Trần Phong Vũ

1. Biến Đổi Khí Hậu Nguy Hiểm Hơn Chiến Tranh Nguyên Tử!?

Mở đầu bản tin sáng Thứ Tư, 11-10-23, trang mạng Prudent Politics viết: lâu nay, Joe Biden nổi tiếng với việc đưa ra những lời tuyên bố sảng, được công luận coi là khá kỳ lạ cùng với những lời nói dối trắng trợn. Tuy nhiên, lời phát biểu gần đây nhất của vị TT đương nhiệm của Hoa Kỳ đã khiến cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều phải kinh hoàng, bối rối. 

Theo cách đánh giá của Prudent Politics: “Joe Biden là một nỗi ô nhục đối với nước Mỹ, và những lời nói dối trắng trợn của ông ta đối với công chúng cần phải được coi lại.

Biden will travel Israel
(AP Photo/Manuel Balce Ceneta)

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên “The Story” của Fox News Channel, Điều phối viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Toà Bạch Ốc về Truyền Thông Chiến Lược John Kirby đã đưa ra tuyên bố cực kỳ đáng lo ngại khi bảo vệ Joe Biden.
Tháng trước, trong hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam được đánh dấu bằng những sai lầm nhục nhã của Biden, Joe Biden tuyên bố rằng biến đổi khí hậu ‘đáng sợ hơn một cuộc chiến tranh hạch tâm’ và là ‘mối đe dọa hiện hữu duy nhất’ mà nhân loại phải đối mặt”.
Người dẫn chương trình với Kirby đã cho Điều phối viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia rất nhiều thời gian và cơ hội để che đậy cho lỗi lầm của Joe Biden”.

(Joe Biden is a disgrace to America, and his outrageous lies to the public need to be held in check.In a recent interview on Fox News Channel’s “The Story”, the White House National Security Council Coordinator for Strategic Communications John Kirby made an extremely unsettling statement in defense of Joe Biden.
Last month, during a summit in Vietnam that was marked in humiliating mistakes for Biden, Joe Biden claimed that climate change is “more frightening than a nuclear war”, and is “the only existential threat” that humanity faces.
The host of the segment with Kirby gave the Security Council Coordinator plenty of time and opportunity to cover up for Joe Biden’s mistake.)

Để chứng minh những điều thuật lại trên đây là có thật 100%, người dẫn chương trình Martha MacCallum đã phát lại đoạn clip ghi âm nguyên văn câu nói của Biden trong cuộc công du Việt Nam gần đây như sau:

“Mối đe dọa hiện hữu duy nhất mà nhân loại phải đối mặt, thậm chí còn đáng sợ hơn cả chiến tranh hạch tâm, là sự nóng lên toàn cầu sẽ tăng trên 1,5 độ trong 10 năm tới”.`(The only existential threat humanity faces, even more frightening than a nuclear war, is global warming going above 1.5 degrees in the next ten years.)

Nghe lại câu phát ngôn từ miệng ông Joe Biden, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ thứ 46 thuộc đảng Con Lừa, người ta ngỡ ngàng tự hỏi, không hiểu thực sự ông ta nghĩ thế, hay nó đã được mớm sẵn trước bởi ai đó trong đám đông những lãnh tụ giấu mặt thuộc thế lực ngầm luôn miệng gào thét về cái gọi là mối đe dọa của tình trạng trái đất bị hâm nóng!?

Trước Joe Biden, chưa một ai dám nghĩ, nhất là dám công khai tuyên bố giữa thế giới mở rằng câu chuyện tào lao về trái đất bị hâm nóng lại nguy hiểm đến mức vượt cả điều nhân loại coi là mối họa tâm phúc của một cuộc chiến tranh hạch tâm, khi loại vũ khí cực độc này để lọt vào những chế độ bất lương, tàn ác coi trời bằng vung như Trung Cộng, Bắc Hàn, Iran. 

Vẫn theo bản tường trình của Prudent Polytics, “Cho John Kirby một cơ hội khác, MacCallum nhắc lại, ‘Với tất cả các bên tham gia hạch tâm trong hai lĩnh vực mà chúng ta hiện đang tham dự, John này, Tổng thống có bám trụ với nhận định đó không”?.Câu trả lời của Kirby đã gây sốc cho nước Mỹ. Anh ấy nói: ‘Chắc chắn là có. Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa hiện hữu. Nó thực sự đe dọa và có khả năng xóa sổ toàn bộ sự sống của con người trên Trái Đất theo thời gian…’”

(Giving Kirby another chance, MacCallum reiterated, ‘Given all the nuclear players in these two areas where we are now engaged, John, does the President stand by that comment?’Kirby’s answer shocked America. He stated, Absolutely he does. Climate change is an existential threat. It actually threatens and is capable of wiping out all human life on Earth over time’…). 

Một loạt câu hỏi được Prudent Politics nên ra trong bản tin:

-Trong thời đại mà xung đột và chiến tranh xảy ra trên khắp thế giới, nơi mọi cường quốc đều có vũ khí hạch tâm và căng thẳng dâng cao hơn bao giờ hết, Joe Biden có thực sự tin rằng sự nóng lên toàn cầu là vấn đề quan trọng nhất?

-Chúng ta có loại lãnh đạo như thế nào trong Toà Bạch Ốc?

– “Nhà lãnh đạo” này đã đưa nước Mỹ đến rất gần hai cuộc chiến bao gồm bốn đội quân rất hùng mạnh và rất nguy hiểm, nhưng Joe Biden có thực sự tin rằng sự nóng lên toàn cầu là mối đe dọa lớn hơn?

– Người Mỹ và thế giới có đang bị sốc trước một Joe Biden ngờ nghệch và những tuyên bố tương tự của chính quyền ông?

– Nước Mỹ xứng đáng có một nhà lãnh đạo có phản ứng một cách ngu ngốc như vậy khi cho rằng không khí ấm áp sẽ là mối đe dọa lớn hơn đối với nhân loại so với chiến tranh hạch tâm!?

– Phải chăng Joe Biden là một kẻ ngốc và những cố vấn vây quanh anh ta đang tích cực tìm cách hủy diệt thế giới?

– Liệu có phải Joe Biden muốn tất cả chúng ta tin rằng mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại là băng tan, và ông ấy muốn chúng ta sử dụng ống hút giấy thay vì sẵn sàng cho cuộc xung đột hạch tâm thực sự có thật? 

Cuối cùng Prudent Politics đưa ra những lời lên án chắc nịch:

“Joe Biden là nhà lãnh đạo yếu đuối và ngu ngốc nhất mà thế giới từng chứng kiến, và người Mỹ cần phải quy trách nhiệm cho ông ta về lời nói và hành động của mình.Đã đến lúc bỏ phiếu phế truất Joe Biden và giữ ông ta càng xa chức vụ càng tốt.Hãy theo dõi Prudent Politics để biết tất cả tin tức và thông tin cập nhật của bạn”. 

(Joe Biden is the weakest and most foolhardy leader the world has ever seen, and Americans need to hold him accountable for his words and actions.It is time to vote Joe Biden out of office and keep him as far away from office as possible.Stay tuned to Prudent Politics for all of your news and updates.) 

2. Joe Biden Thiếu Khả Năng Của Người Lãnh Đạo

Từ lâu dư luận trong và ngoài nước Mỹ đã nêu lên những câu hỏi về nhân cách và khả năng của Joe Biden kể từ khi ông ta đặt chân vào Toà Bạch Ốc. Tạm bỏ qua một bên những thất bại hiển nhiên về cả hai lãnh vực nội trị lẫn ngoại giao. Trong hơn ba năm ở ngôi vị Tổng thống, chỉ bằng vào cung cách xử kỷ tiếp vật và những ngôn từ trong khi giao tế của ông, công luận dễ dàng nhận ra bản chất tầm thường nơi ông. 

Cùng thời gian, một bản tin kế của Prudent Politics cho hay:

Joe Biden đã chứng tỏ rằng ông ấy đã đi quá xa kể từ khi mới nhậm chức. Và những hành động mới nhất của Joe chứng tỏ đương sự không đủ khả năng để lãnh đạo.

Không có gì bí mật khi Israel tuyên chiến với Hamas sau một cuộc tấn công bất ngờ tàn bạo. Trong khi phản ứng từ các chính trị gia và lãnh đạo trên khắp thế giới rất nhanh chóng và gay gắt, thì đất nước vĩ đại nhất thế giới là Hoa Kỳ dường như vắng mặt người lãnh đạo! Phản ứng của Joe Biden đối với cuộc chiến ở Israel là một sự ô nhục. Dưới đây là quan điểm của Katie Pavlich trên Twitter.

Trong khi vô số người Mỹ đang bị bắt làm con tin ở Gaza, với các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở Israel đang diễn ra thì Tổng thống Biden lại tổ chức một bữa tiệc BBQ. pic.twitter.com/EZvDKaMqku– Katie Pavlich (@KatiePavlich) 10 – 8 – 2023. 

Những hành động mới nhất của Joe Biden chứng tỏ ông không đủ khả năng lãnh đạo. Có thể hiểu được rằng việc trở thành Tổng thống có thể đòi hỏi phải nghỉ ngơi chỗ này chỗ kia, và việc tiệc tùng không có gì sai.Tuy nhiên, thật là quá đáng và đáng hổ thẹn khi Joe Biden đã mất nhiều thời gian để nói rõ với thế giới rằng ông không quan tâm đến các con tin Mỹ hoặc đồng minh của mình đang bị tấn công.
Trong khi tất cả những điều này đang diễn ra trên thế giới và trong khi một trong những đồng minh mạnh nhất của Hoa Kỳ tuyên chiến, Joe Biden đang tổ chức một bữa tiệc BBQ với một ban nhạc sống. 

Vào thời điểm diễn ra bữa tiệc, ít nhất 9 người Mỹ được xác nhận đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công tàn bạo, và Joe Biden chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chân thành hay ý nghĩa nào; thay vào đó, anh ấy chọn đi dạo quanh một bữa tiệc. 

(While countless Americans are being held hostage in Gaza, with attacks on civilians in Israel ongoing, President Biden is hosting a BBQ. pic.twitter.com/EZvDKaMqku— Katie Pavlich (@KatiePavlich) October 8, 2023. Joe Biden’s newest actions prove he is unfit to leadIt is understandable that being President might warrant a break here or there, and that there is nothing wrong with partying.
However, it is outrageous and disgraceful the lengths that Joe Biden took to make it clear to the world that he does not care about American hostages or his allies under attack.While all of this was happening in the world, and while one of the USA’s strongest allies declared war, Joe Biden was throwing a BBQ party with a live band.
At the time of the party, at least nine Americans were confirmed to have been killed in the brutal attacks, and Joe Biden had not issued any sort of sincere or meaningful statement; instead, he chose to lounge around at a party.) 

Đọc qua những chứng từ trên đây của Katie Pavlich, nỗi tuyệt vọng và cơn đau nào đang tấy lên trong tim óc của người dân Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ?! 

Trần Phong Vũ
Miền nam California những ngày đầu trung tuần tháng 10-2023

Bài liên quan:
  • Nhật Bản có thể là nơi trú ẩn rủi ro Trung Quốc trong bao lâu?
    The Economist
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 5/5/2024. Israel-Hamas sẽ ngừng bắn? Số phận của con tin Do Thái? TC tấn công tàu tuần duyên Philippines: Bão lớn trên Biển Đông?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Trung Quốc thực sự có bao nhiêu đòn bẩy trước Iran?
    Christina Lu
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 4/5/2024. Khủng hoảng lãnh đạo chưa từng có ở VN: Từ ‘Đốt lò’ sang ‘Đốt nhà’! Công an nắm quyền?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Iran đã vạch ra lằn ranh đỏ với Israel
    Sina Toossi