Từ tuyên bố thẳng thắn của GS Christy Hammer tại ĐH Southern Maine
tới lời cảnh giác của HY Muller & trường hợp tỷ phú Elon Musk

Một Quyết Định tuyệt đẹp của Đại Học Southern Maine

Bản tin của Adam Sabes trên Fox News hôm 6 tháng 10 cho hay: Các sinh viên tại Đại học Southern Maine vừa lên tiếng đòi hỏi cô Christy Hammer, giáo sư của họ phải được thay thế vì lý do: cô nói rằng chỉ tồn tại hai giới tính là Nam và Nữ.

Được biết Giáo sư Christy Hammer hiện phụ trách lớp học “Tạo mội trường học tập tích cực” tại Đại Học này. Hôm 7 tháng 10, nhật báo Bangor Daily News đưa tin, lời xác định giới tính theo khuynh hường phổ thông chỉ hiện hữu có hai tính Nam/Nữ đã gây ra sự náo động với các sinh viên tốt nghiệp trong lớp của cô. Tiếp theo là một cuộc thảo luận sôi nổi khởi đầu về bản dạng giới.

Bảy ngày sau, nhằm ngày 14 tháng 9, Elizabeth Leibiger, người sinh viên không thuộc hệ nhị phân và vắng mặt vào ngày 7 tháng 9, đã tổ chức thêm cuộc thảo luận một lần nữa. Khi cô nhận được câu trả lời từ giáo sư Hammer tái khẳng định chỉ tồn tại hai giới tính, Leibiger công khai nói rằng cô cảm thấy cá nhân mình bị “tấn công.”

Trả lời câu hỏi của truyền thông, Leibiger nói:

“Tôi cho Hammer biết rằng tôi không nghĩ rằng cô ấy đủ điều kiện để dạy một lớp về môi trường học tập tích cực.-  “I let her know I didn’t think she was qualified to teach a class about positive learning environments,”

Đại học Souther Maine & GS Christy Hammer

Đầu trung tuần tháng 10-22, trường đại học Southern Maine nói với Bangor Daily News rằng một phần “thay thế” cho lớp học, vốn cần cho sinh viên sau đại học, sẽ được thực hiện. Ngoài ra, giáo sư Hammer sẽ không bị loại bỏ.

Phát ngôn nhân trường Đại Học Southern Maine nói:

“Chúng tôi đã phát triển một kế hoạch thay thế cho lớp học này và sẽ mở một phần mới của khóa học cho những sinh viên muốn di chuyển. Phần ban đầu do giáo sư Hammer giảng dạy sẽ tiếp tục cho bất kỳ sinh viên nào muốn tiếp tục tham gia lớp học đó. – We have developed an alternative plan for this class and will be opening a new section of this course for those students who would like to move. The original section taught by professor Hammer will continue for any student who wishes to remain in that class.”

Mặt khác, bản tin cũng cho hay, 1.806 người đã ký tên vào một bản kiến nghị nói rằng trường đại học phải hỗ trợ Giáo sư Christy Hammer và Sự thật Sinh học.

Sau đây là một đoạn ghi trong bản kiến nghị:

“Một trường đại học không thể giảng dạy sự thật bởi vì sinh viên thấy chúng quá khó để xử lý thì sẽ vô dụng với tư cách là một tổ chức giáo dục. Chúng tôi, những người ký tên dưới đây yêu cầu Chủ tịch USM Jacqueline Edmondson, Giám đốc lâm thời Adam Tuchinsky và Chủ tịch Bộ Giáo dục Flynn Ross đứng vững sau Giáo sư Hammer và đưa ra một tuyên bố công khai với hiệu lực rằng Giáo sư Hammer sẽ không bị thay thế cũng như không được đòi hỏi ngừng tuyên bố thực tế rằng tình dục ở con người là nhị phân. An university that cannot teach facts because students find them too hard to handle is useless as an educational institution. We the undersigned ask USM President Jacqueline Edmondson, Interim Provost Adam Tuchinsky and Chair of the Teacher Education Department Flynn Ross to stand firmly behind Professor Hammer and issue a public statement to the effect that she will neither be replaced nor required to stop stating the fact that sex in humans is binary.

Được biết, trước đây GS Hammer đã giành được giải thưởng Martin Luther King, Jr. của bang New Hampshire về chống phân biệt chủng tộc trong trường học vào năm 2000 và là người đồng sáng lập tổ chức People Against Racism in Education.

Adam Sabes là nhà văn của Fox News Digital.

Lập trường dứt khoát của GS Hammer, phản ứng của công luận quần chúng và cung cách hành sử của trường ĐH Southern Maine trước đòi hỏi phi tình lý của nhóm sinh viên quá tả thật chính xác và cũng thật đáng ca ngợi. Với một lớp học nhằm mục tiêu “Tạo môi trường học tập tích cực”, câu trả lời của cô giáo Hammer đối với các phụ huynh cũng như suy nghĩ chung của con người bình thường trên địa cầu hoàn toàn chính xác

Chính nhờ con số đông đảo nhân loai có đủ điều kiện kết hợp thành vợ chồng này, họ có thể truyền sinh để loài người sinh sôi, nảy nở lưu truyền cho tới ngày nay. Không ai phủ nhận rằng, trên thực tế từ xưa tới nay bên cạnh tuyệt đại đa số nhân loại thuộc hệ nhị phân (nam/nữ rạch ròi) còn hiện hữu một số họa hiếm những con người ngoài hệ truyền thống..

Vấn để ngày càng trở nên phức tạp khi khoa học tiến bộ tạo cơ hội cho những nhóm lợi ích, ham mê vật chất nảy sinh những tư tưởng quá tả bệnh hoạn. Nó là căn nguyên thúc đẩy họ dùng những phương tiện truyền thông thiên tả nhồi nhét vào não trạng hàng ngàn vạn trẻ em tâm trạng hoài nghi về điều họ mệnh danh là giới tính thật sự của chúng ngay từ khi chúng đang lớn lên bình thường.

Từ truyền thông lan qua các hệ thống giáo dục, từ mẫu giáo, tiểu, trung đến đại học. Cũng từ đấy cám dỗ tập thể chính trị gia thuộc đảng Dân Chủ hóa thân thành những kẻ cực tả, vận dụng mọi cơ cấu thuộc quyền thành những công cụ nhằm đầu độc thế giới trẻ thơ, thuộc mọi lứa tuổi để nhân rộng tấm quan trọng của vấn đề chuyển giới.

Những chuyện đau đầu trong xã hội Mỹ hôm nay

Cách nay không lâu, tờ Post Millennial loan ra một bản tin làm cho rất nhiều phụ huynh có con em thuộc lứa tuổi teen phát bệnh vì lo lắng khi trao phó cho các thày cô giáo trong các trường , nhất là các trường công lập dưới chế độ cai trị của đảng Dân Chủ đang càng ngày càng ngả theo khuynh hướng cực tả như hiện nay.

Những sản phẩm Búp Bê “loạn giới” gây sốc xã hội Hoa Kỳ

Bản tin cũng cho hay:

Từ mấy chục năm nay, mọi người, ai cũng biết rằng tổ chức Planned Parenthood vốn là một xưởng phá thai! Các cơ sở của tổ hợp rộng lớn này hầu như không cung cấp dịch vụ nào khác ngoài dịch vụ phá thai, vì đây là toàn bộ ngành công nghiệp của nó từ nhiều thế hệ qua.

Tuy nhiên, điều cần bạch hóa trước công luận, cách riêng các cặp vợ chồng Mỹ có con em trong gia đình, biết là Planned Parenthood hiện nay còn cung cấp một dịch vụ khác, ngoài dịch vụ chính là phá thai. Đó là bán và cung cấp các loại thuộc điều trị hormone giới tính!

Tờ báo cho hay: Đối với những người muốn “chuyển giới”, Planned Parenthood sẽ bán thuốc chặn dậy thì và tiêm hormone cho họ.

Và trên hết, họ đang đẩy chúng trở về trạng thái ‘trẻ thơ hóa!’.

Một mặt, cánh tả tuyên bố là họ lo lắng về việc cần phải ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch sự thật. Tuy nhiên, những quảng cáo về chuyện này của Planned Parenthood xuất hiện đó đây lại trở thành những minh chứng hiển nhiên, nên những thông tin lương thiện không cách gì có thể nói khác được.

Giới chuyên gia cho rằng, thuốc ngăn chặn không cho tuổi dậy thì phát triển tự nhiên đi kèm với các tác dụng phụ nghiêm trọng, không phải lúc nào cũng có thể hồi phục được.

Vẫn theo tờ Post Millennial các loại thuốc khiến cơ thể không thể sản xuất estrogen. . . Mãn kinh sớm không phải là tình trạng duy nhất mà những người trẻ chuyển giới không nhận thức được. Thêm vào đó là tình trạng teo âm đạo, cũng là hậu quả của việc tiêm testosterone (kích thích tố nam).

Dù đã có những tiếng nói phê phán nghiêm khắc, bọn cực đoan không hề động tâm và vẫn tiến hành con đường của họ.

Nhân chứng và giới viết lách nói gì về chuyện này?

Sau khi bị truyền bá và ngả theo tư tưởng giới tính cực đoan, Helena Kerschner, thời  còn là một phụ nữ trẻ đã “chuyển đổi giới tính”, Khi được hỏi về chuyện thuốc men, bà cho hay: việc mua những loại thuốc này dễ dàng như thế nào.

Kerschner bộc lộ.

“Tôi đã làm hẹn với Planned Parenthood để bắt đầu một chế độ điều trị testosterone. Tại cuộc hẹn đầu tiên, tôi đã được kê toa testosterone và tôi sẽ tiếp tục theo chế độ này trong một năm rưỡi. Nó có ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của tôi, và cuối cùng tôi đã thừa nhận thảm họa đã xảy ra khi tôi 19 tuổi...- I made an appointment at a Planned Parenthood to begin a testosterone regimen. At my first appointment, I was prescribed testosterone, and I would remain on this regimen for a year and a half. It had an extremely negative effect on my mental health, and I finally admitted what a disaster it had been when I was 19…”

Và dưới đây là nhận định của một người cầm bút.

Theo quan điểm của Abigail Shrier, tác giả tập sách Tai hại bất khả đảo ngược: Sự điên loạn của người chuyển giới quyến rũ con gái chúng ta cho rằng, những người cấp tiến này là những kẻ cuồng nhiệt không chịu dừng lại.

Cô viết:

“Các nhà hoạt động về giới tính là những Tín đồ chính cống, tương tự các chiến binh thánh chiến: không lý lẽ nào giảm thiểu quyết tâm của họ, không lời kêu gọi nào khiến họ dừng lại, không có dữ liệu đầy thuyết phục nàolàm họ chùn bước, không có khuyến cáo nào cho dù dựa vào tính trong sáng của các quyền tự do Mỹ thuyết phục họ nguôi ngoai. Về điiểm này tôi đã được một giáo viên trung học ở Texas, một người đồng tính nam, thường xuyên bị ban giám hiệu nhà trường săn lùng để dạy học sinh của họ về tư tưởng giới tính, cho biết rõ. Đây là điều đáng để ý: anh ta không muốn, không nghĩ đó là việc sử dụng tốt  thời gian của mình và không tin rằng việc khuyến khích học sinh bị ám ảnh về xu hướng tình dục của họ trong giờ học đối với học sinh trung học như tài liệu mà anh ấy đã đào tạo để dạy họ.- The gender activists are True Believers, akin to jihadists: no amount of reasoning diminishes their resolve, no appeal to data brings them pause, no urge to consider the sanctity of American liberties will convince them to cool it. This point was best put to me by a high school teacher in Texas, a gay man, regularly hounded by his school administrators to teach gender ideology to his students. Here’s the remarkable thing: he doesn’t want to, doesn’t think it’s a good use of his time, and doesn’t believe encouraging his students to obsess over their sexual orientation during class is anywhere near as helpful to high school students as the material he trained to teach them.”

Từ cách nhìn tích cực của Tôn Giáo…

ĐHY Gerhard Ludwig Müller

Theo quan điểm của Hồng y Müller, thuộc Giáo Hội Đức, thì tư tưởng chuyển giới là tự cắt xén bản thân, và việc quảng bá nó là một ‘tội lỗi nghiêm trọng‘.

Theo bản tin của kênh Sự Sống (LifeSiteNews) khi đề cập chuyện này, trong một phát biểu gần đây HY cho rằng:

Tư tưởng chuyển giới là “sự tự cắt xẻo cả tâm trí, linh hồn và thể xác” mà những người ủng hộ đã đưa ra một “vị trí toàn trị” trong xã hội với cái giá phải trả là những người trẻ tuổi và tôn giáo cũng như tự do khoa học.

Đức HY nguyên là giám đốc Bộ Giáo lý Đức tin của Vatican. Ngài đã được mời lên tiếng về một chương trình truyền hình dành cho trẻ em Đức đã gây ra sự phẫn nộ trong giới phụ huynh vì ca ngợi phong trào “chuyển đổi giới tính”. Tập phim, được phát hành trước cái gọi là “Ngày của người chuyển giới”.

Ngài nói:

Theo đức tin Kitô Giáo, những người đã Rửa Tội trong Chúa Giê-xu là con trai và con gái của Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa, Đấng Cứu Chuộc và Đấng Hoàn Thiện của họ.

Vị lãnh đạp cao cấp lỗi lạc của Đức giải thích rằng bản chất của một người dù là nam hay nữ là không thể thay đổi và đóng vai trò là điều kiện tiên quyết cho tình yêu chân chính và tương lai của nhân loại. Ngài nhấn mạnh: Con người được sinh ra với tư cách là một con người, chứ không phải là động vật, thực vật hay nguyên liệu thô.

Sự phân biệt giữa nam và nữ là tích cực cho cả cá nhân và cho cộng đồng (cũng cho sự kế thừa của các thế hệ). Hai giới tính là điều kiện tiên quyết để hai người yêu nhau và nói với nhau rằng: Chỉ có một mình bạn và mãi mãi, cho đến khi chết mới chia tay nhau. Bằng cách này, họ trở thành vợ chồng của nhau; và sau đó, nếu Chúa muốn, chính những người nam, người nữ này cũng sẽ là cha và mẹ đối với con chung của họ. ”

Hồng Y Müller nhận xét rằng phong trào LGBT về cơ bản bác bỏ bản chất bất biến của con người, do Chúa ban cho. Những người cảm thấy rằng họ là người khác giới, nhưng đúng hơn là về sự phủ định bản chất của con người là nam và nữ nói chung, như Chúa đã khắc ghi.

Đức Hồng y nói thêm, hệ tư tưởng phản Kitô giáo, phản khoa học này đã thành công trong việc biến một nhóm thiểu số bị bức hại thành một nhóm bị bức hại!!! Nó đã được trao cho một vị trí quyền lực toàn trị trong chính trị, tư pháp, các trường đại học và truyền thông đang mưu toan triệt hủy tự do tôn giáo, phá hoại nhà nước pháp quyền, chà đạp lên hệ thống gia đình và tự do khoa học.”

Nhận xét của Hồng y Müller phản ánh những nhận xét của Đức Tổng Giám mục Charles Chaput, Tổng Giám Mục danh dự của Philadelphia, người đã mô tả chủ nghĩa chuyển giới vào năm ngoái là “cuộc nổi loạn cuối cùng chống lại Chúa”.

…tới trường hợp tỷ phú Elon Musk

Ông Elon Musk

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây dành cho loạt bài “Bữa trưa với FT” của Thời báo Tài chính, Elon Musk đã chia sẻ quan điểm của ông về một loạt các chủ đề như mạng xã hội của cựu TT Donald Trump và khuynh hướng chính trị hiện tại của ông. Trong khi Musk mô tả quan điểm của mình là ôn hòa, ông than thở về những gì ông coi là tác động tiêu cực của chính trị tự do đối với xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng của chúng đối với các trường đại học ưu tú.

Tỷ phú Elon Musk cho rằng “chủ nghĩa cộng sản toàn diện” được dạy trong trường học đã tạo nên sự rạn nứt vô phương hàn gắn giữa ông và cô con gái tuổi teen sau khi trải qua cuộc giải phẩn chuyển giới.

Được biết, cô con gái 18 tuổi của Musk, khi chuyển giới, đã nộp đơn xin đổi tên hợp pháp vào đầu năm nay để phản ánh bản dạng giới của cô. Trong hồ sơ, cô yêu cầu đổi họ của mình thành Wilson, họ của mẹ cô, với lý do, cô không còn muốn “có quan hệ họ hàng với cha ruột dười bất kỳ cách nào, dạng thái hay hình thức nào.”

Đây quả là điều bất hạnh đối với một siêu tỷ phú như ông. Hiện Musk được coi là tỷ phú hàng đầu trên hành tinh với trên 220 tỷ, cách xa người giầu thứ nhì là Jeff Bezos tới 70 tỷ. Được biết ông là người thích đông con cái. Hiện nay, ông có 9 người con. Một cặp sinh ba và một cặp sinh đồi với người vợ đầu là Justine Wilson. Một cậu con trai 2 tuổi, một con gái 10 tháng tuổi với bạn gái cũ của ông là nhạc sĩ Grimes.

Ông thường bày tỏ thái độ bi quan khi thấy sinh xuất của con người càng ngày càng kém. Khác với một số không nhỏ thuộc hàng tỷ phú thường mong được trường sinh bất lão. Do đó, trong khi không ít người đã dùng sô tiền rừng bạc biển của mùnh để chi cho các khoa học gia tìm cho ra những phương thức để kéo dài tuổi thọ, và nếu có thể, được sống mãi trên cỏi đời thì Musk lại có một cái nhìn hoàn toàn khác về nhân sinh.

Ông cho rằng sinh lão bệnh từ là quy luật tự nhiên của con người. Người ta có quyền dựa vào những tiến bộ tự nhiên của y học hoặc khoa dưỡng sinh, có thể luyện tập, sống điều độ để có thể sống thọ. Nhưng cuối đời nên chết tự nhiên như mọi người, không nên níu kéo sự sống.

Musk cho rằng trên thế giới này, nếu số người già quá đông so với giới trẻ sẽ trì kéo xã hội không tiến lên được.

Một ưu điểm khác của siêu tỷ phú này là dường như Elon Musk không bị lôi kéo vào hàng ngũ những Đại Đại Gia đang nắm tay nhau cùng với những siêu thế lục chính trị và các hệ thống truyền thông cực tả để khuynh loát, lôi cuốn thế giới chống lại nền văn minh Thiên Chúa Giáo. Cụ thể như đảng Dân Chủ Hoa Kỳ hiện nay.

Trái lại, Musk đã dùng tài sản khổng lồ của ông để “làm cho thế giới tốt đẹp hơn” bằng cách chế tạo ô tô điện, làm việc để tạo ra một thuộc địa không gian trên sao Hỏa và gần đây, cố gắng biến Twitter trở thành phiên bản tự do ngôn luận, từng bị cánh tả coi là không tưởng.

Thuận ý Trời thì còn – Nghịch ý Trới ắt tiêu vong!

Người xưa có câu “Thuận Thiên Giả Tồn – Nghịch Thiên Giả Vong”,

Đấy là chuẩn mực, là tiêu chí hướng dẫn những người lương thiện, kiên vũng một niềm tin –tin Trời, tin Người và tin chính mính- trong khi xử kỷ tiếp vật ở đời.

Trời sinh ra muôn loài vạn vật, trong đó có Con Người vốn được coi là “Linh ư vạn vật”có hai giới tính, Âm/Dương, Nam/Nữ với sứ mạng truyền sinh khi kết hợp với nhau thành mái ấm gia đình, đơn vị  đầu tiên và là nền tảng tạo thành Quốc Gia, Xã Hội.

Trong quá trình thai nghén của người mẹ, không do sự can thiệp của con người, mà từ nguyên thủy, đã phát hiện một tỷ lệ rất nhỏ những bào thai khác thường về “giống”. Nếu đã tin ờ ý Trời con người hiền lương ắt phải thuận theo trong yêu thương, đùm bọc, không thể làm khác.

Là thành phần thuộc tuyệt đại đa số những con người bình thường về giới tính, đương nhiên chúng ta có trách nhiệm bảo vệ các thế hệ tương lai. Đồng thời cũng phải tôn trọng, nâng đỡ, yêu thương, nhất là cầu nguyện cho thành phần ít ỏi không thuộc hệ nhị phân.

Qua những trải nghiệm của người trong cuộc như thiếu phụ Helena Kerschner kể trên, hoặc qua những kết quả khoa học, người ta đã chứng minh những hệ lụy khó lường khi bàn tay con người can thiệp vào những việc làm sai trái, thậm chí có thể coi là chống lại ý Trời.

Khi nghe một nhóm bạn thiện chí nêu lên câu hỏi: đành rằng tin ở mệnh Trời, nhưng trong thực tế con người cũng phải có hành động thực tế chứ không lẽ ngồi nguyền rủa bóng tối?

Trước câu hỏi trên, tôi thấy hiện ra trước mắt một cơ hội vàng cho các công dân Mỹ.

Đó là cuộc bầu cử giữa kỳ chỉ còn mươi ngày nửa sẽ diễn ra trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ. Để thuận Ý Trời và để làm tròn bổn phận công dân đối với đất nước, ngày 8-11 tới đây, mọi người bất phân phe đảng hay phái tính, tự tìm ra câu trả lời, ai, đảng nào chủ trương bảo vệ hệ thống gia đình, củng cố nền Văn Minh Nhân Bản do các bậc Quốc Phụ đã dày công xây dựng Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ?

Từ đấy chúng ta sẽ biết đối tượng nào để chọn mặt gửi vàng.

Trần Phong Vũ
Miền Nam California Thứ Năm 27-10-2011

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 4/5/2024. Khủng hoảng lãnh đạo chưa từng có ở VN: Từ ‘Đốt lò’ sang ‘Đốt nhà’! Công an nắm quyền?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Iran đã vạch ra lằn ranh đỏ với Israel
    Sina Toossi
  • HỘI LUẬN ngày 4/5/2024. Khủng hoảng tiếp theo khủng hoảng: Ai sẽ theo Huệ? Giải pháp ngừng bắn cho Gaza? Bão nổi Biển Đông!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt