Trần Phong Vũ

1. Trump Hôm Nay Là Hình Bóng Của King Hôm Qua

Hôm Thứ Tư, 16-1-2024, Global Liberty News đã đăng bài bình luận của Jessicac sau chiến thắng vang dội của cựu Tổng thống Donald Trump với tiêu đề “Sự Thật Lch Sử Ở Iowa Không Có Lựa Chọn Nào Khác Để Ngăn Chặn Chuyên Chế Biden”.

Mở đầu bài bình luận, tác giả viết:
“Thật thích hợp khi các cuộc họp kín ở Iowa rơi vào Ngày Martin Luther King, Jr. năm nay. King từng có bài phát biểu tại Washington Mall được hàng trăm nghìn người theo dõi. Để đáp lại bài phát biểu đó, FBI đã theo dõi King một cách bất hợp pháp, nghe lén, tống tiền và cuối cùng cố gắng giết ông. Căn do nào đó, nghe có vẻ…QUEN QUEN!

Các cuộc họp kín ở Iowa chỉ mới bắt đầu khi Donald Trump được tuyên bố là người chiến thắng với tỷ số kỷ lục, mang tính lịch sử. Đối với các cử tri Iowa và phần còn lại của người Mỹ, Donald Trump là niềm hy vọng cuối cùng tốt nhất để ngăn chặn chế độ chuyên chế Deep State đã được lên kế hoạch cho chúng ta”.

TT Trump in Iowa

(It was appropriate that the Iowa caucuses fell on Martin Luther King, Jr. Day this year. King once gave a speech on the Washington Mall that was viewed by hundreds of thousands of people. In response to that speech, the FBI illegally spied on King, surveilled him, wiretapped him, tried to blackmail him, and ultimately tried to kill him. Sounds… familiar, for some reason!

The Iowa caucuses had barely begun when Donald Trump was declared the victor by a historic, record-breaking margin. For Iowa voters, and for the rest of Americans, Donald Trump is the last best hope for stopping the Deep State tyranny that is planned for us).

Mỗi lần Martin Luther King, Jr. di chuyển tới một địa phương, một thành phố nào đó, FBI thường lén lút bám theo để có thể cài đặt thiết bị nghe lén tại các khách sạn nơi ông sinh hoạt trước khi ông đến đó. Họ ghi lại cảnh King có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ. Cuối cùng, họ gửi cho King một số bản ghi âm về những sự việc này, cùng với một lá thư nặc danh gợi ý rằng ông ta nên tự sát.

Nhớ lại những gì đã xảy ra cho vị Mục sư danh tiếng trong cộng đồng sắc tộc Da Đen này, chẳng ai ngạc nhiên khi từ rất lâu, FBI đã theo dõi sát đường đi nước bước của Donald Trump, ít nhất là từ đầu năm 2015 khi nhà tỉ phú địa ốc này toan tính chen chân vào chính trị. Có điều, cho đến nay họ chưa bao giờ tìm thấy bất cứ thông tin bẩn thực sự nào về ông. Theo nhận định của Jessicac, tất cả những gì họ có thể làm là tung tin giả hoặc bịa đặt ra những cáo buộc giả mạo, chống lại ông bằng cách dùng quyền thế để truy tố ông ta tòa. Trước hết, để báng bổ, bôi nhọ ông, nhưng cùng đích là loại ông ra khỏi cuộc bầu cử 2024.

Ngày nay họ có thêm một tiềm năng sắc bén là gián điệp –và đó có thể là giấc mơ nay trở thành hiện thực đối với các đặc vụ giám sát Luther King trước đây. Với những phương tiện tân tiến thậm chí họ còn có thể bật micrô điện thoại di động của Trump và lắng nghe mọi người trong phòng với ông ấy. Nhưng thực tế, họ chưa bao giờ tìm thấy bất cứ điều gì tục tĩu hoặc bất hợp pháp để chống lại ông ấy. Nếu quả thực họ có thì bây giờ chúng ta đã nghe về nó rồi.

2. Trump, Người Duy Nhất Cứu Được Nước Mỹ

Jessicac bình luận tiếp:
Điểm rút ra thực sự từ cuộc họp kín ở Iowa là các cử tri đều biết Trump đã luôn đúng. Người dân Mỹ ở các tiểu bang “flyover” (*) như Iowa là kẻ thù thực sự của những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa đang nắm quyền trong chính phủ của chúng ta. Họ muốn ném mọi người Mỹ bảo thủ vào một trại cải tạo. Quái ác, ngày mai họ sẽ gây ung thư dạ dày cho tất cả chúng ta nếu họ có quyền lực. Họ đang theo đuổi chúng ta – nhưng Trump chính là người cản đường họ.
Không phải Nukey Haley. Không phải Ron DeSantis. Không phải Vivek, người ngay lập tức bỏ cuộc sau khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại Iowa. Chỉ có cựu Tổng thống Donald Trump, người duy nhất sẽ là lá chắn của chúng ta chống lại Deep State, và hy vọng, là người sẽ bắt đầu dọn dẹp D.C. trong Retribution Tour 2.0.

FBI đã gài bẫy hàng nghìn người Mỹ với cáo buộc sai trái vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Các đặc vụ chìm ăn mặc như những người ủng hộ Trump đã dẫn những người biểu tình vào Điện Capitol, sau đó quay lại và truy tố những người đó”.

(The real takeaway from the Iowa caucus is that the voters know Trump has been right all along. The American people in flyover states like Iowa are the real enemy of the globalists in charge of our government. They’d love to throw every conservative American in a gulag. Hell, they’d give us all stomach cancer tomorrow if they had the power. They’re after us—but Trump is the one who is in their way.
Not Nukey Haley. Not Ron DeSantis. Not Vivek, who immediately dropped out after finishing in fourth place in Iowa. Only former President Donald Trump is the one who will be our shield against the Deep State, and hopefully, the one who will start to clean up D.C. during Retribution Tour 2.0.

The FBI entrapped thousands of Americans on false charges on January 6, 2021. Undercover agents dressed as Trump supporters led protesters into the Capitol, and then turned around and indicted those people).

3. Họ Sẽ Làm Gì Chúng Ta, Nếu Họ Có Thêm 4 Năm Nữa?

Liên bang cũng đã bắt giữ các người biểu tình chống phá thai. Họ có gián điệp bên trong các nhà thờ ở Mỹ. Họ giám sát phụ huynh tại các cuộc họp hội đồng nhà trường. Hãy tưởng tượng họ sẽ làm gì với chúng ta nếu đảng Dân Chủ nắm quyền kiểm soát thêm bốn năm nữa.

Tôi đã “nói chuyện” với các con tôi về cuộc bầu cử năm 2024 và tôi biết một số người bảo thủ khác ngoài lề chính trị cũng đã nói chuyện tương tự với con họ. Tôi tin chắc rằng mình sẽ vào tù nếu Donald Trump không giành chiến thắng vào tháng 11 này. FBI đã thẩm vấn tôi và nhiều người khác vì chúng tôi đã thực hiện công việc gây quỹ cho Donald Trump vào năm 2012, 2016 và 2020. Chúng tôi nằm trong danh sách ‘hư hỏng’. Chúng tôi chưa phạm bất kỳ tội ác nào ngoài việc đứng lên bảo vệ Hiến Pháp, pháp quyền và quyền cá nhân. Bạn biết đấy, tất cả những điều mà Deep State phản đối kịch liệt.

Toàn bộ tư duy tổ ong của những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa giờ đây sẽ chuyển sang tốc độ cao. Những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa đang họp ở Anh và những nơi khác để bàn về cách ngăn chặn Donald Trump nếu ông tái đắc cử. Tuần này WEF sẽ họp ở Davos.  
Có thể họ sẽ chỉ có một chủ đề duy nhất để thảo luận trong các cuộc họp bí mật của họ: Đó là làm thế nào để ngăn chặn Trump?

“Chúng ta nên ăn mừng chiến thắng đầu tiên này ở Iowa. Đó là một minh chứng quan trọng cho tất cả chúng ta, những người đã gắn bó với Tổng thống Trump và không bao giờ đánh mất niềm tin. Chúng ta cũng nên tiến hành một cách thận trọng trong những tháng tới, vì chúng ta biết họ sẽ ném mọi thứ, trừ cái bồn rửa bát, vào Trump. Con chuột biết mình bị dồn vào chân tường luôn là con nguy hiểm nhất.
Mưu đồ ‘Đô la kỹ thuật số’ của Biden để thu hồi tất cả tiền mặt”

photo: americanhartfordgold.com

(We should celebrate this first victory in Iowa. It’s a major vindication for all of us who have hung in their with President Trump and never lost the faith. We should also proceed cautiously in the coming months, because we know they’re going to throw everything but the kitchen sink at Trump. The rat that knows it’s cornered is always the most dangerous one.
Biden’s ‘Digital Dollar’ Ploy To Recall All Cash?)

4. Sau Chiến Thắng Của Trump, Pelosi Nói Gì Với CNN?

Ngay sau chiến thắng vang dội có một không hai của cựu Tổng thống Donald Trump ở Iowa hôm Thứ Hai, 15-1-2024, mới đây tác giả Steven Sinclaire đã đưa ra quan điểm riêng của mình về nội dung các câu trả lời của bà Nancy Pelosi với Phil Mattingly, người dẫn chương trinh trên đài CNN.

Theo Sinclaire: Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Nancy Pelosi khiến người xem bối rối với tuyên bố của bà rằng việc Donald Trump trở lại chức tổng thống là “không thể”. Nó mang âm hưởng như một lời cảnh báo, răn đe của những thế lực đen.

Người dẫn chương trình Phil Mattingly, thảo luận về các chính sách khả thi của Trump và kết quả thăm dò ý kiến của họ, bày tỏ sự không chắc chắn về cuộc đua sít sao và hỏi ý kiến của Pelosi. Pelosi tự tin tuyên bố chắc chắn như một lời khắc quyết rằng bà tin việc Trump trở thành tổng thống một lần nữa là điều không thể tưởng tượng được, dựa trên những đề xuất hiện tại của ông. Khẳng định này đặt ra câu hỏi về sự chắc chắn lương thiện của Pelosi.

dân biểu Nancy Pelosi
(photo: Wikipedia)

Bà ấy có cái nhìn sâu sắc về một kế hoạch hoặc kiến thức mà công chúng chưa biết đến không? Có lẽ bà đang dựa vào các chiến thuật tương tự như những chiến thuật được sử dụng vào năm 2020, khi các thống đốc đảng Dân Chủ thay đổi luật bầu cử, có lợi cho Biden? Hay bà ấy đang dựa vào những nỗ lực liên tục có dụng tâm loại Trump khỏi cuộc bỏ phiếu, hay nhắm vào chủ đích hỗ trợ các hành động pháp lý của chính quyền Biden chống lại Trump?

Trước nhận định của Pelosi, người dẫn chương trình CNN đã yêu cầu bà ta giải thích thêm. Pelosi đáp lại bằng cách chỉ trích việc Trump tập trung vào việc cắt giảm thuế hơn nữa cho các tập đoàn, điều mà bà tin là gây bất lợi cho ngân sách và không đáp ứng được nhu cầu của công chúng. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của tình cảm công chúng, trích lời Tổng thống Lincoln, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải thông báo cho công chúng về tác động của các chính sách của Trump đối với chi phí hộ gia đình, chăm sóc sức khỏe và an ninh tài chính.

Tuy nhiên, lời giải thích của Pelosi không làm rõ hoàn toàn tuyên bố ban đầu của bà về “không thể xảy ra”. Có vẻ như bà ấy không nắm bắt được thực tế hiện tại, bao gồm tỷ lệ tán thành quá thấp của Biden, cuộc khủng hoảng lạm phát và các vấn đề biên giới, tất cả đều góp phần giúp Trump dẫn đầu trong các cuộc thăm dò. Sự tự tin của bà ấy dường như đã đặt nhầm chỗ khi xét đến sự bất mãn lan rộng đối với chính quyền của Biden.

Bất chấp phản ứng bất lợi của quần chúng cử tri Mỹ, nói chung và cách riêng trong nội bộ đảng Dân Chủ, Pelosi tiếp tục ca ngợi tầm nhìn, chiến lược lập pháp và sự đồng cảm của Biden đối với các gia đình lao động. Dường như đương sự không để ý đến tác dụng trái ngược những cái nhìn mà bình luận của bà có thể gây ra. Sự ủng hộ kiên định của bà đối với các chính sách của Biden, bất chấp sự bất mãn rõ ràng của công chúng, đặt ra câu hỏi về nhận thức của bà về môi trường chính trị hiện tại.

Matt Margolis, tác giả của một số cuốn sách phê phán truyền thông tự do và các tổng thống trước đây, cung cấp cái nhìn sâu sắc về kịch bản khó hiểu này. Nhận xét của Pelosi, dù bắt nguồn từ chiến lược chính trị hay niềm tin thực sự vào thành công của Biden, đều cho thấy sự mất kết nối với các mối quan tâm và ưu tiên của cử tri.

Trần Phong Vũ
Miền nam California, Thứ Năm, ngày 18-1-2024


Bài liên quan:
  • Động cơ đằng sau đợt cải tổ quân đội mới nhất của Tập Cận Bình
    Katsuji Nakazawa
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 28/4/2024. Tháng Tư Đen Sau 49 Năm: Đe dọa từ quan thầy phương Bắc, đấu đá tranh giành quyền lực trên thượng tầng, bài học nào cho VN?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • So sánh các chiến thuật vùng xám ở Biển Đỏ và Biển Đông
    Thomas Lim & Eric Ang
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 27/4/2024. Chứng nhân lịch sử: GSTS Nguyễn Tiến Hưng và 8 thủ đoạn nham hiểm và Bức Tử VNCH của Kissinger!
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Ukraine là tiền tuyến của một cuộc xung đột lớn hơn nhiều
    Gideon Rachman