*Từ hồi chuông cảnh báo của Mục Sư Franklin Graham đến bản nhạc Ráp tẩy chay sản phẩm LGBTQ+ của Target

Trần Phong Vũ

Bản tin Renewed Right cho hay, trong một diễn từ quan trọng mới đây trước Hội nghị Truyền thông Thiên Chúa Giáo Quốc tế của các Cơ Sở Truyền Thông Tôn Giáo Quốc Gia (National Religious Broadcasters – NRB), Mục sư Franklin Graham đã công khai bày tỏ mối âu lo của ngài trước hiện tình đất nước Hoa Kỳ.

source: Tima Miroshnichenko

Mục sư Franklin Graham là con trai của Mục sư Billy Graham, một nhà Truyền Giáo Hoa Kỳ lừng danh, không chỉ riêng Mỹ quốc mà trên toàn thế giới trong thế kỷ 20. Ông ra đời ngày 7-11-1918 và mất ngày 21-2-2018, hưởng thọ gần 100 tuổi. Mục sư Billy đã phục vụ với tư cách là cố vấn tâm linh cho hàng chục tổng thống Mỹ, và đã thuyết giảng cho khoảng 215 triệu người thuộc 185 quốc gia trên thế giới trong suốt cuộc đời của mình.

Trước đông đảo các phái đoàn truyền thông Thiên Chúa Giáo quốc tế, MS Franklin Graham đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những tai họa khôn lường sẽ đổ xuống trên đất nước Hoa Kỳ trong một tương lai trước mặt.

Ông cảnh giác mọi người dân Mỹ cần phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận một trận cuồng phong mang tính hủy diệt sẽ xảy đến.

Mục sư Franklin Graham tiên đoán:

“Tôi tin rằng có một cơn bão sắp đến mà tất cả chúng ta [phải] chuẩn bị sẵn sàng. Nó sẽ không tốt đâu. Thế giới đang nhanh chóng xấu đi. Có vẻ như mọi con quỷ trong Địa ngục đã được thả lỏng. – I believe there’s a coming storm that we’re all going to [have to] be ready for. It’s not going to be good. The world is deteriorating so quickly. It seems like every demon in Hell has been turned loose”.

Với cái nhìn trực diện vào những hiện tượng không hay đang diễn ra trong đời thường của người dân Hiệp Chúng Quốc, ông Graham tin rằng:

…mối đe dọa ngày càng gia tăng của sự thức tỉnh có thể nhắm vào các mục vụ truyền giáo chia sẻ Phúc âm. – the growing threat of ‘wokeness’ could target evangelical ministries that share the Gospel”.

Đứng trước hiện trạng hung hiểm ấy, ông kêu gọi các tín hữu chuẩn bị để tự bảo vệ khỏi bị hủy bỏ bởi các lĩnh vực ngân hàng và công nghệ vì cố gắng truyền bá niềm tin của họ.

Ms Bill Graham và con trai

Để giúp các tín đồ hiểu rõ hơn, ông dẫn giải:

“Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa hủy hoại và [các tổ hợp lớn] muốn tiêu diệt các tổ chức Thiên Chúa giáo. Họ muốn chúng ta m miệng. Họ không muốn nghe chúng ta nói.– We’re living in a cancel culture, and [big corporations] want to destroy Christian organizations. They want us to shut our mouths. They don’t want to hear from us”.

Ông chỉ ra rằng Amazon sở hữu tình trạng thiếu dữ liệu dựa trên đám mây và công ty có thể hủy bỏ các tín đồ Thiên Chúa Giáo bất cứ lúc nào. Graham nói: “Nếu bạn không thể lưu trữ dữ liệu của mình và không thể truy cập dữ liệu của mình, thì tổ chức của bạn sẽ không tồn tại được lâu nữa. Theo ông, “bất kỳ cộng đồng Kitô giáo nào cũng có thể bị triệt hủy chỉ vì họ trung thành với tác vụ rao ging Tin Mừng”.

Graham nói tiếp: “Bây giờ, nếu bạn không rao giảng Phúc âm, thì bạn không có gì phải lo lắng cả. Nếu bạn không nói về tội lỗi, bạn không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn nỗ lực rao giảng và công bố Tin Mừng, họ sẽ cố gắng bịt miệng bạn. – Now, if you don’t preach the Gospel, you don’t have anything to worry about. If you’re not going to talk about sin, you don’t have anything to worry about. But if you’re going to try to preach and proclaim the Gospel, they’re going to try to shut you up”.

Vẫn theo Mục sư Franklin Graham, tổ chức từ thiện của Purse, người Samaria, đang xây dựng trung tâm dữ liệu của riêng mình để bảo vệ chính họ và anh hy vọng nó sẽ đủ lớn để giúp đỡ các cộng đồng Kitô giáo khác. Hiện tổ chức từ thiện này đang bị lâm vào tình trạng bắt buộc phải tìm một ngân hàng mới sau khi ngân hàng lâu năm của họ bị hủy tài khoản của Hội Đồng Nghiên Cứu Gia Đình.

 Khi được hỏi lý do, chủ tịch ngân hàng đảo ngược quyết định và loanh quanh trút mọi tội cho cho “nhân viên cấp dưới”. Trước sự kiện ấy, MS Graham nói với khán thính giả của ông là quý vị thử suy nghĩ xem, trong một thời gian, -5 năm hoặc 10 năm nữa-, những người gọi là “cấp dưới đó” hôm nay rồi có ngày sẽ trở thành những người “cấp cao”. Và như thế, chuyện dối trá, cấp trên đổ thừa cho cấp dưới để né tránh trách nhiệm sẽ tiếp tục xảy ra như hôm nay.

Trước đám đông khán thính giả đang lắng nghe, ông Graham kêu gọi:

Các bạn, hãy lắng nghe: Ngành ngân hàng đang được vũ khí hóa để chống lại những người theo đạo Cơ Đốc và những người bảo thủ khi Cánh tả chiếm được nhiều tổ chức hơn. Năm ngoái, Chase Bank đã đóng tài khoản của Ủy Ban Quốc Gia Về Tự Do Tôn Giáo, được thành lập bởi cựu Thống đốc Kansas Sam Brownback, mà không có lời giải thích.

Graham cảnh báo rằng những tín hữu Thiên Chúa Giáo gọi lối sống LBGTQ+ là tội lỗi sẽ tự coi mình là mục tiêu cho những thế lực thù địch khi ngày càng có nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường và bước vào thế giới doanh nghiệp.

Ông thúc giục khán giả chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra.

Mục sư Franklin Graham nhắn nhủ khán thính giả của ông:

“Đừng khoanh tay ngồi đó và để cho cơn bão ập đến và sau đó có vẻ mặt như thể tôi không biết điều đó đang đến. ‘Tôi không thấy điều đó sẽ đến’. Tốt hơn là bạn nên thấy nó đến. Dưới thời Tổng thống Joe Biden, các lực lượng của chính phủ và doanh nghiệp ngày càng trở nên thù địch với các Kitô hữu. – Just don’t sit there on your hands and let the storm hit and then have this look on your face like I didn’t know that was coming, ‘I didn’t see that coming’. You’d better see it coming. Under President Joe Biden the forces of government and business are becoming increasingly hostile towards Christians”.

Những lời nhắn nhủ mang tính khuyến cáo trên đây của MS Graham liên quan tới chủ trương sâu xa và thâm độc hơn của những thế lực thù địch nhằm cô lập và cắt đứt mọi phương tiện tài chánh vốn không thể thiếu, nếu không muốn nói là tối cần thiết, trong việc nuôi dưỡng các sinh hoạt từ thiện, bác ái song hành với nỗ lực rao giảng Tin Mừng. Tuy không công khai nói ra trong dịp này, nhưng hơn ai hết, ông thừa hiểu những gì chính quyền Biden, với sự tiếp tay của truyền thông cánh tả, đã và đang đẩy mạnh nhằm đầu độc và cách ly giới trẻ ra khỏi vòng tay của gia đình và các Giáo Hội, bất kể Tin Lành hay Công Giáo.

Vào một buổi tối trung tuần tháng 5 vừa qua, tình cờ tôi được nghe cha Nguyễn Khắc Hy, một nhà thuyết giảng danh tiếng trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam ở Mỹ, đề cập thoáng qua về những nguy cơ mà ngài gọi là “đại họa đối với niềm tin Tôn giáo”, cách riêng nền tảng gia đình Việt Nam ở Mỹ hiện nay. Cha chỉ nhắc thoáng qua mà không đi sâu vào chi tiết, nhân dịp giải đáp một trong những thắc mắc khác nhau của cả ngàn giáo dân hiện diện về những vấn nạn liên quan tới đời sống đức tin của họ.

Chính sự tình cờ này đã gợi ý cho tôi chọn tiêu đề trên đây khi viết bài nhận định nhân đọc bản tin của Renewed Right tường trình về nội dung bài nói chuyện của MS Franklin Graham với giới truyền thông Thiên Chúa Giáo mới đây.

Sau khi nhắc tới đại họa mất còn này, hướng về phía giáo dân, cha Nguyễn cảnh giác các bậc phụ huynh phải tỉnh thức để nhận biết hệ thống học đường Hoa Kỳ đang dạy những gì cho con em của họ về những gì liên hệ tới sex, tới giới tính phản lại giáo huấn của Hội Thánh Công Giáo. Sau đó cha trở lại với câu hỏi của tín hữu vừa đặt ra cho ngài.

Từ hồi chuông cảnh báo của Mục Sư Franklin Graham đến bản nhạc Ráp tẩy chay sản phẩm LGBTQ+ của Target

Bản tin của LifeSite News hôm Thứ Năm, 01-6-2023 cho hay bản nhạc rap ‘Tẩy chay Target’ đã đạt được vị trí số một trên iTunes.

Hãy phản đối cho đến khi chúng đóng cửa”. Đó là một trong những lời nhạc vô cùng kích động tạo nên phản ứng cuồng nhiệt trong đám đông khán thính giả say mê nhạc ráp, khắp các hang cùng ngõ hẻm.

‘Hãy phản đối cho đến khi chúng đóng cửa, và họ sẽ không bị bỏ sótLet’s protest until they close, and they ain’t gonna be missed”.

‘Boycott Target’ của các rapper Cơ đốc giáo bảo thủ Forgiato Blow và Jimmy Levy hợp tác với Nick Nittoli và Stoney Dudebro đã vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng doanh thu iTunes vào thứ Ba, đánh bại Taylor Swift. Bài hát được phát hành vào ngày 25 tháng 5 cũng đứng đầu bảng xếp hạng hip-hop và rap của iTunes.

“Tất cả những người mua sắm chú ý, mọi lối đi đều được dọn dẹp sạch sẽ. Mục tiêu đang nhắm vào con cái bạn. Bài ca mở đầu: Họ đặt mục tiêu sau lưng tôi, nhưng họ đang nhắm vào con cái bạn”, lời bài hát tiếp tục. Chương trình nghị sự này phải dừng lại, và bạn biết chúng ta sẽ thắng.- Attention all shoppers, there’s a clean up on every aisle. Target is targeting your kids. The song opens. They put a target on my back, but they’re targeting your kids”, the lyrics continue. This agenda’s gotta stop, and you know we gonna win”.

“Tại một thời điểm, bài hát nhắm đến việc phẫu thuật và thiến hóa học những đứa trẻ bối rối về giới tính của chúng: Bạn biết rằng LGBTQ+ đã đi quá xa / Bạn biết họ cắt xén những đứa trẻ này, họ để lại những vết sẹo cho những đứa trẻ chuyển giới. Video nhạc được quay tại một cửa hàng Target và có cảnh các rapper chỉ ra các sản phẩm “niềm tự hào”, đã thu hút hơn 4,5 triệu lượt xem trên tài khoản Twitter của Blow.- At one point, the song takes aim at the surgical and chemical castration of children confused about their sex: You know that LGBTQ+ went too far/You know they cutting these kids, they leaving trannies with scars. The music video, which was filmed in a Target store and features the rappers pointing out ‘pride’ products, has racked up more than 4.5 million views on Blow’s Twitter account”.

Bài hát nêu bật làn sóng tẩy chay Target ngày càng tăng do “Bộ sưu tập Pride” mới của công ty có quần áo theo chủ đề LGBTQ+ dành cho trẻ em, bao gồm cả trẻ sơ sinh, đồ bơi “thân thiện với quần” được thiết kế để che đi bộ phận sinh dục nam và các sản phẩm do một nhà thiết kế theo chủ nghĩa satan “chuyển giới” tạo ra – The song highlights a growing boycott of Target due to the company’s new “Pride Collection” featuring LGBTQ+ -themed clothing for children, including babies, “tuck-friendly” swimsuits designed to hide male genitalia, and products created by a “transgender” satanist designer”.

Target đã mất hơn 13 tỷ đô la giá trị thị trường trong hai tuần qua sau khi ra mắt dòng LGBTQ+ mới và giá cổ phiếu của công ty đã giảm trong 9 ngày liên tiếp, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Một bản kiến nghị LifeSite kêu gọi độc giả tẩy chay Target đã đạt được hơn 29.000 chữ ký vào sáng thứ Năm.

Target đã thông báo vào tuần trước rằng họ sẽ loại bỏ các sản phẩm liên quan đến Carnell, mặc dù phần lớn các mặt hàng ủng hộ LGBTQ+ của họ sẽ vẫn còn trong các cửa hàng. Nhà bán lẻ đã nhận được những lời đe dọa đánh bom từ những người ủng hộ LGBTQ+ về quyết định loại bỏ các sản phẩm của Carnell, LifeSiteNews đã đưa tin trước đây.

Các công ty khác, bao gồm Anheuser-Busch và Kohl’s, cũng phải đối mặt với sự tẩy chay trong những tuần gần đây do hoạt động của LGBTQ+.

Ngoài hai sự kiện lớn kể trên, những nguồn tin do cánh bảo thủ cho hay, trong những ngày qua còn có nhiều biến cố đáng tiếc xảy ra trên đường phố trước các trung tâm phá thai hoặc trong hệ thống học đường, xúc phạm trầm trọng tới an toàn sinh mạng con người và quyền tự do tôn giáo.

Trần Phong Vũ
Nam California, những ngày đầu tháng 6-2023

Bài liên quan:
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman
  • HỘI LUẬN ngày 27/4/2024. Ukraine phản công ngoạn mục! Tháng Tư Đen và CSVN sau 49 năm: Khủng hoảng lãnh đạo; Trang giành quyền lực; Tham nhũng ở thượng tầng; Hèn với giặc, ác với dân!
    BS Nguyễn Trong Việt
  • BA ĐÌNH LUYỆN KIẾM: “TÔ-VƯƠNG” đấu đá vừa phân tỏ!
    Trần nguyên Thao
  • Không khí Ramadan u ám ở Tân Cương
    The Economist
  • Kênh Phù Nam có thể đẩy Campuchia rời xa Việt Nam về phía Trung Quốc
    Sokvy Rim