Trần Phong Vũ

Nguồn tin từ Thông Tấn Xã Associated Press cho hay: Cựu Tổng thống Donald Trump trở lại biên giới phía nam vào Chủ nhật 20-11-2023 tại Texas, tiểu bang đỏ lớn nhất nước Mỹ, để có bài phát biểu về việc ông khôi phục các chủ trương cô hữu của ông về biên giới nhằm chống lại các chính sách sai lầm của đương kim Tổng thống Joe Biden.

Tth Donald J. Trump (photo: Internet)

Bản tin cho biết thêm: Lên tiếng trong cuộc vận động tranh cử tại Fort Dodge, tiểu bang Iowa tối Thứ bảy vừa qua, cựu TT Donald Trump cam kết: “Vào ngày đầu tiên trở lại Toà Bạch Ốc, tôi sẽ chấm dứt mọi chính sách mở cửa biên giới của chính quyền Biden. Tôi sẽ ngăn chặn cuộc xâm lược ở biên giới phía nam của chúng ta và bắt đầu chiến dịch trục xuất lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”. 

(On my first day back in the White House, I will terminate every open-borders policy of the Biden administration. I will stop the invasion on our southern border and begin [the] largest domestic deportation operation in American history). 

Được biết, sau khi phục vụ bữa ăn cho các binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia, quân nhân và những người khác sẽ đóng quân ở biên giới trong Lễ Tạ Ơn, ông Trump dự định sẽ có bài phát biểu tại Sân bay Quốc tế Nam Texas ở Edinburg, Texas, vào chiều Chủ Nhật. Ông sẽ xuất hiện cùng với Thống đốc đảng Cộng Hòa Texas Greg Abbott, người đã ca ngợi việc xây dựng bức tường biên giới phía nam ở tiểu bang của mình và dự định sẽ đáp lại sự ưu ái bằng cách công nhận tư cách ứng cử viên của ông Trump trong cuộc Tổng Tuyển Cử 2024. 

thống đốc Texas – Greg Abbott
(photo: Texas Tribune)

Ông Abbott viết hôm thứ Bảy trên X: Texas là tiểu bang đầu tiên và duy nhất ở Mỹ xây dựng bức tường biên giới của riêng chúng ta, Texas sẽ tiếp tục thực hiện hành động lịch sử này để bảo vệ tiểu bang do ông lãnh đạo và toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Kể từ khi công bố chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình, ông Trump đã đặt ra hàng chục chính sách Agenda 47, bao gồm cả những chính sách sau đây liên quan trực tiếp đến việc kiềm chế cuộc khủng hoảng di dân bất hợp pháp hàng loạt của Biden ở biên giới:

• Khôi phục lệnh cấm đi lại đối với di dân từ các nước đi ngược chính sách của Mỹ.

• Tìm kiếm, điều tra, truy tố và trục xuất những người có thị thực nhập cư tỏ thái độ ủng hộ Hamas.

• Triển khai “lực lượng trục xuất lớn nhất trong lịch sử” để trục xuất những di dân không có giấy tờ.

• Tuyên chiến với các băng đảng ma túy Mexico.

• Cắt tài trợ cho người nước ngoài cư ngụ tại Mỹ bất hợp pháp.

• Kêu gọi tử hình những kẻ buôn người.

• Kêu gọi tử hình những kẻ buôn bán ma túy.

• Chấm dứt quyền công dân theo nơi sinh.

• Áp dụng Đạo luật về kẻ thù ngoài quốc gia để trục xuất các thành viên băng đảng, những kẻ buôn bán ma túy và những người có cảm tình hoặc đặc vụ nước ngoài được biết đến.

• Ngăn cản Biden hủy bỏ hoặc đàm phán lại thỏa thuận thương mại Mỹ-Mexico-Canada.

• Ngăn cản nước Mỹ mời gọi di cư bằng cách ngừng “bất cứ hình thức ân xá” nào đối với những di dân bất hợp pháp.

• Hoàn thiện bức tường biên giới. 

Trump cũng thề sẽ áp dụng lại biện pháp kiểm tra chặt chẽ đối với những người nhập cư hợp pháp, bao gồm cả “sàng lọc ý thức hệ” để ngăn chặn “những người cộng sản và những người theo chủ nghĩa Mác ghét Cơ Đốc Giáo” cũng như “những kẻ mất trí, những kẻ thù ghét, những kẻ mù quáng và những kẻ điên loạn nguy hiểm” vào Hoa Kỳ. 

Trong dịp này, cựu TT Donald Trump cũng nhấn mạnh rằng:Những người đến và gia nhập đất nước chúng tôi phải yêu đất nước chúng tôi. Nếu bạn đồng cảm với những kẻ khủng bố Hồi Giáo và kẻ cực đoan, bạn bị loại. Nếu bạn muốn xóa bỏ nhà nước Israel, bạn bị loại. Nếu bạn ủng hộ Hamas hoặc bất cứ hệ tư tưởng nào liên quan đến điều đó hoặc bất cứ hệ tư tưởng nào khác là những suy nghĩ rất bệnh hoạn xuất hiện trong trí tưởng- những suy nghĩ rất nguy hiểm – bạn bị loại”. 

(Those who come to and join our country must love our country, If you empathize with radical Islamic terrorists and extremists, you’re disqualified. If you want to abolish the state of Israel, you’re disqualified. If you support Hamas or any ideology that’s having to do with that or any of the other really sick thoughts that go through people’s minds — very dangerous thoughts — you’re disqualified). 

Các chính sách bảo vệ biên giới của cựu TT Trump thường bị cánh tả chỉ trích nặng nề. Chưa kể còn được những thành phần đối lập với ông trong đảng Cộng Hòa tiếp tay. Thí dụ như Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, thường chỉ trích Trump vì đã không tuân thủ lời thề của ông, rằng “Mexico sẽ trả tiền cho việc xây dựng tường biên giới”. 

Tuy nhiên, ông Trump đã bạch hóa ngay lập tức lời chỉ trích đó vào tối thứ Bảy 19-11 trong bài phát biểu tại Fort Dodge, Iowa. Ông công khai tuyên bố rằng Mexico đã trả tiền cho bức tường biên giới bằng cách cử 28.000 quân của họ giám sát biên giới bằng đồng đô la của Mexico dưới thời chính quyền của ông. 

Ngoài ra, Thống đốc Texas Abbott dự định sẽ sớm thực hiện một trong những biện pháp mạnh mẽ nhất của Texas liên quan tới nỗ lực bảo vệ biên giới. Đó là ông sẽ đưa ra một đạo luật cho phép cảnh sát bắt giữ những người di cư bị nghi ngờ xâm nhập vào đất nước bất hợp pháp, đồng thời trao quyền cho các thẩm phán trục xuất họ một cách hiệu quả. 

Hiện nay cựu TT Donald Trump đang nhận được sự ủng hộ của đa số cử tri sơ bộ của đảng Cộng Hòa Texas. Và chiến thắng này ở Texas là một đường thẳng tiềm năng giúp ông Trump lãnh trọn 40 phiếu bầu của Cử Tri Đoàn. Được biết, do cao trào dời cư của các cử tri từ các bang xanh qua tiểu bang Texas đã nâng con số Cử Tri Đoàn tại tiểu bang đỏ này từ 38 lên 40..  Bản tin đặc biệt, Thứ Tư, 22-11-2023

Nguồn tin của Ban Biện Tập BlazeTV vừa cho hay: Javier Milei, tổng thống mới đắc cử của Argentina, đang gây chú ý khắp mọi nơi. Ông quyết liệt chống lại sự thức tỉnh (woke) và hoàn toàn không sợ hãi khi nói ra suy nghĩ của mình.

Dave Rubin, nhân viên BlazeTV giải thích: Milei là một luồng gió mới, vì Argentina đã chứng kiến “sự tăng trưởng quá tải của chính phủ, sự mất giá hoàn toàn của đồng tiền của họ… Chủ nghĩa xã hội đã len lỏi trong một thời gian dài, cùng với sự điên rồ với vấn đề giới tính và tất cả những thứ gọi là thức tỉnh.

tân TTh Argentina – Javier Milei
(photo: ABC Internacional)

May mắn thay, Milei “đã đến để xóa sạch nó hoàn toàn”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, sau khi nhắc lại là cựu TT Donald Trump đang tranh cử tổng thống một lần nữa ở Hoa Kỳ, Tucker Carlson đã nêu câu hỏi với một người Argentina, liệu tân tổng thống có lời khuyên nào dành cho Donald Trump?

Câu trả lời là:

“Ông Trump nên tiếp tục cuộc chiến chống lại chủ nghĩa xã hội vì ông ấy là một trong số ít người thực sự hiểu rằng chúng ta đang chống lại chủ nghĩa xã hội, rằng chúng ta đang chống lại những kẻ theo chủ nghĩa nhà nước. Ông hiểu rất rõ rằng việc tạo ra của cải đến từ khu vực tư nhân. Nhà nước không tạo ra của cải; nhà nước phá hủy nó. Nhà nước không thể cung cấp cho bạn thứ gì vì nó không tạo ra gì cả, và khi nó cố gắng làm điều đó thì nó lại làm rất kém.

Vì vậy, tôi muốn nói, nếu tôi có thể khiêm tốn đưa ra lời khuyên, tất cả những gì tôi có thể nói là tăng gấp đôi nỗ lực của ông ấy theo cùng một hướng: bảo vệ lý tưởng tự do và từ chối nhường một inch cho những người theo chủ nghĩa xã hội”.

Tucket Carlson
(photo: Richard Drew/AP)

(He should continue his fight against socialism because he is one of the few who truly understood that we are fighting socialism, that we are fighting the statists. He understood perfectly that the generation of wealth comes from the private sector. The state does not create wealth; the state destroys it. The state can give you nothing because it produces nothing, and when it attempts it, it does so poorly. So I’d say, if I could humbly offer advice, all I could say would be to double down on his efforts in the same direction: defending the ideals of freedom and refusing to give an inch to the socialists).

BlazeTV có lời khuyên sau đây dành cho những người dân Mỹ yêu nước:Để tận hưởng những cuộc trò chuyện trung thực hơn, tự do ngôn luận và những ý tưởng lớn với Dave Rubin, hãy đăng ký BlazeTV – mạng đa nền tảng lớn nhất gồm những tiếng nói yêu nước Mỹ, bảo vệ Hiến Pháp và sống theo giấc mơ Mỹ.

Trần Phong Vũ
Miền nam California, Thứ Tư, ngày 22-11-2023, áp Lễ Tạ Ơn 2023

Bài liên quan: