THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại
Tiếp Tân Kết Thúc Đại Hội Kỳ Thứ 8
tại Little Saigon, California

Đại hội kỳ thứ 8 của Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại được kết thúc bằng một buổi tiếp tân tại nhà hàng Diamond Seafood Palace ở Little Saigon, California vào tối thứ bảy 7/1O/2023.

Hiện diện trong buổi tiếp tân có nhiều chức sắc tôn giáo gồm Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, Giám mục Anh giáo Trần Thanh Vân, Linh mục Bùi Phong, Linh mục Đặng Văn Chín; các vị dân cử gồm Dân biểu Tạ Đức Trí, Thị trưởng Westminster Nguyễn Mạnh Chí, Ủy viên Học khu Westminster Nguyễn Thế Thủy, Ủy viên Học khu Garden Grove Nguyễn Quốc Lân; một số đại diện các đoàn thể chính trị và cộng đồng, và gần 200 quan khách.

Đại hội Kỳ thứ 8 của PTGDVN HN kéo dài trong 2 ngày, thứ sáu và thứ bảy, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange, quy tụ các thành viên từ các quốc gia Âu Châu (Đức và Bỉ), một số tiểu bang tại Hoa Kỳ (Massachusetts, Texas, Arizona, Maryland, Washington, và California).

Trong hai ngày Đại hội, các tham dự viên đã nghe thuyết trình và thảo luận về tình hình Giáo hội và đất nước, thông qua tu chính nội quy cho phù hợp với tình hình thực tế, và bầu lại Ban Thường Vụ cho nhiệm khóa 2023-2027. Trong dịp nầy các đoàn viên cũng đã mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, là bổn mạng của Phong trào. Trong Thánh Lễ này, ngoài 9 thành viên Tân Ban Thường Vụ đã tuyên hứa; PT còn vui mừng chào đón 9 tân đoàn viên tuyên hứa gia nhập PT nữa.

Từ ngày thành lập đến nay, Phong Trào đã tổ chức đại hội 4 năm một lần ở nhiều thành phố ở Âu Châu và Hoa Kỳ. Kỳ đại hội sau cùng được tổ chức tại thành phố Boston vào năm 2017. Từ đó đến nay PT không thể tổ chức đại hội vì tình trạng dịch bệnh COVID-9.

Đại hội kỳ thứ 8 đã tín nhiệm những đoàn viên sau đây vào Ban Thường Vụ cho nhiệm khóa mới:

–     Đỗ Như Điện (Điều Hợp Viên)
–     Phạm Hồng Lam
–     Trần Hiếu
–     Thái Phương Lan
–     Phạm Định
–     Nguyễn Chính kết
–     Phạm Mỹ Lan
–     Ngô Thái Văn
–     Nguyễn Bá Tùng 

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại được thành lập vào ngày 7 tháng 10 năm 1992 tại Roma nhằm đáp ứng nhu cầu của Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt hôm nay. Là một phong trào tông đồ giáo dân, dựa trên căn bản thần học của các văn kiện Công Đồng Vaticano II, đặc biệt là tư tưởng hướng dẫn của Sắc Lệnh Tông Đồ Giáo Dân, PT khai triển và ứng dụng Học Thuyết Xã Hội Công Giáo vào bốn môi trường chuyên biệt: tôn giáo, văn hóa, xã hội, và chính trị.

California, ngày 7 tháng 10 năm 2023


Bài liên quan:
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman