__________________________________

1.- Một ngộ nhận tai hại của đảng Dân Chủ

Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, dư luận trong giới cử tri của đảng Cộng Hòa vẫn không bỏ được ý nghĩ: vì quá chủ quan nên chỉ chiếm được đa số mong manh tại Hạ Viện, trong khi để Thượng Viện mất vào tay đảng Dân Chủ. Nói một cách cụ thể là đảng Cộng hòa hoạt động kém hiệu quả trong cuộc bầu cử cuối năm vừa qua.

Đấy là điều bất lợi cho đảng Cộng Hòa. Tuy nhiên, theo bản tin Unmuzzed News, thái độ chủ quan này của đảng Cộng Hòa lại mang lại cho đảng Dân chủ một cảm giác an toàn hết sức sai lầm (a false sense of security). Vẫn theo bản tin thì: 

“Thành tích tốt hơn mong đợi của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 đã khiến họ có ấn tượng rằng các chính sách của họ đang cực kỳ được lòng dân.”
(The Democrats’ better-than-expected performance in the 2022 Midterm elections gave them the impression that their policies were wildly popular.)

Được biết, trong lúc này rất nhiều người trong đảng Con Lừa, không chỉ thuộc cánh trung dung mà ngay cả trong cánh tả, đang cưu mang mối lo ngại sâu sắc về chủ nghĩa cấp tiến và kết quả tiêu cực qua các cuộc kiểm tra về mức độ tinh ròng trong nội bộ đảng.              

2.- Thêm một nữ Dân Biểu Dân Chủ bỏ đảng!

 Đấy cũng là lý do tại sao các đảng viên Đảng Dân chủ đã vô cùng sửng sốt pha lẫn ưu tư khi hay tin Dân Biểu bang North Carolina Tricia Cotham vừa quyết định theo chân Tulsi Gabbard, giã từ đảng Dân Chủ chuyển sang đảng Cộng Hòa.

Dân Biểu bang North Carolina Tricia Cotham

Vẫn theo Unmuzzed News Dân Biểu Tricia Cotham, người đại diện cho đảng Con Lừa tại Hạt Mecklenburg thuộc tiểu bang xanh ngắt, đã đưa ra thông báo về quyết định thoái đảng một cách quá bất ngờ, mang lại cho bang GOP đa số phủ quyết đối với Thống đốc Đảng Dân chủ Roy Cooper. 

Được biết, trong một cuộc họp báo, Tricia Cotham đã công khai cho hay: 

“Đảng Dân chủ thời hiện đại đã trở nên không thể nhận ra đối với tôi và rất nhiều người khác trên khắp tiểu bang này và đất nước này. Đảng muốn trù dập bất cứ ai có tư tưởng tự do, óc phán đoán tự do, có giải pháp, muốn bắt tay vào làm tốt hơn cho tiểu bang của chúng ta, chứ không phải chỉ họp hành các cuộc hội thảo. Nhưng thực sự làm việc với các cá nhân để hoàn thành công việc, bởi vì đó là những gì công chức thực sự làm. Nếu bạn không làm đúng những gì Đảng Dân chủ muốn bạn làm, họ sẽ cố gắng bắt nạt bạn. Họ sẽ cố gạt bạn sang một bên.”

(The modern-day Democratic Party has become unrecognizable to me and to so many others throughout this state and this country. The party wants to villainize anyone who has free thought, free judgment, has solutions, who wants to get to work to better our state, not just sit in a meeting and have a workshop after a workshop. But really work with individuals to get things done, because that’s what real public servants do. If you don’t do exactly what the Democrats want you to do, they will try to bully you. They will try to cast you aside.) 

3.- Lập trường thiên hữu và lòng yêu nước của Cotham

 Sau nhận định trên đây của DB Cotham, báo chí của cả hai phe tả hữu đều háo hức muốn biết Cotham sẽ bỏ phiếu như thế nào về các vấn đề chính, đặc biệt là phá thai. 

Cotham giải thích, Tôi vẫn là con người cũ, và tôi sẽ làm những gì tôi tin là đúng và theo lương tâm của tôiĐảng đại diện tốt nhất cho tôi và các nguyên tắc của tôi cũng như những gì tốt nhất cho Bắc Carolina là Đảng Cộng hòa.

(Cotham explained, ‘I am still the same person, and I am going to do what I believe is right and follow my conscience…The party that best represents me and my principles and what’s best for North Carolina is the Republican Party.)

Tricica Cotham giải thích rằng việc chuyển đảng của cô ấy càng được thúc đẩy bởi những người cánh tả đã tìm cách tấn công cô ấy vì đã treo cờ Mỹ và sử dụng biểu tượng cảm xúc với bàn tay cầu nguyện trên mạng.  

Cô nhấn mạnh: 

“Cánh tả càng ngày càng trở nên thù địch với nước Mỹ, với Kitô Giáo giáo và các giá trị gia đình.”
(The Left have become increasingly hostile toward America, Christianity, and family values.) 

Từ những tuyên bố mạnh mẽ và dứt khoát trên đây. bản tin ghi nhận: không có gì làm cho người ta ngạc nhiên khi Cotham không còn cảm thấy thoải mái trong Đảng Dân Chủ nữa. 

Cô ấy nói thêm,

“Rất rõ ràng đây là vấn đề kiểm soát vào Ngày đầu tiên tại cơ quan lập pháp… Họ đã chọn nhầm người cho việc đó.”
(It’s been very clear to me this was about control on Day One at the legislature…They picked the wrong chick for that.)

Bản tin nhận định rằng, Nhiều người khác ở trung tâm Cánh Trái đã từng trải qua những gì Cotham đang cảm thấy hôm nay.  

Và nhiều người trong đảng cho rằng rất có thể Cotham sẽ không phải là người cuối.

 “Nhiều thập kỷ trước, Ronald Reagan, một đảng viên Đảng Dân chủ Thỏa thuận Mới khi còn trẻ, đã có câu nói nổi tiếng:  

‘Tôi không rời bỏ Đảng Dân chủ. Đảng Dân chủ đã rời bỏ tôi.’”
Đảng Dân chủ đã tiến xa về phía bên trái của FDR, người được cho là Tổng thống có chính phủ lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

(Decades ago, Ronald Reagan, a New Deal Democrat in his youth, famously said,

‘I didn’t leave the Democratic Party. The Democratic Party left me.’
The Democrats have moved far to the left of FDR, who was arguably the most big-government President in American history.) 

Giờ đây, họ đã và đang phải chấp nhận những niềm tin văn hóa kỳ lạ đang xé nát cấu trúc xã hội của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ..              

4.- Từ Tricia Cotham nhớ tới trường hợp Tulsi Gabbard

Dòng cuối trước khi kết thúc bản tin, Unmuzzed News viết: “hãy theo dõi Unmuzzed để cập nhật những câu chuyện tương tự đang diễn ra lúc này”. Bỗng dưng tôi nhớ tới khuôn mặt khả ái của nữ Trung Tá Bộ Binh trong Quân Lực Hoa Kỳ từng chiến đấu tại Iraq là Tulsi Gabbard. Cô vốn là Dân Biểu thuộc đảng Dân Chủ, từng là ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử năm 2020. Vào thời điểm cuối năm ngoái, chính xác là ngày 11-10-2022, cũng do Unmuzzed News đã đưa tin, DB Gabbard tuyên bố bỏ đảng Dân Chủ.

DB Tulsi Gabbard

Trong dịp ấy, DB Gabbard đã liên tiếp lên tiếng trước công luận, nhất là giới chính khách bạn bè để nói rõ những căn nguyên sâu xa khiến cô có quyết định quan trọng này.

Dưới đây là tóm lược những nhận định của DB Gabbard về những việc làm sai trái, phản lại ý dân của đảng Dân Chủ. (Những việc xảy ra cần được đặt vào bối cảnh đầu trung tuần tháng 10-2022 là thời gian nữ DB Gabbard giã từ đảng Dân Chủ).              

  • Hiện tại bộ Tư Pháp của Biden vừa truy tố 11 nhà hoạt động ủng hộ sự sống vì họ đã tổ chức một sự kiện ngăn chặn một phòng phá thai. Họ không hề xử dụng vũ lực. Họ không nguy hiểm. Nhưng 7 trong số 11 người đó, phải đối mặt với 11 năm tù và số tiền phạt 250 ngàn dollar.              
  • Bộ Tư Pháp và bộ An Ninh Nội Địa của chính phủ Biden đã tập trung những đơn vị khủng bố trong nước vừa mới được thành lập của họ để nhắm mục tiêu vào các bậc cha mẹ phản đối các chương trình giảng dạy cấp tiến và nội dung khiêu dâm trắng trợn đang được giảng dạy cho con cái của họ tại các trường công lập. Chính quyền Biden gán cho những phụ huynh này là những kẻ khủng bố chỉ vì họ xuất hiện tại các cuộc họp của nhà trường và đòi hỏi sự thay đổi.              
  • Tổng thống Biden vận động tranh cử với một thông điệp của sự đoàn kết, hàn gắn chia rẽ đảng phái, đưa đất nước gần lại nhau. Nhưng ông ta lại vừa có một bài diễn văn lớn, nói rằng những người ủng hộ tổng thống Trump là nhóm cực đoan nhất tại đất nước chúng ta, và là mối đe dọa đối với chế độ dân chủ của chúng ta.               
  • Các bạn có Elizabeth Warren và Kamala Harris, họ tuyên bố rằng Tối Cao Pháp Viện là bất hợp pháp chỉ vì cơ chế pháp luật tối cao này không đồng ý với các phán quyết của chính phủ. Họ đang hủy diệt tính hợp pháp của Tối Cao Pháp Viện dựa trên vị trí quyền lực của họ để đưa ra những tuyên bố này.              

Chúng ta có một chính quyền Biden đứng trơ mắt nhìn, hoàn toàn không làm gì cả khi các nhà hoạt động biểu tình chống đối bên ngoài những căn nhà của các thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, suốt cả ngày lẫn đêm, vi phạm rõ ràng luật liên bang. 

Trước khi kết thúc bài viết này, chúng tôi xin cập nhật bản tin mới nhất của RenewedRight về cùng một vấn đề liên quan tới những mưu toan độc hại do đảng Dân Chủ nhắm vào Tối Cao Pháp Viện, cụ thể là Thấm Phán Clarence Thomas               

Alexandria Ocasio-Cortez

Được biết,Thẩm phán Clarence Thomas là thành viên bảo thủ nhất và cũng là động lực đằng sau một số quyết định quan trọng nhất của tòa án tối cao. Không phải gần đây mà ngay từ khi ông được đề cử bởi cựu Tổng thống George H.W.Bush, đảng Dân Chủ đã cố gắng tìm mọi mưu thâm, kế độc để tiêu diệt ông, tương tự như với cựu TT Trump.

Theo RenewedRight, vào những ngày đầu trung tuần tháng 4-2023, DB Alexandria Ocasio-Cortez, một khuôn mặt dữ dằn trong đảng Dân Chủ đang cố gắng sử dụng mánh khóe bẩn thỉu nhất để hạ gục Clarence Thomas.              

Trong niềm tin vào nguyên lý “sự thật sẽ giải phóng chúng ta” và trước cao trào từ bỏ chốn tối tăm tìm về với ánh sáng Tư Do, Nhân Bản của các chính trị gia hiện nay, chúng ta hãy chờ xem những chuyện gì sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới. 

Trần Phong Vũ
Miền Nam California, Hoa Kỳ, những ngày đầu trung tuần tháng 4 năm 2023

Bài liên quan:
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 21/4/2024. Kênh đào Techo Funan ở Cam Bốt: TC bao vây Việt Nam, bức tử đồng bằng sông Cửu Long! Làn gió mới cho Singapore?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • SBTN NHẬN ĐỊNH THỜI CUỘC ngày 20/4/2024. Xung đột trực diện Israel-Iran mở màn. Chiến tranh Trung Đông lan rộng?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Từ việc Iran tấn công Israel cùng nhìn lại “Liên minh ma quỷ”
    Eliot Cohen
  • HỘI LUẬN ngày 20/4/2024. Iran tấn công Israel: Chiến tranh trực diện đầu tiên bắt đầu? – Kênh đào Funan ở Cam Bốt: TC bao vây VN, sông Cửu Long cạn dòng? – Diện mạo chính trị Singapore thay đổi?
    BS Nguyễn Trọng Việt
  • Vụ thanh trừng mới nhất của Tập vén màn bí mật khủng hoảng bất động sản
    Katsuji Nakazawa