Trần Phong Vũ

Đòn Độc Nhằm Tiêu Hao Nội Lực, Tiền Bạc Của Ông Trump

Sau khi đạt được mục tiêu “chính trị và phe cánh hóa” Bộ Tư Pháp (Department of Justice – DOJ) và FBI, Biden quyết định “đuổi cùng, diệt tận” cựu TT Donald Trump dù ông ta cũng như đảng Dân Chủ biết rằng việc này không dễ, nhưng vẫn cứ làm, vì đã có ý đồ riêng.

Do đó, dư luận không ngạc nhiêu khi thấy trong vòng vài tháng qua, hiện nay và thời gian tới, nếu không có gì xảy ra, Bộ Tư Pháp đã và sẽ liên thủ bày ra những cuộc luận tội liên tiếp nhắm vào cựu TT Donald Trump, cho dù chính Biden thừa hiểu nó vẫn chỉ là những cuộc “săn lùng phù thủy” như những năm qua.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây quả là một đòn cực độc. Nó khiến ông Trump bị tiêu hao nội lực vào những chuyện tào lao. Không những nó cướp mất thì giờ quí báu để lo việc vận động tranh cử, mà còn phải dành một ngân khoản lớn cho việc hóa giải những cuộc tranh tụng vô bổ.

Thông tấn Associated Press chỉ ra rằng, riêng các khoản chi phí pháp lý năm nay, ông Trump đã phải chi ra tới 40 triệu đô la, trong khi lẽ ra ngân khoản này phải được gom vào quỹ tranh cử.

Mark Levin –
người dẫn chương trình BlazeTV

Mark Levin, Người Dẫn Chương Trình Blaze TV Nhập Cuộc

Bản tin Blaze Media hôm Thứ Sáu, 4 tháng 8 cho hay, người dẫn chương trình BlazeTV, Mark Levin, đã trình bày chi tiết vào tối thứ Năm về cách các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump nên tích cực theo đuổi để đối phó với cuộc chiến pháp lý hiện đang được Bộ Tư Pháp Biden tiến hành với những thủ đoạn gian hùng, đen tối.

Ngay sáng Thứ Sáu, cựu TT Trump cho biết ông sẽ chuẩn nhận chiến lược do Levin đề xuất. Sự kiện này khiến một số người kết luận rằng nhà bình luận bảo thủ Levin hẳn là cố vấn pháp lý trên thực tế của ứng cử viên hàng đầu đảng Cộng Hòa.

Được biết, Levin, cựu chánh văn phòng DOJ và là tác giả của cuốn sách sắp xuất bản “Đảng Dân Chủ Thù Ghét Nước Mỹ”. Trong buổi phát hình tối Thứ Năm 3-8, Levin đã đề cập đến nhóm pháp lý của ông Trump trong một bài đăng trên Twitter. Trong đó lần đầu tiên ông vạch trần bản chất của các cáo trạng do Bộ Tư Pháp của Biden nhắm vào ông Trump. Sau đó, ông nhấn mạnh tới những phương thức thực tiễn, cấp thiết và hữu hiệu giúp cựu TT Donald Trump với tư cách người đang dẫn đầu các ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024, thoát ra khỏi những hệ lụy do đối thủ gây ra để cản đường ông một cách hợp pháp.

Levin gợi ý rằng thời điểm của các bản cáo trạng, cùng với việc luật sư đặc biệt khăng khăng rằng các cáo buộc phải nhanh chóng được xét xử, cho thấy Bộ Tư Pháp Biden đang tìm cách gây ảnh hưởng tối đa đến cuộc bầu cử, một phần bằng cách làm hao mòn quỹ và thời gian tranh cử của Trump”.

(Levin suggested that the timing of the indictments, together with the special counsel’s insistence that the charges be quickly adjudicated, suggests the Biden DOJ is looking to exert “maximum influence on the election”, in part by sapping Trump’s campaign funds and time.)

Bản tin cho hay thêm:

Levin viết: “Những bản cáo trạng này đang được sử dụng làm vũ khí chính trị, đồng thời nói thêm rằng các cáo buộc đáng lẽ phải được đệ trình SAU cuộc bầu cử”

Trong khi Bộ Tư pháp của Biden cố tình cho phép hết thời hiệu trong vụ kiện thuế Hunter Biden, Levin đã lưu ý rằng không có vấn đề như vậy trong các vụ kiện của Trump, nghĩa là không có gì khẩn cấp để theo đuổi những vụ kiện này trước cuộc bầu cử, bên cạnh điều mà các đảng phái quan tâm.

Người dẫn chương trình BlazeTV tiếp tục:

“Đó không phải là điều nên để các tòa án quận hoặc tòa án địa phương khác nhau giải quyết trong quá trình tố tụng tư pháp thông thường. Trên thực tế, đó là một phần trong chiến lược dự định của các công tố viên đang tham gia cuộc tấn công này…”

Thay vì sa lầy vào việc đối phó với các nhà hoạt động tầm thường và/hoặc khen thưởng các công tố viên vì họ đã phản bội và lợi dụng hệ thống pháp luật và tòa án, Levin tuyên bố rằng thay vào đó, Trump nên yêu cầu một phiên điều trần khẩn cấp trước Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ.

(It is not something that should left to various district courts or local courts to sort out in the course of regular judicial proceedings. ‘In fact, that is part of the intended strategy by the prosecutors who are engaged in this assault…’

Rather than get bogged down dealing with middling activists and/or reward the prosecutors ‘for their treachery and exploitation of the legal system and the courts,’ Levin claimed that Trump should instead ‘seek an emergency hearing before the U.S. Supreme Court).

Levin nhấn mạnh rằng cơ quan hiến pháp duy nhất còn lại có thể làm điều gì đó về cuộc chiến pháp lý chưa từng có này Tối Cao Pháp Viện của Hoa Kỳ.

(Levin stressed that the only constitutional body left that can do something about this “unprecedented legal warfare’ is the Supreme Court of the United States).

Levin cũng chỉ ra rằng:

Mặc dù làm như vậy có thể không giải quyết được các tranh chấp pháp lý, nhưng nó sẽ giúp ‘ít nhất là tạm thời ngăn chặn hành vi ghê tởm của cuộc chiến pháp lý do đảng Dân Chủ cách riêng ông Biden đang phô diễn trước mắt công luận’.

Cựu TT Trump Tiếp Nhận Ý Kiến Của Mark Levin

Ngay sáng hôm Thứ Sáu, 4-8-2023, ông Trump đã công khai tán đồng ý kiến của người dẫn chương trình Blaze TV. Trong một bài đăng trên Truth Social ông viết:

“Đối thủ chính trị của tôi đã tấn công tôi bằng một loạt các vụ kiện yếu kém, bao gồm D.A., A.G. và những vụ khác, đòi hỏi tôi phải mất rất nhiều thời giờ và tiền bạc để đối phó”. Các nguồn lực lẽ ra đã được đưa vào Quảng cáo và Rallies, giờ đây sẽ phải được sử dụng để chống lại những tên côn đồ cánh tả cấp tiến này tại nhiều tòa án trên khắp Đất nước”.

Ông Trump tuyên bố: “Phải thừa nhận ‘đây không phải là một sân chơi bình đẳng. Đó là sự xía vào bầu cử, và Tối Cao Pháp Viện phải can thiệp. MAGA!”

(My political opponent has hit me with a barrage of weak lawsuits, including D.A., A.G., and others, which require massive amounts of my time & money to adjudicate, Resources that would have gone into Ads and Rallies, will now have to be spent fighting these Radical Left Thugs in numerous courts throughout the Country”.

Recognizing ‘this is not a level playing field,’ Trump stated, ‘It is Election Interference, & the Supreme Court must intercede. MAGA’)

Sau sự công nhận rõ ràng của Trump rằng tòa án tối cao là cách tốt nhất để tiến tới, Levin đã khởi sự phác thảo một lộ trình tóm tắt nhưng cụ thể. 

Levin chỉ ra rằng các luật sư của Trump trong vụ kiện tài liệu ở Florida có thể thận trọng khi kháng cáo phán quyết của tòa cấp dưới về ngày bắt đầu xét xử vào tháng 5 năm tới với tòa lưu động. Trong đó có những lập luận mà bản thân Levin đã thảo luận trên làn sóng truyền hình tối hôm trước cũng như dưới đây về vấn đề này.

Nhóm pháp lý của cựu TT Trump sẽ kháng cáo khẩn cấp lên tòa án lưu động là những nỗ lực của chính quyền Biden trong việc lạm dụng tòa án và quy trình tư pháp làm công cụ để từ chối quyền hiến định của cựu TT Trump. Bởi lẽ quyền này giúp ông Trump tự bảo vệ bản thân và quyền tự do của mình, đồng thời cho phép ông thực hiện các cuộc vận động tranh cử tổng thống một cách tích cực cùng một lúc.

Levin đề nghị Florida kháng cáo vì các thẩm phán D.C. là những nhà hoạt động chính trị, những người đã đóng dấu cao su vào mọi thứ mà DOJ và Garland-Smith đã và đang tìm kiếm, trong khi các luật sư của Trump có thể nhận được sự công bằng hơn ở Sunshine State.

Levin cũng nhắc lại sự kiện, trước đây Blaze Media đã đưa tin rằng thẩm phán liên bang Tanya S. Chutkan, người được chỉ định phụ trách vụ án hình sự của cựu Tổng thống Donald Trump ở D.C. là một khuôn mặt thuộc cánh tả do Obama bổ nhiệm. Đương sự có tiền sử là kẻ tàn nhẫn với các bị cáo ngày 6 tháng Giêng, bị xem là chống chính quyền. Ông ta cũng là người kề vai sát cánh với các nhà tài trợ cho Biden.

Họa Vô Đơn Chí Cho Biden & Đảng Con Lừa

Tổng thống Joe Biden

Tin tức mấy ngày qua cho hay:

Đội ngũ làm việc tại CNN luôn nằm trong số những thành phần tích cực ủng hộ cho phe nhóm cực tả của đảng Dân Chủ và đương kim TT của đảng này là Joe Biden. Tuy nhiên, lúc này không có sự che đậy nào cho thảm họa mà ông Biden đang phải đối diện.

Theo dõi diễn tiến các cuộc bầu cử ở Mỹ xưa nay, điều ai cũng nhận thấy, hầu hết các ứng cử viên thuộc đảng đương nhiệm luôn ở thế thượng phong. Giản dị vì họ đang nắm nhiều ưu thế; vừa có quyền, có nhân sự và phương tiện tài chánh trong tay. Riêng với cánh tả trong đảng Dân Chủ, như nhận định trên đây, họ gần như nắm trọn thông tấn CNN.

Trong điều kiện thuận lợi như thế, CNN có thể mặc sức tô lục chuốt hồng cho thành tích của đương kim ứng viên TT của đảng Dân Chủ là Joe Biden.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây của New York Times/Siena được CNN phản ánh, cho thấy Joe Biden vẫn chỉ giữ được thế cân bằng với cựu TT Trump với tỷ lệ 43%.

Điều gì khiến CNN và các cơ quan truyền thông thiên tả không thể làm khác, vốn đang gây ra tâm trạng hoang mang, thảng thốt cho phe cánh Joe Biden?

Và câu trả lời được công luận tìm thấy là:

Hóa ra, cuộc thăm dò riêng của CNN lại giải thích lý do tại sao triển vọng tái đấu Trump-Biden khiến các đảng viên Dân Chủ hoảng sợ.

Cuộc thăm dò mới nhất của CNN cho thấy chỉ 37% người Mỹ tán thành Joe Biden về kinh tế và chỉ 30% nói rằng ông đang làm tốt công việc về lạm phát”.

(As it turns out, CNN’s own polling explains why the prospect of a Trump-Biden rematch has Democrats panicking.

The latest CNN poll showed just 37 percent of Americans approve of Joe Biden on the economy and only 30 percent say he is doing a good job on inflation).

Dĩ nhiên, chưa nói tới những bê bối qua hành vi hối mại quyền thế của Joe Biden thời còn là Phó TT dưới trào Barrarck Obama, đã trở thành “thương hiệu” cho con trai là Hunter thực hiện những vụ tham nhũng hàng triệu Dollars với nước ngoài. Người viết muốn nói tới những chuyện làm ăn bất chính của “Đệ Nhất Công Tử” ở Ukraine và Trung Cộng từng được vạch trần qua nhiều bài viết gần đây của chúng tôi.

Chuyện Gì Sẽ Xảy Ra Trong Những Tháng Ngày Tới?

Người viết không làm công việc của Thày bói sáng. Tuy nhiên, dựa vào những sự kiện trên đây, chúng tôi tin rằng với lộ trình người dẫn chương trình BlazeTV Mark Levin đã vạch ra và được ông Trump chấp nhận, diễn tiến sự việc sẽ xảy ra như sau:

Về phía cánh tả đảng Dân Chủ -cách riêng ông Biden- sẽ không khỏi bối rối khi bất chợt bị du vào thế tiến thối lưỡng nan. Tiếp tục ‘vạch lá tùm sâu’ bằng cách bới móc, bịa đặt mọi chuyện xấu xa, bất chấp thật giả, để buộc đối thủ đáng gờm của mình là cựu Tổng thống Trump, chắc chắn sẽ bị khựng lại nếu có sự can thiệp của Tối Cao Pháp Viện. Ngược lại, nếu chấm dứt những chuyện săn lùng phù thủy này thì có khác gì tự mình chấp nhận thua cuộc.

Trong khi ấy, ông Trump, đội ngũ Luật sư của ông, với sự yểm trợ vô điều kiện của quần chúng cử tri MAGA trong đảng Cộng hòa, một khi đã phá vỡ được thủ đoạn gian manh của cánh tả bên đảng Dân Chủ, hẳn nhiên ông Trump sẽ thong dong tiến tới.

Dù sao, câu chuyện vẫn còn dài. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ xem.

Trần Phong Vũ
Miền Nam California,
những ngày đầu trung tuần tháng 8-2023