Trần Phong Vũ

New York Post: “Còn cả dòng họ Bidens thì sao”?

Vào lúc Tổng thống đương nhiệm Biden của đảng Dân Chủ đang hồi hộp ôm Bản Cáo Trạng luận tội cựu TT Trump, người có khả năng là đối thủ đáng nể của ông trong cuộc bầu cử năm 2024, thì hai nhà phân tích pháp lý của CNN cho rằng Bộ Tư Pháp nên chấm dứt hành vi giậm chân tại chỗ với cuộc điều tra về thuế của Hunter Biden.

Mở coi chương trình “CNN This Morning” hôm thứ Hai, 12-6-23, các thân chủ cánh tả của CNN không khỏi bối rối khi thấy người dẫn chương trình Phil Mattingly giơ cao trang nhất của tờ New York Post trong ngày với dòng tên gọi cho một phản đề “Còn cả dòng họ Bidens thì sao?What About the Bidens”?.

Một câu hỏi lấp lửng, nhẹ như bấc, nhưng mang sức nặng của trái núi.

Nó như tiếng chuông chát chúa gợi nhắc tới câu chuyện về cựu Tổng thống Donald Trump sắp bị truy tố ra tòa liên bang, trong khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và con trai của ông được bao che, trốn tránh các cáo buộc, mặc dù có bằng chứng về những hành vi sai trái.

Nhà phân tích pháp lý Sara Murray bắt đầu câu trả lời của mình bằng cách nói rằng các trường hợp pháp lý khác nhau “không phải là sự so sánh táo bạo”.

Sara Murray
Elie Honig

Ý cô muốn nói rằng sự lên tiếng về những trường hợp khác nhau là chuyện bình thường để rộng đường dư luận. Không có gì là táo bạo hay ác ý. Giản dị vì đấy là Sự Thật.

Sara nói với Mattingly, người dẫn chương trình trên CNN, đó là một câu hỏi hợp lý để nêu lên. Các bạn sẽ làm gì với cuộc điều tra Hunter Biden? Việc này diễn ra đã lâu, vẫn chưa có quyết định xử phạt. Một lần nữa, chúng ta đang chuẩn bị bước vào giai đoạn sôi nổi của năm bầu cử tổng thống. Bạn sẽ tính thanh toán nó cho xong hay bạn sẽ tiếp tục như trước?

Một nhà phân tích pháp lý khác, Elie Honig, tỏ ra tán thành quan điểm của Sara Murray.

“Sara đã đưa ra quan điểm tuyệt vời về cuộc điều tra Hunter Biden tại DOJ, Honig nói. Điều này thật lố bịch. Điều này đã được chờ xét xử, theo báo cáo của chúng tôi tại CNN, kể từ năm 2018, 5 năm!– Sara makes a great point about the Hunter Biden investigation at DOJ, –Honig said. This is preposterous. This has been pending, according to our reporting at CNN, since 2018, five years!”

Ông nói tiếp:

Cuộc điều tra này không phải là máy tính xách tay. Cuộc điều tra này là một vấn đề về thuế. Chuyện máy tính xách tay sớm muộn rồi sẽ có cơ hội bàn tới.

Câu hỏi cần đặt ra lúc này là Hunter Biden có kê khai thu nhập của mình không?

Và một loạt luật lệ về mua bán súng, quyền sử dụng súng khó hiểu… liệu anh ta có sở hữu súng trong khi nghiện ma túy không? Điều mà không ai được phép làm theo luật liên bang. Anh ta có nói dối về điều đó không?

Gần sáu tuần trước, The Washington Post đưa tin rằng các công tố viên sắp đưa ra quyết định về việc có buộc tội Hunter Biden về các vi phạm liên quan đến thuế và súng trong cuộc điều tra do luật sư David Weiss của Delaware dẫn đầu hay không? Đáng tiếc là vào ngày 15 tháng 5, Washington Examiner đưa tin: IRS đã cho chìm xuồng bằng cách loại bỏ toàn bộ nhóm điều tra viên trong cuộc điều tra trốn thuế của Hunter Biden.

Vẫn Chỉ Là Một Cuộc Săn Lùng Phù Thủy!

Những phản đề không chỉ được tìm thấy ở riêng cánh bảo thủ. Nhìn sâu vào những ý kiến cho rằng chỉ với mục tiêu triệt hạ một đối thủ chính trị trong cuộc tổng tuyển cử năm 2024, ông Joe Biden đã ngầm chỉ thị cho Bộ trưởng Tư Pháp Merrick Garland dùng mọi thủ đoạn bất chính để đưa cựu TT Donald Trump, và là ứng viên sáng giá của đảng Cộng Hòa, ra tòa.

bộ trưởng Tư Pháp – Merrick Garland

Trong bản tin liên quan tới nội dung chương trình “CNN This Morning” hôm thứ Hai, 12-6-23 cho hay, ngay cả ban biên tập tờ Wall Street Journal cực kỳ chống Trump cũng nhận ra những ảnh hưởng tiêu cực từ các cuộc tấn công pháp lý mang tính đảng phái của Merrick Garland. Cũng như CNN, các cây viết trên Wall Street Journal vẫn còn đủ lương tri để công khai vạch trần hành vi hèn hạ của đảng Dân Chủ mà tiêu biểu là ông Biden, đương kim TT, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2024, cùng với cận thần của ông ta là bộ trưởng Garland.

Bản tin lưu ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, quyền công tố của chính phủ liên bang được sử dụng để chống lại một cựu Tổng thống cũng đang tranh cử với Tổng thống đương nhiệm. Kết luận, bản tin cho rằng: đây là hành vi can thiệp trắng trợn sẽ gây ra những tác hại lớn lao cho cuộc bầu cử năm 2024.

Chứng Cớ Rành Rành Về Sự Bất Công, Thiên V

Bản cáo trạng đưa ra 37 cáo buộc nhằm chống lại ông Trump được cho là xử lý sai các tài liệu được phân loại. 31 trong số đó được qui kết là vi phạm Đạo luật Gián điệp cổ xưa và hiếm khi được thi hành vì “cố ý lưu giữ thông tin quốc phòng”. Nhìn vào thực tế, ngay trong lúc này thử hỏi trong số những vị Tổng thống, bao gồm cả Phó Tổng thống có mấy ai không lưu giữ cho mình một số tài liệu tương tự trước hoặc sau khi rời Toà Bạch Ốc?

Trả lời câu hỏi trên đây, công luận sẽ nhìn ngay ra sự bất công và thiên vị của đảng Dân Chủ, cách riêng, vị Tổng Thống đương nhiệm của đảng này là ông Biden. Vì thế, dư luận quần chúng Mỹ hiện nay thường đề cập thứ “công lý hai tầng”. Nói huỵch toẹt ra là thứ “công lý bè phái”, bên trọng bên khinh, tệ hơn nữa, thứ công lý mệnh danh “Cộng-Hòa-Chuối!”

Đối với sự tương phản giữa công lý hai tầng, có lẽ nhiều người còn nhớ 7 năm trước, cựu Giám đốc FBI James Comey đã đề cập trường hợp bà cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng là ứng cử viên của đảng Dân Chủ vào chức vụ Tổng thống năm 2016. Dưới mắt ông Comey, bà Hillary và các nhân vật thân cận với bà khi ấy là những người “cực kỳ bất cẩn trong việc xử lý các vấn đề hết sức nhạy cảm”. Ý ông muốn nói tới những thông tin, những tài liệu tuyệt mật liên quan tới sự an nguy, còn mất của đất nước

Ông Comey ám chỉ việc bà Hillary đã hủy hơn 30.000 email trái phép trên máy chủ riêng của mình khi có trát đòi hầu tòa của Quốc Hội, trong đó 113 email chứa thông tin được phân loại khi gửi hoặc nhận, và đặc biệt 8 email “Tối Mật”.

Một chuyện quan trọng như thế mà chính quyền Obama thời ấy hoàn toàn im tiếng, không có một động thái nào cho cựu Ngoại Trưởng, người đang thay mặt đảng Dân Chủ tranh chức Tổng Thống với ứng viên Cộng Hòa là ông Trump khi ấy.

Trở về với những gì đang xảy ra hiện nay, nhìn vào cung cách hành sử của ông Biden đối với ông Trump, một cựu TT và là đối thủ đáng gờm của ông ta trong cuộc tranh đua năm 2024, công luận lại chứng kiến sự tái diễn loại “Công Lý Cộng-Hòa-Chuối” thêm một lần nữa.

Cách đây không lâu, trong khi hệ thống truyền thông thiên tả không ngớt rêu rao về chuyện ông Trump cất giấu một số thùng đựng hồ sơ mật sau khi giã từ Tòa Bạch Ốc thì công luận lại được nghe nói tới việc phát hiện những Tài Liệu Mật được lưu giữ trái phép, ít nhất ở bốn địa điểm khác nhau, ngoài biệt thự của Biden ở Delaware. Tệ nhất là an ninh còn tìm thấy những chiếc hộp không an toàn trong garage bên cạnh chiếc xe thể thao của ông ta.

Khi được hỏi về chuyện này, ngài Tổng thống từng được coi là trí nhớ có vấn đề đã tuyên bố một câu ngớ ngẩn để lấp liếm: Chiếc Corvette của tôi đang ở trong nhà để xe có khóa, được chứ? Vì vậy, nó không giống như ở ngoài đường!

Mặc dù bộ trưởng Garland đã chỉ định một cố vấn đặc biệt khác, Robert Hurt, để điều tra Joe, nhưng đừng chờ đợi bất kỳ hành động nào về việc này.

Thêm Chi Tiết Về Tham Nhũng Của Cha/Con Biden

Trong bài viết vừa post trên mạng Vận Hội Mới vài ngày vừa qua, với nhan đề “Biden có khả năng bị truy tố tội tham nhũng!” (https://vanhoimoi.org/?p=17300), chúng tôi đã trình bày khá đầy đủ về vụ bê bối này .

Thời điểm và tuyên bố mở đầu bản cáo trạng Trump của cố vấn đặc biệt Jack Smith khó có thể mỉa mai hoặc hoài nghi hơn.

Điều này xảy ra chỉ vài giờ sau khi FBI thông báo cho các thành viên của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện Quốc Hội về những gì dường như là bằng chứng chắc chắn về việc gia đình Biden có ảnh hưởng từ nước ngoài trực tiếp liên hệ đến Biden khi ông còn là phó tổng thống của Obama.

Smith nhấn mạnh rằng “Chúng tôi có một bộ luật ở đất nước này và chúng áp dụng cho tất cả mọi người…Áp dụng những luật đó, thu thập dữ kiện, đó là những gì quyết định kết quả của một cuộc điều tra. Không hơn không kém”.

“FBI đã có thông tin từ một người cung cấp thông tin rất đáng tin cậy rằng cựu PTT Biden và con trai Hunter, mỗi người được cho là đã được chủ sở hữu của Burisma, một công ty năng lượng tham nhũng của Ukraine, trả 5 triệu đô la, nơi Hunter cũng nhận được mức lương cả triệu đô la hàng năm với tư cách là một thành viên hội đồng không có mặt.-.The FBI has had information from a highly trusted informant that former VP Biden and son Hunter were each allegedly paid $5 million by the owner of Burisma, a corrupt Ukraine energy company where Hunter also received a million-dollar annual salary as a no-show board member”.

Thời gian ấy, Burisma được cho là đang tìm kiếm sự bảo vệ của Biden khỏi sự truy tố của chính quyền Ukraine.

Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-GA), người đã tham dự cuộc họp giao ban của FBI đã báo cáo rằng Giám đốc điều hành Mykola Zlochevsky của Burisma đã thuê Hunter vào hội đồng quản trị “để giải quyết vấn đề”. Thực tế chỉ là một sự giàn xếp khéo léo cho một vụ hối lộ béo bở dẫn tới việc cựu tổng công tố Ukraine -Viktor Shokin- “bị sa thải”. Greene nói thêm. Shokin bị sa thải vào tháng 3 năm 2016 trong thời điểm Joe Biden công khai khoe khoang rằng ông đã sử dụng 1 tỷ đô la viện trợ của Hoa Kỳ để khiến đương sự bị phế truất.

Đọc từ các ghi chú của mình, Greene cũng nói rằng nguồn hồ sơ cung cấp thông tin tiết lộ rằng Zlochevsky không hài lòng với chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 của Donald Trump trước Hillary Clinton và kế hoạch hối lộ của Biden liên quan đến những nỗ lực phức tạp nhằm che giấu các khoản thanh toán.

Greene nói, hãy nhớ rằng, Zlochevsky đã đầu tư rất nhiều tiền vào Bidens để giải quyết các vấn đề của mình. Ông ấy đã nói rằng sẽ mất 10 năm để tất cả chúng tôi tìm hiểu về các khoản thanh toán được thực hiện cho Bidens vì có bao nhiêu tài khoản ngân hàng?

Điều cần biết là cựu Tổng thống Trump đã bị luận tội chỉ vì đã hỏi Tổng thống kế tiếp của Ukraine -Volodymyr Zelenskyy- về khả năng thỏa hiệp trong chính sách đối ngoại của Biden trong cuộc điện đàm ngày 25 tháng 7 năm 2019.

Và Đây Là Lời Kết Của Một Câu Chuyện Dài

“Tạp chí Wall Street Journal nhắc nhở chúng ta rằng ‘Ở Mỹ từng không thể tưởng tượng được rằng quyền truy tố đáng kinh ngạc của chính phủ lại dành cho một đối thủ chính trị. Ấn tín đó bây giờ đã bị bể tan tành!

Nó vẫn không thể tưởng tượng được!

Khi phá vỡ niềm tin đó của công chúng, các đảng viên Đảng Dân chủ đã đánh thức và giải phóng cơn thịnh nộ của cử tri mà hy vọng sẽ phản tác dụng vào năm 2024 và nhiều thập kỷ sau đó.- The Wall Street Journal reminds us that ‘It was once unthinkable in America that the government’s awesome power of prosecution would be turned on a political opponent. That seal has now been broken”.

It’s still unthinkable!

In breaking that seal of public trust, Democrats have awakened and released voter fury that will hopefully bite back in 2024 and many decades beyond”.

Trần Phong Vũ
California, những ngày đầu trung tuần tháng 6 năm 2023


Bài liên quan:
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman