Trần Phong Vũ

Trump Sẽ Yên Ổn, Nếu Về Hưu Bỏ Mặc Nước Mỹ Cho Biden

Trong số phát hành hôm Thứ Hai, 30-7-2023, bản tin trên nhật báo DC cho hay:
“Chính quyền Biden đang thực hiện sứ mệnh bịt miệng tất cả các đối thủ chính trị của mình. Nhưng nó phản tác dụng. Bởi vì một cố vấn hàng đầu của Trump vừa thả một quả bom sự thật lớn vào Bộ Tư Pháp [U.S. Department of Justice – DOJ] của Biden.
Đầu tuần này, tin tức cho biết cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bị Bộ Tư Pháp truy tố thêm ba cáo buộc nữa trong cáo trạng tài liệu mật.
(The Biden administration is on a mission to silence all its political opponents. But it’s backfiring. Because a top Trump adviser just dropped a major truth bomb on Biden’s DOJ.
Earlier this week, news dropped that former President Donald Trump would be getting hit with another three extra charges from the Department of Justice in the classified document indictment case).

Nhiều người Mỹ tròn xoe đôi mắt trước tin tức vì nó sắp đến mức khiến chúng ta có cảm giác như đang ở trong một thế giới hề (a clown world).

Cái gì tiếp theo? Có ai đó sẽ truy tố anh ta vì đã bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine? Anh ta có phạm tội giết một con ruồi không? Bất kỳ ai không phải là người máy của phe Cánh Tả cấp tiến đều có thể thấy điều gì đang xảy ra ở đây. (Chú thích của TPV: qua mạch văn liên quan tới việc ông Trump bị DOJ của Biden săn đuổi, có thể hiểu ‘anh ta’ ám chỉ cựu TT Donald Trump).

Stephen Miller (photo: DC Daily News)

Một cựu cố vấn của chính quyền Trump, Stephen Miller, gần đây đã nói trong một lần xuất hiện trên Newsmax rằng, chính quyền Biden đang mở một hộp sâu bọ mà họ không thể đẩy lùi bằng cách đi theo con đường sai trái chống lại Trump.

Ông lập luận: rõ ràng đối với bất kỳ “người quan sát khách quan” nào nghĩ rằng nếu Donald Trump không tranh cử Tổng thống, thì ông ấy sẽ không bị nhiều cáo buộc hơn người Đức sau Thế chiến thứ hai.

Stephen Miller chia sẻ với Dân biểu Matt Gaetz trên Newsmax như sau:
“Tôi nghĩ bất cứ nhà quan sát công bằng, vô tư nào cũng hiểu rằng nếu Tổng thống Trump không tái tranh cử, nếu ông ấy nói rằng tôi sẽ nghỉ hưu ở Bedminster, ở Mar-a-Lago, tôi không tranh cử một lần nữa, (sẽ) không có cáo buộc nào được đưa ra trong bất cứ trường hợp nào ở bất cứ đâu trên đất nước, cho dù đó là ở New York, Washington, D.C., Florida hay nơi nào khác”.
(I think any fair, impartial observer understands that if President Trump was not running for reelection, if he had said I’m just going to go retire to Bedminster, retire to Mar-a-Lago, I’m not going to run for president again, there are no charges brought in any of these cases anywhere in the country, whether it be in New York, Washington, D.C., Florida, or anywhere else.)

Vẫn theo tin của DC Daily Journal hôm 30-7:
Một vài tuần trước, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng Donald Trump cũng sẽ phải đối mặt với một bản cáo trạng khác về cáo buộc cố gắng lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

Bản cáo trạng đó, cho đến nay, vẫn chưa được thực hiện. Miller tin rằng cựu TT Donald Trump có lý do chính đáng là ông ấy hoàn toàn không hề có ý bắt đầu một cuộc tạo loạn.

Ông nói tiếp:
“Không ai biết ngoại trừ những người trong nhóm của Jack Smith về hành vi phạm tội mà ông ta có thể bị cáo buộc liên quan đến nỗ lực công khai có thiện ý nhằm bảo đảm tính liêm khiết của cuộc bầu cử để nộp đơn kiện, đưa ra phản đối với các thành viên Quốc hội, để ghi lại những hành vi vi phạm trắng trợn Hiến pháp Hoa Kỳ , bao gồm cả trường hợp mà tôi tin rằng có 19 tiểu bang tham gia cùng tiểu bang Texas trong việc ghi lại hành vi vi phạm Hiến pháp xảy ra trong cuộc bầu cử”.
(Nobody knows except for the people on Jack Smith’s team what possible criminal conduct he could allege related to a good faith public effort to ensure election integrity to file lawsuits, to raise objections with members of Congress, to document flagrant violations of the United States Constitution, including in a case in which I believe it was 19 states join the state of Texas in documenting the manifest violation of the Constitution that occurred in the election).

Stephen Miller cho rằng đây hiện là vùng đất nguy hiểm cho bất cứ đảng viên Bảo thủ hay Cộng Hòa nào trong tương lai. Theo ông:

“Bất cứ ai dám đặt câu hỏi về câu chuyện sẽ phải nhận hậu quả nặng nề như Trump”.
(Anyone who dares question the narrative will be smacked with severe consequences like Trump).

Trên lý thuyết, vẫn theo suy nghĩ của Stephen, bất kể loại hành vi tội phạm nào xảy ra trong bất cứ cuộc bầu cử nào trong tương lai… [Đảng Cộng Hòa sẽ] bị tống vào tù ([Republicans will] be thrown in jail]).

Một cách chính danh, ông lưu ý rằng mọi người đều có quyền đặt câu hỏi đơn giản về kết quả của một cuộc bầu cử. Và rằng: Đạo luật về số phiếu bầu cử là luật được Quốc Hội thông qua, quy định rõ ràng rằng bạn có quyền đưa ra những phản đối này.

Miller kết luận:
“Tôi nghĩ đó là một con đường đen tối mà từ đó không có điểm quay lại rõ ràng”.
(I think that’s a dark path from which there is no obvious point of return).

Về phần Nhật báo DC hôm Thứ Hai, 30-7-23 đã đưa ra nhận định chắc nịch sau đây:
“Thật khó để không đồng ý với Stephen Miller ở đây.
Hiện tại có một tiền lệ mới trông giống một nước cộng hòa chuối hơn là nước Mỹ mà những Tổ Phụ Sáng Lập của chúng ta đã nghĩ đến”.

(It’s hard to disagree with Stephen Miller here.
There’s now a new precedent that looks a lot more like a banana republic than the America that our Founding Fathers had in mind).

Vì Hận Thù, Biden Quên Gia Đạo Của Ông Đang Tuột Giốc!

Tình trạng tham ô và hối mại quyền hành của chính quyền Dân Chủ dưới thời Biden đã đến mức “hết thuốc chữa”. Biden đã chính trị hóa hệ thống Tư Pháp thành một công cụ trong tay ông ta để khóa miệng truyền thông, và từ đấy bịt mắt người dân trước sự lộng hành của con trai ông là Hunter Biden trong những vụ tham nhũng, làm ăn, bất chính với ngoại bang từ vài thập niên qua. Khởi đầu là với Ukraine và sau đó là với Trung cộng. Những vụ bê bối này đã đem về cho gia đình Biden những khoản tài chánh hàng nhiều triệu Mỹ Kim.

Hunter Biden

Bên cạnh những vụ tham nhũng của Hunter có sự bao che ngầm của ông Biden từ khi còn là Phó TT dưới thời Barack Obama kéo dài tới gần đây. Theo Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-GA), Biden còn dựa vào tay chân trong Bộ Tư Pháp, phớt lờ cả hành vi buôn bán tình dục của con trai ông ta.
Theo Taylor Green, rất nhiều gái mại dâm mà Hunter Biden đang tán tỉnh chứa trong các video trên máy tính xách tay của anh ta đều là nạn nhân của những vụ rao bán tình dục này.
Cô cho rằng, với tư cách là một công dân trong một quốc gia liêm chính, tôn trọng sự thật, chúng ta phải gọi tên chính xác hành vi này là một trong những hành vi: Buôn bán người.

Từ suy nghĩ thẳng thắn ấy, Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-GA) nói:
“Mỗi cô gái trong máy tính xách tay của Hunter đều là nạn nhân của nạn buôn người, và trong nhiều trường hợp, ‘Đệ Nhất Công Tử’ còn vận chuyển họ qua các tiểu bang với mục đích mua bán tình dục. Đó là một trọng tội và Hunter Biden ‘được cho là’ đã làm điều đó nhiều lần”.
(Every single one of those girls on Hunter’s laptop is a victim of human trafficking, and in many cases, the “First Son” transported them across state lines for the purpose of sex. That is a serious felony, and Hunter Biden “allegedly” did it many times).

Gần đây, Dân biểuTaylor Greene đã công khai thông báo cho các viên chức chế độ Biden, những người được cho là đang trực tiếp hoặc gián tiếp đỡ đầu cho nạn buôn người. Vì không bảo vệ quyền của những nạn nhân đó, chế độ Biden cũng phạm tội buôn người.

Theo những người tố giác của IRS, Hunter Biden thậm chí còn khấu trừ các khoản thanh toán cho những phụ nữ bị buôn bán thân xác này trên tờ khai thuế của mình.
“Trong một phiên điều trần vào tuần trước, Dân biểu Taylor Greene đã gây sốc cho một đám đông nghẹt thở khi giơ những bức ảnh Hunter Biden đang thực hiện hành vi tình dục với những phụ nữ bị buôn bán này. (Các phần dơ bẩn, tục tĩu đã bược bôi đen.) Không nghi ngờ gì nữa, Hunter Biden đã làm điều này”.
(During a hearing last week, Rep. Taylor Greene shocked a bunch of stuffy people by holding up pictures of Hunter Biden engaging in sex acts with these trafficked women. (The naughty bits were blacked out.) There’s no question that Hunter Biden did this.

dân biểu Marjorie Taylor Greene

Đạo Luật Mann Là Gì Và Nội Dung Ra Sao?

Trong dịp này, Greene cũng đã đề cập với các viên chức Biden rằng đây là những hành vi vi phạm Đạo luật Mann.
Cô nói:
“Vì chúng ta đang bàn về chủ đề buôn người vào mùa hè này, với bộ phim “Sound of Freedom” làm mưa làm gió tại phòng vé và Hunter Biden trên bản tin hàng ngày, nên đáng để xem lại điều gì đã dẫn đến việc thông qua Đạo luật Mann”.
(Since we’re on the subject of human trafficking this summer, what with the “Sound of Freedom” movie blowing up at the box office and Hunter Biden in the news every day, it’s worth revisiting what led to passage of the Mann Act).

Nói một cách nhẹ nhàng, “các thuyết âm mưu” của QAnon không hề xa vời như khi bạn đọc lại lịch sử của Đạo luật Mann.

Đạo luật Mann 1910 được đặt theo tên của Dân biểu James Robert Mann (R-IL), người là tác giả đã soạn thảo luật này. Được biết:
“Vào đầu những năm 1900, có tới 60.000 cô gái Mỹ bị đánh thuốc mê, bắt cóc và ép làm gái mại dâm ở các thành phố của Mỹ mỗi năm vì họ là “nạn nhân của một âm mưu to lớn, bí mật và mạnh mẽ do người nước ngoài kiểm soát”. Theo nhà sử học Mark Thomas Connelly, ‘Một âm mưu đồi trụy và lan tràn khắp vùng đất này, gài bẫy và dụ dỗ các cô gái Mỹ một cách tàn nhẫn, đưa họ vào cuộc sống mại dâm cưỡng bức.’
Đạo luật Mann quy định việc ‘vận chuyển hoặc ra lệnh được vận chuyển, hoặc tiếp sức để hỗ trợ việc vận chuyển’ hoặc ‘thuyết phục, xúi giục, lôi kéo hoặc ép buộc’ một phụ nữ đi du lịch vì mục đích mại dâm.”
(In the early 1900s, as many as 60,000 American girls were being drugged, kidnapped and forced into prostitution in American cities each year as they were ‘victimized by a huge, secret and powerful conspiracy controlled by foreigners.’ According to historian Mark Thomas Connelly, ‘A pervasive and depraved conspiracy was at large in the land, brutally trapping and seducing American girls into lives of enforced prostitution.’
The Mann Act made it illegal to ‘transport or cause to be transported, or aid to assist in obtaining transportation for’ or to ‘persuade, induce, entice or coerce’ a woman to travel for the purposes of prostitution).

Dân biểu Taylor Greene và James Comer đã gửi một bức thư dài 8 trang trong tuần này tới Hilary Azam, Điều phối viên Quốc gia về Nạn buôn người cho chế độ Biden, và Kristina Rose, Giám đốc Văn phòng Nạn nhân của Tội phạm, nêu rõ những lo ngại của họ. Theo Greene, cụ thể hai nhân viên Bộ Tư Pháp này cũng phạm tội buôn người như Hunter Biden nếu họ phớt lờ bằng chứng rõ ràng rằng anh ta đã tham gia vào những tội ác này. Nhiệm vụ của Azam và Rose thực sự là bảo đảm công lý cho các nạn nhân của nạn buôn người.

Như chúng ta đã thấy trên các báo cáo của Cơ Quan Kiểm Soát Biên Giới, những đứa trẻ di dân bất hợp pháp, đã biến mất. Bọn trẻ em được chế độ Biden giám sát và được đưa đi định cư ở nhiều thành phố ở Hoa Kỳ. Bây giờ chúng ở đâu? Hình như chế độ này đang bị cáo buộc có nhúng tay vào các vụ buôn trẻ em.

Trong tuần qua cũng có tin: Bill Stevenson, chồng cũ của Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden đã lên tiếng vạch trần những thủ đoạn đê mạt của Biden qua hành vi ‘vũ khí hòa’ chính quyền để dọa nạt ông bằng cách phải giao căn nhà của ông cho Jill! Theo lời kể lại của Stevenson trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Greg Kelly, Biden đã đến gặp anh ta và cảnh báo:
“Hãy trao cho cô ấy căn nhà nếu không bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng”.
(Give her the house or you’re going to have serious problems).

Kết hợp sự kiện vừa kể với những hành vi tham nhũng, dâm ô, dụ dỗ phụ nữ đi vào con đường bán thân của con trai ông ta, cho phép công luận nói thẳng, nói thật một điều rằng: chỉ vì tham vọng quyền lực và thái độ hận thù đối với cựu TT Trump, Biden đã hoàn toàn trở thành kẻ bất nhân, bất trí, coi nhẹ tình trạng đạo nghĩa trong gia đình ông đã và đang bị sụp đổ!!!

Trần Phong Vũ,
Miền Nam California,
những ngày cuối hạ tuần tháng 7-2023


Bài liên quan:
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • Cựu TT Trump Quyết Liệt Thanh Tẩy Nội Bộ Đảng Cộng Hoà
    -Trần Phong Vũ
  • Đạo luật Chống Lạm phát của Biden đã đạt được gì sau một năm?
    The Economist
  • Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich: Barack Obama, người “Phủ Bóng” Joe Biden
    -Trần Phong Vũ
  • Khi các Tối Cao Pháp Viện của Tiểu Bang Lên Tiếng
    -Trần Phong Vũ