dân biểu Andy Biggs (R-AZ) về người mà đương sự cho rằng có thể đứng sau biệt danh “ông lớn”, được tìm thấy trong thư từ bị rò rỉ của Hunter Biden với các đối tác kinh doanh của anh ta.

Ziegler tuyên bố:

“Tất cả những gì tôi có thể làm là nói về bằng chứng ở đó… khi chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn đó hoặc tham khảo email đó, ’10[%] do H[unter] nắm giữ cho ‘một ông lớn’, và theo những gì tôi hiểu thì đó là Tổng thống… cha anh ấy, Tổng thống Biden”. (All I can do is speak to the evidence there … when we were preparing for that interview or referencing that email, ‘10[%] held by H[unter] for the big guy,’ and from what I understand that to be President… his dad, President Biden).

2. Ma túy phát hiện ở Cánh Tây Bạch Ốc

Giữa lúc Ủy ban Nội An Hạ Viện bận rộn điều tra tội phạm của Bộ trưởng Nội An trong chính quyền Biden thì một phát giác kinh hoàng nổ ra tại Toà Bạch Ốc.
Các bản tin tổng hợp cho hay, một chất “bột trắng” đã được an ninh tìm thấy ở cánh trái Bạch cung. Sự kiện này đã tạo nên một tình trạng hoảng loạn trong chính quyền Biden/Harris, nói chung toàn đảng Dân Chủ. Mọi con mắt nhòm ngó đều đổ dồn vào họ với nhiều căn nguyên và những câu hỏi gây sốc.
Sau khi thử nghiệm ban đầu, các quan chức lưu ý rằng đó không phải là thứ gì đó gây chết người, như bệnh than, mà là cocaine, một loại ma túy.

Theo nhận định khách quan của người thực hiện bản tin:
“Thật không may cho Joe, khám phá này lại trùng hợp với việc con trai ông -Hunter- đến thăm Toà Bạch Ốc trong kỳ nghỉ lễ.
Với quá khứ đầy sóng gió của Hunter với sự nghiện ngập ma tuý và những thứ bất hợp pháp khác, thì việc đổ lỗi cho anh ta không hẳn là điên rồ”.
(Unfortunately for Joe, this discovery coincided with his son, Hunter, visiting the White House for the holidays. Given Hunter’s checkered past with crack and other illicit substances, it isn’t exactly a crazy thought to pin it on him).

3. Chuyện Ma Túy Tại Bạch Ốc Không Có Thủ Phạm!

ReclaimingAmerica.net cho biết thêm chi tiết:

Cơ quan Mật vụ đã kết thúc cuộc điều tra về cocaine được phát giác ở Cánh Tây của Toà Bạch Ốc hồi đầu tháng này mà không nêu tên nghi phạm, các thành viên Đảng Cộng Hòa của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện thông báo với The New York Post”.

(The Secret Service has concluded its investigation into cocaine discovered in the West Wing of the White House earlier this month without naming a suspect, Republican members of the House Oversight Committee informed The New York Post).

Theo Dân biểuTim Burchett (R-Tenn.), kết luận cuộc họp báo là “không thật” và cuộc điều tra là “thất bại hoàn toàn”. Họ biết ai vào Toà Bạch Ốc bởi lẽ giản dị là bất cứ nhân vật nào khi vào khuôn viên Toà Bạch Ốc đều phải trình thẻ an ninh. Nhưng khi nói đó chỉ là vị khách cuối tuần thì ông cho rằng không đúng sự thật.

Các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa tuyên bố rằng một gói ma túy bất hợp pháp đã được phát giác vào ngày 2 tháng 7 trong lối vào khu điều hành của Cánh Tây và không có camera nào được lắp đặt để ghi lại hiện trường cảnh thủ phạm mở tủ khóa thứ 15 trong số 182 tủ bị mất chìa khóa. Theo Dân biểu Lauren Boebert (R-Colo.), họ đã có thể thu hẹp danh sách khoảng 500 người có thể đã để lại túi cocaine.

Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) nêu câu hỏi là họ đã kiểm tra về ma túy danh sách 500 nghi phạm tiềm năng này để tìm biết ai đã mang theo gói ma túy bất hợp pháp vào Toà Bạch Ốc không? Câu trả lời của họ là ‘không’ vì họ không muốn làm như vậy mặc dù nơi đây vẫn có các cuộc kiểm tra ma túy định kỳ được thực hiện cho các nhân viên của Tổng thống Biden, nhưng không phải cho những vị khách đến thăm Bạch Ốc.

Mỗi khi có điều gì kỳ lạ xảy ra với Tổng thống Biden hoặc gia đình ông ấy, hoặc bất cứ điều gì liên quan đến chính quyền của ông ấy hoặc Toà Bạch Ốc, dường như không ai có thể tìm ra câu trả lời. Và Dân biểu Nancy Mace (R-SC) cũng nói với các phóng viên, “Đây là một trong những địa điểm an toàn nhất trên thế giới, một số nhân viên thực thi pháp luật giỏi nhất trên thế giới — và điều dị thường là họ không có được bất kỳ câu trả lời nào cho biến cố kinh hoàng hôm đầu tháng 7 vừa qua”.

4. Chuyện Tham Nhũng Của Gia Đình Biden

Bản tin Renewed Right cho hay:

Dân biểu James Comer, Chủ tịch Ủy ban Giám Sát Hạ Viện vừa cho biết cuộc điều tra của ông sẽ tiết lộ thêm “những phát giác đáng lo ngại” về mối liên hệ của Tổng thống Joe Biden với số tiền lớn từ nước ngoài mà gia đình ông thu về.

Theo Dân biểu Comer,

Ủy ban đã phát hiện ra hồ sơ từ sáu ngân hàng cho thấy tiền nước ngoài đang đổ vào các tài khoản có liên quan đến gia đình Biden.

“Ông nói với người dẫn chương trình Fox News Jason Chaffetz rằng có hai tài khoản ngân hàng nữa, so với những gì ủy ban biết trước đây.

“Hiện tại chúng tôi có tới sáu ngân hàng, Jason, và chúng tôi hy vọng sẽ có thông báo vào tuần tới”, Comer nói. “Nhiều phát giác hơn, nhiều phát giác đáng lo ngại hơn”.

(Comer told Fox News host Jason Chaffetz that there are two more bank accounts than the committee had previously known about.

We’re up to six banks now, Jason and we’re gonna have an announcement hopefully next week. More findings, more disturbing findings).

Được biết, thời gian gần đây Ủy ban của ông đã sàng lọc các Báo cáo Hoạt Động Đáng Ngờ (SAR) từ Bộ Tài Chính do các ngân hàng tạo ra trong các trường hợp nghi ngờ rửa tiền.

Comer mhấn mạnh:

“Hồ sơ ngân hàng không nói dối. Mọi người quan trọng hóa vấn đề thuế nhưng người ta luôn gian lận thuế, nhưng thật khó để gian lận trong hồ sơ ngân hàng”.

(Bank records don’t lie. People make a big issue out of taxes but people cheat on their taxes all the time, but it’s hard to cheat on bank records).

dân biểu James Comer
(photo: Renewed Right)

Ông Comer cho biết thêm rằng, Ủy ban của ông đang theo đuổi các SAR từ Bộ Tài Chính liên quan đến Burisma, công ty năng lượng Ukraine mà người sáng lập đã hối lộ Joe và Hunter Biden để thúc đẩy một cuộc điều tra tham nhũng, theo một tài liệu của FBI.

Vẫn theo nhà lập pháp Cộng Hòa, tiểu bang Kentucky, cuộc điều tra hiện đang “bước vào giai đoạn lấy lời khai” đối với các nhân chứng.

Câu chuyện bê bối trong gia đình Biden còn dài. Xin hẹn quý độc giả trong các bài tới.

Trần Phong Vũ
Nam California, ngày Thứ Năm 20-7-2023


Bài liên quan:
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • Cựu TT Trump Quyết Liệt Thanh Tẩy Nội Bộ Đảng Cộng Hoà
    -Trần Phong Vũ
  • Đạo luật Chống Lạm phát của Biden đã đạt được gì sau một năm?
    The Economist
  • Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich: Barack Obama, người “Phủ Bóng” Joe Biden
    -Trần Phong Vũ
  • Khi các Tối Cao Pháp Viện của Tiểu Bang Lên Tiếng
    -Trần Phong Vũ