Trần Phong Vũ

1. “Trại Hè Giáo Dục Giới Tính” là gì?

Bản tin LifesiteNews hôm Thứ Tư, 11-7 cho hay: Người khổng lồ trong “kỹ nghệ phá thai Planned Parenthood” đang cung cấp thẻ quà tặng trị giá 150 đô la để tham gia “Trại hè Giáo dục giới tính – Sex Ed Summer Camp” với mục tiêu tiềm ẩn nhắm nuôi dưỡng “kỹ nghệ” này bằng cách khích lệ tình dục bừa bãi trong giới trẻ vị thành niên.

Suy nghĩ một cách đơn giản, một người bình thường cũng có thể dễ dàng nhận ra rằng: khi người ta bỏ tiền bạc, phương tiện để tổ chức một thứ “Trại Hè” dành cho giới trẻ vị thành niên với mục tiêu không che đậy là khuyến khích chúng tự do làm tình bừa bãi thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hệ quả tìm thấy trước mắt là số bé gái ở tuổi mới lớn mang bầu sẽ gia tăng vô giới hạn ngoài ý muốn, sau khi được khích lệ tham dự thứ Trại Hè như vậy.

Vì thế tệ nạn phá thai thả giàn cũng sẽ gia tăng. Trong trường hợp ấy, ai, tổ chức nào sẽ thủ lợi? Câu trả lời là những nhân tố được LifesiteNews mệnh danh là những “Người Khổng Lồ trong Kỹ Nghệ Phá Thai Planned Parenthood”, cùng với những phòng mạch chuyên sát hại thai nhi của những Thày Lang Tây sắm vai đồ tể?

2. Planned Parenthood đi xa hơn chuyện phá thai

LifesiteNews cho biết cụ thể như sau:

“Trại Hè Giáo dục Giới Tính là một chương trình chứng nhận giáo dục đồng đẳng về sức khỏe tình dục sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 7 tại Mankato, Minnesota”

(Sex Ed Summer Camp is a sexual health peer education certification program to be held July 24-28 in Mankato, Minnesota.)

Tin này xuất hiện trên trang quảng cáo của tổ chức Planned Parenthood Advocate Minnesota (PPMA). Nó được ngụy trang dưới những ngôn từ, kế hoạch, chủ đề đẹp đẽ, mỹ miều bề ngoài, để “Những người tham gia sẽ sử dụng kiến thức họ học được để giáo dục bạn bè và đồng nghiệp. Các chủ đề bao gồm giải phẫu tình dục, phương pháp ngừa thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục, mối quan hệ lành mạnh và sự đồng ý, v.v.!”

Ngoài đối tượng tham dự viên là đám trẻ nít 13/14 tuổi, những người tham gia thực hiện chương trình cũng sẽ nhận được thẻ quà tặng trị giá 150 đô la, trong đó liệt kê một email liên hệ từ Planned Parenthood North Central States (PPNCS).

Trương mục theo dõi chủ nghĩa cực đoan cánh tả Libs of TikTok đã nhấn mạnh sự kiện này, lưu ý rằng gã khổng lồ phá thai gần đây đã đưa tin về một trường tiểu học sử dụng tài liệu giáo dục giới tính của họ để dạy học sinh về thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì. Một trường khác sử dụng tài liệu giáo dục giới tính của họ để đưa cho học sinh ‘thẻ giới tính ABC’ và một dòng tweet nói rằng trinh tiết là một cấu trúc xã hội” (LifeSiteNews đã đưa tin về những câu chuyện đó vào ngày 5 tháng 6, ngày 23 tháng 6 và ngày 30 tháng 6).

(Left-wing extremism monitoring account Libs of TikTok highlighted the event, noting that the abortion giant has recently been in the news for an elementary school using their sex ed materials to teach students about puberty blockers. Another school using their sex ed material to give students “ABC sex cards” and a tweet saying that virginity is a social construct” (LifeSiteNews covered those stories on June 5, June 23, and June 30)).

Các ví dụ bao gồm các ứng dụng phóng túng, dành cho thiếu niên nam nữ ở độ tuổi 13. Điều này cho thấy không có độ tuổi phù hợp để bắt đầu hoạt động tình dục và khuyến khích kiểm soát sinh đẻ. Khi nói tới các phương pháp tránh thai, người ta không hề lưu ý rằng không có phương pháp nào hiệu quả 100%. Giám đốc điều hành giáo dục giới tính PP Bill Taverner, người ủng hộ việc dạy trẻ em về những nội dung khiêu dâm; phát tờ rơi cho học sinh cấp hai, nói với bọn trẻ rằng chúng không cần sự cho phép của cha mẹ để phá thai hoặc ngừa thai; Quảng cáo Facebook “tình dục nóng bỏng” nhắm vào đối tượng các cô gái tuổi teen.

Những người ủng hộ sự sống cảnh báo rằng công việc của tổ chức Planned Parenthood về chủ đề này thực sự làm tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn bằng cách khuyến khích “khám phá” tình dục ở trẻ vị thành niên thay vì đưa ra quan điểm chắc chắn rằng nên trì hoãn quan hệ tình dục cho đến khi trưởng thành hoặc kết hôn. Điều này được cho là một phần xuất phát từ hệ tư tưởng cực tả của phong trào “tiến bộ” và một phần là để tạo ra nhiều nhu cầu hơn đối với các dịch vụ của Planned Parenthood.

3. Khi sức đề kháng của lương tri con người vùng dậy

Nguồi tin từ tiểu bang Iowa cho hay: Cơ quan lập pháp của Iowa vừa thông qua đạo luật mang tính bước ngoặt cấm phá thai sau tuần thứ sáu của thai kỳ, bổ sung thêm một “luật về nhịp tim” của tiểu bang vào danh sách của phong trào phò sự sống. Được biết, hôm Thứ Ba, 11-7-2023, cả hai viện thuộc cơ quan lập pháp Iowa đã nhất trí thông qua dự luật cấm phá thai, với cuộc bỏ phiếu thứ hai tại thượng viện.

(photo: LifesiteNews)

Ngay sau đó, dự luật này đã được chuyển qua văn phòng Thống đốc Cộng hòa Kim Reynolds. Với thái độ tán đồng ra mặt, nữ Thống Đốc Kim viết trên Twitter:

“Tối nay, cơ quan lập pháp Iowa đã thông qua  –lần thứ hai và với tỷ lệ chênh lệch lớn hơn- luật bảo vệ sự sống và chấm dứt phá thai ngay lập tức”.

(Tonight the Iowa legislature has passed. -for a second time and by wider margins- legislation to protect life and end abortion at a heartbeat).

Cô nói thêm:

“Tiếng nói của những đứa trẻ chưa ra đời và những đại diện do dân bầu sẽ không bị im lặng nữa! Xin chúc mừng Hạ viện và Thượng viện Iowa!”

(The voices of the unborn and their elected representatives will not be silenced any longer! Congrats to the Iowa House and Senate!)

Được biết, đạo luật liên hệ trước đây của tiểu bang Iowa cấm phá thai sau tuần thứ 20 của thai kỳ, ngoại trừ 22 tuần sau kỳ kinh nguyệt

4. Phản ứng của các dân cử Cộng hòa/Dân chủ Iowa

Sau khi dự luật được thông qua, giới lập pháp thuộc hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ nhất loạt lên tiếng nói của mình. Theo trích dẫn của The National Review, ngay sau khi dự luật được lưỡng viện tiểu bang Iowa nhất trí thông qua, nữ Dân biểu Cộng hòa Shannon Lundgren tuyên bố: nhờ đạo luật nhân bản này, kể từ nay, những đứa trẻ chưa ra đời ở Iowa sẽ không bị tước quyền sống một cách man rợ. Trái lại, chúng sẽ được bảo vệ.

Đánh giá tầm quan trọng và cần thiết của luật mới này, cô nói:

“Dự luật này đặt ra một tiêu chuẩn rõ ràng khi tiểu bang quan tâm đến cuộc sống của thai nhi: khi tim của em bé bắt đầu đập. Ở đâu có nhịp tim, ở đó có sự sống”.

(This bill sets a clear standard where the state has an interest in the life of the child: when the baby’s heart starts beating. Where there is a heartbeat, there is life”.

Tin cho hay, cuộc bỏ phiếu cho luật nhịp tim của Iowa đã gặp trở ngại không ít khi có những cuộc tranh cãi, chống đối của cánh tả trong đảng Dân Chủ. Những thành phần thuộc khuynh hướng phò sinh đã nhắc lại các khẩu hiệu của cánh tả như “Mọi người được quyền phá thai”, “Cử tri tự do sinh sản”, “Phá thai là bình thường và là quyền của mọi người”. Ngày nay họ sẽ thấy tại sao họ sai. Chúng tôi làm điều này vào mùa hè vì họ muốn chúng tôi quên đi.

Jennifer Konfrst, một dân biểu thuộc đảng Dân chủ lên tiếng trấn an đám đông cánh tả:

Hôm nay chúng ta sẽ chiến đấu như địa ngục. Chúng ta sẽ xuất hiện. Chúng ta sẽ đứng lên. Và chúng ta cần tất cả các bạn trong cuộc chiến này. Beth Wessel-Kroeschell, một đảng viên Dân chủ khác của tiểu bang lên tiếng hứa hẹn với cử tri trong một lần trả lời nhật báo The Des Moines Register: Đảng Dân Chủ sẽ lãnh đạo cách khác. Chúng tôi sẽ bảo đảm rằng, có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản dành cho phụ nữ Iowa.

Trong khi ấy, Ruth Richardson, Giám đốc điều hành của chương trình Planned Parenthood địa phương cay cú, nói với phái viên tờ báo rằng: nhóm chủ trương phá thai rất có thể sẽ thách thức luật nhịp tim của Iowa trước tòa án.

5. Vài suy nghĩ của người viết trước khi kết thúc

Sau hơn nửa thế kỷ vùng vẫy dưới cây dù của Roe v. Wade, nhiều triệu thai nhi vô tội đã bị cơ chế phá thai Planned Parenthood tàn sát. Gần đây, án lệ tàn nhẫn, vô nhân đạo này đã bị Tối Cao Pháp Viện lật ngược. Vì những kẽ hở của luật pháp, việc giết hại thai nhi vẫn còn được chính quyền tại các tiểu bang dưới sự điều hành của cánh tả thực hiện cách này hay cách khác.

Trong khi ấy, những chuyển biến quá tả của chính quyền Dân Chủ thời Biden đang có nguy cơ xô đẩy mọi giá trị luân lý, đạo đức xuống vực thẳm tiêu vong, đổ nát, đe dọa nghiêm trọng tới nền Văn Minh Kitô Giáo mà các bậc Tổ Phụ của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ đã dày công bồi dưỡng từ mấy trăm năm qua. Người viết những dòng này muốn nói tới những những tệ nạn do cánh tả chủ trương nhằm phá nát trật tự xã hội và hệ cấp gia đình truyền thống, vốn là nền tảng tạo nên sức mạnh của quốc gia.

Sự ra đời của phong trào BLM 10 năm trước được sự tiếp hơi tích cực của cánh tả trong đảng Dân Chủ mà chính quyền Biden là một điển hình. Vài năm trước, phong trào này đã cùng với Nhóm Antifa mang hơi hướng cộng sản bùng lên đốt phá, cướp bóc khắp nơi. Những tay đầu sỏ của phong trào này đã ngang nhiên chiếm cứ một vùng rộng lớn trong một thành phố miền Tây Bắc thuộc tiểu bang Washington. Bọn này tự biên tự diễn thành một khu tự trị trong khi chính quyền nhắm mắt làm ngơ, cho dù tình trạng khẩn trương đến nỗi đã có người chết, bạo loạn xảy ra từng giờ cùng với những đòi hỏi phi lý, như đòi cắt giảm ngân sách Cảnh sát!

Ty Smith

Lý thuyết Chủng tộc Quan trọng -Critical Race Theory (CRT)- được lồng vào chương trình học K12 để dạy cho giới trẻ chống đối, ghen ghét nhau. Sự kiện đáng buồn này đã tạo nên những phản ứng mạnh mẽ từ giới phụ huynh. Một trong những tiếng nói uy tín. mạnh mẽ nhất là nhà truyền thông Ty Smith, hiện đang phụ trách chương trình “Cancel This with Ty Smith” trên WRPW-FM. Ông gốc người da đen có hai con trai 16 và 19 tuổi, đã công khai bác khước lý thuyết chủng tộc gọi là quan trọng mà theo ông đáng bị công luận những người yêu nước kịch liệt phê phán. Lên tiefếng trước Hội đồng các trường thuộc Học Khu Bloomung, tiểu bang Illinois hồi tháng 6 vừa qua, ông khẳng quyết là thuyết này dạy cho trẻ em thuộc các chủng tộc xa lánh, ghen ghét, chống báng lẫn nhau.

Trong chương trình “Cancel This with Ty Smith” trên WRPW-FM, nhà truyền thông da đen Ty Smith nhận định: không ai khác, chính CRT đã phản lại “Ước Mơ” của Dr. Martin Luther King Jr, người đã dâng hiến cả đời mình để tranh đấu cho người da đen được quyền bình đẳng như các sắc dân khác.

Từ sự kiện trên, người viết xác tín rằng: mai đây, với những khuôn mặt như Ty Smith, với tinh thần yêu thương nước Mỹ và với tấm lòng ngay thẳng, tôn trọng công lý và sự thật sẽ cùng chung lưng đấu cật tạo nên sự đề kháng với sức mạnh vạn năng của con người để ngăn tay những kẻ ác.

Trần Phong Vũ
Miền Nam California,
những ngày đầu trung tuần tháng 7 – 2023

Bài liên quan:
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman
  • HỘI LUẬN ngày 27/4/2024. Ukraine phản công ngoạn mục! Tháng Tư Đen và CSVN sau 49 năm: Khủng hoảng lãnh đạo; Trang giành quyền lực; Tham nhũng ở thượng tầng; Hèn với giặc, ác với dân!
    BS Nguyễn Trong Việt
  • BA ĐÌNH LUYỆN KIẾM: “TÔ-VƯƠNG” đấu đá vừa phân tỏ!
    Trần nguyên Thao
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 20/4/2024. Xung đột trực diện Israel-Iran mở màn. Chiến tranh Trung Đông lan rộng?
    BS Nguyễn Trọng Việt