*Một Thiên tài Nhạc Ráp công khai tán thành ông Trump

Trần Phong Vũ

1. Tình Yêu & Sự Tôn Trọng Đã Chinh Phục Lòng Người

Bản tin Prudent Politics (Chính trị Thận trong) cho hay: cựu TT Donald Trump vừa nhận được sự tán thành bất ngờ của một danh ca nhạc Rap khiến đảng Dân Chủ rơi vào trạng huống vừa bàng hoàng, vừa thất vọng! Theo nhận định của Prudent Politics:

Sự chứng thực đóng một vai trò quan trọng trong mọi chiến dịch bầu cử. Và mặc dù nhiều điều không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng một số thì có. Và Trump vừa nhận được sự tán thành bất ngờ khiến các đảng viên đảng Dân Chủ bàng hoàng và thất vọng.

Snoop Dogg gần đây đã phát biểu trước thế giới, và những lời nói của anh ấy đang vang vọng vượt xa giới hạn mơ hồ của các dinh thự ở Hollywood Hills.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Snoop Dogg đã tung ra một quả bom khi bày tỏ không gì khác ngoài tình yêu và sự tôn trọng” đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Sự thay đổi địa chấn trong lập trường của rapper đã gây ra làn sóng chấn động cho môi trường thiên tả mà lâu nay anh đã sống trong ấy, khiến cả người hâm mộ và nhà bình luận phải tranh nhau giải mã ý nghĩa đằng sau sự ngưỡng mộ mới tìm thấy của anh ấy.

Trong nhiều năm, Snoop Dogg đóng vai trò là người đại diện cho sự phản kháng Trump của Hollywood, đưa ra những lời chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội và các bài rap của anh ấy”.

Snoop Dogg

(Endorsements play a major part in every election campaign. And although many are not surprising, some are. And Trump has just received an unexpected endorsement that has Democrats shocked and frustrated.

Snoop Dogg recently addressed the world, and his words are echoing far beyond the hazy confines of Hollywood Hills mansions.

In a recent interview, Snoop Dogg dropped a bombshell, expressing “nothing but love and respect” for former President Donald Trump.

This seismic shift in the rapper’s stance sent shockwaves through the left-leaning echo chamber he’s long inhabited, leaving both fans and commentators scrambling to decipher the meaning behind his newfound admiration.

For years, Snoop Dogg served as the poster child for Hollywood’s Trump resistance, peppering his raps and social media with acerbic criticism).

2. Căn Nguyện Sâu Xa Nào Đã Chuyển Hóa Snoop Dogg?

Chính trị Thận trọng nhận định:

Video ca nhạc khét tiếng “Lavender” mô tả toan tính ám sát Trump vẫn còn khắc sâu trong tâm trí nhiều người. Nhưng rồi, bất ngờ có điều gì đó đã thay đổi.

Sau 30 năm thụ án chung thân vì âm mưu giết người Michael Harris, người đồng sáng lập hãng đĩa đầu tiên của Snoop được trả tự do sau khi được chính ông Trump giảm án vào tháng 1 năm 2021. Có vẻ như trải nghiệm cá nhân này đã khơi dậy sự đánh giá lại về cựu Tổng thống Donald Trump trong mắt Snoop. Đã qua rồi những dòng tweet gay gắt và những vần điệu thù địch. Thay vào đó là sự tôn trọng và ghi nhận mới về “công việc tuyệt vời” do Trump và nhóm của ông thực hiện.

Michael Harris
(photo: ESBN)

“Sự tôn trọng mới của Snoop dành cho Trump không phải là lòng trung thành mù quáng hay xóa bỏ những lời chỉ trích trong quá khứ” – (Snoop’s newfound respect for Trump isn’t about blind allegiance or erasing past criticisms).

Nhìn vào những khía cạnh tiêu cực của Hollywood, Prudent Politics nhận định:

Trong khi những người từ chối Hollywood sẵn sàng khoác lên mình chiếc áo “chiến binh công bằng xã hội”, thì những tuyên bố của họ thường trở nên trống rỗng khi đối mặt với những sự thật mà họ cảm thấy thiếu thoải mái. Có bao nhiêu ngôi sao khác đã âm thầm hưởng lợi từ các chính sách kinh tế của Trump trong nhiệm kỳ đầu của ông. Họ lặng lẽ tận hưởng chính sách cắt giảm thuế của chính quyền Trump những lợi nhuận lớn lao do thị trường bùng nổ, trong khi vẫn công khai lên tiếng chỉ trích người ban hành chúng?

Từ nhận định ấy, tác giả bài nhận định cay đắng nêu lên câu hỏi: liệu đã có bao nhiêu người nhắm mắt làm ngơ trước vụ án phức tạp của Harris, trong khi vẫn tự bằng lòng để cho lăng kính tư tưởng của mình khép kín như một tảng băng của thành kiến bất di bất dịch trong tư duy của một lớp người vô ơn, vô cảm?

Vẫn theo Prudent Politics,

Đó là về việc nhận ra các sắc thái, đánh giá cao sức mạnh của trải nghiệm cá nhân trong việc định hình các quan điểm và từ chối chịu áp lực của tư duy nhóm. Hãy tưởng tượng một thế giới nơi những người nổi tiếng, như Snoop Dogg, tham gia vào các cuộc thảo luận chân thành, công khai thừa nhận giá trị của các chính sách do đối thủ chính trị ban hành, thay vì dùng đến sự phẫn nộ mang tính biểu diễn và báo hiệu đạo đức.

Điều này không có nghĩa là chấm dứt bất đồng chính trị, nhưng nó sẽ mở ra một cuộc trao đổi ý kiến trung thực và tôn trọng hơn.

Sự thay đổi trái tim của Snoop Dogg có thể không gây được tiếng vang với mọi người. Nhưng việc ông sẵn sàng thoát khỏi buồng vang ý thức hệ của cánh tả đóng vai trò là chất xúc tác tiềm năng cho sự thay đổi rộng lớn hơn.

(It’s about recognizing nuance, appreciating the power of personal experiences to shape perspectives, and refusing to be beholden to the pressure of groupthink. Imagine a world where celebrities, like Snoop Dogg, engage in genuine discussion, openly acknowledging the merits of policies enacted by political adversaries, instead of resorting to performative outrage and virtue-signaling.

This wouldn’t mean the end of political disagreement, but it would usher in a more honest and respectful exchange of ideas.

Snoop Dogg’s change of heart may not resonate with everyone. But his willingness to break free from the left’s ideological echo chamber serves as a potential catalyst for broader change).

Để kết thúc, Prudent Politics đưa ra nhận định.

Có lẽ, giống như những vần điệu đang phát triển của Doggfather, nền chính trị Mỹ cũng có thể bao hàm sự phức tạp, sắc thái và tư tưởng độc lập hơn. Câu hỏi vẫn là: liệu những người nổi tiếng khác có đi theo sự dẫn dắt của Snoop và dám rap những câu thơ chân thật của riêng họ hay không, ngay cả khi họ đụng độ với dàn đồng ca đã có tên tuổi? Chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng có một điều chắc chắn: sự thay đổi của Doggfather đã khơi lại một cuộc trò chuyện mà những người còn thức giấc không thể bỏ qua được nữa.

Trần Phong Vũ
Nam California, Thứ Hai, ngày 5 tháng 2 năm 2024

Bài liên quan:
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman