Quên chuyện đã rồi. Lúc này là phòng ngừa cho cuộc bầu cử sắp tới

Trần Phong Vũ

1. Phát giác mới nhất về cuộc bầu cừ năm 2020

Sau khi phân tích kỹ lưỡng và sâu rộng về mọi mặt, như sử dụng dữ liệu khảo sát thô, tổng hợp ý kiến các loại cử tri cùng với sự phân phối phiếu bầu qua thư giữa hai ứng viên Tổng thống Dân Chủ và Cộng Hoà, hôm Thứ Sáu, ngày 9-2-2024, trong một bài đăng trên Blaze Newsletter, Chris Talgo  nhận định như sau:

“Chúng tôi kết luận rằng gian lận cử tri gửi qua thư gần như chắc chắn đã thay đổi kết quả bầu cử năm 2020 ở tất cả sáu tiểu bang ‘tranh chấp’ quan trọng.

(We concluded that mail-in voter fraud almost certainly changed the 2020 election outcome in all six crucial swing states).

Vẫn theo tác giả, các mạng tin tức truyền thống, nền tảng truyền thông cánh tả, nhiều tổ chức nhànước-ngầm và các cơ chế tham nhũng khác, cuộc bầu cử năm 2020 là cuộc bầu cử an toàn và đảm bảo nhất trong lịch sử, và mặc định rằng bất kỳ ai đặt câu hỏi về chiến thắng của Joe Biden đều là “kẻ phủ nhận bầu cử”.

Đó là câu chuyện nổi bật trong ba năm qua, và là căn nguyên sâu xa, đã tạo ra hiệu ứng ớn lạnh khiến nhiều người từ bỏ việc tiến hành tìm hiểu sâu về liệu cuộc bầu cử năm 2020 có thực sự an toàn và bảo mật như chúng ta đã được thông báo hay không?

Trên thực tế, cuộc bầu cử năm 2020 rất có thể đã bị hủy hoại bởi gian lận bỏ phiếu qua thư trên diện rộng. Và thậm chí tệ hơn, hành vi gian lận cử tri gửi qua thư trên diện rộng gần như chắc chắn đã khiến cuộc bầu cử có lợi cho Joe Biden.

Nói cách khác, nếu tình trạng gian lận cử tri gửi qua thư tràn lan được ngăn chặn triệt để trong cuộc bầu cử năm 2020, chắc chắn ứng viên đảng Cộng Hoà, ông Donald Trump đã giành được số phiếu cử tri đoàn và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

2. Lý do cho thấy có gian lận trong việc bỏ phiếu qua thư

Sau đây là câu trả lời trong bài nhận định của Chris Talgo trên Blaze Newsletter:

“Ở điểm này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị ảnh hưởng bởi hành vi gian lận phiếu của cử tri gửi qua thư. Câu trả lời rất đơn giản: Các cử tri đã nói với chúng tôi như vậy.

Vào cuối năm 2023, Viện Heartland và Rasmussen Report đã thực hiện một cuộc khảo sát đơn giản để đánh giá mức gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020. Chúng tôi đã hỏi 1.085 cử tri đã tham gia cuộc bầu cử năm 2020 về hành vi bỏ phiếu của họ ba năm trước.

Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, kết quả cho thấy ít nhất một phần năm số cử tri gửi thư thừa nhận đã phạm tội gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2020.

Phát giác của chúng tôi đã gây xôn xao dư luận trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong số những người nghi ngờ cuộc bầu cử năm 2020 không hoàn toàn an toàn do những thay đổi đáng ngờ đối với các quy tắc bỏ phiếu mà các quan chức tiểu bang áp đặt một cách vi hiến dưới vỏ bọc COVID-19.

(At this point, you may be wondering how I can be so sure that the 2020 election was tainted by mail-in voter fraud. The answer is simple: The voters have told us so.

In late 2023, the Heartland Institute and Rasmussen Reports conducted a simple survey to gauge the degree of voter fraud in the 2020 election. We asked 1,085 voters who participated in the 2020 election about their voting behaviors three years prior.

To our surprise, the results showed that at least one in five mail-in voters admitted to committing ballot fraud in the 2020 election.

Our findings caused quite a stir in the media, especially among those who suspected the 2020 election was not completely secure due to the dubious changes to voting rules state officials unconstitutionally imposed under the cover of COVID-19).

3. Nhìn sự việc qua những lý do hiển nhiên khác

Ngay sau khi cuộc thăm dò được công bố, cựu Tổng thống Donald Trump đã mệnh danh đây là “cuộc thăm dò quan trọng nhất được công bố trong 20 năm qua” và đây cũng là “câu chuyện lớn nhất trong năm”.

Cuối cùng, chúng tôi bắt đầu tự hỏi liệu chúng tôi có thể áp dụng kết quả thăm dò ý kiến căn cứ vào dữ kiện bầu cử có sẵn công khai để xác định xem liệu gian lận phiếu của cử tri gửi qua thư có ảnh hưởng đến kết quả bầu cử hay không. Dĩ nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng.

Cần để ý là tất cả những điều này đã được trình bày rất chi tiết trong nghiên cứu chính sách mới nhất của Viện Heartland, có tiêu đề “Ai thực sự thắng cuộc bầu cử năm 2020?”

Dưới đây là một số điểm chính: 

Sau khi phân tích sâu hơn về dữ kiện khảo sát của Rasmussen, chúng tôi nhận thấy rằng hơn một phần tư số cử tri gửi thư (chính xác là 28,2%) thừa nhận đã phạm ít nhất một loại gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử năm 2020.  

Trong nhiều tình huống, với tỷ lệ gian lận phiếu bầu gửi qua thư khác nhau được tính đến, kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng Trump sẽ giành được Cử tri đoàn trong cuộc bầu cử năm 2020 nếu các lá phiếu gửi qua thư gian lận không được tính.              

Ngay cả khi mức độ gian lận được phát giác trong cuộc khảo sát Heartland/Rasmussen đã phóng đại đáng kể hành vi gian lận cử tri gửi qua thư ở nhiều mức độ lớn, Trump vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Theo kết quả bầu cử chính thức năm 2020, Biden đã đánh bại Trump ở số phiếu Cử tri đoàn với tỷ số 306 đến 232. Tỷ lệ kiểm phiếu toàn quốc cũng chênh lệch tương tự, Biden nhận được khoảng 81 triệu phiếu bầu so với 74 triệu phiếu bầu của Trump. 

Nhưng cuộc bầu cử năm 2020, giống như hầu hết các cuộc bầu cử quốc gia gần đây, cuối cùng đã được quyết định ở các tiểu bang“cạnh tranh” quan trọng. Vào năm 2020, Biden đã giành chiến thắng ở mỗi tiểu bang trong số sáu bang đặc biệt này với ít hơn 20.000 phiếu bầu, một tỷ lệ chênh lệch rất nhỏ so với tổng số phiếu bầu. 

Nhưng vấn đề ở đây là: Khi chúng tôi bàn về hành vi gian lận phiếu cử tri gửi qua thư ở sáu tiểu bang “cạnh tranh”quan trọng, sử dụng dữ kiện cử tri gửi qua thư của từng tiểu bang cụ thể và tính toán nhiều tỷ lệ gian lận khác nhau (từ mức 28% cho đến mức mức 1%), phiếu bầu của Cử tri đoàn đã thay đổi đáng kể.   

Trong hầu hết tất cả các kịch bản giả định mà chúng tôi đặt ra, Trump sẽ giành được đủ số phiếu Đại cử tri đoàn để đánh bại Biden một cách rõ ràng. Nói cách khác, chiến thắng do phiếu Cử tri đoàn của Biden, mặc dù có vẻ lớn, nhưng lại dựa trên biên độ mỏng như dao cạo ở tất cả sáu tiểu bangcạnh tranh’

Chúng tôi biết thực tế rằng mỗi tiểu bang trong số sáu tiểu bang loại này đã thay đổi các quy tắc bầu cử của mình trong nhiều tháng trước cuộc bầu cử năm 2020 để cho phép bỏ phiếu qua thư hàng loạt dựa trên danh sách đăng ký cử tri của tiểu bang không chính xác. Chúng tôi cũng biết rằng một số tiểu bang này đã tạo điều kiện dễ dàng cho gian lận bỏ phiếu qua thư bằng cách loại bỏ các biện pháp bảo vệ thông thường như xác minh chữ ký và cho phép các hoạt động bầu cử mờ ám diễn ra như thu thập phiếu bầu”.

(In almost all the hypothetical scenarios we lay out, Trump would have won enough Electoral College votes to defeat Biden soundly. In other words, Biden’s Electoral College victory, although seemingly large, was predicated on razor-thin margins in all six of the swing states. 

ballot harvesting

We know for a fact that each of the six swing states changed its election rules in the months leading up to the 2020 election to allow for mass mail-in voting based on inaccurate state voter registration rolls. We also know that several of these states made it easy for mail-in voting fraud to be committed by eliminating common-sense guardrails like signature verification and permitting shady election practices to take place like ballot harvesting).

Vì vậy, có lý do cho thấy những thay đổi chưa từng có vào phút cuối này đối với thủ tục bỏ phiếu có thể dẫn đến một loạt các lá phiếu gian lận được kiểm đếm. Cũng có lý do cho việc gian lận phiếu do cử tri gửi qua thư phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020 đã mang lại lợi ích không tương xứng cho Joe Biden, khi ông nhận được số phiếu bầu qua thư nhiều hơn gấp đôi so với số phiếu dành cho Trump.

Khi xem xét tất cả các yếu tố này, rõ ràng rằng chiến thắng năm 2020 của Biden đã được hỗ trợ và tiếp tay bởi hành vi gian lận do cử tri bầu qua thư tràn lan. Nhưng, nhờ trải nghiệm bản thân, tiền nhân thường nói nói, Dù sao, nó là việc đã rồi.

4. Nhìn lại là cần, nhưng cần hơn vẫn là chuyện trước mặt              

Không ai phủ nhận rằng, nhìn lại quá khứ là chuyện cần thiết. Nhưng đối với một chuyện đã rồi, không thể thay đổi, ngoài việc coi nó như một bài học quí cho tương lai, dứt khoát chúng ta phải gác qua một bên để tiếp tục đi tới.              

Chỉ còn hơn 8 tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Những người thật sự tôn trọng Hiến Pháp Mỹ, hết lòng yêu thương đất nước này phải làm gì để bảo đảm rằng tất cả những gì đã dẫn tới sự thất bại đau đớn trong cuộc bầu cử năm 2020 sẽ không được phép tái diễn, dù chỉ một lần.               

Mọi người, mọi giới thuộc 50 tiểu bang có nhiệm vụ phải đoan quyết rằng hệ thống bỏ phiếu tại mỗi địa phương phải tuyệt đối an toàn và bảo mật nhất có thể. Chúng ta vẫn còn thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết.              

Mỗi cử tri cần nhận thức rõ ràng về tầm vóc vô cùng quan trọng của cuộc tổng tuyển cử tháng 11 năm nay. Quan trọng đến nỗi nhiều bậc trí giả đã đánh giá nó như cơ hội cuối cùng để cứu nền văn minh Nhân Bản, Tự Do của đất nước này khỏi họa tiêu vong.               

Trần Phong Vũ
Nam California, Thứ Hai, ngày 12-2-2024

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman
  • HỘI LUẬN ngày 27/4/2024. Ukraine phản công ngoạn mục! Tháng Tư Đen và CSVN sau 49 năm: Khủng hoảng lãnh đạo; Trang giành quyền lực; Tham nhũng ở thượng tầng; Hèn với giặc, ác với dân!
    BS Nguyễn Trong Việt
  • BA ĐÌNH LUYỆN KIẾM: “TÔ-VƯƠNG” đấu đá vừa phân tỏ!
    Trần nguyên Thao
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt