Hôm Thứ Ba, 20-9-2023, nhật báo Daily DC đưa ra một tin cực Nóng gây sững sờ cho những cử tri Mỹ đang quan tâm theo dõi diễn biến cuộc tổng tuyển cứ năm 2024. Được biết trong thời gian gần đây đã có những chỉ dấu cho thấy cựu TT Barrack Hussein Obama đang có ý đồ đẩy “cựu Đệ Nhất Phu Nhân” của ông vào Bạch Ốc!? Chính bản thân chúng tôi, trong bài viết gần đây* cũng đã đưa ra một nhận xét tương tự. Trong đó chúng tôi có nêu lên kịch bản thứ tư trong đầu ông cựu TT da đen đầu tiên trong số trên 40 vị đã nối tiếp nắm vai trò lãnh đạo Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ trong hơn ba trăm năm qua. 

Vẫn theo tin của Nhật báo DC, nhiều người trong cũng như ngoài chính giới tin rằng:Lúc này đảng Dân chủ đã thực sự bị dồn vào thế khó khi Joe Biden dù bị nhiều khuyết tật lại quyết định ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024. Và rằng: dù khó đến mấy chính đảng tả khuynh này cũng sẽ phải tìm ra một phương thức coi được nào đó để kết thúc chiến dịch tranh cử của ông ấy vào một thời điểm trước ngày bầu cử. Bản tin viết tiếp:“Rõ ràng là họ không muốn gắn bó với đảng viên đảng Dân chủ đương nhiệm 80 tuổi, người có xếp hạng phê duyệt tệ hơn một cửa hàng McDonald’s trong nội thành, nơi phải mất 40 phút mới mang đồ ăn cho bạn.”

(It’s clear that they don’t want to stick with the 80 year old incumbent Democrat who has approval ratings worse than an inner-city McDonald’s that takes 40 minutes to get you your food.) Vẫn theo tin trên thì vấn đề khó khăn mà đảng này đang phải đối diện là sẽ tìm ra ai  hội đủ điều kiện để có thể thay thế Biden? Và điều này đã được một Thượng Nghị sĩ (TNS) hàng đầu của Hoa Kỳ vạch trần. Người đó là ông Ted Cruz, thuộc bang Texas.Nhật báo DC cho biết tiếp, TNS Ted Cruz tin rằng ông biết điều gì sẽ xảy ra để đá Joe Biden vào lề đường khi thời cơ đến. Trong một dịp gần đây, ông Cruz đã tuyên bố rằng Michelle Obama có thể sẽ là người lao vào để cứu Đảng Dân chủ vào giây phút cuối cùng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Ông nói: “Đây là kịch bản mà tôi nghĩ có lẽ là có khả năng xảy ra nhất và nguy hiểm nhất,” Ted Cruz nói trong chương trình của mình vào đầu tuần này. rồi ông ta thả quả bom xuống.“Vào tháng 8-2024, những kẻ ‘buôn Vua’ của Đảng Dân chủ đã vứt bỏ Joe Biden và thả dù cho Michelle Obama thay thế,” Ted Cruz tuyên bố gây sốc trong podcast của mình.

(Here’s the scenario that I think is perhaps the most likely and most dangerous,” Ted Cruz said on his show earlier this week. Then he dropped the bombshell. In August of 2024, the Democrat kingmakers jettison Joe Biden and parachute in Michelle Obama,” Ted Cruz shockingly claimed during his podcast.)

Trên thực tế, Ted Cruz đã đưa ra ý tưởng khá phổ biến trong công luận lâu nay rằng gia đình Obama thực sự đang kiểm soát chính quyền Biden. Hành vi mờ ám, đáng chê trách này tương tự như một nghệ sĩ múa rối, lanh tay lẹ mắt điều khiển một buổi biểu diễn múa rối đằng sau tấm màn.

Theo ông, Obama đã đứng sau chính quyền Biden ngay từ đầu nhiệm kỳ. Ông nói:

“Tôi nghĩ ông ta là chủ bù nhìn Biden đàng sau Nhà Trắng, tôi không nghĩ Joe Biden là người ra quyết định. Và vì vậy, khi thấy truyền thông đang chỉ trích Joe Biden lúc này, tôi nghĩ khả năng Michelle Obama nhảy dù vào tháng 8 năm 2024 đã tăng lên rất  đáng kể .

(I think he is already the puppet master, behind this Biden White House, I don’t think Joe Biden is the decision maker. And so, when I see the media turning on Joe Biden right now, I think the odds of Michelle Obama parachuting in in August of 2024 have risen dramatically).

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Texas)

Điều cần biết là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz không phải là người duy nhất cho rằng Michelle Obama có thể là quyết định gây hoảng loạn cho Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Nhiều báo cáo từ các cơ quan truyền thông như The Telegraph cho rằng có những lời xì xào đầy mâu thuẫn trong giới thân cận đảng Dân chủ và cánh tả rằng họ đang tìm cách loại cả Joe Biden lẫn Michelle Obama ra khỏi cuộc đua.  Điều này, theo nhận định của nhiều nguồn khác nhau, trong đó có TNS Cruz, có thể không đúng và chỉ là tin đồn để lái sự quan tâm của công luận theo hướng khác.  

Nói như vậy, có thể hiểu được tại sao Đảng Dân chủ lại mong muốn Michelle Obama trở thành ứng cử viên Tổng thống cho họ. Vấn đề then chốt, theo phân tích của nhiều chuyên gia biết rất rõ nhiều chuyện loại “thâm cung bí sử” về tham vọng vô độ của cựu TT Barrack Hussein Obama. Chính vì có dịp theo dõi qua sách vở thuộc loại chuyện này mà bản thân người viết từng ghi thêm “kịch bản thứ tư” của ông Obama sau ba kịch bản đầu (Xin coi chú thích*) 

Chúng ta cần phải hiểu rằng: vợ chồng Obama/Michelle Obama ủng hộ Cánh tả thế nào thì Donald Trump củng ủng hộ Cánh hữu như vậy. Họ đã thu hút được sự ủng hộ từ những người thường được gọi là “vô gia cư” trong đời thực cũng như về mặt chính trị. 

Trong khi ấy, phải nhìn nhận rằng, cựu TT Donald Trump hiện đang nắm trong tay những con bài sáng giá để đánh bại Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2024. Thí dụ thực tế như kết quả cuộc tham dò dư luận của Fox News, nhất là lượng giá của nhóm này hôm vừa qua mà chúng tôi đã có dịp đề cập trong bài viết về kết quả cuộc thăm dò ngày 14-9 vừa qua. Dĩ nhiên, nếu từ nay đến ngày bầu cử có những gì quá bất ngờ xảy ra lại là chuyện khác. 

Một trong những bất ngờ lớn nhất là nói chung, nếu đa số cử tri thuộc cả ba đảng, Cộng hòa, Dân chủ và Độc lập chưa thấy rõ được bộ mặt thật gian trá và cực kỳ nguy hiểm của Barrac Hussein Obama như nhận định của TNS Ted Cruz. Đấy là chưa kể tới sự bất ngờ cô cùng đau đớn khác.

Đó là trường hợp những cử tri còn có tín ngưỡng, có nhân tính…, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa nhận ra rằng, trong quá khứ cũng như hiện tại Obama luôn là một hiểm họa kinh hoàng cho nền Văn Minh Thiên Chúa Giáo mà các nhà lập quốc đã dày công xây đắp cho Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Dưới đây là một vài chi tiết rút ra từ bài viết dài củng chúng tôi dựa vào những phát hiện của Curtis Bower, tác già bộ phim “Agenda: Gingding Amrica Down -Nghị Trình Nghiến Nát NướcMy” với những dữ kiện liên quan tới ông Barrack Husseun Obama. 

Bức hình dưới đây được Bower post lên bộ phim cho thấy hình ông Obama được để giữa hình hai nhà độc tài khét tiếng là Hitler (Đức Quốc Xã) và Lênine (Trùm CS Thế giới). Cả ba đều được coi là những con người muốn thay đổi thế giới theo quan điểm độc tài tàn nhẫn của họ.  

Mời độc giả đọc những lời lẽ của Curtis Bower: “Lịch sử đã chứng minh rằng: Cho dù là mô hình Quốc Gia Xã Hội Chủ Nghĩa (Quốc Xả Đức) của Hitler hay mô hình Xã Hội Chủ Nghĩa Xô Viết của Stalin bất luận dưới cái tên nào, mô hình gì, thì Chủ Nghĩa Xã Hội vẫn là một thực tại cực kỳ man rợ và tàn ácKhông sớm thì muộn, sự hiện diện của nó sẽ triệt hủy tận căn mọi thứ: pháp luật, đạo đức, gia đình, sự phồn thịnh, năng xuất, giáo dục, nhiệt tình, và cuối cùng là Sự Sống!”

Nơi mục 6 nói về sự ra đời của Hội Fabian và mối liên hệ với Obama, tác giả bộ phim cho hay: “Dù Marx đã chết năm 1883, nhưng mầm mống chủ nghỉa CS vẫn tiếp tục sống còn. Bảy tháng sau khi Marx chết, nhóm XHCN Fabian ra đời tại Luân Đôn. Nhóm được đặt dưới sự lãnh đạo của George Bernard Shaw trong ngót nửa thế kỷ. Chính Fabian đã sản sinh ra SDS (Students for a Democratic Society), một tổ chức hiện vẫn còn ảnh hưởng tới đối sách của nước Mỹ hiện nay. Thí dụ như Mục Sư Jim Wallis, nguyên chủ tịch SDS từng là cố vấn tâm linh của cựu TT ObamaTrong suốt cuộc chiến VN, Jim Wallis luôn là người ủng hộ công sản Bắc Việt chông lại VNCH và Hoa Kỳ.

Một William khác là William Ayers, người hàng xóm của Obama từng là sáng lập viên nhóm vũ trang “Khí tượng ngầm” (Weather Underground) và cũng là tác giả “ma” viết cuốn “Giấc Mơ Từ Cha Tôi” của Obama. Điều này cho thấy Fabian đã có những liên hệ sâu xa, trực tiếp với tòa Bạch Ốc như thế nào?

Custis Bowers cũng nói tới trường phái Frankfurt từng có ảnh hưởng nghiêm trọng tới văn hóa Mỹ. Bertrand Russell, thành viên Frankfurt phát biểu: với chương trình giáo dục tâm lý trẻ thơ, chúng ta có thể khiến chúng có niềm tin không lay chuyển là “tuyết màu đen”!!!.

Họ đã thành lập trường John Deway đưa những trí thức từ Đức Quốc qua HK năm 1933 và gửi tới các trường Princeton, Berkely để thâm nhập hệ thống giáo dục và truyền thông Mỹ. Mục tiêu của họ bao hàm việc khuyến khích các em về đồng tính luyến ái, ghiền ma túy và sa đà vào hành vi tình dục bất chính. Tất cả nhằm phá hoại gia đình và niềm tin tôn giáo. Cùng với việc thúc đẩy phong trào đòi Nữ Quyền, một phần kế hoạch của trường phái Frankfurt là tăng cường việc phá hoại hệ thống Phụ Quyền trong xã hội Mỹ.

Mục tiêu tối hậu của họ là phá hoại Hoa Kỳ đến gốc rễ. Hầu hết các chiến thuật nhằm “cải tạo” nước Mỹ từ bên trong đều do Antonio Gramsci thực hiện. Với 2000 trang sách trong tay đương sự đã vận dụng mọi phương sách tinh vi, độc địa nhất để triệt hạ những giá trị tinh thần, nhất là tôn giáo của người Mỹ. Môn đệ xuất sắc nhất của Gramsci là Saul Alinsky. Đương sự có mối liên hệ mật thiết với ĐCS Mỹ, thường gặp gỡ Leon Despres, nhân vật từng là cố vấn của Barrack Obama. Có thể nói cuốn sách 2000 trang của Gramsci là một sưu tập, hướng dẫn cho các tổ chức cách mạng khuynh đảo. Đây là cuốn sách ông Obama đã đọc và dùng làm tư liệu cơ bản cho những buổi hội thảo về nhiều vấn đề liên quan tới sinh hoạt quần chúng như chính trị, xã hội trong 4 năm ở Chicago. Trong thời gian ấy, Obama là người tổ chức cộng đồng cho Acorn. Curtis Bowers cho hay khi tìm đọc “Quy Tắc Cấp Tiến” (Rules for Radicals) ông có ý tìm hiểu gốc gác của tác giả. Nhờ thế ông đã tình cờ phát hiện một sự kiện đáng sợ trong Lời Tựa ở phần đầu tập sách sau đây:

“Chúng ta không nên quên một lời tri ân dành cho Nhà Cách Mạng Đầu Tiên được nhân loại biết đến là người đã nổi dậy chống lại các định chế và đã thành công đến mức có một Vương Quốc cho riêng nùnh. Đó là Lucifer (Tên gọi khác của Sa Tăng)”.

Vào tháng 5-1966 họ đã cho đăng tải một bài trên tạp chí The Nation mang tựa đề “Sức Nặng Bần Hàn”. Rathky dựa vào nội dung bài báo thành lập cái chúng ta biết ngày nay là Hiệp Hội Tái Tổ Chức Cộng Đồng (Acorn). Cũng từ đấy chúng ta thấy được vai trò của Obama ở Chicago trước khi ông trở thành Nghị Sĩ rồi Tổng Thống thứ 44 của Hoa Kỳ.

Cặp vợ chồng Cloward – Piven kêu gọi hãy làm sụp đổ nền kinh tế Mỹ bằng các chính sách Phúc Lợi Xã HộiĐây là một chính sách được cánh tả trong đảng Dân Chủ khai thác triệt để, đặc biệt trong thời Barrack Obama làm TT Hoa Kỳ. Mục tiêu trước mắt là có thêm một số lượng phiếu bầu đáng kể trong những cuộc bầu cử thường kỳbất chấp những hệ lụy lâu dài. Trước hết nó tạo nên tình trạng quá tải về ngân sách. Thứ đến nó là căn nguyên làm gia tăng số người ỷ nại, không muốn tự lập, chỉ biết ăn bám vào những phúc lợi xã hội do nhà nước cung cấp.

Trần Phong Vũ
Miền Nam California, Thứ Sáu, 22-9-2023


chú thích:

*Trước khi kết thúc bài viết “Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich”: Barrack Obama, người “Phủ Bóng” Joe Biden” chúng tôi có ghi lại chi tiết sau đây:

“Không rõ ông Gingrich nghĩ sao, riêng người viết những giòng này còn dự cảm về một kịch bản thứ tư tuồng như đã có sẵn trong đầu ông Obama. Phải chăng trước tình trạng vị TT thứ 46 có thể sẽ bị đảng Dân chủ “đổi ngựa giữa giòng” trong những ngày tới, Obama đang tính toán thiệt hơn trong việc đẩy bà vợ ông ta nhập cuộc trong kỳ bầu cử cuối năm tới? Đây quả là một mưu cao. “Nhất cử lưỡng tiện”. Trong trường hợp thuận chèo mát mái, ông Obama sẽ công khai vạch đường, chỉ lối cho vợ tiếp nối chủ trương, chính sách của ông trước đây một cách tích cực hơn mà không sợ công luận chê bai, dèm xiểm. 

Để trả lời những thắc mắc của độc giả khi thấy nói tới Kịch Bản Thứ Tư, hẳn phải có ba kịch bản trước đó. Xin thưa 2 kịch bản đầu được hình thành trong khối óc thông minh nhưng vô cùng giảo hoạt của ông Obama ngay thời gian ông sắp mãn nhiệm với biết bao luyến tiếc vì thấy mình còn trẻ với nhiều ước mơ chưa đạt. Việc đầu tiên của ông là quyết định trụ lại DC và tậu một dinh thự khang trang không xa Bạch Ốc. Điều này khác hẳn với thói quen của tuyệt đại đa số người tiền nhiệm của ông, sau khi rời Bạch Ốc đều trở vế chốn cũ quê xưa nghỉ ngơi bên gia đình. Nếu vị nào còn sức khoẻ thường chuyên lo các việc từ thiện, những việc ích quốc lợi dân để làm dầy thêm di sản đã lập được trong khi ở cương vị Tổng thống. 

Lúc bấy giờ trong óc ông đã có sẵn hai kịch bản. Thứ nhất nếu bà Hillary thắng cử thì quả là một dịp may cho ông. Ông sẽ chuẩn bị sẵn sàng để cài những nhân sự thân tín của ông vào nội các mới của bà Hillary khi ấy đã đường đường là một nữ TT đầu tiên của Mỹ Quốc. Với niềm tin ở những giao tình có sẵn trong thời gian bà Hillary ở cương vị Ngoại trưởng trong suốt hai nhiệm kỳ TT của ông, ông hy vọng mưu toan biến nội các của bà Hlillary thành “một chính quyền Obama không có Obama” sẽ dễ dàng như trở bàn tay.  

Nhưng không ngờ vào phút chót, ông Donald Trump đã lật ngược thế cờ và trở thành vị TT thứ 45 của nước Mỹ. Là một người chín chắn, đa mưu túc kế, luôn tỉnh táo, trước thực trạng trái ý ấy, ông vẫn đủ bình tĩnh để tính cách thi hành kịch bản thứ hai. 

Vẫn từ dinh thự có sẵn, Barrack Obama cải biến thành một doanh trại qui tụ một tập thể nhân sự đủ mạnh để tìm mưu tính kế tái tạo ảnh hưởng trong cả ba ngành Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp, kể cả hệ thống truyền thông thiên tả có sẵn, để mở đầu một chiến dịch đánh phà qui mô nhắm vào cá nhân tân TT của đảng Cộng hòa từ bên trong vốn là “nghề của chàng”(mời đọc lại đoạn cuối bài viết trên đây trích dẫn từ Cirtis Bower, tác giả bộ phim “Nghiền Nát Nước Mỹ”). Chuyện đánh phá này kéo dài trong suốt bốn năm nhiệm kỳ đầu của ông Trump kể cả sau khi ông đã rời chức vụ ra sao quí độc giả đều đã rõ. 

Cho đến khi thành công trong việc đưa Joe Biden vào tòa Bạch Ốc, ông Obama dùng tới kịch bản thứ ba, tương tự như kịch bản 1 là biển ông Obama thành một thứ bù nhìn tại Nhà Trằng để ông mặc tình giật giây như cựu Chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich đã ví von. 

Và cuối cùng là kịch bản thứ tư, đây là kịch bản chót và mang tính quyết định.  

Nếu đúng như tiên đoán của TNS Ted Cruz, vào một lúc nào đó đảng Con Lừa sẽ “thả dù” bà Michelle” thay thế ông Biden trong vai trò ứng viên đại diện cho đảng Con Lừa trong cuộc bầu cử năm 2024. Và nếu may mắn bà Michelle “ngáp phải ruồi” thắng cử, khi ấy ông Obama với tư cách người phối ngẫu của tân TT, sẽ mặc tình tiếp tục con đường còn dang dở trong việc nghiền nát nền móng đạo lý, trật tự  đã làm nên xứ sớ văn minh này.