Trần Phong Vũ

Một tin Vui Lớn cho Truyền Thông Bảo Thủ

Hôm Thứ Ba, 05-5-2023, Right Wing America News đưa tin: Tucker Carlson, biểu tượng bảo thủ và từng là người dẫn chương trình của Fox News, đã được đề nghị một thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la* để tham gia Valuetainment.**

Được biết Valuetainment là một mạng truyền thông mới chia sẻ trọn vẹn các giá trị tư tưởng xuyên qua lập trường, quan điểm mực thước của Carlson. Sự kiện này một lần nữa cổ vũ cho phong trào bảo thủ tại Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ trước sự vùng vẫy của phe cực tả.

“Lời đề nghị, được công bố trên Twitter, bao gồm một điều khoản để Carlson giữ chức vụ Chủ tịch của Valuetainment, cũng như một ghế trong ban giám đốc để giúp định hướng viễn kiến của mạng”.            (The offer, which was unveiled on Twitter, included a clause for Carlson to serve as the President of Valuetainment, as well as a seat on its board of directors to help direct its vision).

Lời đề nghị trên đây đã mở đường giúp Carlson lấy lại vị thế và tiếng nói giá trị của giới truyền thông bảo thủ, sau khi anh bị Fox News sa thải gần đây. Valuetainment tin rằng Carlson là người hoàn toàn phù hợp nhờ cam kết của anh là luôn tôn trọng sự thật, công bằng khi lên tiếng nhận định cũng như bình luận về những vấn đề thời sự liên quan tới quyền lợi người dân cũng như đất nước Hoa Kỳ.

Valuetainment

Valuetainment hứa hẹn sẽ trao phó cho Carlson toàn quyền chọn lựa và quyền kiểm soát sáng tạo đối với (các) podcast, chương trình hàng ngày, hàng tuần, phim tài liệu và phim về các chủ đề mà anh quan tâm. Nói một cách đơn giản, đây là một thỏa thuận và là một lời đề nghị mà theo lẽ thường, Carlson khó có thể từ chối.

Lời đề nghị đến vào thời điểm toàn hảo và lý tưởng cho Carlson, khi anh đang được nhiều mạng truyền thông theo đuổi sau ngày không còn ở Fox News. Thời điểm đưa ra lời đề nghị cũng rất quan trọng khi các phương tiện truyền thông cực tả đang cố gắng tung ra những thước phim nhằm mục tiêu xấu là hạ gục anh. Tuy nhiên, những người đồng chí hướng đã tự hào và lớn tiếng đứng về phía người anh hùng này.

Dư luận đám đông những người công chính cho rằng lời đề nghị của Valuetainment là một thắng lợi lớn cho Carlson và phong trào bảo thủ. Quả bóng hiện đang ở trong sân của Carlson và người ta kỳ vọng rằng anh ấy chấp nhận lời đề nghị để trở thành tiếng nói của Valuetainment, đưa mạng lưới lên một tầm cao mới. Rõ ràng đây là một trường hợp khác mà thị trường tự do lên tiếng, và lần này, nó mang lại lợi thế không chỉ riêng cho Carlson.

Sau ngày Tucker Carlson giã từ Fox News

Dưới tiêu đề “Fox News đã cố bịt miệng Tucker Carlson”, hôm 27-4-2023. bản tin Right News cho hay:

48 giờ sau khi Fox News sa thải ngôi sao lớn nhất của mình, một cách bất ngờ, Tucker Carlson đã gửi một thông điệp tới người hâm mộ, các nhà phê bình và chủ cũ của anh.

Trước hết, anh bày tỏ lòng biết ơn những khán thính giả, những người bạn đã gửi tới anh những lời chúc tốt lành. Và ngay sau đó, với bản chất hiền lương, ngay thẳng, Carlson không ngần ngại xé toạc những mảng tối về tình trạng truyền thông Mỹ hiện nay. Carlson ám chỉ rằng một trong những lý do khiến anh bị Fox News sa thải là vì anh không chịu khuất phục trước đường lối của cơ sở về cuộc chiến ở Ukraine, biến đổi khí hậu, biên giới mở và chương trình nghị sự của người chuyển giới.*** (https://vanhoimoi.org/?p=16817)

Theo quan điểm của Tucker Carlson: rất ít phương tiện truyền thông muốn tranh luận về các vấn đề thực tế như chiến tranh ở Ukraine, kiểm duyệt, tấn công quyền tự do dân sự, đánh thức các tập đoàn đang hành hạ người dân Mỹ, phe cánh tả sử dụng nhập cư để thay đổi đất nước, cũng như nỗ lực để phá hủy ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.

Tucker Carlson

Carlson cho rằng: chúng hoàn toàn không liên quan. Chúng cũng chẳng có ý nghĩa gì ráo! Carlson nói thêm, trong năm năm nữa, thậm chí chúng ta sẽ không nhớ rằng mình đã có chúng. Anh nhấn mạnh:

Hãy tin tưởng tôi với tư cách là người đã tham gia. Vâng, đồng thời đây là chuyện lạ, những chủ đề lớn không thể phủ nhận, những chủ đề sẽ xác định tương lai của chúng ta, hầu như không được thảo luận chút nào: Chiến tranh, quyền tự do dân sự, khoa học mới nổi, thay đổi nhân khẩu học, quyền lực doanh nghiệp, tài nguyên thiên nhiên .”

(Trust me as someone who’s participated. And yes, at the same time, and this is the amazing thing, the undeniably big topics, the ones that will define our future, get virtually no discussion at all: War, civil liberties, emerging science, demographic change, corporate power, natural resources).

Tucker Carlson đã gửi một thông điệp cho bất kỳ nhà phê bình nào của anh trên các phương tiện truyền thông hoặc những người chủ cũ của anh tại Fox News, những người kỳ vọng rằng sự ra đi của anh sẽ dẫn đến sự suy bại.

Trong khi ấy, Carlson vẫn nhìn thẳng về hướng trước mặt với ý nghĩ rằng sẽ còn có nhiều điều hơn nữa trong tương lai.

Dưới mắt anh, những kẻ nói dối đang tự bịt miệng và thu mình lại. Và họ trở nên yếu hơn. Đó là quy luật sắt của vũ trụ. Những điều chân thật chiếm ưu thế. Người ta vẫn có thể tìm thấy người Mỹ nói những điều chân thật ở đâu đó? Có thể không còn nhiều, nhưng vẫn còn. Và như thế là đủ. Miễn là chúng ta có thể nghe và cảm thấy những nguồn sáng của niềm hy vọng để “hẹn ngày gặp lại”.

Cơ May Của Catrson Không Chỉ Đến Một Lần

Theo tin của Renewed Right, việc Fox News sa thải Tucker Carlson khiến giới chính trị bất ngờ. Mọi người đang tự hỏi, rồi đây Tucker sẽ trôi dạt về đâu? Nhưng chỉ mấy ngày sau, Carlson đã nhận được một lời mời làm việc khó ai có thể tin được.

Dư luận tin rằng, người sáng lập Fox News, ông Rupert Murdoch đã trục xuất Tucker Carlson. Nhiều lý do đã được phơi bày trên báo chí. Một số người tin rằng Murdoch đã sa thải Carlson vì Murdoch muốn chứng tỏ rằng không có máy chủ nào lớn hơn mạng. Người khác nghĩ rằng Murdoch coi Carlson là người đã gây ra thiệt hại khiến Fox News phải đối phó khó khăn trong cuộc bầu cử năm 2020.

Xa hơn nữa, có nguồn dư luận còn cho rằng Murdoch đang thanh trừng nội bộ mạng lưới bằng cách triệt hạ những người ủng hộ Trump, để giúp Ron DeSantis hoặc một số ứng cử viên khác giành được sự đề cử GOP (Grand Old Party – đảng Cộng Hoà) năm 2024.

Các đảng viên Cộng Hòa lâu đời – những người cùng quan điểm chính trị với Murdoch – coi cuộc bầu cử sơ bộ này là cơ hội loại Trump và những người ủng hộ ông ra khỏi GOP. Trong khi ấy, có người tin rằng Murdoch đã đóng vai trò của mình trong kế hoạch đó bằng cách sa thải Carlson.

Nhưng chỉ trong vòng vài giờ sau, Carlson đã có ít nhất một lời mời làm việc.

Renewed Right cho biết: Chủ tịch Quỹ Di Sản, ông Kevin Roberts nói với Daily Signal rằng ông chia sẻ phần còn lại của phong trào bảo thủ về cú sốc này đối với Tucker Carlson. Vẫn theo Roberts, ông tin tưởng Tucker sẽ tìm ra một nền tảng mới để thách thức chế độ Washington, đặt ra những câu hỏi hóc búa và buộc giới tinh hoa cầm quyền phải chịu trách nhiệm. Dịp này, Roberts đã chính thức công bố về một lời mời, để Carlson tham gia Di Sản bất cứ lúc nào anh ấy muốn.

“Với người đàn ông này, tôi đã nói điều đó trước đây và tôi sẽ nói lại lần nữa, sẽ luôn có một ngôi nhà ở đây dành cho anh, Tucker.” Roberts nói thêm.

Roberts lưu ý rằng Carlson đã phát biểu tại buổi dạ tiệc kỷ niệm 50 năm thành lập Heritage cùng lúc chương trình cuối cùng của anh được phát sóng trên Fox News vào tối thứ Sáu tuần trước. Chúng tôi tại Heritage rất vinh dự khi được Tucker Carlson phát biểu trong buổi dạ tiệc kỷ niệm 50 năm thành lập của chúng tôi khi chương trình cuối cùng của anh ấy chạy trên Fox News.

Tại buổi dạ hội Di Sản vào thứ Sáu, Roberts đã nói đùa với Carlson rằng nếu sự nghiệp của anh ấy tại Fox News kết thúc tồi tệ, anh ấy luôn luôn có thể tham gia Tổ chức Di Sản đáng kính với tư cách là một học giả. Roberts nói với Carlson: “Nếu mọi thứ ở Fox News không như ý, thì ở Heritage luôn có việc cho anh.

“Chà, ông đã cứu tôi trước đây”. Carlson cười khúc khích đáp lại.

(“To the man himself, I’ve said it before and I’ll say it again, there will always be a home here for you, Tucker,” Roberts added.

Roberts noted that Carlson spoke at Heritage’s 50th anniversary gala at the same time his final program aired on Fox News last Friday night. We at Heritage were honored to have Tucker Carlson speak for our 50th anniversary gala as his last show ran on Fox News”.

At the Heritage event on Friday Roberts joked with Carlson that should his career at Fox News end badly he could always join the venerable Heritage Foundation as a scholar. If things go south at Fox News, there’s always a job for you at Heritage,” Roberts told Carlson.

“Well, you’ve saved me before” Carlson chuckled in response.)              

Tin tức Ngầm Bảo Thủ (Conservative Underground News) hôm Thứ Hai 01-5-2023 cho hay, Daily Mail đã gặp Carlson ở Florida và hỏi về tương lai của anh khi anh đang đưa vợ đi ăn tối:

“Việc nghỉ hưu đang diễn ra tuyệt vời,” Carlson cười nói. “Tôi đã không ăn chiều với vợ tôi vào một buổi trong tuần, trong bảy năm nay rồi”.

“Retirement is going great,” Carlson told the outlet with a laugh. “I haven’t eaten dinner with my wife on a weeknight in seven years.”

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai của mình, Tucker bông đùa mấy câu. Điều đó đã không ngăn được các mạng khác đang cố gắng chào mời anh về cộng tác.

Bản tin cho hay,

Robert Herring Sr., người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của One America News Network (OANN), nói rằng ông sẵn sàng đưa ra một đề nghị hấp dẫn cho Carlson.

Sẽ tuyệt vời nếu chúng ta có thể có được Tucker!” Herring nói với tờ Times of San Diego. “Tôi có thể trả cho anh ta khoảng 25 triệu USD. Anh ấy rất xứng đáng!

(One America News Network (OANN) founder and CEO Robert Herring Sr. said that he was willing to make Carlson a blockbuster offer.

“It would be great if we could get Tucker!” Herring told the Times of San Diego. “I might give him around $25 million. And he would be well worth that!”)

Trần Phong Vũ
Miền Nam California ngày 08-5-2023


*Tin mới nhất cho hay, Mạng Valuetainment đã thỏa thuận trả cho Turker Carlson 100 triệu trong thời gian 5 năm anh cộng lác.

**Valuetainment là nguồn thông tin, giáo dục và giải trí hàng đầu tập trung vào các nguyên tắc căn bản của tinh thần kinh doanh và chủ nghĩa tư bản. Valuetainment chuyên sản xuất các tài liệu có nội dung giáo dục và truyền cảm hứng cho các doanh nhân và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Công ty được thành lập năm 2012, bởi Patrick Bet-David, một doanh nhân thành đạt và là người muốn giúp người khác thành công trong lãnh vực kinh doanh và đời sống. Patrick Bet-David hiện là CEO của Valuetainment; sinh ra ở Iran, cùng gia đình đến Hoa Kỳ tỵ nạn khi cuộc Cách Mạng Iranian nổ ra ở Iran. Patrick Bet-David từng phục vụ trong Lục Quân Hoa Kỳ trước khi bắt đầu sự nghiệp trong lãnh vực Tài Chánh. Ông đã từng làm việc cho các công ty tài chánh như Morgan Stanley và Transamerica.

***Trong bài viết “Căn nguyên sâu xa khiến Fox News loại bỏ Carlson” đăng trên Vận Hội Mới (https://vanhoimoi.org/?p=16817) chúng tôi còn nhấn mạnh tới lý do anh đặt nặng vấn đề tâm linh, như cầu nguyện chẳng hạn.

Bài liên quan: