Gián điệp TC xâm nhập vào Mỹ

Trong Phần I, chúng ta đã phân tích và vạch rõ hai bước quan trong của TC là xâm nhập vào cộng đồng Hoa Kỳ để khuynh đảo và mặt trận truyền thông với quy mô toàn thế giới nhắm vào Mỹ.

Ở Phần II, Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Công xin chia xẻ thêm một đề tài về gián điệp TC để thấy thêm nhiều mánh khóe không từ bất cứ một thủ đoạn nào của TC nhằm xâm nhập vào hầu hết các quốc gia trên thế giới để thâu thập tin tức và tài liệu tình báo – khoa học – kỹ thuật – quốc phòng – quân sự – kinh tế …ngõ hầu lũng đoạn các quốc gia đã bị xâm nhập.

Chúng ta đã có kinh nghiệm qua việc Hoa Nam lũng đoạn Việt Nam như thế nào qua sự tiếp tay của CSBV sau 45 năm…đô hộ và cai trị toàn quốc. Đặc biệt trong bộ Chính trị và Trung ương đảng, chúng ta đã từng …điểm mặt những ai (?) “nằm” trong tình báo Hoa Nam?

Xin hỏi, trước đó thế giới có biết một Trung Cộng xấu xa không?

Thưa có. Nhưng tiền đã làm lòa mắt tất cả các nhà lãnh đạo từ châu Á, lục địa Đen, châu Đại Dương, Mỹ La Tinh thậm chí là cả châu Âu tới Hoa Kỳ.

  1.  Trung Cộng cài đặt gián điệp vào Hoa Kỳ

Dối trá trở nên biểu tượng nổi bật của người Tàu khi họ không ngừng che giấu những sai lầm của mình, không ngừng nói khoác, nói không, nói dối. Người Tàu thậm chí còn trở nên những kẻ chuyên ăn nói cay độc và ngạo mạn. TC trở nên thực dụng ghê gớm, khi có tiền, khi thoát nghèo đói trở nên một cường quốc. Trong ý thức của người Tàu đã hoàn toàn không còn khái niệm Đạo Đức, luân thường đạo lý nữa. Lòng tự trọng của họ trước mặt thế giới hoàn toàn biền mất. Họ tự xem đất nước của họ là Trung Hoa, một trung tâm của thế giới và vũ trụ; và người lãnh đạo của họ là Tập Cận Bình vì vua của tất cả các vua trên thế giới.

Vì vậỵ mọi tật xấu bắt nguồn từ thói kiêu căng – tự phụ này.

Và tất cả những việc làm của người Tàu dưới đây nhắm vào mục tiêu “làm chủ toàn cầu”.

Một thí dụ điển hình:

Vào tháng 3/2019, một Kỹ sư điện có trụ sở tại California đã bị kết tội cố gắng xuất khẩu các thiết bị điện tử quân sự nhạy cảm sang Trung Cộng và có thể phải đối mặt với hơn hai thế kỷ sau song sắt.Yi-Chi Shih, 64 tuổi, một giáo sư bán thời gian tại Đại học California, Los Angeles (UCLA), bị kết án 18 tội danh liên quan đếni một âm mưu nhằm có được vi mạch bất hợp pháp từ một công ty Mỹ và xuất khẩu chúng sang TC, nơi chúng có thể được sử dụng trong một loạt các hệ thống quân sự bao gồm tên lửa và máy bay chiến đấu.

Bộ Tư pháp đã công bố rằng Shih phải đối mặt với mức án tối đa theo luật định là 219 năm tù. Một đồng phạm bị cáo Kiet Ahn Mai của Pasadena, California đã nhận tội buôn lậu các tội liên quan đến kế hoạch dự định hành động vào tháng 12 năm nầy.

Shih đóng giả làm khách hàng để mua phần cứng, được gọi là mạch tích hợp vi sóng nguyên khối (MMIC) – monolithic microwave integrated circuits, một công ty của Hoa Kỳ. Qua câu chuyện trên, Bà Con có thể hình dung được bao nhiêu hoạt động gián điệp của TC không được khám phá?

  1. Những hoạt động gián điệp của Trung Cộng tại Hoa Kỳ

Trước hết, thực sự có hoạt động gián điệp chống đất nước Hoa Kỳ hay không?Chắc chắn là CÓ như vài bằng chứng điển hình dưới đây:

  • Có ít nhất 50.000 người thu thập thông tin tình báoTC ở đất nước này, nhưng chúng ta biết có thể gấp đôi số đó. Phản gián của Hoa Kỳ có thể cho chúng ta một số ước tính tốt hơn và chính xác hơn.
  • Có hơn 350,000 sinh viên Tàu tại đất nước này, trong số đó, và thêm vào đó, còn có hàng ngàn nhà nghiên cứu Tàu. Trong một năm người Tàu thực hiện 5.000 chuyến thăm tới các phòng thí nghiệm quốc gia của chúng ta, mỗi chuyến thăm có thể lâu từ hai tuần đến hai năm. Chúng ta để họ làm mhư vậy. Chúng ta chuyển giao cho họ kỹ thuật công nghệ của chúng ta. Tất nhiên, chúng ta không chỉ để họ lấy cắp; chúng ta thực sự đưa các công nghệ trên cho họ. Và trong khoảng ba đến bốn thập kỷ, chúng ta đã kín đáo và cố tình hỗ trợ Trung Cộng trong việc phát triển khoảng 10.000 kỹ thuật công nghệ khác nhau.
  • Hoa Kỳ đã cố tình xây dựng Trung Cộng thành một siêu cường và trở thành mối đe dọa sinh tử đối với sự tồn tại của chính chúng ta. Chúng ta đã làm như vậy trên cơ sở của một chính sách rất thiếu sáng suốt khi cố gắng chơi trò cân bằng quyền lực chính trị thế kỷ 19 bằng cách dùng Trung Cộng chống lại Liên Xô. Rốt cục chính sách này đã tạo ra một sự ngộ nhận vừa về đạo đức vừa về chiến lược, coi Liên Sô cộng sản xấu và ngụ ý coi Trung Cộng tốt. Chính quyền Obama đã cấp thị thực 10 năm cho 2 triệu người Tàu. Trong số những người Tàu vào nước ta có những phụ nữ đang sinh con ở đây – để con thành công dân Mỹ – nhưng sau đó mẹ lại về Tàu.
  • Người Tàu Cộng đang tiến hành thu thập số lượng dữ liệu khổng lồ về người Mỹ. Tất nhiên, quý vị đã biết khoảng 21 triệu tập tài liệu về bản thân của những người được phép tiếp cận với tài liệu mật mà tình báo Trung Cộng đã đánh cắp từ Văn phòng Quản lý Nhân viên. Chúng ta biết rằng 78 triệu hồ sơ y tế đã bị hack và lấy trộm từ công ty bảo hiểm y tế Anthem. Một trong những công ty lớn có thể cho bạn biết bạn có tổ tiên là người Neanderthal không là một công ty của người Tàu, và họ đang thu thập DNA của chúng ta.
  • TC đang tiến hành một công cuộc xây dựng quân sự khổng lồ, bao gồm cả vũ khí không gian. Người ta cho rằng họ đang đi trước chúng ta trong việc vũ khí hóa không gian. Vào năm 2007, họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm laser chống lại các vệ tinh của Hoa Kỳ để chứng minh khả năng làm mù các vệ tinh. Họ có vũ khí trực tiếp phóng lên chống vệ tinh. Chúng ta không có gì để chống lại các võ khí này. Họ đang nỗ lực tăng cường hải quân, trong khi các tàu của chúng ta bắt đầu lỗi thời và các hạm đội của chúng ta bị thu hẹp thì Trung Cộng tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hải quân với tốc độ rất nhanh.

TC đã xây dựng Vạn Lý Trường Thành ngầm, là một tập hợp các đường hầm được gia cố bằng thép và bê tông, trong đó bạn có thể lái một chiếc xe tải, phía sau có kéo một bệ phóng ICBM di động có vũ khí hạt nhân. Hệ thống đường hầm này lớn cỡ nào? Ước tính tốt nhất cho đến nay là vào khoảng 3,000 dặm đường hầm. Họ che giấu tên lửa hạt nhân trên đất liền của họ trong các đường hầm này. Người ta không biết điều này, bởi vì các cơ quan truyền thông lớn của chúng ta đã không phổ biến điều này. Trung Cộng đã phát triển một loại bom neutron. Họ đang phát triển và có thể đã sản xuất vũ khí siêu âm. Họ đã phát triển khả năng gửi một xung điện từ có thể quét sạch toàn bộ lưới điện của chúng ta. Chúng ta hầu như chưa làm được như thế. Có rất nhiều điều cần nói về quân sự. Nhưng đó chỉ là một vài điểm nổi bật.

3. Một hoạt cảnh điển hình thường thấy trong xã hội Mỹ

Một Nhân viên Cơ quan Tình báo Mỹ, có tên Mallory đang đứng trước các khoản tiền thế chấp, thiếu nợ tiền nhà trong nhiều tháng liền, và món ngân hàng 230.000 đô la. Trước tình trạng đó, giống như nhiều quan chức tình báo kỳ cựu khác, ông đã mạo hiễm bước vào lãnh vực tư nhân, nơi tiền lương có thể khá hơn đáng kể, và mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Công việc tư vấn của anh càng phát triển đáng kinh ngạc.

Nhưng anh đã bị bắt sau đó!

Các công tố viên cho biết, anh nhận được một tin nhắn trên LinkedIn, nơi anh có hơn 500 kết nối. Nó đến từ một nhà tuyển dụng người Tàu, người mà Mallory có năm kết nối lẫn nhau. Nhà tuyển dụng, theo tin nhắn, làm việc cho một nhóm chuyên gia tư vấn ở TC, nơi Mallory, người nói tiếng Hoa lưu loát, đã được “mướn” và từ đó, Cty tư vấn của anh phát triển vượt bực.

Anh Mallory được “tư vấn” những gì?

Nhà tuyển dụng TC cho biết là đã quan tâm đến chuyên môn về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ của Mallory. Tin nhắn LinkedIn dẫn đến một cuộc gọi điện thoại với một người đàn ông tự xưng là Michael Yang. Theo FBI, các cuộc trò chuyện ban đầu sẽ đưa Mallory đi theo con đường phản bội được thực hiện bằng ngôn ngữ ngoại giao của phép lịch sự chuyên nghiệp.

Và câu chuyện được kết thúc bẳng những năm dài trong ngục tối của Mallory!

4. Chiến lược kinh tế của Trung Cộng

Thêm một chiến lược kinh tế quốc tế nhằm khuynh đảo các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là cường quốc số Một về kinh tế và quân sự Hoa Kỳ đang diễm ra từ hơm 10 năm qua. Với mánh khóe lường gạt đối tác trong thương lượng cố hữu, TC không bao giờ tôn trọng những ký kết đã ký, một điều đại kỵ trong văn minh và văn hóa Tây phương. Từ đó, hiện tại TC phải trả giá cho sự bội tín trên bằng …sự khinh rẻ của hầu hết các quốc gia trên thế giới, ngoại trừ những nước chư hầu nằm trong chiến lược One belt – One Road của họ. 

Kế hoạch cải cách kinh tế mấu chốt của TC là chuyển đổi nền kinh tế từ một nền tảng dựa trên chi tiêu của chính phủ, các công ty quốc doanh và xuất cảng với chi phí thấp thành (từ từ) chuyển theo hướng đầu tư tư nhân, đổi mới kinh doanh và tiêu dùng trong nước. TC cũng cần giảm công suất trong các nhà máy để tránh sự ối đọng hàng hóa.

Nhưng, chiến lược lớn của Trung Cộng là gì?

Đó là Sáng kiến Vành đai và Con đường, một chiến lược “vĩ đại” phản ảnh tầm nhìn mà một nhà nước cần dành cho chính nó và cho vị trí mong muốn của TC trong hệ thống quốc tế. Điều đó còn có nghĩa là định hình môi trường quốc tế theo cách có lợi cho các mục tiêu chiến lược dài hạn của nhà nước.

Và mục tiêu của Trung Cộng là gì?

Là khuyến khích sự tăng trưởng kinh tế của TC thông qua công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (handicrafts), giao thông vận tải và thương mại. Gieo trồng và phát triển văn hóa và khoa học của người Tàu để rồi “xuất cảng” đến các quốc gia khác nhằm rao giảng “tính vĩ đại” của Hán tộc. Đây chính là mục tiêu mà TC muốn đạt đến để thống lĩnh nhân loại! Kế tiếp TC từ đó tăng cường quốc phòng và cải thiện mức sống ở TC là mục tiêu gần của TC trong thập niên sau nầy.

5. Trung Cộng có phải là một kẻ bành trướng không?

Với tên chính thức là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa – The People’s Republic of China,  ngày nay, TC luôn bị cáo buộc là chủ nghĩa bành trướng thông qua các hoạt động và yêu sách chủ quyền ở Biển Đông, vùng biển đảo thuộc ghi nhận là của Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử, cũng như gây ra cuộc chiến nước ở phía Tây bằng cách kiểm soát dòng chảy Sông Mekong qua đập Jinghong, Vân Nam để gây áp lực và tạo ra khủng hoảng lương thực cho vùng hạ lưu, nhứt là vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Qua các nhận định trên, chúng ta có thể dứt khoát là TC có sẳn một chuổi chiến lược nằm trong một mục tiêu ngắn gọn là sự hoàn toàn không có qua có lại. Nó không phải là tự do mậu dịch. Đó là chiến lược giao dịch trọng thương trường nhằm thâu tóm mọi lợi lộc vào cho mình, nhằm ngầm phá hoại các tập đoàn Mỹ, khiến họ sẽ bị sập tiệm và chiếm thị phần của họ ở Hoa Kỳ. Chiến lược gồm:

– Thu mua các công ty Mỹ.

– Liên doanh với các công ty Mỹ.

– Tài trợ cho các công ty công nghệ cao của Mỹ.

– Xử dụng thị trường vốn của Mỹ để tiếp cận vốn tài trợ cho sự phát triển công nghệ của chính họ và cho công cuộc tăng cường quân đội.

Hiện có một số nỗ lực, có thể thay đổi một số quy định tại Hoa Kỳ cho phép các quỹ hưu trí liên bang và quỹ hưu trí quân sự của người Mỹ, đã được đổi từ mức 5% mức đầu tư vào các công ty Tàu Cộng, lên mức 20% hoặc 25%. Chúng ta cần phải ngăn chặn mưu toan này trong chính sách “giao thương” của Hoa Kỳ!

Thêm nữa, Tàu Cộng, tất nhiên, đặt điều kiện khi bất cứ Công ty ngoại quốc nào bước vào thị trường của họ tại TC:

– Bạn phải chuyển giao công nghệ của bạn.

– Bạn phải mang hoạt động nghiên cứu và phát triển của Cty vào Trung Cộng.

– TC không cho phép bạn tiếp cận với tất cả hàng tỷ người tiêu dùng của họ.

– TC đang sản xuất hàng giả qua những cóp nhặt hay ăn cắp kỹ thuật từ Cty của bạn. Tất nhiên, họ đang sử dụng công nghệ đánh cắp được. Khi một người mua một sản phẩm của Trung Cộng, đôi khi người ta mua hàng hóa thực sự là “hàng ăn cắp”. Đó không phải là danh dự hay đạo đức của một quốc gia, và có lẽ trong mỗi chúng ta không nên coi việc mua hàng ăn cắp là hợp pháp.  

TC đang mua chuộc nhiều nguời giỏi nhất và sáng giá nhất của chúng ta và thu dụng họ vào Kế hoạch Ngàn người (Thiên nhân Kế hoạch) của họ.

TC cho người của họ nằm vùng trong các công ty kế toán quan trọng nhất ở đất nước này. Thế là tình báo Trung Cộng nắm được thông tin nội bộ của những đại công ty để giúp họ tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp trong thị trường chứng khoán. Những công ty kế toán nhìn thấy những sổ sách nội bộ của nhiều tập đoàn lớn của chúng ta. Vì vậy, tình báo Trung Cộng có được thông tin nội bộ về khiến họ tham gia vào các giao dịch bất hợp pháp trên thị trường chứng khoán. Nhưng vì họ có lợi thế nhờ các dịch vụ tình báo giúp đỡ họ, họ có thể che giấu tất cả những điều này theo cách mà SEC – Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ – Securities and Exchange Commission) và các cơ quan thi hành luật khác không thể xử được.

TC đã đột nhập các giao dịch trên mạng của các của công ty Hoa Kỳ. Họ đã có thể xâm nhập và “trộm” (hack) vào các máy chủ của công ty nơi đặt hàng sản phẩm và thương lượng nhằm giảm mức độ của những đơn hàng đó. Do đó, họ đã phá hoại sự thành công của các công ty công nghệ cao mới phát triển. Và sau đó, khi công ty bắt đầu lung lay, họ sẽ đến và mua công ty với giá rất rẻ.

Họ có một chiến lược chiến tranh kinh tế bao gồm các mánh khóe bất hợp pháp như “bán khống” – naked short selling, và đã được phát hiện trong quá khứ, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, nơi cả Trung Cộng và một số quỹ tài sản có giới cầm quyền ở Trung Đông đều tham gia bán, tất cả thông qua một công ty môi giới không có tiếng tăm gì ở Texas. Mặc dù thực tế điều này là bất hợp pháp, nhưng chúng ta dường như không chú ý nhiều đến nó, bởi vì chính phủ Hoa Kỳ không quan tâm nhiều đến chiến tranh kinh tế.

Tiếp đến là mối đe dọa 5G mà chúng ta khó hình dung được mức độ bị tổn thương của đất nước chúng ta và toàn bộ thế giới tự do. Nếu Trung Cộng thành công trong việc độc quyền 5G, họ sẽ có thể dùng kỹ thuật đó như một vũ khí trong mọi lĩnh vực: mọi công nghệ được kết nối và không bảo mật đều có thể bị 5G khống chế.

Chính vì vậy, qua biến cố China Coronavirus, hành pháp của TT Trump đã đưa ra nhiều biện pháp gắt gao hầu ngăn chận:

* Gián điệp “khoa học” qua việc bắt giữ Khoa trưởng Khoa vi sinh cùng hai phụ tá dính líu trong vụ nầy;

* Bắt giữ nhiều gián điệp khoa học trong nhiều hảng xưởng ở cấp độ kỹ thuật công nghệ cao về vũ khí không gian, điện tử, chất bán dẫn trong không gian v.v…

* Hành pháp Mỹ cũng đang nghiên cứu chương trình đuổi 300.000 sinh viên TC hiện có mặt trên khắp các đại học Hoa Kỳ…

Nước Mỹ đã thức dậy.

Chúng ta chờ xem con Ó Hoa Kỳ đáp lễ trong những ngày sắp đến đây.

(Mời đọc tiếp Phần III về cung cách ứng xử của Hoa Kỳ trước sự hung hản trên của TC)

TS Mai Thanh Truyết
Mùa Quốc Hận Tháng Tư 2021

Bài liên quan:
  • Vụ thanh trừng mới nhất của Tập vén màn bí mật khủng hoảng bất động sản
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 14/4/2023. Tranh giành quyền lực ngày càng khốc liệt, đầu lãnh Hà Nội chạy cầu cứu quan thầy!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Chính sách chống trì trệ kinh tế sai lầm của Tập Cận Bình
    The Economist
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 13/4/2024. Thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Phi: Đứng mũi, chịu sào! Thống nhất lằn ranh đỏ cho Trung Cộng ở Biển Đông?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Nhật Bản tăng cường liên minh với Mỹ để phòng ngừa Trung Quốc
    Gideon Rachman