Tin Hoa Kỳ & Tin Thế Giới

Đề Nghị Truất Phế Chủ Tịch Hạ Viện Johnson ‘Sắp Được Đưa Ra’

Hôm Chủ Nhật (21/04), Dân biểu Marjorie Taylor Greene cho biết rằng đề nghị bãi nhiệm Chủ tịch Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) sẽ được đưa ra “bất kể” ông ấy quyết định làm gì trong thời gian sắp tới.

Dân biểu Marjorie Taylor Greene
(photo: Jim Watson/AFP)

Bà nói trên chương trình “Sunday Morning Futures” của Fox News, “Nhiệm kỳ chủ tịch của ông Mike Johnson đã kết thúc. Ông ấy cần phải làm điều đúng đắn và cho phép chúng ta tiến lên theo một thủ tục được kiểm soát, và nếu ông ấy không làm như vậy, thì ông ấy sẽ bị truất phế”.

Khi được hỏi về việc liệu bà Greene có tiếp tục với đề nghị truất phế đã được thông báo trước đó hay không, bà Greene nói rằng “điều đó sẽ diễn ra bất kể ông Mike Johnson quyết định làm gì”. Đề nghị truất phế của bà đã được giới thiệu vào tháng trước (03/2024) sau khi ông Johnson ủng hộ một nghị quyết mà Hạ Viện thông qua để tránh việc chính phủ đóng cửa một phần.

Bà nói rằng: “Và chúng tôi có thêm ba thành viên đảng Cộng Hòa tham gia cùng trong một cuộc biểu quyết đặc biệt sắp diễn ra. Vì vậy, mọi người cần biết điều này có thể xảy ra”.

Trước đây, bà mô tả bước đi này “về căn bản là một lời cảnh báo”, nhưng bà lại đưa ra đề nghị này một lần nữa sau khi ông Johnson ủng hộ một gói viện trợ riêng cho Ukraine, Israel, và các quốc gia khác bất chấp những bảo đảm trước đó của ông rằng một dự luật như vậy sẽ phải liên quan đến việc tài trợ cho các biện pháp an ninh biên giới Hoa Kỳ.

Bà Greene lập luận, Chủ tịch Hạ Viện “đã hoàn toàn phản bội các cử tri đảng Cộng Hòa trên khắp đất nước, và ông ấy hoàn toàn làm việc cho đảng Dân Chủ, ngầm ủng hộ cho nghị trình của chính phủ ông Biden. Vì vậy, đây là một Chủ tịch hoàn toàn bị lấn lướt”.

Bà cho biết, “Những người cánh tả, những người cánh hữu, đảng duy nhất kiểm soát chính phủ của chúng ta là những kẻ đã khiến người dân Mỹ phải gánh khoản nợ gần 35 ngàn tỷ USD, mở toang biên giới của chúng ta. Chúng ta phải cho người dân Mỹ lý do để tin tưởng chúng ta. Người dân Mỹ đang ủng hộ cựu Tổng thống Trump trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ vì họ đã chứng kiến hành động của ông ấy. Ông Trump đã chiến đấu chống nghị trình của đảng Dân Chủ. Ông ấy đặt nước Mỹ lên trước tiên. Họ rất muốn ông Trump lãnh đạo đất nước này một lần nữa vì họ tin tưởng ông ấy và họ biết ông ấy sẽ làm được điều đó”.

Nhưng một số nhà lập pháp đảng Dân Chủ, bao gồm Dân biểu Ro Khanna (Dân Chủ-California), cho biết họ sẽ ủng hộ ông Johnson sau khi thỏa thuận Ukraine được thông qua. Đã có suy đoán rằng ông Johnson có thể dựa vào một số nghị sĩ đảng Dân Chủ để giữ được chức vụ của mình.

Ông Khanna, người tự xưng là một “thành viên đảng Dân Chủ cấp tiến”, nói rằng ông Johnson cần “được khen ngợi” về gói viện trợ, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ bỏ phiếu để gác lại kiến nghị truất phế ông.

Ông nói với chương trình “This Week” của ABC News vào Chủ Nhật, “Ông Johnson đã làm điều đúng đắn và ông ấy xứng đáng được giữ công việc của mình cho đến hết nhiệm kỳ này”.


Ông Bill Barr Cho Biết Tại Sao Ông Ủng Hộ Cựu TT Trump Nhiều Hơn TT Biden

Hôm thứ Bảy (20/04), cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Bill Barr cho biết ông sẽ ủng hộ cựu Tổng thống (TT) Donald Trump nhiều hơn Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2024 mặc dù ông đã nói khác trong các cuộc phỏng vấn trước đó.

cựu Bộ Trưởng Tư Pháp – Bill Barr

Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm thứ Bảy, “Tôi đã nói từ lâu rồi, rằng tôi chọn người ít gây hại nhất cho đất nước. Đối với tôi, rõ ràng đó là cựu TT Trump và chính phủ đảng Cộng Hòa, là điều quan trọng trong sự lựa chọn của tôi”.

“Tôi nghĩ việc giành quyền kiểm soát biên giới, ngăn chặn tình trạng vô luật pháp ở các thành phố, xây dựng sức mạnh của Hoa Kỳ trong một thế giới ngày càng nguy hiểm hơn bao giờ hết, ngăn chặn hàng loạt quy định đang bóp nghẹt kinh doanh và sự vượt trội về kỹ nghệ của chúng ta—đây là những điều quan trọng phải được thực hiện, và tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ hoàn thành những điều này dưới một chính phủ của ông Trump”.

Ông Barr nói, Tôi nghĩ rằng chính phủ TT Biden trên thực tế chính là mối đe dọa lớn hơn đối với nền dân chủ. Tôi nghĩ, họ có tính cách độc tài, họ đã tham gia vào phong trào cấp tiến, và họ đang cố gắng đàn áp phe đối lập và quyền tự do ngôn luận”.

trước đây, ông Barr đã chỉ trích ông Trump. Trong cuộc bầu cử năm 2020, ông đã không tán thành những bình luận của cựu Tổng thống Trump cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020 trước khi ông từ chức vào tháng 12 năm đó.

Tuy vậy, tuần trước, ông đã chỉ trích vụ kiện “tiền bịt miệng” đang diễn ra chống lại cựu Tổng thống Trump, nói rằng những cáo buộc này về bản chất “rõ ràng mang tính chính trị”. Ông Barr nói: “Mối đe dọa thực sự đối với quyền tự do, mối đe dọa thực sự đối với hệ thống của chúng ta, là những hành động thái quá của phe cánh tả cấp tiến. Họ đang làm sai lệch hệ thống tư pháp và đó chính là chỗ nguy hiểm. Các tổ chức của chúng ta bị phe cánh tả tham nhũng và phá hoại”.

Theo lịch trình, các tranh luận mở đầu trong phiên tòa xét xử cựu TT Trump sẽ diễn ra vào thứ Hai sau khi thẩm phán tuyên thệ trước 12 bồi thẩm viên và 6 bồi thẩm viên dự khuyết sau quá trình lựa chọn kéo dài một tuần.

Thẩm phán Juan Merchan cho biết các luật sư sẽ trình bày lời mở đầu vào sáng thứ Hai trước khi bên công tố bắt đầu đưa ra vụ án của họ, cáo buộc về âm mưu che đậy những câu chuyện tiêu cực mà cựu Tổng thống Trump lo ngại sẽ gây hại cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông. Ông đã không nhận tội và nói rằng các cáo buộc này sai sự thật.

Một luật sư của cựu TT Trump đã có mặt tại tòa phúc thẩm vài giờ sau khi bồi thẩm đoàn được lựa chọn xong, lập luận rằng Thẩm phán Mercan đã vội vã lựa chọn bồi thẩm đoàn và ông Trump không thể có được một phiên tòa công bằng ở Manhattan. Tuần trước, luật sư Clifford Robert của ông Trump cho biết: “Tôi xin trân trọng đưa ra ý kiến là, việc nghĩ rằng có thể tìm ra một bồi thẩm đoàn công bằng trong khoảng thời gian đó là điều không thể làm được”.

Cựu tổng thống đã dành cả tuần ngồi lặng lẽ trong phòng xử án trong lúc các luật sư hỏi dồn các bồi thẩm viên tiềm năng về quan điểm của họ về ông nhằm tìm xem có bất cứ sự thiên vị nào có thể ngăn cản họ xét xử vụ án này hay không. Trong giờ nghỉ giải lao của các buổi hầu tòa, ông đã chỉ trích vụ kiện trên mạng xã hội hoặc trước ống kính truyền hình ở hành lang, gọi đây là một “cuộc săn phù thủy” có động cơ chính trị.

Ông Barr, người cả đời đều là thành viên của đảng Cộng Hòa, từng là Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ dưới thời cựu Tổng thống George H.W. Bush và một lần nữa được cựu Tổng thống Trump bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Tư Pháp vào năm 2019 và 2020.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump đã trở thành ứng cử viên tổng thống tiếp theo của đảng Cộng Hòa sau khi đối thủ duy nhất còn lại trong đảng Cộng Hòa của ông, bà Nikki Haley, bỏ cuộc sau khi có thành tích kém cỏi trong các cuộc tranh cử Super Tuesday. Giữa phiên tòa, cựu tổng thống nói rằng ông nên vận động tranh cử ở các tiểu bang chiến địa thay vì ngồi trong phòng xử án cả ngày như thẩm phán yêu cầu.


Thời Tổng thống Biden, Lạm Phát Kéo Dài Và Việc Làm Suy Giảm

Tuần trước (08-14/04) mang đến tin xấu cho người dân Mỹ và Tổng thống Joe Biden. Lạm phát vẫn tiếp tục và việc làm đang suy giảm.

TT Joe Biden

Về lạm phát, Cục Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo giá cả đã tăng 3.5% từ tháng 03/2023 đến tháng 03/2024. Con số tồi tệ này cao hơn nhiều so với mục tiêu lạm phát 2% của Hệ thống Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ — và diễn ra sau ba năm tăng giá.

Lạm phát tiếp tục gia tăng ngay cả sau khi hệ thống Dự Trữ Liên Bang đã đẩy lãi suất lên mức cao nhất trong vòng 23 năm.

Điều khiến Fed thất vọng, là các chính sách hạn chế đối với khu vực tư nhân của họ đang bị triệt tiêu quá mức bởi những thâm hụt lớn của chính phủ ông Biden. Trong khi Fed đang cố gắng rút thanh khoản ra khỏi hệ thống và buộc nền kinh tế giảm tốc để hạ thấp lạm phát, thì chính phủ ông Biden vẫn tiếp tục bơm tiền vay vào nền kinh tế.

Sự đối lập này giữa Fed và Tòa Bạch Ốc của ông Biden làm tăng quy mô của chính phủ và thu hẹp khu vực tư nhân. Hơn nữa, vì chính phủ liên bang là con nợ lớn nhất thế giới nên lãi suất cao sẽ dẫn đến thâm hụt liên bang thậm chí còn lớn hơn nữa.

Vì vậy, hậu quả lâu dài của trường phái kinh tế Biden, cái gọi là Bidenomics, đối với lạm phát là đáng kinh ngạc. Tính từ thời điểm Tổng thống Joe Biden nhậm chức, cái giá mà người Mỹ phải trả đã tăng vọt. Chỉ trong ba năm rưỡi, giá trứng tăng 49.3%, xăng tăng 47.5%, bơ đậu phộng tăng 40%, bơ và bơ thực vật tăng 32%, điện tăng 28.3%, giá vé phi cơ tăng tăng 32.7%, xe hơi tăng 20.9% — và danh sách này vẫn tiếp tục.

Người dân Mỹ không ai hài lòng sự tăng giá này. Hầu hết người Mỹ đánh giá nền kinh tế là kém, trong khi chỉ có 38% cho rằng nền kinh tế đang ở trạng thái tốt. Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, 65% đánh giá nền kinh tế ở mức tốt.

Như tờ Wall Street Journal đã viết rằng, “Nếu cử tri thất vọng về nền kinh tế, thì lạm phát dai dẳng là một lý do chính đáng. Việc tăng giá trong thời kỳ Tổng thống Biden không giống như bất cứ điều gì mà người Mỹ từng chứng kiến trong những thập niên gần đây. Lạm phát mới đây là một tác động đột ngột đặc biệt đối với những người lao động trẻ và có thu nhập thấp, những người chưa có tiền tích lũy ở thị trường chứng khoán hoặc giá trị nhà ở”.

“Ông Biden là kiến ​​trúc sư chính gây ra vấn đề lạm phát của ông ấy — và của chúng ta”.

Ông Mark Halperin, bỉnh bút của Wall Street Journal, với cái nhìn sâu sắc thường thấy, đã khẳng định: “Câu chuyện ai sẽ thắng cuộc bầu cử này có thể chỉ là việc cử tri yêu cầu một sự thay đổi khỏi mức chi phí cao ngất ngưởng của hầu hết mọi thứ. Giá cả đang quá cao”.

Nếu như lạm phát chưa phải là một vấn đề đủ lớn thì một vấn đề còn lớn hơn đang gia tăng. Đó là việc làm. Như ông Matt Weidinger đã nêu trong AEI Ideas: “Trong 12 tháng qua, việc làm của người bản xứ Hoa Kỳ đã giảm 651,000. Sự sụt giảm đó tập trung vào nam giới, một nhóm mà Tổng thống Biden đang ngày càng gặp khó khăn để giành được phiếu bầu”.


Các Cuộc Thăm Dò Không Cho Biết Về Sự Dẫn Đầu Của Cựu TT Trump

Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đang có xu hướng đi lên trong cuộc bầu cử.

Ông dẫn trước Tổng thống Joe Biden từ hai đến bảy điểm trong các cuộc đua có nhiều ứng cử viên ở tất cả các tiểu bang giao động, theo một mức trung bình của các cuộc thăm dò được thực hiện từ tháng Giêng đến tháng Ba. Cựu TT Trump vẫn dẫn đầu trong một cuộc đua không có các ứng cử viên bên thứ ba.

TT Donald Trump

Đối với những tổ chức thăm dò ý kiến, việc tập hợp một mẫu thống kê đại diện cho cử tri là một thách thức từ năm này qua năm khác. Việc sử dụng các cuộc thăm dò để cố gắng dự đoán kết quả của một cuộc bầu cử thậm chí còn là một trở ngại lớn hơn cần phải vượt qua. Dưới đây là một số yếu tố mà các cuộc thăm dò có thể không cho chúng ta biết về cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Robert Cahaly, trưởng nhóm của chương trình thăm dò ý kiến của Trafalgar Group, từng đưa ra những kết quả dự đoán chính xác nhất về chiến thắng của ông Trump hồi năm 2016. Ông cho biết, các “cử tri thầm lặng” của cựu TT Trump đang ngày càng có tiếng nói hơn trong các cuộc thăm dò.

Ông Cahaly nói với The Epoch Times, “Lá phiếu ẩn dành cho ông Trump vẫn luôn tồn tại, và có một bộ phận nhất định những người ủng hộ ông Trump sẽ không nói rằng họ ủng hộ ông Trump. Quý vị có lẽ đã có từ 3 đến 5% người của ông Trump ít được chú ý”.

Tuy nhiên, ông Cahaly cho biết năm nay, tỷ lệ đó “thấp hơn một chút”, và một phần số phiếu bầu củ những người thầm lặng ủng hộ ông Trump không còn im lặng nữa và được phản ảnh trong các cuộc thăm dò, góp phần giúp cựu Tổng thống Trump dẫn đầu. Do đó, thành tích vượt trội của cựu TT Trump trong các cuộc thăm dò lần này có thể kém hơn so với năm 2016 và năm 2020.

Các nguồn khác dẫn đến sự dẫn đầu của cựu TT Trump bao gồm việc các cử tri gốc Phi Châu, gốc Latinh, và giới trẻ ủng hộ ông nhiều hơn.

Nhìn chung, xét đến việc một thành viên đảng Cộng Hòa vẫn có thể giành được chức tổng thống thông qua cử tri đoàn trong khi kém hai hoặc ba điểm về số phiếu phổ thông, ông Cahaly cho rằng mức trung bình thăm dò cho thấy cựu TT Trump “ngang ngửa trong cuộc bỏ phiếu phổ thông là một dấu hiệu rất tích cực cho ông”.

Tính chính xác của các cuộc thăm dò đã bị nghi ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và năm 2020. Khi điều tra lý do tại sao các cuộc thăm dò chu kỳ trước đã phóng đại sự ủng hộ của cử tri dành cho các ứng cử viên đảng Dân Chủ, Trung tâm Nghiên cứu Pew đã liệt kê ít đại diện của đảng Cộng Hòa hơn trong các mẫu khảo sát và cử tri ủng hộ ông Trump có thể đã không hoàn thành các cuộc thăm dò nhiều hơn.

Giáo sư David Taylor, giám đốc Viện Nghiên cứu Chính sách và Ý kiến tại Đại học Roanoke ở Virginia, nói rằng một vấn đề lớn hơn là dự đoán người chiến thắng trong số phiếu đại cử tri của một tiểu bang dựa trên tỷ lệ dẫn trước 1% hoặc 2%, về căn bản là một tỷ số hòa nếu xét đến biên độ sai số thông thường. Do đó, một loạt dự đoán như vậy đối với các tiểu bang dao động có thể dẫn đến những kết quả rất khác biệt.

Đối với ông Taylor, bất cứ dự đoán nào dưới mức dẫn đầu 4% thực sự là “đang có xu hướng”. Với mức sai số cộng/trừ 4% điển hình, 4% có thể có nghĩa là dao động từ 0 đến 8%. Dẫn đầu 1% có thể là dẫn đầu 5% hoặc thua kém 3%.

Vì vậy, cần phải xem xét các con số thăm dò như một phạm vi hoặc một nhóm.

Ông Taylor nói, “Tôi sẽ chọn thứ gì đó có thêm 10 điểm nổi bật đối với tôi có thể là thật sự. Bất cứ điều gì khác chỉ là tạm thời, và tôi đang theo dõi sự thay đổi theo thời gian”.

Ông đã cảnh báo cử tri không nên phụ thuộc quá nhiều vào các cuộc thăm dò đơn lẻ; thông thường, việc tính trung bình một nhóm các cuộc thăm dò sẽ giúp có được bức tranh chính xác hơn về một ảnh chụp nhanh cuộc đua tại một thời điểm nhất định.

Ông nói thêm rằng, “Nếu số liệu trông thực sự sít sao, thì đừng nghĩ rằng ứng cử viên của quý vị sẽ giành chiến thắng”.

Các yếu tố bên ngoài những gì có thể được thăm dò cũng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử thực tế.

Ông Cahaly nhận thấy rằng những người đi bỏ phiếu thường thuộc một tập hợp dữ kiện khác với những người được khảo sát trong các cuộc thăm dò.

Ông nói, Đảng Dân Chủ rất giỏi trong việc thu hút những người thực sự không quan tâm đến việc bỏ phiếu đi bỏ phiếu. Thật khó để thăm dò ý kiến ​​của một người chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ phiếu, không có ý định bỏ phiếu, mà cuối cùng lại bỏ phiếu”.


Số Phận Các Tỷ Phú Của Trung Cộng, Sụt Giảm, Phá Sản, Hoặc Bị Bắt Giữ

Trong bối cảnh kinh tế Trung Cộng đang suy thoái, nhiều tỷ phú hàng đầu của Trung Cộng chứng kiến tài sản của mình sụt giảm mạnh, nhiều công ty phải phá sản, và một số họ đã bị bắt hoặc bỏ trốn khỏi quốc gia này.

Hôm 03/04, theo hãng thông tấn Trung Cộng National Business Daily, tòa án ở Bắc Kinh tuyên bố công ty Yinji Entertainment & Media, còn được gọi là DMG Media, phá sản.

DMG Media, từng là một đại công ty giải trí ở Trung Quốc, đã chính thức tuyên bố phá sản, trong khi chủ tịch Peter Xiao Wenge cũng là tỷ phú hàng đầu tỉnh Tứ Xuyên, đã biến mất sau khi rút ra hơn 600 triệu USD.

Hãng thông tấn này đưa tin, DMG Media được thành lập vào năm 2008. Năm 2015, công ty này đã hoàn tất việc niêm yết cửa sau và chính thức ra mắt trên thị trường chứng khoán A-share.

Vào khoảng năm 2015, ông Xiao Wenge nắm giữ số cổ phiếu trị giá hơn 4 tỷ USD ở mức giá cổ phiếu cao nhất là 6.16 USD và giá trị vốn hóa thị trường là gần 6.91 tỷ USD.

Tuy nhiên, công ty này bất ngờ rơi vào tình trạng khủng hoảng bắt đầu từ năm 2018, khiến hoạt động kinh doanh sa sút trầm trọng.

Theo hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc, The Paper, trên thực tế, ông Xiao Wenge đã giảm tỷ lệ nắm giữ tại DMG Media hai lần, rút ra tổng cộng khoảng 330 triệu USD trong thời gian hoạt động kinh doanh của công ty này trên đà sụp đổ vào năm 2018.

Theo một bản tin của hãng truyền thông Trung Cộng, The Cover, ông Xiao Wenge.đã rút tổng cộng khoảng 610 triệu USD từ công ty được niêm yết này.

National Business Daily đưa tin, trong số ba thành viên sáng lập có ông Dan Mintz, một nhà làm phim người Mỹ, đã mất tích từ lâu; ông Xiao Wenge thì từ chức chủ tịch năm 2015; và ông Wu Bing, người phụ trách quản lý, đã chuyển đến Hoa Kỳ với tư cách là công dân Hoa Kỳ.

Hôm 09/04, cổ phiếu của Tập đoàn Xi măng Thiên Thụy Trung Quốc (China Tianrui Group Cement) đã giảm giá 99% một cách bí ẩn, giảm vốn hóa thị trường từ 14 tỷ dollar Hồng Kông (1.7 tỷ USD) xuống chỉ còn 141 triệu dollar Hồng Kông (18 triệu USD).

Theo trang web chính thức của họ, công ty này là nhà sản xuất xi măng clinker hàng đầu ở tỉnh Hà Nam và Liêu Ninh, với công suất sản xuất hàng năm khoảng 35 triệu tấn clinker và 58 triệu tấn xi măng, đồng thời cũng là một trong 12 doanh nghiệp xi măng quy mô lớn trên toàn quốc được hậu thuẫn bởi chế độ cầm quyền Trung Cộng.

Ông Li Liufa, ông chủ của Xi măng Thiên Thụy, đã hai lần được tạp chí New Fortune vinh danh là người giàu nhất tỉnh Hà Nam trong Danh sách Người giàu New Fortune 500 vào năm 2011 và 2012.

Theo một bản tin trên China Times, sau khi giá cổ phiếu của Xi Măng Thiên Thụy đột ngột giảm mạnh, có tin tức cho thấy rằng dây chuyền sản xuất Xi Măng Thiên Thủy tại thành phố Trịnh Châu đã ngừng sản xuất. Phúc đáp lại thông tin này, Xi Măng Thiên Thụy cho biết: “Việc tạm dừng hoạt động của từng nhà máy là để thuận theo nhu cầu sản xuất ngoài mùa cao điểm chứ không phải do các vấn đề vận hành”.

Trong những năm gần đây, việc chuyển dịch sản xuất vào mùa cao điểm đã trở thành chiến thuật của ngành xi măng Trung Cộng nhằm giải quyết vấn đề dư thừa công suất.

Bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái chung của ngành xi măng Trung Cộng, vào năm 2023, thu nhập của Xi Măng Thiên Thụy đã giảm gần 30% so với cùng thời kỳ năm trước, với khoản lỗ ròng 634 triệu nhân dân tệ (87.58 triệu USD).

Ống Li Hejun, người sáng lập đại công ty quang năng Hanergy, đã bị công an bắt giữ vào ngày 17/12/2022 tại tỉnh Liêu Ninh, miền đông bắc Trung Quốc. Ông Li Hejun từng đứng đầu Danh sách Người giàu Toàn cầu Hồ Nhuận (Hurun Global Rich List) năm 2015, trở thành người giàu nhất Trung Cộng.

Đài Á Châu Tự do đưa tin rằng việc ông bị giam giữ có thể liên quan đến việc Ngân hàng Cẩm Châu gặp rắc rối, mà ngân hàng này đã tài trợ cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2015 của công ty này tại Hồng Kông với gần 10 tỷ nhân dân tệ (1.5 tỷ USD).

Vào tháng 12/2015, trang Hurun Report đã công bố một báo cáo đặc biệt về Danh sách Người Giàu Trung Cộng cho thấy trong 17 năm kể từ khi Danh sách Người giàu Trung Cộng này được công bố, 35 người trong số họ đã bị bỏ tù, bị buộc tội, hoặc thậm chí bị xử tử chủ yếu vì vi phạm trầm trọng luật pháp vì lý do kinh tế.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1999, Hurun Report đã được truyền thông địa phương mệnh danh là “danh sách thảm sát” vì nhiều doanh nhân trong danh sách này đã gặp rắc rối với pháp luật.


Chủ Nghĩa Tư Bản Trung Cộng Đang Bóp Méo Thị Trường Toàn Cầu

Nhu cầu nội địa yếu của Trung Cộng đã thúc đẩy Trung Quốc tăng cường xuất cảng hàng hóa giá rẻ, dẫn đến dư thừa công suất toàn cầu trị giá hàng ngàn tỷ USD. Điều này đã dẫn đến những sự biến dạng kinh tế toàn cầu đáng kể và gây ra phản ứng dữ dội từ một số quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen đã kết thúc chuyến thăm 4 ngày tới Trung Quốc hôm 09/04, trong đó bà liên tục kêu gọi nhà cầm quyền Trung Cộng giải quyết vấn đề dư thừa công suất để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các tác động lan tỏa trên toàn cầu.

Mục tiêu chính của bà trong chuyến đi là thuyết phục các viên chức Trung Cộng hạn chế tình trạng dư thừa kỹ nghệ năng lượng sạch như xe điện (EV), tấm pin quang năng, và pin lithium-ion, những sản phẩm đe dọa các công ty cạnh tranh ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Bất chấp những cuộc thảo luận này, bà Yellen đã thừa nhận hôm 08/04 rằng những thay đổi chính sách quan trọng từ nhà cầm quyền Trung Cộng khó có thể xảy ra trong tương lai gần. Vấn đề đang diễn ra này vẫn là một điểm gây tranh cãi trong quan hệ kinh tế Mỹ-Hoa, phản ảnh mối lo ngại lớn hơn về mất cân bằng thương mại và gián đoạn thị trường.

Một báo cáo được hãng nghiên cứu Rhodium Group công bố cuối năm ngoái cho thấy ngành công nghiệp xe hơi Trung Cộng có hơn 100 thương hiệu xe. Với tình hình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Trung Cộng đang chững lại, các thương hiệu này đã phải tìm kiếm thị trường ở ngoại quốc. Báo cáo cho biết thị phần xuất cảng xe điện toàn cầu của Trung Cộng đã tăng từ 4% vào năm 2020 lên 21% vào năm 2022.

Trong ngành công nghiệp tấm pin quang năng, theo dữ kiện từ Ember, một tổ chức nghiên cứu năng lượng độc lập, trong nửa đầu năm 2023, xuất cảng tấm pin quang năng của Trung Cộng đã tăng khoảng ⅓ so với cùng thời kỳ năm ngoái, đạt 114 gigawatt, tương đương với tổng công suất lắp đặt pin quang năng ở Hoa Kỳ.

Ông Gunter Erfurt, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất pin quang năng Thụy Sĩ Meyer Burger cho biết, châu Âu đang trong “cuộc chiến giá cả” với Trung Cộng.

Ở châu Âu, giá module quang năng đã giảm 50% trong vòng 4 tuần vào những ngày cuối năm 2023. Ông Erfurt tin rằng đó là dấu hiệu cho thấy TRUNG CỘNG đang giảm giá với “tốc độ chưa từng có” để giành thị phần.

Làn sóng dư thừa công suất này đã được mệnh danh là “Cú sốc Trung Quốc 2.0”. “Cú sốc Trung Quốc” đầu tiên hình thành khoảng hai thập niên trước.

Hoa Kỳ đã cấp cho TRUNG CỘNG quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) vào năm 2000, bảo đảm rằng hàng hóa Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế quan thấp khi vào thị trường Hoa Kỳ. Năm 2001, Trung Quốc đã chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trong thập niên tiếp theo, nhập cảng từ Trung Cộng vào Hoa Kỳ tăng nhanh.

Năm 2016, các nhà kinh tế David H. Autor, David Dorn, và Gordon H. Hanson đã phát hành bài nghiên cứu, “Cú sốc Trung Quốc: Bài học từ Sự điều chỉnh của Thị trường Lao động đến những Thay đổi Lớn trong Thương mại” (The China Shock: Learning from Labor-Market Adjustment to Large Changes in Trade). Họ đã phát giác ra rằng từ năm 1997 đến năm 2011, nhập cảng từ Trung Quốc tăng lên đã khiến lãnh vực sản xuất của Hoa Kỳ trực tiếp hoặc gián tiếp mất khoảng 2 triệu việc làm, trong đó có 985,000 việc làm trong lãnh vực sản xuất. Các tiểu ngành bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là những tiểu ngành có lao động tay nghề thấp, như may mặc, dệt may, giày dép, máy điện toán, và phụ tùng điện tử.


TT Biden Kêu Gọi Tăng Gấp Ba Lần Thuế Quan Đối Với Nhôm Thép Trung Cộng

Hôm 17/04, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi tăng thuế quan cao hơn đáng kể đối với thép và nhôm nhập cảng từ Trung Cộng, một hành động có thể nhằm làm hài lòng các cử tri thuộc giai tầng lao động ở tiểu bang chiến địa Pennsylvania trước cuộc bầu cử năm 2024.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Biden được cho là phải đối mặt với áp lực từ các nghiệp đoàn về việc gia hạn các loại thuế quan đối với hàng hóa Trung Cộng.

Trong chuyến thăm trụ sở Nghiệp đoàn Nhân viên Thép (United Steelworkers, USW) ở Pittsburgh hôm 17/04, Tổng thống Biden đã có bài diễn văn nhắm vào Trung Cộng và người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông nói với công dân ủng hộ ông, “Tôi trở thành tổng thống vì quý vị. Tôi tự hào là tổng thống ủng hộ nghiệp đoàn ở Hoa Kỳ”.

Trong bài diễn văn, ông Joe Biden đã nói về những hành động mà ông đang thực hiện để giúp bảo vệ ngành thép và các nhân viên ngành thép của Mỹ trước các hành vi thương mại không công bằng của Trung Cộng.

“Từ quá lâu rồi, nhà cầm quyền Trung Cộng đã đổ tiền của đảng vào các công ty thép của Trung Cộng”. Ông Joe Biden cũng chỉ trích Bắc Kinh vì “bán phá giá thép dư thừa ra thị trường toàn cầu với mức giá thấp không công bằng”.

Ông cho rằng, các công ty thép Trung Cộng không cạnh tranh, mà “họ đang gian lận”.

Ông cho biết những hành động của ông là “có tính chiến lược và có mục tiêu” để bảo vệ người lao động Mỹ và bảo đảm cho sự cạnh tranh công bằng.

Tổng thống tuyên bố rằng Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) sẽ xem xét tăng gấp ba lần mức thuế suất 301 hiện có đối với thép và nhôm Trung Cộng như một phần của một đợt đánh giá kéo dài 4 năm. Mức thuế quan trung bình hiện nay đối với thép và nhôm Trung Cộng là 7.5% theo Mục 301.

Trong hơn một thập niên, Trung Cộng đã làm ngập thị trường toàn cầu bằng thép giá rẻ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó có Hoa Kỳ.

Khi Tổng thống Biden nhậm chức, ông vẫn giữ nguyên mức thuế quan mà Tổng thống Trump áp đặt lên Trung Cộng để bảo vệ ngành thép và nhôm của Hoa Kỳ. USTR đang xem xét các mức thuế quan từ thời ông Trump để xác định xem có nên sửa đổi hay không.

Tổng thống Biden nói, “Tôi không muốn gây chiến với Trung Quốc. Tôi đang tìm kiếm sự cạnh tranh, nhưng là cạnh tranh công bằng”.

Năm 2018, cựu Tổng thống Trump đã áp đặt mức thuế 25% đối với thép nhập cảng từ Trung Quốc và 10% đối với nhôm Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia theo Mục 232. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khỏi tình trạng sản xuất quá mức trên toàn cầu.

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã đáp trả Tổng thống Biden, cáo buộc ông Biden đã “phản bội” ​​người lao động Mỹ trong nhiều năm. Và, “Nhóm của ông Biden được điều hành bởi những kẻ đạo đức giả hoặc những người không biết họ đang làm gì”.


Thủ Tướng Đức Vận Động Trung Cộng Chơi Công Bằng Trên Thị Trường EU

Hôm thứ Ba (16/04), Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã gặp lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường tại Bắc Kinh để thảo luận về chính sách thương mại và đối ngoại.

Ông Scholz cho biết điều quan trọng là phải thiết lập các quy trình để giải quyết những lo ngại về trợ cấp của nhà nước Trung Cộng, vốn đang gây ảnh hưởng đến thương mại, đồng thời nói thêm rằng ông đã thảo luận với Tập Cận Bình về cách Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) có thể tạo thuận lợi cho việc này.

“Tổ Chức Thương Mại Thế Giới là một tổ chức tốt mà chúng ta đã nói đến ở đây, và mọi khoản trợ cấp phải luôn được ghi danh với tổ chức này”, ông Scholz nói với các phóng viên ở Bắc Kinh. “Tôi tin rằng đây là bước tiến cần thiết mà chúng ta cần đạt được”.

Ông kêu gọi tiếp cận thị trường tốt hơn và một sân chơi bình đẳng cho các công ty Đức trong cuộc đàm phán với ông Tập Cận Bình.

Ông Tập trước đó nói rằng hợp tác Đức-Trung là cơ hội chứ không phải rủi ro.

Chuyến thăm ba ngày của ông Scholz tới đối tác thương mại lớn nhất của Đức diễn ra sau khi Liên minh Âu Châu tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc chiến lược vào hàng hóa Trung Cộng — một chính sách được mệnh danh là “giảm rủi ro” — và thăm dò xem liệu các nhà sản xuất Trung Cộng có bán phá giá hàng hóa được trợ cấp trên thị trường của họ hay không.

Ông Tập bác bỏ những khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen về việc Trung Cộng sản xuất quá mức kỹ nghệ xanh, chẳng hạn như xe điện, được trợ cấp một cách không công bằng thông qua các khoản trợ cấp “cực lớn” của nhà nước.

Ông Scholz tỏ ra thận trọng trong việc đẩy Trung Cộng, một thị trường quan trọng của Đức, ra xa, cho rằng EU không nên hành động vì lợi ích riêng của chủ nghĩa bảo hộ. Tuy nhiên, ông nói tại Thượng Hải rằng sự cạnh tranh giữa hai nước phải công bằng.

Trong cuộc gặp với ông Lý, Thủ tướng Đức thúc giục Trung Cộng cải thiện điều kiện kinh doanh cho các công ty Đức, bảo đảm tiếp cận thị trường bình đẳng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, và có một hệ thống pháp lý đáng tin cậy.

Ông Scholz nói: “Tôi bày tỏ mối lo ngại của mình… rằng các quyết định chính sách kinh tế đơn phương ở Trung Quốc đang tạo ra những khó khăn lớn về cấu trúc cho các công ty ở Đức và châu Âu”.

Đây là chuyến đi thứ hai của ông Scholz tới Trung Quốc kể từ khi ông trở thành thủ tướng vào cuối năm 2021. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ khi chính phủ Đức trình bày chiến lược Trung Cộng vào năm ngoái và thu hút chỉ trích từ Bắc Kinh. Ông Lý đã đến thăm Đức vào tháng Sáu năm ngoái.

Ông Scholz đã tới Trung Quốc cùng với các giám đốc điều hành cấp cao của Đức, như Chủ tịch Mercedes-Benz Ola Kallenius và Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse, để nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Cộng đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Ông Scholz cũng đã đến thăm nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro của nhà cung cấp xe hơi Bosch của Đức tại thành phố Trùng Khánh phía Tây Nam Trung Quốc.

Ông Kallenius nói với đài truyền hình ARD của Đức tại Bắc Kinh rằng mối quan hệ kinh tế Đức-Trung Hoa không chỉ cần được vun đắp mà còn phải mở rộng. Ông nói về chiến lược của Mercedes-Benz tại Trung Hoa: “Rút lui khỏi một thị trường rộng lớn như vậy không phải là một giải pháp thay thế mà là củng cố vị thế của chúng tôi”.

Ông Zipse cũng bày tỏ quan điểm tương tự về Trung Cộng, đối tác thương mại lớn nhất của Đức.


Trung Cộng Đóng Góp Cho Ngành Kỹ Nghệ Quốc Phòng Nga

Hôm 19/04, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chỉ trích sự trợ giúp của Trung Cộng dành cho ngành kỹ nghệ quốc phòng Nga, cho rằng Bắc Kinh là nước góp phần chính vào cuộc chiến của Moscow với Ukraine, cung cấp cho Nga các nguyên vật liệu và các thành phần quan trọng để sản xuất vũ khí.

Ông nói trong một cuộc họp báo sau cuộc họp các ngoại trưởng G7 ở Capri, Ý Đại Lợi, “Khi nói đến khả năng phòng thủ của Nga, quốc gia đóng góp chính vào thời điểm này là Trung Cộng. Chúng tôi thấy Trung Cộng chia sẻ máy công cụ, chất bán dẫn, và các mặt hàng lưỡng dụng khác đã giúp Nga xây dựng lại cơ sở kỹ nghệ quốc phòng vốn đã bị các lệnh trừng phạt và các biện pháp kiểm soát xuất cảng làm cho suy thoái rất nhiều”.

Ông Blinken cảnh báo rằng hành động của Bắc Kinh đang gây ra “mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Âu Châu kể từ khi Chiến Tranh Lạnh kết thúc”.

Ông nói rằng Trung Cộng được cái này thì phải mất cái kia — hoặc là giúp đỡ Nga hoặc là giữ quan hệ tốt đẹp với châu Âu. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo Âu Châu tăng sức ép lên Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cũng có chung mối lo ngại với ông Blinken. Bà nói tại Capri sau cuộc họp G7, “Nếu Trung Cộng công khai theo đuổi mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn bao giờ hết với Nga, quốc gia đang tiến hành một cuộc chiến phi nghĩa chống lại Ukraine,… thì chúng tôi không thể chấp nhận điều này”.

Ông Blinken cũng lưu ý rằng Hoa Thịnh Đốn đã nói rất rõ ràng với Bắc Kinh và những nước khác rằng họ không nên giúp đỡ cho nỗ lực chiến tranh của Nga ở Ukraine.

Trước đó trong tháng này (04/2024), các viên chức Hoa Kỳ đã thông báo với các phóng viên về các nguồn cung ứng quân sự mà Trung Cộng đang cung cấp cho Nga, nói rằng Trung Cộng vẫn chưa cung cấp viện trợ vũ khí sát thương nhưng kể từ năm 2022, Trung Cộng đang giúp Nga xây dựng quân đội để duy trì cuộc chiến với Ukraine.

Vào thời điểm đó, một phát ngôn viên của Tòa Đại sứ Trung Cộng đã trả lời rằng Trung Cộng không phải là một bên trong cuộc khủng hoảng Ukraine và rằng giao thương bình thường giữa Trung Cộng và Nga không nên bị can thiệp hoặc hạn chế.

Nhận xét mới nhất của ông Blinken tiếp nối cảnh báo của Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen trong chuyến thăm Trung Quốc trước đó trong tháng này.

Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Cộng Hà Lập Phong (He Lifeng) tại Bắc Kinh, bà Yellen cho biết rằng các công ty Trung Cộng có thể phải đối mặt với “những hậu quả đáng kể” nếu họ giúp đỡ vật chất cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine, đặc biệt là trợ giúp cho ngành kỹ nghệ quốc phòng Nga.

Bài liên quan:
  • Tin Cuối Tuần (27-28-Apr-2024)
  • Ngân Hàng Republic First Bank Phá Sản
  • Đảng Cộng sản Thất Bại Trong Cuộc Đàn Áp Đức Tin
  • Dự Luật Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Cho Phép Hoa Kỳ Gửi Thêm Vũ Khí Tới Israel, Ukraine
  • Tỷ Lệ Tín Nhiệm Trong Ba Tháng Vừa Qua Của Biden Xuống Thấp Nhất
  • Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố New York Phản Đối ‘Phong Trào Ủng Hộ Khủng Bố’
  • Tây Phương Cần Thoái Vốn Khỏi Trung Cộng Để Ngăn Chặn Chiến Tranh Không Gian
  • Châu Âu Cho Rằng Trung Cộng Là Nền Kinh Tế Quốc Doanh
  • Sản Phẩm Mang Thương Hiệu Nổi Tiếng Bị Nghi Ngờ Do Tù Nhân Sản Xuất
  • Ngoại Trưởng Blinken Nêu Vấn Đề Nhân Quyền Trong Chuyến Công Du Trung Cộng
  • Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken Lo Ngại Về Các Hoạt Động Thương Mại Không Công Bằng Của Trung Cộng
  • Việt Nam: Sài Gòn, Bình Dương Cháy Lớn
  • Đài Loan Hợp Tác Với Các Công Ty Kỹ Nghệ Hoa Kỳ Để Sản Xuất Máy Bay Điều Khiển Từ Xa
  • Nhật Bản Mở Rộng Quân Sự Vượt Quá Ranh Giới Hiến Pháp
  • Hàng Trăm Ngàn Người Tuần Hành Ủng Hộ Palestine Hôm Thứ Bảy
  • Tin Cuối Tuần (13-14-Apr-2024)
  • TT Biden Tìm Cách Giảm Căng Thẳng Cuộc Xung Đột Giữa Iran Và Israel
  • Hạ Viện Sẽ Cố Gắng Về Gói Tài Trợ Cho Israel
  • Trung Cộng Có Mối Liên Hệ Với Tội Phạm Có Tổ Chức
  • Đảng Dân Chủ Sử Dụng Chiến Lược Ít Được Biết Đến Để Giành Chiến Thắng Trong Năm 2024
  • Cựu Đại Sứ Hoa Kỳ Làm Gián Điệp Cho Cuba Lãnh 15 Năm Tù
  • Cuộc Điện Đàm Giữa Ông Biden Và Ông Tập Không Làm Thay Đổi Được Bất Cứ Điều Gì
  • Trung Cộng Đẩy Mạnh Xuất Cảng Khiến Các Nhà Đầu Tư Ngoại Quốc Lo Lắng
  • CEO Apple Đến Hà Nội, Thăm Việt Nam Trong 2 Ngày
  • Iran Không Kích Israel, Phóng Hàng Loạt Máy Bay Không Người Lái
  • 3 Con Trai Của Thủ Lĩnh Hamas Haniyeh Thiệt Mạng Trong Cuộc Không Kích Của Israel
  • Nhật Bản Có Thể Sẽ Gia Nhập Liên Minh AUKUS Chống Bắc Kinh
  • Nữ Ký Giả Trung Quốc Bị Trục Xuất Khỏi Thụy Điển Từng Kể Về Gia Cảnh Bị ĐCSTQ Bức Hại
  • Vương Quốc Anh Sẽ Không Bao Giờ Giao Quyền Lực Cho WHO
  • Tin Cuối Tuần (06-07-Apr-2024)   
  • Mạng Xã Hội X Sẽ Không Tuân Theo Lệnh Của Tối Cao Pháp Viện Brazil
  • Los Angeles Công Bố Dữ kiện Về Số Người Vô Gia Cư Tử Vong Trong Năm 2023
  • Các Thượng Nghị Sĩ Sẽ Trở Thành Bồi Thẩm Viên Vào Ngày 11/04, Vụ Đàn Hặc Ông Mayorkas
  • Ủy Ban Hạ Viện Sẽ Cân Nhắc Nghị Quyết Phản Đối Áp Lực ‘Một Chiều’ Từ Phía TT Biden Cho Một Lệnh Ngừng Bắn Ở Gaza
  • Bộ Trưởng Ngân Khố Janet Yellen Chỉ Trích Những Hành Động ‘Cưỡng Ép’ Của Bắc Kinh Đối Với Các Công Ty Hoa Kỳ
  • Ông Biden Và Tập Cận Bình Nói Chuyện Lần Đầu Tiên Kể Từ Tháng Mười Một
  • Hoa Kỳ Trừng Phạt Tin Tặc Trung Cộng Vì Kế Hoạch 14 Năm Xâm Nhập Vào Cơ Sở Hạ Tầng Quan Trọng
  • 5 Dấu Hiệu Cho Thấy Kinh Tế Trung Quốc Đang Thâm Hụt Tài Chính Trầm Trọng
  • Căng Thẳng Leo Thang Ở Khu Vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
  • Tin Cuối Tuần (30-31-Mar-2024)
  • Hoa Kỳ Và Mexico Công Bố Quan Hệ Đối Tác Vi Mạch Bán Dẫn Để Ứng Phó Với Những Thách Thức Toàn Cầu
  • Tình Trạng Di Cư Ồ Ạt Đe Dọa Đến An Ninh Lương Thực Của Hoa Kỳ
  • Chủ Tịch Hạ Viện Johnson Đàm Luận Thống Đốc Abbott Về An Ninh
  • TT Trump Yêu Cầu TT Biden Xin Lỗi Vì Tuyên Bố Xúc Phạm Công Dân Hoa Kỳ
  • Trung Cộng Vũ Khí Hóa Lực Lượng Hải Cảnh Để Kiểm Soát Các Vùng Biển Tranh Chấp
  • Trục Ma Quỷ’ Mới Đã Hình Thành, ĐCSTQ Là Địch Thủ Lớn Nhất Của Hoa Kỳ
  • Các Viên Chức Trung Cộng Chọn Cách Phản Kháng Thụ Động Với Tập Cận Bình
  • Sự Thâm Nhập Của Trung Cộng Trở Thành Cơn Ác Mộng Của Hoa Kiều
  • Israel Sẽ ‘Tự Mình’ Tiến Hành Cuộc Tấn Công Vào Rafah
  • Tin Cuối Tuần (23-24-Mar-2024)   
  • Đảng Cộng Hòa Phản Đối Sáng Kiến Của Bộ Tư Pháp
  • Tiểu Bang Theo Đảng Cộng Hoà ‘Tiếp Đón’ Người Nhập Cư Bất Hợp Pháp
  • Gói Tài Trợ Chính Phủ Trị Giá 1.2 Ngàn Tỷ USD Của Hoa Kỳ
  • Cách Đưa Tin ‘Bóp Méo’ Của New York Times Về Các Cuộc Đàn Áp Của Trung Cộng
  • Cảnh Báo Về Việc ‘Phân Biệt Đối Xử’ Tại Phi Trường Chicago
  • Cần Ứng Phó Với Trung Cộng, Kế Hoạch Hành Động Toàn Diện
  • Tập Cận Bình Làm Suy Yếu Quốc Vụ Viện