RFA
2020-07-10

Tỷ lệ thất nghiệp tăng do ảnh hưởng đại dịch khiến lực lượng lao động giảm ở mức kỷ lục -Hình minh hoạ
Tỷ lệ thất nghiệp tăng do ảnh hưởng đại dịch khiến lực lượng lao động giảm ở mức kỷ lục

Gần 31 triệu người lao động Việt Nam đã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, trong đó gần 900 ngàn người mất việc làm và 18 triệu người bị giảm thu thập.

Reuters cho biết thông tin trên dẫn nguồn từ Tổng cục thống kê (GSO) Việt Nam công bố tại cuộc họp báo về tình hình lao động việc làm quý 2 và 6 tháng đầu năm diễn ra tại Hà Nội ngày 10 tháng 7.

Theo tin, GSO đưa ra dự đoán nếu các giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh không thực hiện quyết liệt, nhanh chóng, khả năng 5 triệu người sẽ tiếp tục mất việc vào cuối năm.

Trong các khu vực kinh tế, ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nhất với 72% lao động bị tác động và ngành công nghiệp, xây dựng có 67,8% lao động bị ảnh hưởng.

Con số này khiến lực lượng lao động giảm ở mức kỷ lục. Số người lao động từ 15 tuổi trở lên trong quý II là 53,1 triệu người, giảm 2,2 triệu so với quý trước và giảm 2,4 triệu người so với cùng kỳ. Đại diện GSO cho biết đây là mức giảm chưa từng có trong thập kỷ vừa qua.

Tính đến ngày 10/7, theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống Dịch COVID-19, Việt Nam có 347/369 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 được công bố khỏi bệnh, không có trường hợp nào tử vong và 85 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Nguồn: Đài Á Châu Tự Do

Copyright © 2006, RFA. Đăng tải lại với sự cho phép của Radio Free Asia, 2025 M St. NW, Suite 300, Washington DC 20036. https://www.rfa.org.

Bài liên quan:
  • Iran đã vạch ra lằn ranh đỏ với Israel
    Sina Toossi
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt