Trần Phong Vũ

Bản tin cập nhật của Prudent Politics (Chính Trị Thận Trọng) hôm Thứ Bảy 18-11-2023 cho hay: ông Mike Johnson đã đưa ra một số bình luận đáng ngạc nhiên kể từ khi ông được bầu vào chức vị Chủ tịch Hạ Viện. Điều này đã khiến đảng Dân Chủ hoảng loạn.

“Diễn giả Mike Johnson thông báo với tờ New York Post rằng: đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện sẽ sử dụng quyền lực của mình để buộc các thành phố của đảng Dân Chủ tuân theo luật nhập cư. Ông cho biết thêm: tôi chắc chắn rằng đó sẽ là một trong những đề xuất của chúng tôi và nó nên là như vậy”.

Mike Johnson
chủ tịch Hạ Viện

(Speaker Mike Johnson informed the New York Post that: House Republicans would be using their power to force Democrat cities to obey immigration laws. Speaker Johnson told the newspaper, I’m certain that will be one of our proposals, and it should).

Chủ tịch Hạ viện nhấn mạnh, các “thành phố trú ẩn” của đảng Dân Chủ ngăn cản chính phủ liên bang thực thi các chính sách và luật nhập cư và những “thành phố trú ẩn” này gây ra những vấn đề lớn và khiến người dân cũng như các quan chức chính phủ đau đầu.

Breitbart báo cáo, “việc các thành phố tách khỏi luật liên bang cũng tạo ra nơi trú ẩn cho những người di cư bất hợp pháp, làm gia tăng tội phạm chống lại người Mỹ và cũng cho phép người sử dụng lao động cắt giảm lương, tăng giá thuê và loại bỏ hàng triệu người Mỹ đang có công ăn việc làm”.

Bản tin cho hay thêm:

Đảng Cộng Hòa yêu cầu những “thành phố trú ẩn” này phải tôn trọng luật nhập cư, nhưng đảng Dân Chủ làm ngơ. Thay vì tuân theo, họ lại yêu cầu viện trợ 5 tỷ USD cho những thành phố này chỉ vì cuộc khủng hoảng nhập cư do chính họ gây ra.

Johnson tuyên bố,

“Ý tưởng rằng bạn sẽ duy trì tình trạng thành phố và sau đó kêu gọi chính phủ liên bang hỗ trợ cho những gì bạn đã làm, đối với tôi, là vô lương tâm. Johnson cũng đã chỉ trích gay gắt người đứng đầu trách nhiệm vấn đề biên giới Alejandro Mayorkas của Joe Biden vì những chính sách khủng khiếp của ông ta đã gây ra thiệt hại lớn cho đất nước).

(The idea that you would maintain a sanctuary city status and then cry out to the federal government for assistance in what you’ve done is, to me, unconscionable. Johnson has also heavily criticized Joe Biden’s border chief Alejandro Mayorkas for his terrible policies that have caused extensive damage to the nation).

Alejandro Mayorkas

Vẫn theo quan điểm của Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson:

Những gì anh ta đã làm là không thể tha thứ được, bởi vì đây là những quyết định chính sách… [lũ lụt của anh ta] có sức tàn phá khủng khiếp đối với đất nước chúng ta theo nhiều cách – hơn 6 triệu người đã bị bắt ở biên giới, 1,7 triệu người phải chạy trốn. Fentanyl vừa dẫn đến một thảm họa tuyệt đối; dẫn đến tử vong hàng đầu là dùng thuốc quá liều đối với người Mỹ từ 18-49 tuổi, nạn buôn người, làm giàu cho các tập đoàn, chuyện này cứ lặp đi lặp lại. Và tất cả những điều đó đều bắt nguồn từ các quyết định chính sách của họ.

Đảng Dân Chủ đang đấu tranh chống lại bất cứ hình thức hạn chế nào đối với việc nhập cư, nhưng họ đồng thời yêu cầu viện trợ cho các vấn đề nhập cư mà họ đã gây ra.

Tư duy của đảng Dân Chủ là một cơn ác mộng và nó chắc chắn sẽ tàn phá đất nước nhiều hơn những gì nó đã có, và người dân Mỹ cần hiểu mức độ trầm trọng của vấn đề”.

(What he has done is just inexcusable, because these are policy decisions … [His flood] is terribly destructive to our country in so many ways — six million people-plus have been apprehended at the border, 1.7 million getaways. Fentanyl has just led to an absolute catastrophe; the leading cause of death is overdoses for Americans aged 18-49, human trafficking, enriching the cartels, it goes on and on and on. And all of that traces back to their policy decisions”.

Democrats are fighting back against any sort of restrictions on immigration, but they are simultaneously demanding aid for the immigration problems they have caused.

The Democrat mindset is a nightmare and it is one that is certain to destroy the country more than it already has, and the American people need to understand the severity of the problem).

Được biết, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy vấn nạn nhập cư bất hợp pháp là vấn đề hàng đầu đối với nhiều cử tri đảng Cộng Hòa; nhiều tiểu bang ủng hộ bức tường biên giới, và thậm chí hầu hết đảng viên của đảng này.

Breitbart báo cáo rằng: “Kể từ năm 2021, Mayorkas đã sử dụng nhiều sơ hở bắt và thả khác nhau, để mời gọi khoảng sáu triệu người thuộc các xứ sở miền Nam xâm nhập lãnh thổ Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp, cùng với ít nhất bốn triệu người nhập cư hợp pháp và người lao động có thị thực hợp pháp”.

Không ai có thể phủ nhận rằng vấn đề nhập cư là một vấn đề đang tàn phá người Mỹ, cụ thể là nó đang phá hủy nền kinh tế cách trầm trọng, cần được giải quyết cấp thời.

đảng Cộng Hòa hy vọng rằng sẽ có những chiến thắng lớn trong cuộc chiến tài trợ cuối năm và Đảng Dân Chủ sẽ bị buộc phải thừa nhận về vấn đề nhập cư.

Theo quan điểm của bản tin Prudent Politics, dưới những luật lệ và chính sách khủng khiếp của Joe Biden và chính quyền cánh tả cấp tiến của ông ta, và người dân Mỹ đã chịu đựng quá đủ rồi. Chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson đã thể hiện sự sẵn sàng giải quyết vấn đề và sự nghiêm túc của ông trong việc khắc phục những sơ hở của Đảng Dân Chủ.

 Hơn tất cả bao giờ, đây là thời điểm người dân Mỹ cần phải chờ đợi và tin tưởng vào những viên chức do mình bầu ra để bỏ phiếu cùng với nhân dân, nếu không, hoặc cần phải bỏ phiếu bãi nhiệm đối với những thành phần bất xứng, đi ngược lại ý dân.

Trần Phong Vũ
Miền nam California, ngày Thứ Hai, 20-11-2023

Bài liên quan:
  • Nhật Bản có thể là nơi trú ẩn rủi ro Trung Quốc trong bao lâu?
    The Economist
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 5/5/2024. Israel-Hamas sẽ ngừng bắn? Số phận của con tin Do Thái? TC tấn công tàu tuần duyên Philippines: Bão lớn trên Biển Đông?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Trung Quốc thực sự có bao nhiêu đòn bẩy trước Iran?
    Christina Lu
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 4/5/2024. Khủng hoảng lãnh đạo chưa từng có ở VN: Từ ‘Đốt lò’ sang ‘Đốt nhà’! Công an nắm quyền?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Iran đã vạch ra lằn ranh đỏ với Israel
    Sina Toossi