Sơn Hà (Sep.2024)

Mặc dù Tổng thống Biden nhất định sẽ tiếp tục con đường tranh cử nhiệm kỳ 2, nhưng sau cuộc tranh luận với Tổng thống Trump, đảng Dân Chủ quyết định đưa bà Kamala Harris ra thay thế ông Biden đại diện cho đảng Dân Chủ, tranh cử tổng thống với ông Trump của đảng Cộng Hoà. Đảng Dân Chủ viện lý do phải thay ngựa giữa dòng là vì ông Biden không đủ khả năng. Rồi đảng Dân Chủ ra sức tô điểm cho bà Kamala thì người ta mới nhìn thấy bản chất của đảng Dân Chủ, đã để lộ rõ chân tướng. Đảng Dân Chủ không “dân chủ” như họ thường rêu rao.

Kamala Harris không được quần chúng đảng viên Dân Chủ chọn lựa như đã được ấn định trong thể thức lựa chọn ứng viên đại diện cho đảng, đứng ra đại diện đảng để tranh cử Tổng thống. Mà, đảng Dân Chủ đã ép ông Joe Biden rút lui rồi đưa bà Kamala Harris lên thay thế, không phải là lựa chọn của quần chúng đảng. Mà phải nói là “đảng cử dân bầu”.

Hành động độc đoán và lộng hành của giới lãnh đạo của đảng Dân Chủ càng cho thấy đảng Dân Chủ rất gần với đảng Cộng sản. Chúng ta hãy nghe lại lời phát biểu của bà Kamala Harris để hiểu, tại sao người ta bảo đảng Dân Chủ theo đường lối xã hội chủ nghĩa, và chính bà ta đã tỏ ra trung thành với chủ nghĩa xã hội.

Bà Kamala Harris Tin Vào Chủ Nghĩa Xã Hội, Cộng Sản

Trong diễn đàn “Democratic National Committee’s Women’s Leadership Forum” (Diễn Đàn Phụ Nữ Lãnh Đạo của Uỷ Ban Dân Chủ Quốc Gia), vào ngày Oct.22.2022, bà Kamala phát biểu: “It has to be about a goal of saying everybody should end up in the same place. And since we didn’t start in the same place. Some folks might need more, equitable distribution”. Ngày 30-9-2022, cũng trên diễn đàn này, bà nói “Giving resources based on equity understanding that we fight for equality, but we also need to fight for equity understanding. Not everyone starts out at the same place”.

Có nghĩa là, quần chúng giàu nghèo khác nhau, nhưng “chúng ta” phải tranh đấu sao cho mọi người đều trở thành giàu có như nhau. Vì nhu cầu mỗi người mỗi khác, nên họ cần được phân phối bình bẳng(!).

Lời tuyên bố của bà Kamala gởi đến cử toạ những ý niệm then chốt của chủ nghĩa xã hội. Đó là công bằngbình đẳng. Bà kêu gọi quần chúng hãy đối xử công bằng với nhau và chia xẻ với nhau trong tinh thần bình đẳng. Đặc biệt, chủ từ “chúng ta” được ẩn dấu trong lời phát biểu; nó ngầm mang ý nghĩa “chính phủ” mà chúng ta thường nghe ở các nước cộng sản, là “đảng và nhà nước ta”. Điều nàychẳng xa lạ gìđối với người Việt Nam.

Tuyên bố của Kamala Harris nhấn mạnh ý nghĩa của bình đẳng (equality) và công bằng (equity); đặc biệt là trong việc phân phối nguồn lực và tài sản (equitable distribution). Bà Kamala tin rằng, công bằng có nghĩa là đối xử với mọi người như nhau, cung cấp cho mỗi người theo nhu cầu của người ấy, cùng nguồn lực giống nhau. Về bình đẳng, thì bà cho rằng, mỗi người xuất phát từ một hoàn cảnh khác nhau về mặt lịch sử, xã hội hoặc kinh tế; do đó những người ấy có thể cần sự giúp đỡ không bằng người khác, nhưng cứu cánh là, cuối cùng ai cũng có cơ hội như nhau, giàu có, sung túc như nhau. Kết quả ấy là sự bình đẳng trong thế giới đại đồng.

Trẻ Em Coi Cọp Đá Banh Cần Công Bằng và Bình Đẳng(!)

Tây Phương thường lấy ví dụ sau đây để giải thích thế nào là bình đẳng và công bằng. Một đám trẻ em đi coi cọp trận đá banh, đứng sau bức tường rào. Đứa nào cũng cần có một cái thùng gỗ để đứng lên, nhô đầu cao hơn bức tường để xem trận đấu. Đứa thấp thì cần thùng cao, đứa cao thì đứng lên cái thùng thấp là đủ. Các thùng cao thấp được cung cấp cho mỗi đứa trẻ, gọi là nhu cầu của mỗi đứa trẻ. Chiều cao chúng nó không bằng nhau, nhưng được cung cấp đúng nhu cầu cho từng đứa trẻ (cộng sản gọi đấy là công bằng), để rồi tất cả sẽ có chiều cao bằng nhau (bình đẳng), để sau cùng mỗi đứa đều có thể cùng nhau xem trận đấu.

Quan Niệm của Marx về Công Bằng và Bình Đẳng

Về công bằng, Karl Marx nói rằng, “From each according to his ability, to each according to his needs” (Mỗi người đóng góp theo năng lực, để mỗi người hưởng theo nhu cầu). Lập luận của Marx là các nguồn lực sẽ được phân phối dựa trên nhu cầu của mỗi người chứ không phải dựa trên đóng góp kinh tế của họ. Về bình đẳng, quan niệm của Marx vượt ra ngoài các quyền hợp pháp. Ông ta tin rằng, tư bản tạo ra bất bình đẳng vì  các phương tiện sản xuất (nhà máy, đất đai,…) thuộc về những người chủ, trong khi giới lao động bán sức lao động để sống còn. Sang bằng những khác biệt để cuối cùng mọi người ngang nhau. Đấy là bình đẳng. Để đạt được bình đẳng đúng nghĩa, phải lật đổ chủ nghĩa tư bản và thiết lập chủ nghĩa cộng sản.

Khi chưa lật đổ được tư bản thì cướp tài sản của tư bản đem phân chia cho người khác bằng phương tiện đánh thuế. Đó cũng là ý niệm công bằngbình đẳng trong lời phát biểu của bà Kamala Harris mà bà vẫn còn tin tưởng và đeo đuổi.

Gần đây, tháng Chín-2023, trong chuyến công tác qua các trường đại học, gọi là “Fight for Our Freedoms”. Bà Kamala Harris nói với sinh viên: “Not everyone starts at the same place, and some people need more help. If we want to get to the same place, we have to understand the need for equity” (Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, có người cần giúp đỡ nhiều hơn người khác. Nếu ta muốn ai cũng được sung túc như nhau, thì ta phải hiểu sự cần thiết về công bằng). Bà gởi cho sinh viên ý niệm công bằng và bình đẳng như bà ta thường nói trong những dịp trước.

Marx Chủ Trương Thực Hiện Bình Đẳng Bằng Phân Phối Đồng Đều!?

Chủ nghĩa Marxist đưa ra phân tích xã hội có hai nhóm chính: 1/Lao Động (vô sản, công nhân), kiếm kế sinh nhai bằng sức lao động. 2/Tư Bản (tư sản), thu nhập từ giá trị thặng dư do sức lao động của công nhân. Thu nhập của tư bản là do bóc lột công nhân.

Lý luận ấy nói rằng, người giàu có, có nhiều của cải là do bóc lột giai cấp vô sản. Giới vô sản bị nghèo túng là vì bị người giàu bóc lột nên trở thành nghèo khó. Đó là sự bất bình đẳng trong xã hội. Lý luận này dẫn đến hành động đảng cộng sản thay mặt cho giai cấp vô sản tước đoạt tài sản của người giàu đem chia cho người nghèo (equitable distribution).

Những gì bà Kamala Harris phát biểu giống như đảng cộng sản đã ghi trong Tuyên Ngôn của Đảng Cộng Sản (The Communist Manifesto), do Karl Marx và Friedrich Engels viết ra vào năm 1848. Bà Kamala Harris kêu gọi người Mỹ hãy hiểu cho việc chính phủ của bà mong muốn thực hiện “equitable distribution” (phân phối đồng đều), mà bà thường xuyên nhấn mạnh.

Cứu Cánh và Phương Tiện

Người Việt Nam dù có theo cộng sản hay chống cộng sản đều phải công nhận đã từng nghe đảng ta tuyên truyền rằng, “lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện”. Câu chuyện về bọn trẻ được kể trên đây, để đạt được chiều cao ngang  nhau, để xem đá banh, ai đó đã cung cấp cho mỗi đứa một chiếc thùng cao thấp khác nhau, là phương tiện không bằng nhau (lại được xem là công bằng), để bọn trẻ đạt được cứu cánh là chiều cao ngang  nhau (bình đẳng) để cùng xem đá banh.

Cứu cánh là có chiều cao ngang nhau. Cứu cánh không phải là được xem trận đá banh. Phát cho mỗi đứa một vé vào cửa để xem đá banh thì không công bằng. Bởi vì sau khi xem xong, những đứa trẻ trở lại cao thấp không ngang nhau.

Những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản, hay bất cứ ai đã từng sống với cộng sản, đã chứng kiến các cuộc cải cách ruộng đất, cách mạng văn hoá, cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh (tiêu diệt tư sản mại bản), đã từng bị đày đoạ trong các nhà tù cộng sản,… thì không lạ gì về ý niệm này. Nhưng bảo đảng Dân Chủ Hoa Kỳ có chủ trương ấy thì sẽ làm chúng ta lạnh xương sống. Lẽ nào đã chạy cộng cản lại gặp cộng sản?

Tuy vậy, đối với người Mỹ, đảng Dân Chủ có chủ trương đường lối giống như cộng sản cũng chưa chắc làm cho họ lo lắng. Đảng Dân Chủ thường tự xưng (tuyên truyền) họ là những người cấp tiến (progressive) hay tự do (liberal), họ “rộng lượng” hơn, họ “tiến bộ” hơn. Đảng Dân Chủ đã thuyết phục các cơ quan truyền thông để chuyên chở các ý niệm của đảng Dân Chủ. Đại đa số (90%) cơ quan truyền thông ở Hoa Kỳ đã nghiêng về phía cộng sản. Điều đó đủ cho thấy đảng Dân Chủ dùng truyền thông để nhồi sọ nhân dân. Người Mỹ không hiểu cộng sản là gì!

Cứu Cánh Của Đảng Dân Chủ

Ngày hôm nay, cứu cánh của đảng Dân Chủ là phải chiếm đa số phiếu bầu trong tất cả các ngành bằng bất cứ phương tiện gì, kể cả ăn gian. Một khi chiếm được thế đa số trong ba ngành Lập Pháp, Tư Pháp và Hành Pháp thì đảng sẽ có đủ cơ hội để hành động theo chủ trương của đảng.

Đến đây ta thấy một số phương tiện được đảng Dân Chủ sử dụng là mở cửa biên giới cho di dân tràn vào rồi cho hưởng lợi nhuận. Kích động nữ giới đòi quyền phá thai và tự do cho phụ nữ. Khuyến khích giới công nhân và giai cấp nghèo khó đòi quyền lợi y tế, xã hội,… Để trang trải những phí tổn này, đảng Dân Chủ phải tăng thuế đánh vào giới thượng lưu và trung lưu (nhà giàu).

Khi đảng đã khống chế được các ngành trong chính phủ, đảng sẽ lộng hành và thao túng quyền lực và trở thành chính phủ. Nhìn vào Hoa Kỳ ngày nay, Bộ Tư Pháp và các ban ngành chính phủ đã bị đảng Dân Chủ tuỳ tiện thao túng đến mức công khai ra sao, ai cũng rõ.

Ai đã chứng kiến cảnh đảng cộng sản cướp đoạt tài sản thì phải hiểu thế nào là phân phối đồng đều theo lối giải nghĩa của họ. Để cuối cùng mọi người đều “bình đẳng” là, nghèo như nhau, chứ không phải giàu như nhau. Bao nhiêu quốc gia áp dụng chủ nghĩa cộng sản đều đã phá sản, đã loại bỏ chủ nghĩa ác ôn ấy để tái thiết đất nước.

Phân phối đồng đều là thuật ngữ của người cộng sản thường xuyên sử dụng để mị dân. Tài sản, của cải là của nhân dân, không phải của đảng. Đảng không có khả năng sản xuất, đảng không có của cải thì đảng lấy gì để phân phối? Đảng chiếm đoạt của cải của người này đem phân phát cho người khác (nhân danh tranh đấu cho công bằng), là hành động chiếm đoạt và lạm quyền, sẽ dẫn đến tình trạng không ai muốn sản xuất khiến kho lẫm bị cạn kiệt. Nền kinh tế sẽ lụn bại như chúng ta đang chứng kiến.

Đối với bà Kamala Harris, bình đẳng có nghĩa là mọi người sẽ có đời sống sung túc ngang nhau nếu được cung ứng theo đúng nhu cầu của mỗi người. Làm như thế mới công bằng, là ý niệm của bà Kamala gởi cho các bạn trẻ. Bà Kamala Harris và đảng Dân Chủ của bà lấy của cải ở đâu để cung ứng cho người khác? Tuy vậy, bà Kamala Harris trước sau như một, vẫn cứ rêu rao, không thay đổi lập trường.

Chúng ta, những người có kinh nghiệm với cộng sản có bổn phận lên tiếng nói cho bạn bè, láng giềng để họ hiểu thế nào là cộng sản, thế nào là công bằng xã hội được che giấu trong những lời tuyên truyền của đảng Dân Chủ. Cướp của kẻ khác thì không thể được xem là công bằng! Đảng Dân Chủ cũng không có quyền sử dụng tiền thuế của dân chúng Hoa Kỳ một cách tuỳ tiện! Đảng Dân Chủ không có tài sản và cũng không có quyền gì để chiếm đoạt của người này đem phân phối cho người khác. Hiến Pháp Hoa Kỳ đã quy định người dân có quyền làm chủ các sản phẩm do chính họ làm ra bằng mồ hôi nước mắt, không phải bóc lột công nhân.

–oOo–

Bà Kamala Harris đã công khai phát biểu tư tưởng cộng sản từ lúc chưa là Phó Tổng thống. Sau khi vào Toà Bạch Ốc, bà không ngần ngại đi rao giảng khắp nơi. Đảng Dân Chủ có chủ trương cấp tiến trong các chương trình xã hội để thu phục lá phiếu hầu tiếp tục cầm quyền, nhưng họ vẫn khéo léo che đậy chủ trương xã hội chủ nghĩa qua hình ảnh ôn hoà của ông Joe Biden. Đến khi không cần che đậy nữa, phải dùng bà Kamala Harris, dù phải thay ngựa giữa dòng.

Cứu cánh của đảng Dân Chủ là chiếm chính quyền để có cơ hội áp dụng chủ nghĩa xã hội, cộng sản. Phương tiện của họ là đánh động quyền phụ nữ đòi phá thai; mở toang biên giới cho di dân tràn vào nước Mỹ để thu hoạch phiếu bầu; dùng ngân sách quốc gia để chiêu dụ người nhẹ dạ sẽ dồn phiếu cho đảng Dân Chủ. Chỉ mới 3 năm mà đời sống ở nước Mỹ đã khốn đốn như thế này. Đến khi triệt để áp dụng đường lối xã hội chủ nghĩa như bà Kamala Harris tuyên bố, thì Hoa Kỳ sẽ không còn là Hoa Kỳ nữa.

Sơn Hà (September-2024)

Bài liên quan:
  • TIN CHÍNH TRONG TUẦN (7-8-9-Oct-2024)
  • Thuốc Dùng Thử Do Dược Phòng Cung Cấp Cho Thấy Hiệu Quả Hơn 50%
  • Cho Đến Nay Có Gần 3 Triệu Người Mỹ Đã Đi Bỏ Phiếu
  • South Dakota Xóa 273 Người Không Phải Công Dân Trong Danh Sách Cử Tri
  • 6 Quận Trong Tiểu bang Michigan Có Thể Quyết Định Ai Sẽ Đắc Cử Tổng Thống Năm 2024
  • Bão Milton Đổ Bộ Florida
  • Làn Sóng Kiện Tụng Về Thông Báo Về Tình Trạng Giới Tính Tại Trường Học
  • Con Đường Của Ryan Routh Dẫn Đến Vụ Ám Sát Ông Trump
  • Việt-Pháp Nâng Quan Hệ Lên Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện
  • Tăng Trưởng Việt Nam Tam Cá Nguyệt 3, Đạt 7,4%
  • Cộng Sản Việt Nam Đón Thủ Tướng Trung Cộng Từ Ngày 12-14/10
  • Việt Nam Sẽ Sử Dụng Hai Tuyến Cáp Biển Và Phủ Sóng Dịch Vụ 5G Vào Cuối 2025
  • Nhà Hoạt Động Nguyễn Thúy Hạnh Mãn Hạn Tù
  • Ba-Đình Lâm Cảnh
    “Cốc Mò, Cò Xơi”*

    -Trần Nguyên Thao (Oct-2024)
  • Ở Trung Quốc, làm giàu không còn là vinh quang
    Ruchir Sharma
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 6/10/2024. Cuộc tranh luận sôi nổi giữa hai ứng viên Phó tổng thống Vance – Walz: Ai thắng, ai thua? Ý nghĩa Gì?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Israel đang mơ về một trật tự mới ở Trung Đông
    Gideon Rachman