Tin Hoa Kỳ & Thế Giới

Giới Công Nhân Diễn Hành Trên Đường Phố New York Kỷ Niệm Lễ Lao Động

Mặc dù thời tiết ngày 7 tháng 9 mưa rào, người tuần hành dường như đông hơn người xem rất nhiều, nhưng Lễ Diễn Hành Ngày Lao Động hàng năm của các thành viên công đoàn trên Đại lộ số 5 ở Thành phố New York mang hình thức như là một sinh hoạt gia đình.

diễn hành Lễ Lao Động ở New York
(photo: Epoch Times)

Giữa những chiếc mũ cứng và áo vest an toàn đủ màu là xe đẩy trẻ em, trẻ mới biết đi và một số chính trị gia bao gồm Thống đốc New York Kathy Hochul, Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams và Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Chuck Schumer (D-N.Y)..

Những biểu ngữ do những người tuần hành mang theo nói về câu chuyện Ngày Lao Động—sự công nhận những đóng góp của người lao động Mỹ trong việc xây dựng Hoa Kỳ hiện đại—với sự tham gia của các công đoàn giải trí và nhà văn cùng với những người dân địa phương đại diện cho thợ sửa ống nước, thợ điện, nhân viên cửa hàng và thực phẩm, nhân viên bán lẻ, những người làm trong ngành nông nghiệp, thợ lắp ống hơi và công nhân bưu điện.

Trong số hàng chục ngàn người tham gia, nhiều người cầm biểu ngữ công đoàn riêng lẻ; có biểu ngữ ghi rằng,: “Tất cả công nhân, nhiều tiếng nói, đoàn kết thành một”, hoặc “Thành phố New York là một thị trấn của công nhân”.

Cuộc diễn hành Ngày Lao Động đầu tiên tại Thành phố New York được tổ chức vào ngày 5 tháng 9 năm 1882.


Thái Độ Của Học Sinh Là Một Nguyên Nhân Khiến Thầy Cô Kiệt Sức

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy sáu trong số 10 thầy cô giáo đang bị kiệt sức và 17 phần trăm có kế hoạch bỏ nghề.

Rhyen Staley đã nghỉ dạy vào năm 2021 sau 12 năm dạy học.

Ông ta bắt đầu dạy học ở Illinois và kết thúc tại một trường trung học ở Tennessee, lương của ông ta khoảng 60.000 đô la một năm. Ông cho biết một lớp học thông thường chỉ bao gồm khoảng 10 phút hướng dẫn giáo khoa, “phần thời gian còn lại là tìm cách dàn xếp các vụ hỗn loạn “.

Có hai lần, học sinh ném kéo vào ông Staley. Một nam sinh ném bạn qua cửa sổ kính. Có lần một cô giáo bị đâm bằng bút chì. Ông Stanley cho biết, cậu học trò bị cho nghỉ học, nhưng ban quản lý không có biện pháp trừng phạt mạnh hơn vì cậu học trò này bị khuyết tật và nhà trường sợ bị kiện về quyền công dân. Ông nói, “Mọi thứ thật hỗn loạn”.

Văn phòng giáo dục Quận áp dụng chính sách công lý phục hồi, không khuyến khích đuổi học, vì cho rằng, những lộn xộn ấy không có gì là bạo lực.

Thay vào đó, học sinh được yêu cầu phải nói chuyện riêng với cố vấn nhà trường. Staley cho biết tình hình đã đến mức học sinh trong lớp của ông cố tình bước ra khỏi phòng và đóng sầm cửa lại vì chúng thích gặp cố vấn hơn là làm bài tập.

Staley cho biết: “Tình hình đã đến mức giáo viên nói rằng, ‘Chúng ta hãy học về xã hội-tâm lý thay vì toán và đọc’. Rất nhiều người trong chúng tôi đã bỏ nghề dạy học”.

Theo báo cáo nghiên cứu do tổ chức tư vấn Rand Corporation công bố vào đầu năm nay, vào đầu năm 2024, sáu trong số 10 giáo viên trên toàn quốc cho biết họ đang bị kiệt sức và 22 phần trăm cho biết họ có ý định nghỉ dạy học vào cuối năm. Mười bảy phần trăm giáo viên được khảo sát cho biết họ có ý định nghỉ dạy hoàn toàn.

Nghiên cứu này trên sự thăm dò từ 1.479 giáo viên trên toàn quốc.

Báo cáo của Rand cho biết hành vi của học sinh là lý do chính gây căng thẳng cho thầy cô giáo, tiếp theo là mức lương thấp. Lý do thứ ba là quá nhiều ràng buộc trách nhiệm hành chính khác. Nghiên cứu liệt kê mức lương căn bản trung bình của giáo viên là 70.464 đô la.

Tại Thành phố New York, rất ít đơn xin dạy học cho các chuyên ngành như toán, ngoại ngữ, khoa học và giáo dục đặc biệt.

Một kế hoạch quản lý lớp học dài hạn được công bố vào mùa hè này lưu ý rằng các quản trị viên của Trường Công Lập Thành Phố New York lo ngại rằng, dựa trên sự thiếu quan tâm hiện tại từ các giảng viên tương lai, họ sẽ không thể có đủ 25.000 thầy cô giáo cần thiết vào năm 2028.

Tình trạng thiếu thầy cô giáo là một vấn đề lớn trên khắp cả nước ở các quận lớn và nhỏ. Một báo cáo gần đây của Viện Chính Sách Học Tập cho thấy 406.964 vị trí giảng dạy vẫn còn trống vào năm ngoái hoặc được các giảng viên thỉnh giảng không có chứng chỉ tạm thời lấp đầy.

Không phải tất cả các tiểu bang đều công bố dữ kiện về vị trí tuyển dụng của họ, một dấu hiệu cho thấy tổng số vị trí tuyển dụng trên toàn quốc có thể cao hơn nhiều.

Lương thấp cho các công việc ở trường công từ lâu đã được coi là lý do chính gây ra tình trạng thiếu thầy cô giáo.

Trong phiên điều trần của ủy ban Thượng Viện vào tháng 6, các nhà lập pháp ở cả hai bên đều cho biết 60.000 đô la là mức lương tối thiểu hợp lý đối với giáo viên được cấp chứng chỉ toàn thời gian ở mọi tiểu bang, tăng đáng kể so với mức lương khởi điểm trung bình dưới 40.000 đô la.

Ở cấp tiểu bang, các ưu đãi mới cho thầy giáo bao gồm từ giảm học phí đại học đến các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ rút ngắn, trong khi các quận địa phương tạo ra cơ hội để nhân viên không giảng dạy có thể dần dần kiếm được chứng chỉ giảng dạy trong khi vẫn tiếp tục làm việc toàn thời gian.


Quốc Hội Hoa Kỳ Hạn Chế Sử Dụng Máy Bay Không Người Lái Của Trung Cộng

Hàng chục nhà lập pháp Hoa Kỳ đã thúc giục chính phủ liên bang vào ngày 6 tháng 9 hạn chế sử dụng máy bay không người lái dùng cho nghề nông do Trung Cộng sản xuất và yêu cầu báo cáo với Bộ Nông Nghiệp và Cơ Quan An Ninh Mạng và Cơ Sở Hạ Tầng trước ngày 30 tháng 9.

Trong bức thư từ các nhà lập pháp có nêu tên công ty máy bay không người lái của Trung Cộng DJI, công ty này đã bị Bộ Quốc Phòng phân loại là công ty quân sự của Trung Cộng và bị cấm sử dụng cho mục đích quân sự của Hoa Kỳ.

DJI đã phủ nhận mối quan hệ với quân đội Trung Cộng, nhưng nhiều tin tức công khai cho thấy mối quan hệ giữa nhà sản xuất DJI và Đảng Cộng sản Trung Quốc (Trung Cộng).

DJI là công ty máy bay không người lái lớn nhất thế giới và sản xuất nhiều mẫu máy bay khác nhau, bao gồm máy bay không người lái dùng trong nông nghiệp để phun xịt thuốc. Theo Statista, công ty này chiếm 76 phần trăm thị trường.

Các lập pháp viết rằng, “Có thể có nguy cơ máy bay không người lái phun thuốc xịt nông nghiệp DJI này bị thao túng để thực hiện một cuộc tấn công ở Hoa Kỳ. Việc dựa vào đối thủ chiến lược lớn nhất của chúng ta về kỹ nghệ quan trọng đối với sự thành công của sản xuất nông nghiệp sẽ gây nguy hiểm cho khả năng phục hồi của nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta”.

Theo báo cáo của DJI, công ty bắt đầu sản xuất máy bay không người lái nông nghiệp vào năm 2015 và do “phát triển nhanh chóng”, công ty đã tăng sản lượng máy bay không người lái như vậy từ 2.500 chiếc vào năm 2016 lên hơn 134.800 chiếc vào năm 2021.

Đại diện Elise Stefanik (R-N.Y)., một trong những người ký tên vào bức thư, đã giới thiệu Đạo Luật Chống Máy Bay Không Người Lái của Trung Cộng vào đầu năm nay. Nếu được ký thành luật, thiết bị DJI sẽ bị Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang cấm. Một phiên bản của Thượng Viện đã được giới thiệu vào tháng 7.

Theo các nhà lập pháp, ngoài khoản đầu tư của đảng Trung Cộng, DJI cũng đã bày tỏ lòng trung thành với đảng cộng sản. Họ chỉ ra các trang web của Trung Cộng mô tả DJI là đối tác làm việc trong các dự án toàn cầu trọng tâm của Trung Cộng như Sáng Kiến ​​​​Vành Đai và Con Đường. DJI cũng chào đón một viên chức cấp cao của Trung Cộng đến thăm và được mô tả là tuân thủ “chỉ đạo của Tư tưởng Tập Cận Bình”.

Năm 2021, Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ đã trừng phạt DJI, ngăn chặn các nhà đầu tư Hoa Kỳ mua hoặc bán cổ phiếu DJI vì lo ngại về nhân quyền. DJI, một công ty tư nhân, không giao dịch cổ phiếu. Các lệnh trừng phạt không cấm việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm của DJI.

Tính đến tháng 3 năm 2020, Trung tâm Nghiên cứu Máy bay không người lái tại Cao đẳng Bard đã thống kê được 924 cơ quan an toàn công cộng của Hoa Kỳ, bao gồm cảnh sát, cảnh sát trưởng, cứu hỏa và các dịch vụ khẩn cấp, sử dụng máy bay không người lái DJI. Máy bay không người lái DJI ước tính chiếm khoảng 80 phần trăm thị trường Hoa Kỳ và 90 phần trăm máy bay không người lái được các cơ quan an toàn công cộng Hoa Kỳ sử dụng.

Vào tháng 3, DJI đã mở một cửa hàng chính thức trên Đại lộ số 5 ở Manhattan, báo hiệu sự mở rộng trên thị trường Hoa Kỳ.

Cùng ngày, Dự án Nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ đã công bố một báo cáo nêu chi tiết về việc sử dụng thiết bị DJI trong cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm khác của Trung Cộng. Là một nhà cung cấp kỹ nghệ giám sát chính tại Trung Quốc, DJI đã hợp tác với Sở Công an Tân Cương vào năm 2017 để cung cấp máy bay không người lái cho các cơ quan địa phương trong khu vực.

Báo cáo viết, “Cảnh sát Tân Cương và các chính quyền địa phương khác vẫn đang mua sản phẩm từ DJI. Các sở công an Tân Cương đã ký bảy đơn đặt hàng mua sắm với DJI trị giá gần 300.000 đô la Mỹ từ năm 2019 đến năm 2022”.

Trung Cộng được biết đến là đã đàn áp một số nhóm dân tộc thiểu số và nhóm tôn giáo, bắt họ phải chịu sự giam giữ tùy tiện, lao động cưỡng bức, tra tấn và các hành vi vi phạm nhân quyền khác. Một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc về hành vi đàn áp người Duy Ngô Nhĩ của Trung Cộng đã xác nhận độc lập vào năm 2022 rằng “các hành vi vi phạm nhân quyền trầm trọng đã xảy ra” ở khu vực Tân Cương.

Báo cáo viết, “Một máy bay không người lái của DJI đã được sử dụng để quay video được tải lên YouTube vào tháng 9 năm 2019, cho thấy hàng trăm người đàn ông bị bịt mắt và xiềng xích bên ngoài một nhà ga xe lửa ở Khu vực Duy Ngô Nhĩ. Trong video, hàng chục cảnh sát dường như đang chuyển những người đàn ông từ một trung tâm giam giữ ở Kashgar đến các cơ sở ở Korla”.

Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã cảnh báo trong nhiều năm rằng máy bay không người lái do Trung Cộng sản xuất đang được quân đội Nga sử dụng trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

Tháng trước, Trung Cộng đã chấp thuận lời kêu gọi từ cộng đồng quốc tế về việc hạn chế sử dụng máy bay không người lái do Trung Cộng sản xuất cho mục đích quân sự, ban hành một số hạn chế đối với việc xuất cảng máy bay không người lái có thể được sử dụng cho các hoạt động quân sự hoặc khủng bố. Đồng thời, họ đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với máy bay không người lái dân sự.


Anh Em Họ Của Gavin Newsom Sẽ Tổ Chức Gây Quỹ Cho Trump Tại California

Những người bà con của Thống đốc California Gavin Newsom đang trải thảm đỏ mời cựu tổng thống Donald Trump. Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự một buổi gây quỹ cấp cao tại Bay Area vào tuần tới, thân nhân của Thống đốc California Gavin Newsom tổ chức.

Buổi sinh hoạt này, trong chuyến thăm lần thứ hai của ông Trump đến khu vực này chỉ trong ba tháng, dự định sẽ do Tom và Stacey Siebel, họ hàng bên vợ của Thống đốc California Gavin Newsom, Jennifer Siebel Newsom, tổ chức.

Theo báo SFGate, vé cho buổi gây quỹ độc quyền này lên tới 500.000 đô la cho mỗi cặp vợ chồng.

Tom Siebel, một nhà phát triển nhu liệu điện toán và là anh em họ với vợ của thống đốc, đang ủng hộ tổng thống Trump trở lại Toà Bạch Ốc, gây chấn động trong dư luận tại California.

Các ứng cử viên tổng thống thường đến khu vực giàu có này không phải là điều bất thường. Tuy nhiên, điều bất thường là tỷ phú tổ chức buổi sinh hoạt tại nhà riêng ở Woodside vào ngày 13 tháng 9 lại là họ hàng với Jennifer Siebel Newsom, vợ của Thống đốc California Gavin Newsom.

Theo tờ báo Los Angeles Times, giá vé cho sự kiện gây quỹ vào tuần tới do Tom và Stacey Siebel tổ chức có giá lên tới 500.000 đô la cho một cặp vợ chồng.

Việc Newsom có ​​họ hàng với một cặp vợ chồng muốn thấy tổng thống Trump trở lại Toà Bạch Ốc có thể khiến một số người phải nhíu mày. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên gia đình Jennifer Siebel Newsom gây chú ý vì khuynh hướng chính trị của họ.

Cha mẹ cô chuyển đến Florida vào năm 2020 và cha cô, Ken Siebel, đã đăng ký là đảng viên Cộng Hòa tại tiểu bang đó. Một quỹ tín thác liên quan đến gia đình Seibel cũng đã quyên góp 5.000 đô la vào năm 2022 cho một ủy ban hành động chính trị ủng hộ Thống đốc Florida Ron DeSantis, một trong những đối thủ chính trị cay đắng nhất của Newsom.

DeSantis đã nhắc đến gia đình vợ của Newsom trong một cuộc tranh luận trên truyền hình giữa ông và Newsom vào tháng 12, nói rằng họ đã chạy trốn khỏi California vì sưu cao thuế nặng và tội phạm lộng hành.


Ông Trump Đề Nghị Chống Kiểm Duyệt

Trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở vùng nông thôn Wisconsin vào ngày 7 tháng 9, Cựu Tổng thống Donald Trump đề nghị sửa đổi Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Hoa Kỳ và hứa sẽ ban hành lệnh hành pháp cấm các nhân viên liên bang tham gia vào hoạt động kiểm duyệt trong nước.

Phát biểu tại Mosinee, một cộng đồng có khoảng 4.500 cư dân, cựu tổng thống có lời bình luận về các báo cáo gần đây về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2024.

Mosinee nằm ở Quận Marathon, một khu vực vững chắc của đảng Cộng Hòa mà ông Trump đã giành chiến thắng với 16 điểm phần trăm trong các cuộc bầu cử năm 2016 và 2020.

Wisconsin là một trong bảy tiểu bang dao động được coi là quan trọng để giành chiến thắng tại Toà Bạch Ốc trong năm nay.

Ông Trump cho biết ông sẽ ủng hộ việc sửa đổi Tu chính án thứ 25 để biến việc một phó tổng thống che đậy tình trạng bất lực của một tổng thống đương nhiệm thành hành vi phạm tội có thể bị luận tội.

Hiện tại, Tu chính án thứ 25 trao quyền cho phó tổng thống và phần lớn nội các của tổng thống để nâng phó tổng thống lên quyền tổng thống nếu họ cho rằng tổng thống không đủ khả năng thực hiện các chức năng của chức vụ.

Biden đã bỏ cuộc đua giành chức tổng thống vào ngày 21 tháng 7 sau khi một số nhà lãnh đạo đảng công khai gây áp lực chống lại chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Harris cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào ngày 30 tháng 8 rằng bà không hối hận khi bảo vệ sự minh mẫn về mặt tinh thần của Biden.

Bà nói, “Ông ấy có trí thông minh, sự cam kết, khả năng phán đoán và tính cách mà tôi nghĩ người dân Mỹ xứng đáng có ở vị tổng thống của họ”.

Cách phổ biến nhất để sửa đổi Hiến Pháp là cả hai viện của Quốc Hội thông qua một sửa đổi bằng đa số hai phần ba phiếu bầu, sau đó phải được ba phần tư cơ quan lập pháp của tiểu bang phê chuẩn.

Trump cũng hứa sẽ ký một sắc lệnh hành pháp cấm các nhân viên liên bang “thông đồng để hạn chế quyền tự do ngôn luận”.

Ông nói, “Chúng tôi sẽ sa thải mọi viên chức liên bang tham gia vào hoạt động kiểm duyệt trong nước [dưới thời chính quyền hiện tại]”.

Trong những năm gần đây, chính phủ liên bang đã gây sức ép buộc các công ty truyền thông xã hội chặn một số bài đăng có nội dung mà họ cho là gây tranh cãi, bao gồm cả về COVID-19 và vắc-xin.

Ông Trump nói, “Tôi sẽ khôi phục quyền tự do ngôn luận ở Mỹ vì nó đã bị tước đoạt”.

Ông Trump cũng bình luận về những nỗ lực của Nga nhằm tác động đến cuộc bầu cử năm 2024, giống như năm 2016.

Ông Trump nói với các tham dự viên tại Mosinee rằng, “Quý vị có thấy rằng ba ngày trước, mọi chuyện lại bắt đầu từ zero. Bộ Tư pháp cho biết Nga có thể lại can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta”.

Vào ngày 4 tháng 9, chính phủ Hoa Kỳ đã tịch thu các trang web do chính phủ Nga điều hành và đưa ra cáo buộc đối với hai nhân viên của phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Ông Trump nói, “Nga, là Nga! Và quý vị đã biết, cả thế giới cười nhạo họ lần này”.

Trump đã dành một chút thời gian để nhắc nhở khán giả về cuộc điều tra kéo dài bốn năm của FBI được tiến hành vào năm 2017 để điều tra mối liên hệ có thể có giữa Nga và chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Trump.

Cố vấn đặc biệt John Durham đã xem xét cuộc điều tra của FBI và vào năm 2023, kết luận rằng FBI thiếu “bằng chứng thực tế” để điều tra chiến dịch, dựa vào thông tin từ các đối thủ chính trị của Trump và chịu sự thiên vị xác nhận.

Ông Trump nói, “Không ai cứng rắn hơn Trump đối với Nga”. Putin gần đây đã ủng hộ Harris làm tổng thống.


Trump, Harris Áp Dụng Thuế Quan Đối Với Trung Cộng, Nhưng Không Giống Nhau

Bất kể ai thắng cử vào Tòa Bạch Ốc vào tháng 11, thuế quan đối với Trung Cộng vẫn sẽ tồn tại. Đó là sự đồng thuận ở Washington, mặc dù đảng Dân Chủ và Cộng Hòa có cách tiếp cận khác nhau. Chính quyền Trump đã áp thuế đối với hơn 300 tỷ đô la hàng hóa Trung Cộng để đáp trả một loạt các hoạt động thương mại không công bằng, bao gồm cả hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ.

Chính quyền Biden-Harris đã giữ nguyên tất cả các biện pháp này và vào tháng 5, đã tăng thuế đối với 18 tỷ đô la hàng hóa, bao gồm xe điện, tấm pin mặt trời, thiết bị y tế, pin lithium-ion, thép và nhôm.

Cả hai chính quyền đều sử dụng thuế quan để cân bằng sân chơi cho các nhà sản xuất trong nước khi Trung Cộng bán tháo sản lượng dư thừa của mình tại thị trường Hoa Kỳ với giá rẻ. Họ tin rằng nếu không có thuế quan, các ngành kỹ nghệ trong nước sẽ tiếp tục mất thị phần và cắt giảm việc làm. Một cuộc thăm dò vào tháng 8 của Viện CATO, một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Washington, cho thấy phần lớn đảng viên Cộng Hòa và Dân Chủ ủng hộ thuế quan do đảng của họ áp đặt nhưng không ủng hộ đảng đối lập.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố trong chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ tăng thuế quan đối với Trung Cộng lên 60 phần trăm và áp dụng thuế quan ít nhất 10 phần trăm đối với hàng hóa nhập cảng từ các quốc gia khác.

Trong bài phát biểu ngày 5 tháng 9 tại Câu lạc bộ Kinh tế New York, ông ghi nhận chính sách thuế quan bảo hộ đã “mở ra một vận mệnh cao hơn và tốt đẹp hơn” cho người Mỹ.

Ông Trump nói, “Chúng ta phải chăm lo cho quốc gia và các ngành kỹ nghệ của mình trước tiên”. Ông Trump ám chỉ mức thuế quan “cao hơn mức mọi người từng nghe trong quá khứ”.

Quan điểm của Phó Tổng thống Kamala Harris về thuế quan không rõ ràng, nhưng chúng sẽ được giữ nguyên nếu bà duy trì các chính sách của chính quyền hiện tại. Chính quyền sẽ công bố quyết định thuế quan cuối cùng, ban đầu dự định ​​vào cuối tháng 8, trong những ngày tới.

Theo Nick Iacovella, phó chủ tịch cấp cao của Liên Minh Vì Nước Mỹ Thịnh Vượng, một tổ chức vận động đại diện độc quyền cho các nhà sản xuất hoạt động tại Hoa Kỳ, thuế quan là “một phần quan trọng của giải pháp” nếu được sử dụng kết hợp với các chính sách thương mại và kỹ nghệ khác để cho phép đầu tư vào các ngành kỹ nghệ quan trọng.

Iacovella cho biết, “Các quốc gia trên thế giới nhận thấy tình trạng thặng dư sản phẩm của Trung Cộng đang có tác động tiêu cực đến nền kỹ nghệ của họ. Vì vậy, họ đang thực hiện các bước giống như Hoa Kỳ để áp thuế đối với hàng hóa Trung Cộng. Điều đó sẽ tiếp tục cho dù chúng ta có chính quyền Trump hay Harris”.

Bài liên quan:
  • Tại sao căng thẳng ở Biển Đông lại đang củng cố liên minh Mỹ – Philippines?
    Joshua Kurlantzick và Abigail McGowan
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 15/9/2024. Chiến tranh Ukraine, xung đột Biển Đông: Thực trạng và hướng giải quyết của Trump & Harris?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Tin Cuối Tuần (14-15-Sep-2024)
  • Tổng thống Trump Thêm Một Lần Bị Ám Sát Nhưng Thoát Chết
  • Thống Đốc Florida DeSantis Yêu Cầu Tiến Hành Điều Tra Âm Mưu Ám Sát Tổng thống Trump
  • Đảng Xanh Yêu Cầu Có Tên Trên Phiếu Bầu Của Nevada
  • Một Tên Cướp Bị Bắt Trong Chuỗi Cướp Kéo Dài Ở Los Angeles
  • Thống Đốc Abbott Từ Chối Yêu Cầu Của Liên Bang Về Hòn Đảo Fronton
  • Nhật Bản Kêu Gọi Hoa Kỳ Hợp Tác Chống Lại Thép Giá Rẻ Của Trung Cộng
  • Nhà Cầm Quyền Trung Cộng Phóng Thích Công Dân Hoa Kỳ Sau Gần 20 Năm Giam Giữ
  • Hình tượng ‘nhà cải cách Tập Cận Bình’ bị lật đổ ngay trong Hội nghị Trung ương 3
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 14/9/2024. Tranh luận sôi nổi giữa Trump & Haris: Ai thắng, ai thua? Điều hợp viên thiên vị? Thông điệp gì cho cử tri?
    BS Nguyễn Trọng Việt