Tin Hoa Kỳ & Tin Thế Giới

Công Đoàn và Chủ Nhân Boeing Đạt Được Thỏa Thuận Tạm Thời

Boeing và công đoàn đại diện cho những thợ máy đang đình công đã đạt được một thỏa thuận tạm thời, và các nhà lãnh đạo công đoàn cho biết trình cho các thành viên để phê chuẩn, mở đường cho nỗ lực chấm dứt cuộc đình công kéo dài hơn một tháng.

Hiệp hội Công nhân Thợ Máy và Hàng Không Vũ Trụ Quốc Tế, Chi Nhánh 751 cho biết, vào ngày 19 tháng 10, rằng “Với sự giúp đỡ của Quyền Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Julie Su, chúng tôi đã nhận được một đề nghị, và để chấm dứt cuộc đình công, nó sẽ được trình cho thành viên để cân nhắc”.

Khoảng 33.000 công nhân thuộc công đoàn của Boeing đã đình công vào ngày 13 tháng 9 sau khi gần 95% công nhân chủ yếu ở Bờ Tây từ chối lời đề nghị tăng lương 25% trong bốn năm của Boeing. Cuộc đình công đã làm ngừng sản xuất máy bay 737 Max của công ty, cũng như máy bay thân rộng 767 và 777, khiến công ty mất khoảng 1 tỷ đô la mỗi tháng do công nhân biểu tình.

Các nhà lãnh đạo công đoàn cho biết thỏa thuận tạm thời có “những cải tiến quan trọng” so với đề nghị trước đó vào ngày 12 tháng 9 “nhằm mục đích giải quyết cuộc đình công”. Đề nghị mới nhất bao gồm mức tăng lương 35% trong bốn năm, tiền thưởng phê chuẩn 7.000 đô la và khôi phục các khoản thanh toán khuyến khích. Đề nghị cũng bao gồm các khoản đóng góp 401k được cải thiện, hệ số nhân lương hưu 105 đô la.

Mặc dù đề nghị mới nhất của Boeing đưa ra một số nhượng bộ, nhưng không bao gồm một kế hoạch lương hưu dành riêng cho các thành viên mới, đây là yêu cầu chính trong các cuộc đàm phán trước đó. Thay vào đó, đề nghị nhấn mạnh vào các khoản đóng góp 401k được tăng cường, bao gồm 100% công ty đối ứng lên đến 8% và một khoản đóng góp một lần 5.000 đô la cho các thành viên đủ điều kiện.

Công đoàn cho biết họ có kế hoạch tổ chức bỏ phiếu về đề nghị này vào ngày 23 tháng 10, nếu được đa số thành viên chấp thuận, sẽ củng cố thỏa thuận tạm thời thành hợp đồng và chấm dứt cuộc đình công.

Các nhà lãnh đạo công đoàn cho biết họ vẫn đang hoàn thiện thỏa thuận giải quyết cuộc đình công và cùng với các chi tiết hợp đồng bổ sung, sẽ trình lên các thành viên để họ xem xét trước cuộc bỏ phiếu vào thứ Tư. Họ nói, “Tương lai của hợp đồng này nằm trong tay các quý vị”.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 19 tháng 10, Boeing cho biết: “Chúng tôi mong muốn nhân viên bỏ phiếu cho đề nghị đã đàm phán”.

Cuộc đình công bắt đầu vào thời điểm khó khăn đối với Boeing, công ty đang cố gắng tăng sản lượng sau một loạt các trục trặc an toàn và tăng cường giám sát theo quy định trong những năm gần đây. Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng một cuộc đình công kéo dài có thể dẫn đến những tác động tài chính lâu dài, trong khi các cơ quan xếp hạng tín dụng đã cảnh báo về khả năng hạ vị trí trong bảng xếp hạng.

Ngay sau khi cuộc đình công bắt đầu vào giữa tháng 9, nhà sản xuất máy bay đã thông báo đóng băng tuyển dụng, dừng chi tiêu không cần thiết và hé lộ khả năng sa thải, nhằm mục đích tiết kiệm tiền mặt và duy trì hoạt động lâu dài của công ty. Vào thời điểm đó, Boeing cho biết họ sẽ tạm thời sa thải các nhà thầu và cố vấn không cần thiết, đồng thời tạm dừng các chương trình giữ chân nhân viên, dịch vụ ăn uống và các cuộc sinh hoạt của nhóm.


Thành phố New York Dự Định Đổi Tên Đường

Phố cửa hàng xa xỉ nổi tiếng của Manhattan, Đại lộ số 5, sắp được thay đổi lớn.

Các viên chức thành phố New York đã công bố một kế hoạch trong tuần này để biến một phần trung tâm của con đường giữa Công viên Bryant và Công viên Trung tâm thành một đại lộ dành cho người đi bộ nhiều hơn.

Họ đề nghị tăng gấp đôi diện tích vỉa hè, giảm lằn đường dành cho xe cộ từ năm xuống còn ba, cũng như thêm khu vực ghế ngồi và hàng trăm cây xanh và các chậu cây, cùng nhiều cải tiến khác.

Thiết kế mô phỏng các đại lộ đi dạo và mua sắm mang tính biểu tượng như Đại lộ Champs-Élysées ở Paris.

Madelyn Wils, chủ tịch lâm thời của Hiệp hội Đại lộ số 5, đơn vị điều hành khu cải thiện kinh doanh địa phương, tuyên bố, “Khi chúng ta kỷ niệm 200 năm ngày thành lập một trong những đường  phố nổi tiếng nhất thế giới, người dân New York có thể mong đợi một Đại lộ Số 5 hoàn toàn mới sẽ đưa con phố trở lại thời kỳ hoàng kim trước đây là đại lộ dành cho người đi bộ. Đảo ngược xu hướng ưu tiên xe hơi đã tồn tại hàng thế kỷ, thiết kế mang tính viễn kiến ​​này sẽ biến đại lộ đông đúc của chúng ta thành một hành lang rộng rãi và xanh mát dành cho người mua sắm và công nhân, du khách và người dân New York, cũng như mọi người trên Đại lộ số 5”.

Theo chính quyền của Thị trưởng Eric Adams và Đối tác Tương lai của Đại lộ số 5, kế hoạch này sẽ tốn hơn 350 triệu đô la và được thanh toán thông qua sự kết hợp giữa nguồn tài chính công và tư.

Các viên chức cho biết dự án này đại diện cho lần thiết kế lớn đầu tiên của đại lộ và có thể tự trả tiền trong vòng chưa đầy năm năm thông qua việc tăng doanh thu thuế tài sản và thuế bán hàng.

Nhưng một số người ủng hộ giao thông công cộng đã lên tiếng lo ngại, cho rằng kế hoạch này không cân nhắc đủ đến nhu cầu của hệ thống xe buýt công cộng hoặc nhiều người đi xe đạp của thành phố.

Một cuộc họp công khai sẽ được tổ chức vào cuối tháng Mười về kế hoạch này và việc xây dựng có thể bắt đầu vào năm 2028.

Các viên chức cho biết Đại lộ số 5 rộng khoảng 100 feet, chỉ có hai vỉa hè rộng 23 feet, mặc dù người đi bộ chiếm 70% tổng lưu lượng giao thông trên hành lang.

Các viên chức cho biết, khoảng 5.500 người đi bộ đi qua các khối nhà trung bình mỗi giờ, con số này tăng lên 23.000 người mỗi giờ trong kỳ nghỉ lễ. Meera Joshi, phó thị trưởng phụ trách hoạt động của thành phố, cho biết, “Mọi người trên toàn cầu coi Đại lộ số 5 là điểm đến hàng đầu để đi dạo và mua sắm. Nhưng danh tiếng lớn hơn thực tế của nó. Có nghĩa là vỉa hè đã đạt đến sức chứa, đón nhiều người hơn mỗi giờ trong mùa cao điểm so với Madison Square Garden”.

Kế hoạch Đại lộ số 5 nằm trong số các kế hoạch đầy tham vọng khác cho các tuyến đường mà các viên chức thành phố cho biết.

Họ cũng đề nghị đóng các đoạn đường của đường cao tốc Cross Bronx, một xa lộ chính cắt qua quận Bronx.

Các viên chức thành phố cho biết các đề nghị sẽ xây dựng công viên và không gian xanh trên xa lộ có mái che, giúp khôi phục các khu phố đô thị bị khoét rỗng do việc mở rộng hệ thống xa lộ quốc gia và phát triển các vùng ngoại ô.

Bà Joshi cho biết, “Đây là cơ hội lịch sử để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và kết nối cộng đồng”.


Các Trận Chiến Pháp Lý Liên Quan Đến Phá Thai Gia Tăng

Các chính quyền tiểu bang và địa phương ủng hộ phá thai đang đệ đơn kiện đòi đóng cửa các tổ chức hỗ trợ mang thai, ủng hộ sự sống, khuyến khích phụ nữ tránh việc phá thai và tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Theo Viện Charlotte Lozier, các tổ chức hỗ trợ mang thai, hay PHO (Pregnancy Help Organization), là các tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ sự sống, cung cấp nhiều dịch vụ cho phụ nữ gặp phải khó khăn với việc mang thai ngoài ý muốn. Các dịch vụ hỗ trợ bao gồm xét nghiệm thai kỳ, giáo dục phụ huynh và hỗ trợ nhà ở. PHO điều hành các trung tâm hỗ trợ, nhà hộ sinh, cơ quan nhận con nuôi và cơ quan dịch vụ xã hội.

Một số PHO quảng bá các dịch vụ đảo ngược thuốc phá thai cho những phụ nữ thay đổi ý định giữa chừng khi phá thai bằng thuốc, trong khi những tổ chức khác cung cấp dịch vụ cố vấn, trong đó những người ủng hộ tiếp cận phụ nữ mang thai bên ngoài các phòng khám phá thai để thảo luận về các giải pháp thay thế.

Các luật sư tại các công ty luật vì lợi ích công cộng cho biết các tiểu bang xanh (do đảng Dân Chủ lãnh đạo) đã leo thang các chiến dịch chống lại các nhóm này kể từ phán quyết năm 2022 trong vụ Dobbs kiện Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson lật ngược phán quyết Roe kiện Wade. Trong vụ Dobbs, Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng không có quyền hiến định nào đối với phá thai và trả lại quy định về thủ tục này cho các tiểu bang.

Các chính phủ ủng hộ phá thai cho biết PHO là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng. Họ cho biết các tổ chức này cung cấp thông tin sai lệch cho người tiêu dùng, can thiệp vào những phụ nữ tìm đến các trung tâm phá thai bằng cách tiếp cận họ để thảo luận về các phương pháp phá thai thay thế và gây nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ bằng cách thúc đẩy việc đảo ngược thuốc phá thai, một giao thức mà họ cho là chưa được chứng minh và có khả năng không an toàn.

Peter Breen, phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội Thomas More, cho biết các tiểu bang tích cực nhất trong việc theo đuổi PHO là California, New York và Illinois.

Ông Breen, cựu Lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Hạ viện Illinois, nơi ông phục vụ từ năm 2015 đến năm 2019, cho biết, “Các tiểu bang xanh đang hoàn toàn đàn áp các hoạt động ủng hộ quyền được sống, bài phát biểu ôn hòa được Tu Chính Án Thứ Nhất bảo vệ và việc cung cấp hỗ trợ cho những phụ nữ mang thai đang gặp khó khăn. Bây giờ họ muốn cấm mọi hình thức bất đồng chính kiến, không để trong chương trình nghị sự phá thai của họ. Phong trào ủng hộ sự sống sẽ không chịu nằm im chịu chết”.

Ông Breen cho biết, sau khi Cơ quan lập pháp Illinois thông qua một dự luật và được ban hành thành luật, tuyên bố “bài phát biểu tại trung tâm thai sản là thông tin sai lệch”, Hội Thomas More đã phản đối dự luật này tại tòa và đã thắng kiện.

Vào tháng 12 năm 2023, Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Iain Johnston của Illinois đã chặn vĩnh viễn SB1909, Đạo luật về Gian lận Người tiêu dùng và Hành vi Kinh doanh Lừa đảo của Illinois.

Theo bản tóm tắt do văn phòng thống đốc cung cấp, đạo luật này cấm “cái gọi là ‘trung tâm thai sản khủng hoảng’ sử dụng thông tin sai lệch, hành vi lừa đảo hoặc trình bày sai sự thật để can thiệp vào việc tiếp cận các dịch vụ phá thai hoặc biện pháp tránh thai khẩn cấp”.

Vào tháng 8 năm đó, Johnston gọi luật này là “có khả năng vi hiến vì đây là một ví dụ trắng trợn về việc chính phủ đứng về phía bài phát biểu nào có thể bị trừng phạt và bài phát biểu nào được miễn trừ… SB1909 có khả năng là hành vi phân biệt đối xử về nội dung và quan điểm kinh điển bị Tu chính án thứ nhất cấm”.

Bộ trưởng Tư Pháp Illinois Kwame Raoul lập luận rằng luật này là cần thiết vì ông đã “chứng kiến ​​tận mắt các chiến thuật lừa đảo của trung tâm thai kỳ khủng hoảng trong chuyến thăm một trung tâm Planned Parenthood ở Illinois”.

Có “những người có vẻ như có thể làm việc ở đó … bên ngoài đang cố gắng chuyển hướng bệnh nhân khỏi trung tâm y tế”, ông nói.


Ông Trump Yêu Cầu Ngừng Phát Quảng Cáo Tiêu Cực

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ yêu cầu ông trùm truyền thông Rupert Murdoch ngừng phát các quảng cáo chính trị tiêu cực chống lại ông trước cuộc bầu cử.

Ông Trump cho biết, “Tôi sẽ nói với ông ấy một điều rất đơn giản: “Đừng phát các quảng cáo tiêu cực trong 21 ngày”.

Murdoch, 93 tuổi, đã từ chức chủ tịch công ty mẹ của Fox News, Fox Corp., vào năm ngoái, chấm dứt sự nghiệp kéo dài bảy thập kỷ đã tạo nên một đế chế truyền thông. Con trai ông, Lachlan, hiện giữ chức chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty.

Cựu tổng thống đã tăng cường chỉ trích Fox News trong những tuần gần đây thông qua nền tảng Truth Social vì đã dành thời lượng phát sóng cho đảng Dân Chủ và các chiến dịch của Harris.

Lặp lại lời chỉ trích đó vào thứ Sáu, ông nói rằng, “Ngày xưa, bạn không bao giờ phát quảng cáo tiêu cực… Kể từ khi tôi rời khỏi đây, tôi bị tấn công bởi năm hoặc sáu quảng cáo”.

Người dẫn chương trình Brian Kilmeade trả lời rằng các đoạn quảng cáo trả tiền cho các khung giờ đó. Ông Trump và các thành viên của ông đã xuất hiện thường xuyên trên Fox News. Những lời chỉ trích mới nhất của ông xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Harris tham gia phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier để tìm cách thuyết phục khán giả của Fox News.

Cuộc trao đổi nhanh chóng trở nên căng thẳng khi hai người liên tục ngắt lời và nói chuyện chồng chéo lên nhau.

David Plouffe, cố vấn cao cấp của chiến dịch tranh cử của Harris, đã gọi cuộc phỏng vấn là một “cuộc phục kích”, trong khi chiến dịch cáo buộc Fox News đã chỉnh sửa có chọn lọc một đoạn video clip về Trump được phát trong cuộc phỏng vấn.

Baier sau đó đã thừa nhận trên chương trình của mình, “Special Report”, rằng ông “đã phạm sai lầm” rằng đã không phát hình đúng đoạn video đã dự định. Ông nói với người dẫn chương trình Fox News Harris Faulkner rằng bà Kamala Harris “sẽ rất khó chuyển hướng nếu tôi không ngắt lời”.


Biden Gặp Tây Phương Để Thảo Luận Tương Lai Của Ukraine

Tổng thống Joe Biden đang kêu gọi các đồng minh châu Âu của Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ Ukraine vào lúc ông chuẩn bị rời nhiệm sở vào tháng Giêng.

Biden hiện đang ở Đức, nơi ông đã gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Keir Starmer vào ngày 18 tháng 10. Bốn người đã thảo luận về Ukraine và tương lai của cuộc chiến đang mở rộng ở Trung Đông.

Cuộc họp diễn ra sau các cuộc thảo luận riêng của nhóm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong vài tuần qua, trong đó ông đã vạch ra kế hoạch riêng để Ukraine chiến thắng Nga.

Cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan nói với các phóng viên vào ngày 17 tháng 10 rằng ông Biden sẽ làm việc với ba nhà lãnh đạo để bảo đảm sự ủng hộ lâu dài hơn nữa cho Ukraine sau khi ông rời nhiệm sở. Sullivan cho biết, “Những gì tổng thống đang cố gắng làm để biến cam kết đối với Ukraine thành bền vững và được thể chế hóa trong dài hạn”.  

Cuộc họp cũng diễn ra chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang diễn ra căng thẳng, có thể dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ đối với chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Một mặt, Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, đã đề nghị tiếp tục chính sách hiện tại của Hoa Kỳ, là cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine và tận dụng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Trong khi đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa và là cựu Tổng thống Donald Trump đã hứa sẽ chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt và nêu lên mối lo ngại rằng việc tiếp tục cuộc chiến có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới giữa Nga và các cường quốc hạch tâm đang viện trợ cho Ukraine.

Vì mục đích đó, các đối tác NATO của Washington đang nỗ lực thể hiện quyết tâm hỗ trợ quốc phòng của Ukraine, có hoặc không có sức mạnh của Hoa Kỳ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói, “Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi hỗ trợ tối đa trong khả năng, cho Ukraine mạnh mẽ. Đồng thời, chúng tôi đang bảo đảm rằng NATO không trở thành một bên tham chiến để cuộc chiến này không dẫn đến một thảm họa lớn hơn. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng Ukraine miễn là nó cần thiết”.

Với tương lai hỗ trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine và có thể là cả NATO, các thành viên của Liên Minh Âu Châu đã hành động để bảo đảm liên minh có thể duy trì khả năng phòng thủ của Ukraine trước cuộc xâm lăng của Nga.

Chẳng hạn, NATO cho thành lập một bộ chỉ huy mới hồi tháng 7, do một vị tướng NATO ba sao đến từ châu Âu chỉ huy, là người sẽ giám sát việc đào tạo, trang bị và phát triển lực lượng cho quân đội Ukraine.

Tương tự như vậy, liên minh đang thành lập một văn phòng cho một đại diện NATO sẽ đóng tại Kyiv để giúp tăng cường mối quan hệ của Ukraine với liên minh.

Cả hai đều là những yếu tố của một loạt các dự án rộng hơn được thiết kế để chuẩn bị cho Ukraine có thể đảm nhận trách nhiệm tại NATO nếu Ukraine được chấp nhận vào liên minh.

Hiện tại, Ukraine không thể gia nhập NATO vì một số lý do, bao gồm yếu tố thực tế là nước này không duy trì được toàn vẹn lãnh thổ và không có sự ủng hộ nhất trí của tất cả 32 quốc gia thành viên.


Hezbollah Tìm Cách Ám Sát Thủ Tưóng Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gọi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà riêng của ông ở miền bắc Israel là một nỗ lực ám sát của lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn. Ông nói rằng đó là một “sai lầm trầm trọng” và thề rằng kẻ nào thực hiện sẽ phải trả “giá đắt”.

Phát ngôn viên của ông cho biết, máy bay không người lái đã nhắm vào nơi ở của Netanyahu tại thị trấn ven biển Caesarea vào ngày 19 tháng 10, khi thủ tướng và vợ ông đi vắng. Cuộc tấn công, không có nhóm nào nhận trách nhiệm ngay lập tức, không gây ra thương vong.

Trước đó, quân đội Israel đã báo cáo rằng một máy bay không người lái đã được phóng từ Lebanon và tấn công một tòa nhà, mặc dù mục tiêu chính xác vẫn chưa rõ ràng. Quân đội cho biết thêm rằng hai máy bay không người lái khác đã xâm phạm không phận Israel đã bị bắn rơi.

Để đáp trả cuộc tấn công, Netanyahu đã đưa ra cảnh báo nhắm vào Hezbollah, một nhóm khủng bố Lebanon do Iran hậu thuẫn, cho đó là thủ phạm.

thủ tướng Netanyahu

Ông Netanyahu cho biết, “Hezbollah có nỗ lực ám sát tôi và vợ tôi hôm nay là một sai lầm trầm trọng. Điều này sẽ không ngăn cản tôi, hoặc quốc gia Israel tiếp tục cuộc chiến chính nghĩa chống lại kẻ thù để bảo đảm tương lai của chúng ta”.

Ông Netanyahu nói thêm, “Tôi nói với Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ trong trục ma quỷ của họ: Bất cứ ai tìm cách gây hại cho công dân Israel sẽ phải trả giá đắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiêu diệt những kẻ khủng bố. Chúng tôi sẽ đưa các con tin của chúng tôi trở về nhà từ Gaza. Và chúng tôi sẽ đưa những công dân của chúng tôi đang sống ở biên giới phía Bắc của chúng tôi trở về nhà một cách an toàn”.

Bộ Ngoại giao Israel lặp lại tuyên bố của Netanyahu, tái khẳng định quyết tâm của Israel trong việc vô hiệu hóa các mối đe dọa khủng bố, trả tự do cho các con tin từ Gaza và khôi phục an ninh cho các cộng đồng phía bắc của mình.

Yoav Gallant, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, đã lên án cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, tuyên bố sẽ trả đũa và khẳng định quân đội Israel vẫn không nao núng trong sứ mệnh tiêu diệt Hamas.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tạo ra suy đoán rằng đây có thể là phản ứng trước cái chết gần đây của Yahya Sinwar, thủ lĩnh cấp cao của Hamas, dưới tay lực lượng Israel.

Sinwar, người đứng đầu danh sách truy nã gắt gao nhất của Israel kể từ cuộc tấn công chết người vào Israel ngày 7 tháng 10 năm 2023 của các đặc vụ Hamas, đã bị giết vào ngày 16 tháng Giêng trong một chiến dịch quân sự ở Gaza. Quân đội Israel mô tả chiến dịch này là đỉnh điểm của cuộc truy đuổi kéo dài một năm, cho thấy Sinwar đã ẩn náu trong hệ thống đường hầm của Hamas.

Cái chết của Sinwar đánh dấu một đòn giáng mạnh vào Hamas, vốn là mục tiêu của hành động quân sự của Israel để đáp trả cuộc tấn công vào Israel năm ngoái, khiến hơn 1.200 người Israel thương vong và bắt giữ hơn 250 con tin, trong số đó có khoảng 100 người vẫn bị giam cầm.

Bài liên quan:
  • Tin Cuối Tuần (12-13-Oct-2024)
  • Bất Cứ Ai Thắng Ở Quận Erie Kỳ Vọng Sẽ Vào Tòa Bạch Ốc
  • Tại Colorado, Ông Trump Tuyên Bố Giải Quyết Tội Phạm Nhập Cư Bất Hợp Pháp
  • Quan Điểm Của Harris Và Trump Về Ukraine
  • Ông Trump Cam Kết Chấm Dứt Tình Trạng Đánh Thuế Hai Lần
  • Quan Điểm Của Trump Và Harris Về Chính Sách Trung Cộng
  • Các Công Ty Sản Xuất Xe Điện Của Trung Cộng Đang Thua Lỗ
  • Tòa Án Tối Cao Brazil Ra Lệnh Khôi Phục X Tại Brazil
  • Ông Trump Tổ Chức Cuộc Mít Tinh Hiếm Hoi Ở California Tại Coachella
  • Đại Học Georgia Thúc Giục NCAA Cấm Các Vận Động Viên Chuyển Giới
  • TIN CHÍNH TRONG TUẦN (7-8-9-Oct-2024)
  • Thuốc Dùng Thử Do Dược Phòng Cung Cấp Cho Thấy Hiệu Quả Hơn 50%
  • Cho Đến Nay Có Gần 3 Triệu Người Mỹ Đã Đi Bỏ Phiếu
  • South Dakota Xóa 273 Người Không Phải Công Dân Trong Danh Sách Cử Tri
  • 6 Quận Trong Tiểu bang Michigan Có Thể Quyết Định Ai Sẽ Đắc Cử Tổng Thống Năm 2024
  • Bão Milton Đổ Bộ Florida
  • Làn Sóng Kiện Tụng Về Thông Báo Về Tình Trạng Giới Tính Tại Trường Học
  • Con Đường Của Ryan Routh Dẫn Đến Vụ Ám Sát Ông Trump
  • Việt-Pháp Nâng Quan Hệ Lên Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện
  • Tăng Trưởng Việt Nam Tam Cá Nguyệt 3, Đạt 7,4%
  • Cộng Sản Việt Nam Đón Thủ Tướng Trung Cộng Từ Ngày 12-14/10
  • Việt Nam Sẽ Sử Dụng Hai Tuyến Cáp Biển Và Phủ Sóng Dịch Vụ 5G Vào Cuối 2025
  • Nhà Hoạt Động Nguyễn Thúy Hạnh Mãn Hạn Tù
  • Ba-Đình Lâm Cảnh
    “Cốc Mò, Cò Xơi”*

    -Trần Nguyên Thao (Oct-2024)
  • Ở Trung Quốc, làm giàu không còn là vinh quang
    Ruchir Sharma
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 6/10/2024. Cuộc tranh luận sôi nổi giữa hai ứng viên Phó tổng thống Vance – Walz: Ai thắng, ai thua? Ý nghĩa Gì?
    BS Nguyễn Trọng Việt