Trần Phong Vũ

Bước qua năm 2024 cũng là năm quyết định vận mạng của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ với cuộc Tổng Tuyển Cử một mất một còn vào tháng 11 tới đây. Tạm gác ra một bên kế hoạch vận động tranh cử và mối bận tâm trước những trò chơi chính trị “đuổi cùng diệt tận” của đảng Dân Chủ, cựu TT Donald Trump vừa quyết liệt lên tiếng báo động về những hiện tượng phản bội trong hàng ngũ cao cấp đảng Cộng Hòa.

Tổng thống Donald J. Trump
(photo: DC Daily Journal)

Nó không ngừng ở thái độ lững lờ hàng hai của một số đảng viên kiểu RINO lâu nay, mà đã công khai xuất hiện những hành vi, thái độ phản bội, ngược lại đường lối, chính sách cốt lõi của đảng ở một trong những khuôn mặt lãnh đạo đảng!

1. Một Thống Đốc Cộng Hoà Phủ Quyết Dự Luật Cấm Đổi Giống Trẻ Em

Bản tin của tạp chí DC Daily Journal hôm Thứ Năm 4-1-2024 cho hay, Chán ngấy các trò chơi chính trị, cựu TT Trump đã quyết liệt tấn công vào nhân vật đảng Cộng Hòa hàng đầu này vì sự phản bội đáng kinh ngạc của đương sự.Theo tiết lộ của DC Daily Journal, hôm Thứ Bảy, 30-12, trước ngày cuối năm, ông Trump đã công khai lột mặt nạ Thống đốc đảng Cộng Hòa tiểu bang Ohio Mike DeWine, vì đã phủ quyết một Dự luật quan trọng cấm thay đổi giới tính ở trẻ em. 

Được biết, Dự luật Hạ Viện 68 đã được thông qua với đa số vang dội trong cơ quan lập pháp tiểu bang Ohio, để từ nay nam giới học sinh không còn được phép tham gia các môn thể thao dành cho nữ, đồng thời đạo luật cũng cấm việc sửa đổi giới tính ở trẻ vị thành niên. Nhưng, bất chấp đường lối chung của đảng Cộng Hoà, hôm thứ Sáu DeWine đã phủ quyết Dự luật. Trước hành vi phản bội này, cựu TT Trump đã viết trên Truth Social:

“DeWine đã rơi vào phe Cánh tả Cấp tiến. Không có gì ngạc nhiên khi ông ta bị la ó ầm ĩ ở Ohio mỗi lần tôi giới thiệu anh ấy tại Rallies, nhưng tôi sẽ không giới thiệu anh ấy nữa. Tôi đã chấm dứt chuyện “tê tái” này.
Trump tiếp tục,  “Anh ấy đang nghĩ gì vậy? Dự luật lẽ ra sẽ ngăn chặn việc cắt xén trẻ em và ngăn cản đàn ông chơi các môn thể thao dành cho phụ nữ”.

thống đốc Dewine
(photo: Vivien McClain)

(DeWine has fallen to the Radical Left. No wonder he gets loudly booed in Ohio every time I introduce him at Rallies, but I won’t be introducing him any more. I’m finished with this ‘stiff.’”
“What was he thinking”. Trump continued. “The bill would have stopped child mutilation, and prevented men from playing in women’s sports”.  

Một số đảng viên Cộng Hòa, chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Ohio J.D. Vance, ứng cử viên tổng thống Vivek Ramaswamy và Ngoại trưởng Ohio Frank LaRose, đã lên tiếng không đồng tình với quyền phủ quyết của DeWine. 

Điều thú vị là Trump đã ủng hộ DeWine khi ông tái tranh cử vào năm 2022. Có vẻ như quyền phủ quyết này chính là cọng rơm làm gãy lưng con lạc đà trong mắt cựu Tổng thống Donald Trump.

Vấn đề chính trị xung quanh chủ nghĩa chuyển giới nhờ vậy đã trở thành chủ đề bàn tán chính trong các đảng viên Cộng Hòa bảo thủ.

TNS JD Vance
(photo: www.vancesenate.gov)
ứng cử vien tổng thống
Vivek Ramaswamy
(photo: Alex Brandon)
TNS Frank LaRose
(photo: Todd Yarrington)

2. Những Kinh Nghiệm Đau Thương Do Cánh Tả Gây Ra

Nhắc lại những kinh nghiệm cay đắng trong quá khứ do tác động của đường lối “Thức Tỉnh” quá tả của đảng Dân Chủ, tạp chí DC Journal ghi nhận:

“Trong giải vô địch NCAA năm 2022, vận động viên bơi lội Lia Thomas của Đại học Pennsylvania đã gây ra tranh cãi ở Mỹ khi bơi lội với tư cách là phụ nữ mặc dù Lia sinh ra là nam giới. Khi thi đấu với tư cách là nữ, người đàn ông sinh học này đã đạt được thành công rực rỡ, giành chiến thắng trong trận chung kết 500 mét và có thứ hạng mạnh ở các nội dung khác.
Trước đây anh ta đã xếp ở vị trí #462 với tư cách là nam giới.
Một số Thống đốc như Ron DeSantis của Florida và Kristi Noem của South Dakota đủ dũng cảm để vạch ra ranh giới khi trẻ em đang tham gia vào những điều vô nghĩa”.

(During the 2022 NCAA championships, swimmer Lia Thomas of the University of Pennsylvania sparked controversy in the U.S. by swimming as a woman even though Lia was born a biological male. While competing as a female, the biological man achieved great success, winning the 500-meter final and placing strongly in other events.
He had previously ranked at #462 as a male. Some Governors like Florida’s Ron DeSantis and South Dakota’s Kristi Noem are brave enough to draw the line at the point when kids are getting involved in the nonsense).

Cánh tả cấp tiến muốn mọi người tin rằng việc cung cấp các loại thuốc được thiết kế để ngăn chặn tuổi dậy thì cho trẻ em theo đúng nghĩa đen chỉ là sự chăm sóc “khẳng định giới tính”. Họ cố tình ngoan cố cho rằng bọn trẻ cần sự chăm sóc này cho sức khỏe tinh thần của chúng.

Mặt khác, theo quan điểm lành mạnh của những người bảo thủ, nếu ai đó muốn thực hiện thay đổi y tế sau khi họ trưởng thành thì đó là việc của họ. Nhưng cột cho những trẻ vị thành niên vô tội với những quyết định y tế lâu dài sẽ ảnh hưởng đến phần đời còn lại của các em là một hành vi vô lương tâm không thể chấp nhận.

3. Kết Quả Sự Đối Kháng Của Những Người Thiện Chí

Trên khắp đất nước, số phụ huynh tham dự các cuộc họp hội đồng trường học ngày càng gia tăng khi ngày càng có nhiều người Mỹ lo ngại về cách các trường học giải quyết vấn đề chuyển giới. Vẫn theo tin của tạp chí DC Journal: 

“Tại Virginia, hội đồng trường học Loudoun County đã cố gắng che đậy vụ hành hung một bé gái vô tội dưới bàn tay của một học sinh “gái chuyển giới” trong phòng tắm. Thậm chí người cha của học sinh nạn nhân tại Quận này còn bị bắt vì lên tiếng trước hội đồng nhà trường về thảm kịch vừa kể trên.
Cuối cùng, người cha của nạn nhân đã bị kết tội vì đã dám lên tiếng về việc con gái mình bị một học sinh “chuyển giới” khác tấn công và hội đồng nhà trường cố gắng che giấu sự việc này. Nhiều người tin rằng sau khi thảm kịch được phổ biến rộng rãi trên toàn quốc đã lật ngược tình thế trong vụ bê tối ở tiểu bang Virginia và dẫn đến chiến thắng của Glenn Youngkin trước đảng viên Đảng Dân Chủ, Terry McAuliffe, vào tháng 11 năm 2021.

Glenn Youngkin cuối cùng đã ân xá cho người cha, Scott Smith, về bản án oan sai của ông ta chỉ vì đã lên tiếng về cách xử lý sai lầm trong vụ tấn công con gái ông.

(In Virginia, the Loudoun County school board tried to keep the assault of an innocent young girl at the hands of a “transgender girl” student in a bathroom under wraps. The county even had the father of the victim student arrested for speaking out at a school board about this tragedy.
He was eventually outright convicted of a crime for speaking out about his daughter being attacked by another “transgender” student and the school board’s attempts to sweep it under the rug. Many believe that this tragedy reaching national news turned the tides for Republicans in the state of Virginia and led to Glenn Youngkin’s upset win over Democrat Terry McAuliffe back in November of 2021.

Glenn Youngkin eventually pardoned the father, Scott Smith, of his wrongful conviction for merely speaking out about the mishandling of his daughter’s attack). 

Trần Phong Vũ
Nam California, Thứ Năm, 4 tháng Giêng-2024 

Bài liên quan:
  • Thẩm Phán Thomas Lên Tiếng Về Vụ
    Colorado Truất Quyền Ứng Cử Tổng Thống Của Ông Trump

    -Trần Phong Vũ
  • Đạo luật Chống Lạm phát của Biden đã đạt được gì sau một năm?
    The Economist
  • Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich: Barack Obama, người “Phủ Bóng” Joe Biden
    -Trần Phong Vũ
  • Khi các Tối Cao Pháp Viện của Tiểu Bang Lên Tiếng
    -Trần Phong Vũ
  • Liệu Tổng thống Trump Có Được Xét Xử Công Bằng?
    -Sơn Hà