Tin Hoa Kỳ & Thế Giới

Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Jackson Ủng Hộ Bộ Quy Tắc Ứng Xử

Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Ketanji Brown Jackson cho biết vào ngày 1 tháng 9 rằng bà sẵn sàng áp dụng một bộ quy tắc ứng xử có thể dùng cho thẩm phán.

Jackson, người thay thế Thẩm phán Stephen Breyer vào tháng 6 năm 2022, đã đưa ra bình luận trên “CBS News Sunday Morning” trong một cuộc phỏng vấn tập trung vào cuốn hồi ký sắp ra mắt của bà, “Lovely One” sẽ được Penguin Random House xuất bản vào ngày 3 tháng 9.

thẩm phán Ketanji Brown Jackson

Bà nói, “Một bộ quy tắc đạo đức ràng buộc được xem là chuẩn mực đối với các thẩm phán. Và vì vậy tôi có câu hỏi là, ‘Tối Cao Pháp Viện có khác biệt gì không?’. Tôi chưa thấy có lý do nào giải thích tại sao tòa án này lại khác với các tòa án khác”.

Bà Jackson ủng hộ bộ luật có thể thực thi, nhưng không tán thành một kế hoạch cụ thể nào.

Bà nói, “Tôi đang cân nhắc ủng hộ nó như một vấn đề chung. Tôi sẽ không bình luận về một chính sách cụ thể. Quan điểm của tôi là không có vấn đề gì với một bộ luật có thể áp dụng”.

Các dân biểu Dân Chủ tại Quốc hội cho rằng bộ luật tự nguyện là không đủ. Nhiều người ủng hộ luật được gọi là Đạo Luật Đạo Đức, Từ Chối và Minh Bạch của Tối Cao Pháp Viện (SCERT) được đề nghị, luật này sẽ buộc phải tuân thủ.

Dự luật của Nghị sĩ Sheldon Whitehouse (D-R.I). sẽ tạo ra một hệ thống cho phép công chúng nộp đơn khiếu nại các thẩm phán vì vi phạm bộ luật ứng xử hoặc vì “có hành vi làm suy yếu tính toàn vẹn” của tòa án. Dự luật này cũng sẽ cho phép các thẩm phán tòa án cấp dưới ngồi phán quyết các thẩm phán Tối Cao Pháp Viện trong các tranh chấp về đạo đức.

Các thẩm phán đã phê duyệt một bộ quy tắc ứng xử chi phối hành vi của họ vào tháng 11 năm ngoái nhưng những người chỉ trích cho rằng bộ luật này không có hiệu lực vì nó dựa vào sự tuân thủ tự nguyện.


Phiếu Bầu Cử Đầu Tiên Năm 2024 Dự định Sẽ Được Gửi Vào Tuần Này

Còn khoảng 60 ngày nữa là đến Ngày Bầu Cử vào ngày 5 tháng 11, các lá phiếu gửi qua thư đầu tiên dự định ​​sẽ đến tay cử tri bắt đầu từ tuần này.

Lô lá phiếu đầu tiên thường được gửi đến các cử tri quân nhân và ở nước ngoài. Theo luật liên bang, điều đó phải diễn ra ít nhất 45 ngày trước cuộc bầu cử—năm nay là ngày 21 tháng 9.

Tuy nhiên, một số tiểu bang bắt đầu sớm hơn. Theo Hội đồng bầu cử tiểu bang North Carolina, được coi là một tiểu bang chiến trường quan trọng trong mùa bầu cử này, sẽ bắt đầu gửi lá phiếu qua bưu điện cho các cử tri yêu cầu, bao gồm cả quân nhân và cử tri ở nước ngoài, bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 6 tháng 9.

Hội đồng bầu cử của các quận sẽ bắt đầu gửi phiếu bầu vắng mặt qua bưu điện cho những cử tri đủ điều kiện đã yêu cầu một phiếu bầu cho cuộc tổng tuyển cử năm 2024.

Theo Hội Đồng Lập Pháp Tiểu Bang, thời hạn đăng ký cử tri thay đổi tùy theo tiểu bang, hầu hết là từ tám đến 30 ngày trước cuộc bầu cử. Thời hạn là ngày 7 tháng 10 tại Georgia, một trong những chiến trường tranh cử tổng thống nổi bật nhất năm nay.

Ngoài các lá phiếu bầu qua bưu điện, tất cả các tiểu bang đầu tiên đều cung cấp một số phiên bản bỏ phiếu trực tiếp, mặc dù các quy tắc và ngày bỏ phiếu khác nhau đáng kể. Việc bỏ phiếu trực tiếp sớm sẽ bắt đầu sớm nhất là vào ngày 20 tháng 9 tại một số tiểu bang.

Tại Pennsylvania, một tiểu bang quan trọng khác, các lá phiếu sẽ được gửi qua bưu điện 50 ngày trước cuộc tổng tuyển cử, diễn ra vào ngày 16 tháng 9.

Hội đồng Bầu Cử cho biết, ngoài Pennsylvania, các tiểu bang bắt đầu gửi phiếu bầu cho cử tri hơn 45 ngày trước ngày bầu cử là Arkansas, Delaware, Kentucky, Minnesota, North Carolina, South Dakota, Tennessee, West Virginia và Wisconsin.

Trong khi đó, Alabama, Idaho, Indiana, Louisiana, Michigan, New Jersey, Oklahoma, Rhode Island, Texas, Virginia và Wyoming sẽ bắt đầu gửi phiếu bầu cho cử tri 45 ngày trước cuộc bầu cử.

Tại North Carolina, Robert F. Kennedy, người đã ủng hộ tổng thống Trump vào tháng trước, sẽ vẫn có tên trên lá phiếu của tiểu bang, theo thông báo của Hội đồng Bầu cử Tiểu bang.

Hội đồng cho biết vào ngày 29 tháng 8, “Khoảng 2 triệu lá phiếu trên toàn tiểu bang đã được in tên Kennedy và những lá phiếu đầu tiên sẽ được gửi đến những cử tri vắng mặt trong tám ngày nữa”.

Cuộc tranh luận đầu tiên cho ứng cử viên tổng thống được ấn định vào ngày 10 tháng 9 giữa tổng thống Trump và phó tổng thống Kamala Harris, ứng cử viên của đảng Dân Chủ. Ứng cử viên phó tổng thống do bà lựa chọn, Tim Walz, và Nghị sĩ JD Vance (R-Ohio) của Trump đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận vào ngày 1 tháng 10 do CBS News tổ chức tại Thành phố New York.

Không rõ liệu có cuộc tranh luận nào khác sẽ được tổ chức hay không. Tuần trước, Trump đã công khai ám chỉ rằng ông có thể rút khỏi cuộc tranh luận của ABC, với lý do là ông lo ngại về sự thiên vị tại đài này, nhưng trong một bài đăng tiếp theo trên Truth Social, ông cho biết ông sẽ tham dự cuộc tranh luận. Ông cũng đề nghị tổ chức một cuộc tranh luận trên Fox News, nhưng phe Harris đã từ chối lời đề nghị đó.


Dự Luật California Cấm Luật Định Xét Căn Cước Cử Tri, Chờ Thống Đốc Ký Tên

Một dự luật của California cấm chính quyền địa phương yêu cầu cử tri xuất trình giấy tờ tùy thân trong các cuộc bầu cử. Dự luật này được hội đồng tiểu bang thông qua và đang chờ thống đốc phê duyệt hoặc phủ quyết.

Biện pháp này sẽ cấm các chính quyền địa phương như Huntington Beach—nơi cử tri gần đây đã bật đèn xanh cho Hội Đồng Thành Phố áp dụng yêu cầu như vậy—ban hành luật về giấy tờ tùy thân của cử tri và nêu rõ rằng tiểu bang có thẩm quyền độc quyền khi nói đến quy trình xác minh cử tri.

Dự luật số 1174 của Thượng Viện, do nghị sĩ Dave Min biên soạn, đã được Hội đồng thông qua với tỷ lệ phiếu bầu là 57-16 vào ngày 27 tháng 8.

Đảng viên Dân chủ Irvine cho biết trong thông cáo báo chí ngày 30 tháng 8 sau cuộc bỏ phiếu của Hội đồng, “Tôi đã nhiều lần nói với các thành viên Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach thúc đẩy vấn đề này rằng nếu họ đưa ra bất cứ bằng chứng nào về gian lận bầu cử tràn lan, tôi sẽ lãnh đạo các nỗ lực thay đổi các quy tắc đủ điều kiện bỏ phiếu của California. Họ đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào như vậy”.

Vào tháng 5, Thượng Viện đã thông qua dự luật với tỷ lệ 30-8. Min cho biết dự luật của ông sẽ bảo vệ chống lại “một mớ các yêu cầu bầu cử khác nhau” trên toàn tiểu bang, ngăn chặn tất cả các thành phố yêu cầu cử tri xuất trình giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp để bỏ phiếu. Lệnh cấm sẽ bao gồm các thành phố được cấp đặc quyền, có nhiều thẩm quyền hơn các thành phố theo luật chung về các vấn đề như quản lý cảnh sát địa phương và bầu cử.

Min nói, “Chúng ta không thể có 100 thành phố có luật khác nhau, tạo nên 100 bộ quy tắc bỏ phiếu khác nhau, dựa trên các thuyết âm mưu”, ám chỉ đến các câu hỏi về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Trong phiên điều trần tại Thượng Viện ngày 21 tháng 5, Min cho biết SB 1174 sẽ tạo ra một tiêu chuẩn trên toàn tiểu bang ngăn cản các thành phố ban hành chính sách của riêng họ, điều mà ông cho rằng có thể tạo ra bất bình đẳng.


Mạng Xã Hội X Chính Thức Ngừng Hoạt Động Tại Brazil

Việc đóng cửa nền tảng Truyền Thông Xã Hội X của Elon Musk chính thức diễn ra tại Brazil, khiến cư dân của quốc gia này phần lớn không thể truy cập thông qua web hoặc ứng dụng di động.

Một phóng viên của Epoch Times đã tìm cách truy cập X, trước đây gọi là Twitter, qua một mạng riêng ảo nhưng không thành công.

Công ty nghiên cứu Oosga cho biết, Brazil là một trong những thị trường lớn nhất của X, với hàng chục triệu người dùng. Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Alexandre de Moraes đã ra lệnh đóng cửa X sau khi cáo buộc công ty này không chỉ định một đại diện pháp lý tại Brazil theo thời hạn mà ông này đã đặt ra.

Lệnh phong tỏa đánh dấu sự leo thang trong cuộc tranh chấp kéo dài nhiều tháng giữa Musk và de Moraes về quyền tự do ngôn luận và các bài đăng mà thẩm phán mô tả là thông tin sai lệch. Trong lệnh đóng cửa của mình, de Moraes cho biết X sẽ bị đình chỉ cho đến khi công ty tuân thủ lệnh của ông, đồng thời đặt ra mức phạt hàng ngày khoảng 8.900 đô la cho các cá nhân hoặc công ty tìm cách truy cập trang web thông qua mạng riêng ảo VPN, hoặc các phương tiện khác.

X vẫn hoạt động bình thường tại Brazil vào ngày 30 tháng 8, nhưng nền tảng này chính thức ngừng hoạt động một ngày sau đó.

Bluesky, một nền tảng truyền thông xã hội được ra mắt vào năm ngoái như một giải pháp thay thế cho X và các trang web đã thành danh khác, đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn của người Brazil trong vài ngày qua. Công ty cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã chứng kiến ​​khoảng 200.000 người dùng mới từ Brazil đăng ký trong thời gian đó và con số này “tiếp tục tăng lên từng phút”.

Người dùng của các nền tảng khác chào đón người Brazil vào hàng ngũ của họ. “Xin chào tất cả mọi người ở Brazil”, một người dùng đã viết trên Threads, một ứng dụng dạng văn bản do Instagram phát triển. “Chúng tôi tử tế hơn nhiều so với Twitter ở đây”, một người khác nói.

Trong khi đó, một số người dùng X của Brazil đã viết trên nền tảng truyền thông xã hội rằng họ tin rằng việc đóng cửa và phạt tiền người dùng vì truy cập trang web là hành động độc đoán và cực đoan.


Gia Đình Của Những Người Lính Bênh Vực TT Trump Sau Chuyến Thăm Nghĩa Trang Arlington

Vào ngày 26 tháng 8, Tổng thống Trump đã đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Arlington để kỷ niệm ba năm ngày Hoa Kỳ rút quân khỏi Afghanistan. Trong sự kiện này, cùng với tổng thống Trump có sự tham gia của gia đình những người lính đã hy sinh.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng tải video về gia đình của những người lính đã hy sinh, phản ứng lại lời chỉ trích của Phó Tổng thống Kamala Harris về chuyến thăm gần đây của ông tới Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã viết một bài đăng X dài vào ngày 31 tháng 8, cáo buộc cựu tổng thống đã chơi trò chính trị tại địa điểm này.

Bà Harris nói, “Có một điều tất cả chúng ta đồng ý, là các cựu chiến binh, gia đình quân nhân và quân nhân của chúng ta nên được tôn vinh. Cựu tổng thống đã không tôn trọng vùng đất thiêng liêng, tất cả chỉ vì mục đích chính trị”.

Đáp lại những lời chỉ trích, tổng thống Trump đã tải lên video về tám thành viên gia đình của những người lính thiệt mạng ở Afghanistan.

Trong video, ông Darin Hoover, cha của Trung sĩ Taylor Hoover, cho biết, “Cựu Tổng thống Trump đã ở bên chúng ta ngay từ đầu khi con trai chúng ta và 12 người anh chị em khác bị sát hại do sự vô trách nhiệm và thái độ vô tâm của các bạn đối với quân đội của chúng ta”. Taylor Hoover là một trong 13 quân nhân thiệt mạng vào ngày 26 tháng 8 năm 2021, trong một cuộc tấn công khủng bố của ISIS bên ngoài Sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul trong bối cảnh quân đội rút lui một cách thảm khốc.

Darin Hoover cho biết: “Các con trai và con gái của chúng tôi đã vượt qua những gian lao, như chúng đã được huấn luyện”.

Ông bác bỏ những tuyên bố, cho rằng nhóm của ông Trump đã có xung đột với nhân viên nghĩa trang. Ông nói, “Chúng tôi cũng không thấy vụ tấn công nào xảy ra, chúng tôi cũng không nghe thấy. Tôi không biết điều này đến từ đâu”.

Mark Schmitz, cha của Lance Cpl. Jared M. Schmitz, người cũng đã tử nạn trong vụ tấn công năm 2021, cho biết bài đăng của Harris là “lời kích động những người không theo dõi sự thật … Cho thấy họ chẳng biết gì về 13 gia đình đã có người thân hy sinh”.

Ông nói, “Chúng tôi đã mời ông Trump đến đó. Tại sao chúng tôi muốn ông Trump đến? Không phải ý nghĩa chính trị. Chúng tôi muốn có một nhà lãnh đạo hiện diện”.


Sullivan Tìm Cách Tạo Sự Ổn Định Trong Chuyến Thăm Trung Cộng

Theo các chuyên gia, chuyến thăm gần đây của cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan tới Bắc Kinh nhằm mục đích ngăn chặn Trung Cộng lợi dụng điểm yếu của Hoa Kỳ trong bối cảnh hai cuộc chiến tranh ở châu Âu và Trung Đông và cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tại Hoa Kỳ.

Cố vấn An Ninh Quốc Gia
Jake Sullivan

Vào cuối chuyến đi từ ngày 27 đến 29 tháng 8, Sullivan nói với các phóng viên rằng, “các cuộc bầu cử và quá trình chuyển đổi là giai đoạn nhạy cảm, và việc quản lý có trách nhiệm thông qua một cuộc bầu cử và quá trình chuyển đổi là rất quan trọng”.

“Và chuyến thăm của tôi đến đây trong thời gian này giúp đóng góp vào nỗ lực duy trì sự quản lý có trách nhiệm trong giai đoạn nhạy cảm sắp tới”.

Vài ngày sau khi Hamas tấn công Israel vào tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần nói “đừng” với bất cứ quốc gia hoặc tổ chức nào “đang nghĩ đến việc lợi dụng tình hình”.

Hoa Kỳ và Trung Cộng đã nhất trí về một cuộc điện đàm giữa Biden và Tập Cận Bình vào cuối năm nay. Sullivan cũng ám chỉ rằng các cuộc gặp trực tiếp có thể diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo vì cả hai đều có khả năng tham dự Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á – Thái Bình Dương 2024 tại Peru và hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brazil. Cả hai sự kiện đều được lên lịch vào tháng 11.

Shi cho biết, việc thiết lập một cuộc điện đàm giữa các vị chỉ huy của Bộ Tư Lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và Bộ Tư lệnh Chiến trường phía Nam của Trung Cộng là một chiến thắng lớn đối với Sullivan.

Shi cũng cho biết, Quan trọng hơn là các đường dây liên lạc trực tiếp cấp thấp hơn khi căng thẳng gia tăng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Các đường dây đó có thể cung cấp sự hạ nhiệt kịp thời và ngăn chặn tia lửa biến thành lửa.

Sullivan gọi cuộc điện đàm giữa các vị chỉ huy là “một kết quả rất tích cực”.

Ngũ Giác Đài đã nối lại các cuộc đàm phán quân sự cấp cao với Trung Cộng vào tháng 1, sau lần liên lạc vào tháng 9 năm 2021. Cuộc họp trực tiếp giữa Biden và Tập tại California vào tháng 11 năm ngoái đã mở lại các đường dây quân sự song phương.

Sullivan đã gặp các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Cộng, bao gồm Tập Cận Bình, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Tướng Trương Hữu Hiệp và Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị, trong chuyến công du Bắc Kinh cách đây vài ngày. Chuyến thăm của Sullivan diễn ra khi Trung Cộng leo thang các hành động gây hấn với Philippines và Nhật Bản.

Vào ngày 25 tháng 8, một tàu tiếp tế của Philippines đã kết thúc nhiệm vụ trước thời hạn do hỏng động cơ sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Cộng đâm và bắn bằng vòi rồng.

Vào ngày 26 tháng 8, một máy bay quân sự của Trung Cộng đã xâm phạm không phận Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử, theo Bộ Quốc Phòng Nhật Bản, trong bối cảnh chế độ này tăng cường các cuộc tập trận quân sự và gây hấn với các nước láng giềng, bao gồm Philippines và Đài Loan.

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 8, Sullivan nhắc lại rằng các tàu thuyền và máy bay công cộng được bảo vệ bởi hiệp ước phòng thủ chung Hoa Kỳ-Philippines, trong đó Hoa Kỳ phải đáp trả một cuộc tấn công vũ trang vào Philippines.


Hoa Kỳ Và Các Nước Khác Lên Án Trung Cộng Va Chạm Tàu Philippines

Hoa Kỳ và đại sứ của một số quốc gia khác đã lên án hành vi hung hăng gần đây của Bắc Kinh ở Biển Đông sau khi tàu tuần duyên của Trung Cộng này đâm vào một tàu của Philippines vào thứ Bảy.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết Hoa Kỳ ủng hộ Philippines và lên án “những hành động nguy hiểm và leo thang của Trung Cộng, chống lại các hoạt động hàng hải hợp pháp của Philippines tại khu vực gần bãi cạn Sabina ở Biển Đông” vào ngày 31 tháng 8.

Ông Miller nói, “Một tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc đã cố tình va chạm ba lần với một tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines đang thực hiện quyền tự do hàng hải trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, gây hư hại cho tàu và gây nguy hiểm cho sự an toàn của thủy thủ đoàn trên tàu”.

Miller cũng lên án “một loạt các hành động nguy hiểm và leo thang” của Trung Cộng trong suốt tháng 8, nói rằng “những tuyên bố phi pháp của Trung Cộng về ‘chủ quyền lãnh thổ’ đối với các khu vực đại dương không có lãnh thổ đất liền và các hành động ngày càng hung hăng của chế độ này nhằm đe dọa đến quyền tự do hàng hải và hàng không của tất cả các quốc gia”.

Cuộc giao tranh mới nhất giữa chế độ Trung Cộng và Philippines xảy ra gần bãi cạn Sabina, mà Trung Cộng gọi là Xianbin Jiao (Rạn san hô Xianbin) và người Philippines gọi là bãi cạn Escoda.

Đây là một phần của quần đảo Trường Sa đang tranh chấp mà cả Bắc Kinh và Manila đều tuyên bố chủ quyền.

Theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS), phạm vi lên đến 200 hải lý ngoài khơi bờ biển của một quốc gia được tính là vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia đó và bãi cạn Sabina – gần Philippines hơn nhiều so với Trung Cộng – nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

Phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực năm 2016 tại The Hague cũng phát giác ra rằng chế độ Trung Cộng không có cơ sở pháp lý cho các yêu sách lãnh thổ của mình đối với Biển Đông. Bắc Kinh cho biết tòa án không có thẩm quyền phán quyết về các tranh chấp lãnh thổ và đã thông qua một luật trong nước mà họ tuyên bố cho phép lực lượng bảo vệ bờ biển của Trung Cộng bắt giữ những người nước ngoài mà họ coi là những kẻ xâm phạm trong khi tăng cường xâm lăng trong khu vực.

Bắc Kinh và Manila đổ lỗi cho nhau vào thứ Bảy về vụ va chạm giữa tàu Cảnh Sát Biển Trung Cộng 5205 và tàu BRP Teresa Magbanua của Philippines. Manila cho biết tàu Cảnh Sát Biển Trung Cộng “cố tình đâm và va chạm với tàu BRP Teresa Magbanua ba lần, mặc dù không có hành động khiêu khích nào từ Cảnh Sát Biển Philippines”, và hợp tác với lời khẳng định của mình với ba video trên X cho thấy những khoảnh khắc trước và trong mỗi vụ va chạm.

Bài liên quan:
  • Tại sao căng thẳng ở Biển Đông lại đang củng cố liên minh Mỹ – Philippines?
    Joshua Kurlantzick và Abigail McGowan
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 15/9/2024. Chiến tranh Ukraine, xung đột Biển Đông: Thực trạng và hướng giải quyết của Trump & Harris?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Tin Cuối Tuần (14-15-Sep-2024)
  • Tổng thống Trump Thêm Một Lần Bị Ám Sát Nhưng Thoát Chết
  • Thống Đốc Florida DeSantis Yêu Cầu Tiến Hành Điều Tra Âm Mưu Ám Sát Tổng thống Trump
  • Đảng Xanh Yêu Cầu Có Tên Trên Phiếu Bầu Của Nevada
  • Một Tên Cướp Bị Bắt Trong Chuỗi Cướp Kéo Dài Ở Los Angeles
  • Thống Đốc Abbott Từ Chối Yêu Cầu Của Liên Bang Về Hòn Đảo Fronton
  • Nhật Bản Kêu Gọi Hoa Kỳ Hợp Tác Chống Lại Thép Giá Rẻ Của Trung Cộng
  • Nhà Cầm Quyền Trung Cộng Phóng Thích Công Dân Hoa Kỳ Sau Gần 20 Năm Giam Giữ
  • Hình tượng ‘nhà cải cách Tập Cận Bình’ bị lật đổ ngay trong Hội nghị Trung ương 3
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 14/9/2024. Tranh luận sôi nổi giữa Trump & Haris: Ai thắng, ai thua? Điều hợp viên thiên vị? Thông điệp gì cho cử tri?
    BS Nguyễn Trọng Việt